10 cách tăng lượt view Youtube dễ dàng để tăng lượt xem miễn phí

YouTube liên tục thay đổi và phát triển. Chính vì thể việc gia tăng lượt view Youtube trở nên không hề dễ dàng và đơn giản như lúc trước bởi các video hài hước về mèo và chó trên ván trượt. Ngày nay YouTube cũng là nơi dành cho các nhà tiếp thị .

Theo một thống kê đã cho thấy rằng có hơn 1 tỷ giờ video được xem trên YouTube hàng ngày – nhiều hơn cả video Netflix và Facebook cộng lại.

10 cach tang luot view youtube de dang tang luot xem mien phi

Điều đó thật tuyệt vời đối với bạn – bởi vì khi được sử dụng hiệu quả, YouTube là một công cụ kinh doanh cực kỳ mạnh mẽ. Nhưng để tăng doanh số bán hàng , bạn phải nhận được nhiều lượt xem miễn phí hơn trên YouTube.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu 10 cách để có thêm lượt xem trên YouTube, xây dựng thương hiệu và tăng doanh số bán hàng của bạn .

Chia sẻ 10 cách tăng được nhiều lượt view hơn trên YouTube

1. Tạo nội dung hấp dẫn

Sẽ không quan trọng bạn sử dụng bao nhiêu hack hoặc quảng cáo nếu video của bạn không tốt. Vậy làm cách nào bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn để nhận được nhiều lượt xem hơn trên YouTube?

Chỉ cần xác định những gì khách hàng lý tưởng của bạn muốn biết nhất, sau đó tạo video đáp ứng nhu cầu của họ. Điều này có hiệu quả không? Bạn đặt cược. Những người sáng tạo YouTube chuyên nghiệp để đạt được hàng triệu lượt xem trên YouTube nhờ tập trung vào nội dung hướng dẫn.

Bởi họ tìm thấy các ý tưởng video trong phần bình luận trên các kênh xã hội của mình. Nếu điều đó không hiệu quả, họ sẽ hỏi cộng đồng của mình rằng họ muốn thích về điều gì.

Một điều đáng kinh ngạc xảy ra khi bạn hỏi mọi người xem họ cần gì và muốn gì, sau đó bạn bắt tay vào làm cho họ – họ nghĩ rằng bạn đọc được suy nghĩ của họ!” Điểm mấu chốt: Liên tục tạo nội dung giải quyết các vấn đề của khách hàng lý tưởng của bạn hoặc đáp ứng nhu cầu của họ. Đó là những cách để xây dựng một cộng đồng trung thành của fan và nhận được điểm thêm về YouTube.

2. Khuyến khích người xem đăng ký

Bạn đã bao giờ nghe câu nói “Khách hàng mới tốt nhất là khách hàng cũ của bạn” chưa? Nói cách khác, giữ chân khách hàng có thể là một cách hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn. Chà, điều tương tự cũng đúng với lượt xem trên YouTube.

Đó là lý do tại sao một trong những cách dễ nhất để nhận được nhiều lượt xem hơn trên YouTube là khuyến khích người xem hiện tại của bạn đăng ký bởi vì việc đạt được người đăng ký sẽ tăng số lượt xem trên mỗi video mới mà bạn phát hành. Làm cách nào để bạn thu hút người xem đăng ký?

Cách tốt nhất là chỉ cần hỏi ở đầu và cuối mỗi video!

Nhưng đừng chỉ yêu cầu người xem đăng ký kênh YouTube của bạn. Đảm bảo rằng bạn cũng nhắc họ bật chuông thông báo sau khi họ nhấp vào ‘Đăng ký.’

Bằng cách này, sau khi người xem đăng ký, họ sẽ được thông báo mỗi khi bạn tải video mới lên. Tăng người đăng ký của bạn là điều quan trọng để nhận được nhiều lượt xem miễn phí hơn trên YouTube, vì vậy hãy bắt đầu yêu cầu người xem đăng ký ngay bây giờ!

3. Tạo danh sách phát để thu hút mọi người theo dõi

Thống kê của riêng YouTube cho thấy rằng “các thương hiệu hoạt động hàng đầu trên YouTube xây dựng và quảng bá số lượng danh sách phát nhiều gấp đôi so với 25% dưới cùng”.

