10 mẹo tối ưu SEO Youtube giúp tăng lượt xem tự nhiên trên Youtube

Nếu bạn là nhà tiếp thị thì việc làm seo youtube là phương pháp nếu người sáng tạo nội dung muốn tăng lượt xem YouTube tự nhiên, thì quá trình này sẽ mất thời gian và công sức; tuy nhiên, nếu bạn làm đúng, bạn sẽ được thưởng với nhiều lượt xem hơn, trải nghiệm người dùng tốt hơn và cơ hội mở rộng nội dung và lượng người xem của bạn.

Với lượng người dùng phong phú, YouTube là một trong những nền tảng hàng đầu trên thế giới để tiếp cận khán giả. Cho dù bạn đang chia sẻ công thức nấu ăn, dạy mọi người cách tạo origami muppet hay giả mạo tổng thống, nền tảng này có khả năng tiếp cận hàng tỷ người.

Vậy, làm cách nào để bạn tạo ra nhiều lượt xem hơn trên YouTube và thu hút mọi người xem nội dung của bạn?

Dưới đây là 10 mẹo về làm seo Youtube đơn giản và dễ dàng thực hiện

Tối ưu seo youtube để tăng view youtube

1. Sử dụng các Tiêu đề Mô tả và Nhiều Từ khóa

Đây là nơi mà nghiên cứu từ khóa của bạn sẽ phát huy tác dụng. Một tiêu đề mô tả và thú vị sẽ làm được hai việc: cung cấp các từ khóa cho thuật toán để sắp xếp cho các mục đích phù hợp và thu hút người dùng và thông báo cho họ về nội dung của video. Để tiến hành nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng các phương pháp SEO điển hình như sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa hoặc các công cụ nghiên cứu từ khóa khác.

Để kiểm tra mức độ phổ biến của từ khóa trên YouTube, hãy chuyển đến công cụ lập kế hoạch từ khóa và chọn tìm kiếm YouTube ở ngoài cùng bên phải. Tối ưu hóa nội dung video của bạn cho các từ khóa phù hợp sẽ giúp đạt được lượt xem không phải trả tiền bằng cách thông báo cho người dùng và công cụ tìm kiếm về nội dung video của bạn.

2. Có Chất lượng và Mô tả Phong phú Từ khoá

Mô tả video là nơi bạn có thể thông báo tốt hơn cho các công cụ tìm kiếm và người dùng về nội dung chính xác của video của bạn. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp và do đó là lượt xem, vì người dùng sẽ biết những gì mong đợi trong video của bạn.

Cố gắng làm nổi bật và duy trì tính chung chung; bạn nên nắm bắt sự quan tâm trong khi vẫn cố gắng xếp hạng cho các từ khóa đuôi ngắn. Thu hút người dùng trong màn hình đầu tiên bằng mô tả của bạn và tối ưu hóa chúng một cách chính xác cho công cụ tìm kiếm YouTube như bạn làm với mô tả meta SEO thông thường.

3. Sử dụng Thẻ

Thẻ video YouTube giúp phân biệt nội dung video của bạn và giúp thuật toán hiểu người dùng sẽ xem gì khi họ xem video của bạn. Những điều này cùng với mô tả và tiêu đề của bạn phải phản ánh cốt lõi của nội dung video của bạn. Hãy suy nghĩ lại về SEO ngắn hạn.

Nếu bạn cần trợ giúp từ khóa, bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa, như đã đề cập ở trên.

4. Tối ưu hóa hình ảnh thu nhỏ của bạn

Hình ảnh thu nhỏ của bạn, chẳng hạn như hình ảnh anh hùng, có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu khi tăng lượt xem trên YouTube của bạn cho dù chúng ở trên trang kết quả không phải trả tiền, phần video được đề xuất hay xuất hiện trên mạng xã hội. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao có phông chữ dễ đọc và hấp dẫn cũng như ảnh cận cảnh khuôn mặt, nếu chúng có trong video của bạn.

Để hình thu nhỏ tương ứng trực quan với tiêu đề và mô tả của bạn để tăng lượt xem video của bạn.

5. Tạo bản ghi video của bạn

Phụ đề hoặc bản ghi video của bạn đã được tranh luận nhiều về khả năng tăng xếp hạng YouTube của bạn. Tuy nhiên, phụ đề chi tiết có thể giúp nhận được nhiều lượt xem trên YouTube hơn vì chúng phục vụ khán giả quốc tế và người khuyết tật.

Xếp hạng tốt cho các kết quả không phải trả tiền của YouTube có thể làm tăng lượt xem của bạn rất nhiều và cung cấp một phương pháp lưu lượng người xem bền vững. Mua lượt xem trên YouTube có thể giúp tăng lượt xem nhanh chóng, nhưng đây không phải là giải pháp lâu dài vì phân tích hành vi là yếu tố xếp hạng có ý nghĩa hơn trong mắt các thuật toán của YouTube.

Tăng lượt xem với nội dung video của bạn

Nội dung trong video của bạn là yếu tố quan trọng nhất quyết định xem video đó sẽ nhận được bao nhiêu lượt xem. Nội dung tốt sẽ dẫn đến phân tích hành vi tốt hơn mà thuật toán của YouTube sẽ nhận ra và thưởng cho video của bạn vị trí tìm kiếm không phải trả tiền tốt hơn.

