11 cách kiếm tiền từ nhóm Facebook

Bạn có muốn biết cách kiếm tiền từ Nhóm Facebook không?

Nhóm Facebook là nơi tốt để chia sẻ, thảo luận và kết nối. Họ cũng là một mỏ vàng, nơi bạn có rất nhiều cơ hội để kiếm doanh thu. Ví dụ: bạn có thể bán những thứ có thể không còn hữu ích cho bạn nữa nhưng có thể giúp ích cho người khác. Đối với cả người bán và người mua, đó là một lợi ích.

Ngoài ra còn có nhiều cách khác để kiếm tiền từ Nhóm Facebook. Bạn có thể xem chúng trong bài viết này.

11 Cách Kiếm Tiền Từ Nhóm Facebook
11 Cách Kiếm Tiền Từ Nhóm Facebook

Dưới đây là 11 cách giúp các bạn kiếm tiền trên facebook, cùng tham khảo nhé.

1. Mua và Bán

Có rất nhiều nhóm “Mua và Bán” trên Facebook, từ quần áo trẻ em đến ô tô cũ. Những nhóm này thật tuyệt vời vì họ cung cấp cho mọi người sự lựa chọn thay thế để tìm những thứ họ cần và mua những thứ tốt với giá thấp hơn. Họ cũng cho phép những người có chung sở thích trao đổi thông tin và tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất.

Đối với cộng đồng địa phương, bạn có thể trao đổi nội dung của mình và xây dựng mối quan hệ. Đối với thương mại và kinh doanh, bạn có thể liên hệ trực tiếp với khách hàng của mình và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm của Facebook để tìm và tham gia các nhóm “Mua và Bán” tương ứng với thị trường ngách của bạn. Hoặc tại sao không tạo nhóm “Mua và Bán” của riêng bạn?

2. Đề xuất dịch vụ

Giống như các nhóm “Mua và bán”, cũng có nhiều nhóm để mọi người đề xuất dịch vụ hoặc tìm việc làm. Những nhóm này rất tuyệt vời cho những người làm nghề tự do, những người tìm việc, những người săn đầu người, những nhà tư vấn nhân sự…

Bạn có thể đề xuất dịch vụ tự do (thiết kế web, SEO, viết lách, thiết kế đồ họa…), đi chung xe, dịch vụ tại nhà, trông trẻ, dạy học… và được trả tiền cho công việc của bạn. Bạn cũng có thể tạo các nhóm dịch vụ của riêng mình, nơi các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn có thể trao đổi thông tin chi tiết, kinh nghiệm và cơ hội.

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực nhân sự, bạn có thể chia sẻ lời mời làm việc, thu thập CV, tương tác với các ứng viên và tìm người bạn cần. Facebook Groups có thể là một kênh giao tiếp và tìm kiếm hiệu quả.

3. Thúc đẩy lưu lượng truy cập

Nếu bạn có trang web, blog hoặc kênh Youtube, Facebook Groups có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập.

Bạn có thể chia sẻ liên kết của mình trong các bài đăng hoặc nhận xét của nhóm. Viết một câu chuyện ngắn để cho mọi người biết nội dung của câu chuyện và bao gồm lời kêu gọi hành động để mời mọi người xem. Nếu các thành viên trong nhóm thích những gì bạn chia sẻ, họ cũng có thể chia sẻ nó trong các nhóm khác hoặc trên dòng thời gian cá nhân của họ. Bằng cách này, bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập vào blog hoặc trang web của mình hoặc nhận được lượt xem video để được trả tiền.

4. Được trả tiền cho mỗi lần nhấp vào bài đăng

Nếu bạn làm việc cho khách hàng của mình và giúp họ có được lưu lượng truy cập vào các trang web, Kênh YouTube, trang Facebook và nhóm của họ, thì bạn có thể giải thích cho họ cách bạn thu hút khách truy cập và đối tượng mục tiêu cho họ và được trả tiền cho mỗi lần nhấp vào bài đăng.

5. Thu thập các khoản đóng góp

Nếu bạn có một dự án tốt hoặc nếu bạn làm việc cho một tổ chức phi lợi nhuận, các nhóm trên Facebook là một nơi tuyệt vời để cho mọi người biết về nó. Bạn cũng có thể tạo nhóm của riêng mình chỉ dành cho những người quan tâm đến dự án của bạn.

Bạn có thể chia sẻ thường xuyên tin tức và cập nhật về dự án của mình. Bạn có thể yêu cầu các thành viên của mình tham gia với tư cách tình nguyện viên hoặc đóng góp. Bạn có thể thông báo cho các thành viên của mình cách bạn sử dụng số tiền quyên góp, những gì bạn đã đạt được và đừng quên cảm ơn sự giúp đỡ của họ.