Vậy “Bạn có muốn xem một video khác đủ để chủ động nhấp vào phát không?” Bây giờ, câu hỏi đặt ra là “Bạn có muốn ngừng xem đủ để chủ động nhấp chuột bỏ đi không?”. Nó tinh tế nhưng mạnh mẽ và nếu nội dung của bạn hay, người xem thường sẽ tiếp tục theo dõi. Ngoài ra, danh sách phát có thể giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm, vì tiêu đề danh sách phát là một cơ hội khác để nhắm mục tiêu từ khóa.

Cách dễ nhất để tạo danh sách phát trên YouTube là điều hướng đến từng video bạn muốn thêm và nhấp vào biểu tượng ‘+’ bên dưới video.

Sau đó, bạn có thể tạo danh sách phát mới hoặc thêm danh sách đó vào danh sách phát hiện có. Để có nhiều lượt xem hơn trên YouTube, hãy tạo danh sách phát nội dung hay nhất của bạn và bắt đầu quảng cáo nội dung đó ngay hôm nay!

4. Quảng cáo các Video khác bằng Màn hình kết thúc và Thẻ

Thẻ và màn hình kết thúc là những công cụ mà bạn có thể sử dụng để quảng cáo video của mình nhằm nhận được nhiều lượt xem hơn trên YouTube. Trước tiên, bạn cần xác minh tài khoản YouTube của mình để truy cập các tính năng này. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn ở trên cùng bên phải, sau đó nhấp vào ‘Creator Studio’. Tiếp theo, nhấp vào tab ‘Trạng thái và tính năng’:

Trên trang này, bạn có thể xem các tính năng bổ sung của kênh YouTube và thiết lập chúng. Bây giờ chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về màn hình kết thúc và thẻ. 

Màn hình kết thúc là một khung chuyên dụng mà bạn có thể đặt ở cuối video để tóm tắt mọi thứ và đánh dấu lời gọi hành động.

Thẻ là một công cụ mà bạn có thể đặt để bật lên bất kỳ lúc nào trong video. Bạn có thể đặt những thứ này để hướng mọi người đến một video hoặc danh sách phát khác hoặc bạn có thể tạo thẻ thăm dò ý kiến, đây là một cách tuyệt vời để hỏi người xem xem họ muốn xem gì hơn (hãy nhớ mẹo số 1?).

Bạn có thể thấy cả hai ở nơi làm việc trong ví dụ này:

Để thêm màn hình kết thúc và thẻ vào video của bạn, hãy truy cập Creator Studio và nhấp vào ‘Trình quản lý video’, sau đó nhấp vào ‘Video’. Tìm video mà bạn muốn thêm thẻ màn hình kết thúc và nhấp vào ‘Chỉnh sửa’. Khi bạn đang ở trang trình chỉnh sửa video, bạn có thể thêm màn hình kết thúc và thẻ bằng cách nhấp vào các mục menu ở đầu trang:

Màn hình kết thúc và thẻ là những công cụ mạnh mẽ, vì vậy hãy đảm bảo bạn sử dụng chúng để trình bày lời kêu gọi hành động trong video YouTube của mình.

5. Thêm hình mờ vào video của bạn

Hình mờ cho phép bạn thu hút nhiều người đăng ký hơn và lượt xem YouTube miễn phí bằng cách quảng cáo kênh của bạn trên tất cả các video của bạn. Về cơ bản, hình mờ chỉ là một hình ảnh mà bạn có thể đặt để xuất hiện trên tất cả các video của mình – hầu hết các thương hiệu đều sử dụng biểu trưng của họ. Khi người xem di chuột qua hình mờ, hình mờ sẽ nhắc họ đăng ký. Đó là lý do tại sao kênh Shopify YouTube đã chọn hình mờ có nội dung ‘đăng ký’:

Một lần nữa, bạn cần xác minh tài khoản YouTube của mình để có thể tải lên hình mờ. Cần lưu ý rằng bạn không thể chọn và chọn video nào hiển thị hình mờ và video nào không – chúng xuất hiện trên tất cả các video của bạn hoặc không có video nào trong số đó.

Để thêm hình mờ cho video của bạn, hãy truy cập Creator Studio và nhấp vào ‘Xây dựng thương hiệu’.

Sau đó nhấp vào ‘Thêm hình mờ’ và tải lên hình ảnh của bạn.

Tóm lại, hãy sử dụng công cụ đơn giản này để quảng bá thương hiệu trên kênh YouTube của bạn.