6. Cung cấp Nội dung Giáo dục hoặc Giải trí hoặc Cả hai

Nội dung video của bạn phải cung cấp giá trị cho người xem; cho dù đó là dạy họ cách làm hoặc hiểu điều gì đó, hay chỉ đơn giản là giữ họ tham gia và giải trí. Khi người dùng thấy nội dung của bạn có giá trị, họ sẽ quay lại xem nhiều hơn và tăng lượt xem đối với nội dung video khác trong tương lai của bạn.

7. Sáng tạo video theo trend tạo các xu hướng Viral

Tạo nội dung video dựa trên các xu hướng lan truyền hiện có. Thị trường đã có sẵn mong muốn xem nội dung trong bối cảnh của một hiện tượng lan truyền, vì vậy bạn nên khai thác nó.

Một ví dụ điển hình là tất cả các video trên YouTube được tạo ra để đáp lại sự thất bại trong PR của United Airlines.

Không phải lúc nào cũng dễ dàng hoặc có thể gắn kết nội dung video của bạn với các xu hướng đang diễn ra; tuy nhiên, nếu bạn có thể tìm ra một cách thông minh để làm điều đó, bạn có thể tăng lượt xem của mình trên YouTube với sự trợ giúp của công chúng đang khao khát tìm kiếm nội dung theo ngữ cảnh thịnh hành hơn.

8. Sử dụng người dùng YouTube của khách

Tương tự như đăng bài của khách cho nội dung blog, người dùng YouTube của khách, những người có ảnh hưởng trong ngành hoặc những người được chú ý với những người theo dõi riêng của họ có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc tăng lượt xem của bạn. Tương tự như tiếp thị người ảnh hưởng, YouTubing của khách có thể thu hút người dùng của bạn bằng tên ngành gia dụng và cung cấp góc nhìn khác biệt và độc đáo về lĩnh vực của ngành bạn.

Cung cấp liên kết đến một trong các video hoặc trang web của họ trong phần mô tả của bạn và bạn có thể hình thành mối quan hệ có lợi được xây dựng dựa trên sự có đi có lại.

Tạo lượt xem từ nền tảng YouTube

Điểm mấu chốt của YouTube là giữ chân người dùng trên nền tảng này. Họ kiếm được một lượng tiền mặt khổng lồ từ quảng cáo và càng nhiều người dùng xem video, họ càng tăng lợi nhuận. Do đó, có nhiều cách bạn có thể hoạt động trên nền tảng để tăng người đăng ký và lượt xem video của mình.

9. Tạo nội dung video bắt chước ngành của bạn tốt nhất

Picasso từng nói “nghệ sĩ giỏi mượn, nghệ sĩ lớn ăn cắp.” Mặc dù tôi không bao giờ ủng hộ việc đạo văn dưới bất kỳ hình thức nào, nhưng quan điểm của Picasso rất đúng đối với các video phổ biến trên YouTube. Một mỏ vàng tiềm năng để tăng lượt xem của bạn đến từ phần Video được đề xuất xuất hiện trên thanh bên và trong lưới sau khi video đã hoàn thành.

Các thuật toán của YouTube sẽ hiển thị nội dung ở đây như chúng sẽ cho một kết quả không phải trả tiền với một lưu ý: video mà người dùng vừa xem có thể ít liên quan đến truy vấn ban đầu mà họ đưa vào, và nhiều hơn nữa về mức độ liên quan đến video mà người dùng vừa xem. Như vậy, nội dung được trình bày ở cuối video đã xem sẽ giống với nội dung vừa được xem.

Bằng cách tối ưu hóa video của bạn để phù hợp với các video phổ biến khác, bạn sẽ tăng cơ hội thu hút người dùng xem kênh YouTube và video của bạn một cách nhanh chóng.

Bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa và mô tả tương tự và tạo nội dung video bao gồm cùng một chủ đề với giọng điệu hấp dẫn hơn hoặc với nhiều thông tin được trình bày theo cách dễ tiếp cận hơn.

10. Sử dụng thẻ

Các tính năng tối ưu hóa YouTube này cho phép bạn quảng cáo nội dung khác trong video của mình. Bạn có thể tạo thẻ dùng để:

  • Quảng cáo nội dung video khác
  • Thu hút thêm người đăng ký kênh
  • Đóng góp cho tổ chức phi lợi nhuận
  • Gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn
  • Khuyến khích người dùng tham gia cuộc thăm dò

Về việc tăng lượt xem video, bạn nên sử dụng các thẻ này để khuyến khích người dùng truy cập nội dung ít người xem và đăng ký kênh của bạn. Sử dụng phân tích hành vi của bạn để biết những thời điểm nào người dùng ngừng xem video của bạn và triển khai thẻ trước để đảm bảo nhiều người xem hơn.

Phân tích hành vi của YouTube cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết và chỉ số có thể hành động để thông báo cho mọi quyết định bạn đưa ra nhằm tăng lượt xem video của mình.