Dành cho quản trị viên nhóm

Nếu bạn đã tạo nhóm của riêng mình và là quản trị viên, bạn có thể có những cách riêng để sử dụng Nhóm Facebook cho hoạt động kinh doanh hoặc hoạt động của mình. Có 6 cách để quản trị viên kiếm tiền từ Nhóm Facebook.

6. Quản lý nhóm khách hàng của bạn

Nếu bạn làm việc cho một cơ quan hoặc nếu bạn cung cấp phương tiện truyền thông xã hội và dịch vụ cộng đồng, bạn có thể giới thiệu Nhóm Facebook với khách hàng của mình. Hãy cho họ biết các nhóm Facebook có giá trị như thế nào và chúng có thể được sử dụng như thế nào để kinh doanh.

Bạn có thể giúp khách hàng của mình xây dựng và quản lý nhóm của họ, như tuyển dụng thành viên, nghiên cứu và phê duyệt thành viên, kiểm duyệt bài đăng và nhận xét, quản lý nội dung, xuất bản bài đăng, lưu trữ thông nhóm…

 

7. Tài trợ & quảng cáo

Nếu bạn điều hành một nhóm Facebook siêu năng động, như cộng đồng địa phương hoặc diễn đàn người hâm mộ, bạn có thể nghĩ đến việc tính phí tài trợ và quảng cáo trong nhóm của mình.

Có nhiều hình thức khác nhau. Đó có thể là một thông điệp trực tiếp hoặc quảng cáo chiêu hàng trong trang bìa, mô tả, bài đăng của nhóm bạn… Hoặc bạn có thể viết lời giới thiệu, câu chuyện hoặc tổ chức sự kiện cho các nhà tài trợ của mình.

8. Tính phí thành viên

Nếu bạn đang điều hành một số nhóm có giá trị gia tăng cao như một câu lạc bộ huấn luyện hoặc mạng và có được các nhà lãnh đạo, người có ảnh hưởng hoặc chuyên gia trong đó, bạn có thể tính phí thành viên cho những người muốn tham gia.

Nếu các thành viên của bạn luôn có thể nhận được tài nguyên và hỗ trợ từ nhóm của bạn, bạn cũng có thể đề xuất phí đăng ký hàng tháng. Chia sẻ thông tin hữu ích và thông tin chi tiết của chuyên gia trong nhóm của bạn. Tổ chức hội thảo trên web với Facebook Live và tổ chức các sự kiện trực tuyến cho các thành viên của bạn.

9. Gây quỹ

Giống như quyên góp, nếu bạn có một dự án tốt. Bạn có thể cho phép mọi người tìm hiểu về nó thông qua các Nhóm Facebook. Chia sẻ tin tức và cập nhật với các thành viên của bạn. Hỏi ý kiến ​​của họ và thảo luận với họ. Bạn cũng có thể gây quỹ từ nhóm của mình để tạo mẫu và ra mắt sản phẩm. Các thành viên của bạn có thể mua từ bạn với giá thấp hơn và nhận hàng vào một ngày cố định trong tương lai.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiên thần kinh doanh hoặc một nhà đầu tư mạo hiểm, bạn có thể cho các nhà đầu tư thấy tiềm năng của các nhóm mà bạn đang điều hành, như số liệu thống kê về mức độ tương tác, sự tham gia của các thành viên và phản hồi… để thuyết phục họ và nhận được vốn.

 

10. Bán thông tin kinh doanh

Nếu các bài đăng và nhận xét trong nhóm của bạn chứa thông tin (kinh doanh) có giá trị, bạn có thể tổ chức và bán thông tin đó. Đó có thể là danh mục sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp, khảo sát tiếp thị, nghiên cứu thực địa…

11. Tư vấn & Huấn luyện

Bên cạnh việc điều hành một nhóm cho khách hàng của mình, nếu bạn có kinh nghiệm và các trường hợp thành công, bạn cũng có thể đưa ra kiến ​​thức chuyên môn của mình như tư vấn, huấn luyện hoặc nghiên cứu cho Facebook Groups.

View Youtube shorts là gì?

Tháng Hai 13th, 2023

Các video dạng ngắn đã chiếm lĩnh phương tiện truyền thông xã hội trong những năm gần đây và chúng luôn luôn thịnh hành. Theo báo cáo xu hướng và chiến lược tiếp thị mới nhất của CPM-VIEW.net, mức độ ...

Read more

Cách bật kiếm tiền kênh youtube 2023

Tháng Hai 5th, 2023

Trong kênh năm 2022, bạn phải hoàn thành 4000 giờ và 1000 người đăng ký. Nhưng năm 2023 đã có một sự thay đổi mới không những bạn phải đủ 4000 giờ xem và 1000 sub thì nay youtube đã thay đổi chính sác...

Read more