Mẹo: Thiết kế hình mờ hình vuông, trong suốt và trên 50 × 50 pixel. Do YouTube thu nhỏ hình mờ khi hiển thị chúng ở góc video, nên việc tạo một hình mờ lớn hơn sẽ giúp đảm bảo thương hiệu của bạn hiển thị với khán giả mục tiêu .

6. Đảm bảo rằng Video của bạn đang được Bật tính năng Nhúng

Bạn đã dành nhiều thời gian để tạo ra một video tuyệt vời và bây giờ người xem của bạn muốn chia sẻ nó trên các trang web và blog của họ!… Nhưng họ không thể quên là, vì bạn quên bật tính năng nhúng.

Cho phép người xem nhúng video của bạn vào các trang web và blog của họ là một cách hiệu quả để thương hiệu của bạn tiếp cận khán giả mới và nhận được nhiều lượt xem hơn trên YouTube. Nếu video đã bật tính năng nhúng, khi người xem nhấp vào ‘Chia sẻ’ bên dưới cửa sổ video, YouTube sẽ hiển thị cho họ tùy chọn ‘Nhúng’:

Khi họ nhấp vào đây, họ sẽ có thể sao chép mã nhúng của video và dán vào blog hoặc trang web của họ.

Để bật tính năng nhúng, hãy truy cập Creator Studio và chuyển đến trang chỉnh sửa của video.

Sau đó nhấp vào “Cài đặt nâng cao” và cuộn xuống “Tùy chọn phân phối” và đảm bảo rằng “Cho phép nhúng” được chọn:

Tóm lại: Đảm bảo video của bạn đã bật tính năng nhúng để khuyến khích người xem chia sẻ nội dung của bạn.

7. Quảng cáo video của bạn trên các kênh xã hội khác

Nếu bạn có người theo dõi trên các kênh xã hội khác, hãy cho họ biết mỗi khi bạn tải video mới lên YouTube. Một cách tốt để làm điều này là sử dụng một đoạn video giới thiệu ngắn. Trong ví dụ bên dưới, chúng tôi đã tạo một đoạn giới thiệu dài một phút cho một video YouTube mới, sau đó chúng tôi đăng nó lên trang Oberlo Facebook với liên kết đến toàn bộ video trên kênh YouTube của Oberlo .

Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, hãy thử sử dụng công cụ lập lịch truyền thông xã hội như Hootsuite hoặc Buffer . Nhưng đừng chỉ chăm chăm vào các kênh xã hội. Bạn cũng có thể nhúng video YouTube của mình vào các bài đăng và trang blog có liên quan trên trang web của bạn.

Và đừng quên tiếp thị qua email . Với tỷ lệ mở trung bình trong ngành là 18 phần trăm và tỷ lệ mua hàng là 66 phần trăm, tiếp thị qua email là một sức mạnh khi nói đến chuyển đổi bán hàng. Nó cũng không cần phải quá phức tạp.

Tại Oberlo, chúng tôi gửi một email đơn giản để người đăng ký biết khi nào chúng tôi phát hành video mới.

(Psst! Nếu bạn chưa đăng ký , hãy đảm bảo đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để tìm hiểu thêm về cách xây dựng doanh nghiệp trực tuyến của bạn.) 

YouTube không phải là một kênh xã hội độc lập, vì vậy hãy đảm bảo quảng cáo chéo video của bạn thông qua các kênh tiếp thị miễn phí .

8. Hiểu tầm quan trọng của ‘Thời gian xem’

YouTube mô tả thuật toán của họ là “ hệ thống tìm kiếm và khám phá ”. Thuật toán này xác định video nào được hiển thị:

  • Trên trang chủ
  • Như video được đề xuất
  • Trong kết quả tìm kiếm
  • Trong tab Đăng ký
  • Thông qua các thông báo mà người xem đã tạo

Hơn nữa, thuật toán không chỉ tác động đến từng video mà còn toàn bộ các kênh YouTube. Thuật toán của YouTube rất phức tạp, nhưng điều quan trọng nhất cần hiểu là nó dựa nhiều vào ‘Thời gian xem’. Trên thực tế, theo YouTube , “Mỗi video được tải lên – cũng như mọi kênh trên YouTube – được ‘xếp hạng’ theo thời gian xem.”

Thời gian xem là lượng thời gian mọi người thực sự dành để xem video của bạn:

Điểm mấu chốt: YouTube khen thưởng chất lượng. Video của bạn càng hay thì mọi người càng dành nhiều thời gian xem chúng. Điều này sẽ tăng số phút Thời gian xem của bạn và do đó YouTube sẽ ưu tiên video và kênh của bạn.

Một điều nữa: Kênh YouTube của bạn cũng có thể kiếm được ‘tín dụng thời gian xem’ để giới thiệu người xem đến các video khác. Về cơ bản nó giống như tiếp thị liên kết.

Tóm lại: Hãy tập trung vào việc giữ chân người xem càng lâu càng tốt và đừng ngại quảng cáo các kênh YouTube khác trong thị trường ngách của bạn!

9. Nuôi dưỡng một cộng đồng

YouTube không chỉ là một công cụ tìm kiếm video. Nó cũng là một mạng xã hội. Vì vậy, để có nhiều lượt xem trên YouTube, bạn cần sử dụng nó giống như các mạng xã hội khác. Nói cách khác, chỉ thường xuyên chia sẻ video là chưa đủ, bạn còn cần phải tích cực thu hút khán giả của mình.

Làm sao? Cách tốt nhất là chỉ cần trả lời các bình luận – đặc biệt nếu ai đó đặt câu hỏi trực tiếp. Bởi vì những người xem khác sẽ có nhiều khả năng tự nhận xét nếu họ biết rằng họ sẽ nhận được phản hồi.

Chỉ mất một giây và bạn có thể làm điều đó khi đang duyệt các bình luận của mình cho các ý tưởng video mới (hãy nhớ mẹo số 1 chứ?). Bạn cũng nên là một thành viên tích cực trong cộng đồng thích hợp của bạn. Đăng ký các kênh khác trong thị trường ngách của bạn, để lại nhận xét về video của họ và chia sẻ bất kỳ kênh nào mà khán giả của riêng bạn có thể thích. Nói cách khác, hãy cho trước khi nhận. 

Nếu bạn tương tác một cách hào phóng và chân thực, người xem sẽ chú ý và việc thiết lập thương hiệu của bạn trong một nhóm người hâm mộ cuồng nhiệt sẽ dễ dàng hơn nhiều . Và hãy nhớ rằng, việc quảng cáo các video khác sẽ giúp bạn ghi được tín dụng Thời gian xem, điều này sẽ giúp thúc đẩy kênh của bạn trong thuật toán của YouTube. Cuối cùng, bạn cũng có thể thu hút người xem trực tiếp.

Một trong những cách dễ nhất để làm điều này là tổ chức một cuộc thi hoặc quay số trao thưởng. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu người xem chia sẻ video của bạn trên Facebook và để lại bình luận để được tham gia rút thăm trúng một trong các sản phẩm của bạn. Phát triển một cộng đồng trung thành, tích cực là một cách chắc chắn để có được nhiều lượt xem hơn trên YouTube.

10. Tối ưu hóa tiêu đề video của bạn

YouTube là một công cụ tìm kiếm. Có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) rất quan trọng. 

Thuật toán của YouTube tính đến nhiều mục khi chọn video cho kết quả tìm kiếm. Và nền tảng này cung cấp một số cơ hội để tối ưu hóa kênh và video của bạn – bao gồm tên tệp video, tiêu đề, mô tả và thẻ. 

Vì vậy, hãy bao gồm càng nhiều thông tin càng tốt. Điều quan trọng, bạn cần biết bạn muốn video và kênh của mình xếp hạng từ khóa nào.

Tính năng tìm kiếm trên Youtube sẽ phát hiện ra các từ khóa có liên quan bằng cách nhập các từ khóa tiềm năng vào thanh tìm kiếm để xem nội dung nào xuất hiện trong tự động hoàn thành. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ từ khóa miễn phí như Google Xu hướng và Google Ads Keyword Planner . 

YouTube sẽ phạt bạn vì đưa các từ khóa không liên quan đến video của bạn. Đồng thời giữ tiêu đề của bạn dài từ 60-70 ký tự . Điều này mang lại cho bạn nhiều không gian nhất để tạo tiêu đề hấp dẫn, đồng thời đảm bảo rằng tiêu đề đó sẽ không bị cắt ngắn trong kết quả tìm kiếm. Cuối cùng, đừng quên con người!

Chắc chắn, bạn cần sử dụng từ khóa để giúp video của mình xếp hạng trong kết quả tìm kiếm, nhưng để nhận được nhiều lượt xem YouTube miễn phí hơn, bạn cũng cần tiêu đề và mô tả video để thu hút người xem. Nói chung, hãy hướng tới sự cân bằng giữa chính xác, thông tin và thu hút sự chú ý.