2 yếu tố SEO video hàng đầu mà thuật toán YouTube 2020 yêu thích

Để có thể làm seo video youtube tốt thì thuật toán Youtube rất kỳ vọng về sản xuất video chất lượng cao; có giá trị, nội dung rõ ràng; và của những người sáng tạo trung thực, giải trí.

YouTube hiểu rõ hơn bất kỳ ai về những kỳ vọng của khán giả. Với các cải tiến trong thuật toán tìm kiếm của YouTube sẽ ưu tiên các phiên bản chính xác hơn cho các giải pháp video mà họ đang tìm kiếm.

Một điều chắc chắn: Thuật toán của YouTube đang trở nên tốt hơn, nhanh hơn, nhưng làm thế nào các nhà tiếp thị có thể theo kịp?

Để giành chiến thắng trong trò chơi SEO video YouTube vào năm 2020, bạn sẽ cần nhiều hơn các kinh nghiệm tốt nhất về tối ưu hóa video trên trang điển hình.

2 yeu to lam seo video youtube hieu qua 2020

2 yếu tố SEO video hàng đầu mà thuật toán YouTube 2020 yêu thích‌

Sau khi thực hiện một số nghiên cứu và chia sẻ từ một số chuyên gia SEO khác, tôi đã tìm thấy ba yếu tố quan trọng nhất để lên chiến lược khi bạn lên kế hoạch cho video YouTube tiếp theo của mình là:

  • CTR video (tỷ lệ nhấp): Có bao nhiêu người đang nhấp vào nó từ tìm kiếm? Làm thế nào để tiêu đề, mô tả và hình thu nhỏ của video của bạn xếp chồng lên cạnh tranh cho thứ hạng từ khóa của nó?
  • Thời gian phiên: Sau khi xem video của bạn, khán giả của bạn sẽ ở lại trên YouTube bao lâu?

Và mặc dù các số liệu này không nằm trong sự kiểm soát trực tiếp của người tạo video, nhưng có một danh sách giặt là các cách thực hành tốt nhất có thể được áp dụng trong nỗ lực tối ưu hóa cho ba yếu tố quan trọng này.

Kế hoạch chiến lược để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm video bắt đầu từ lâu trước khi máy ảnh bật. Tạo các video xếp hạng hàng đầu trên YouTube liên quan đến việc ưu tiên các số liệu này trong mỗi bước của quy trình tạo video.  

1. TLB video (tỷ lệ nhấp): Tối ưu hóa để tiếp cận đối tượng mới 

TLB của video YouTube là số lần video được nhấp vào, trên số lần hiển thị được hiển thị trên trang web, nói cách khác, có bao nhiêu người xem video của bạn và thực sự nhấp vào video đó.

Tạo ấn tượng video chuyển đổi thành nhấp chuột được cho là một nửa trận chiến thu hút người xem mới, tuy nhiên, một nửa là từ khóa ở đây.

Nếu TLB cao, nhưng khả năng duy trì đối tượng bị ảnh hưởng, YouTube sẽ chôn vùi video của bạn sau khi không tin rằng nó mang lại những gì nó hứa hẹn. TLB và duy trì đối tượng phải được ưu tiên với sự cân bằng trong tâm trí – nhiều hơn về điều đó sau.

Trong số ba yếu tố SEO video hàng đầu, CTR là yếu tố mà chúng tôi với tư cách là người tạo YouTube có quyền kiểm soát hành động nhiều nhất.

Chỉ có ba biến đơn giản ảnh hưởng đến mọi TLB của video và bạn có thể thay đổi:

  • tiêu đề video
  • Hình thu nhỏ video
  • Mô tả video

1.1 Tiêu đề video

Để đạt được kết quả tốt nhất:

  • Đảm bảo rằng từ khóa mục tiêu chính của bạn được bao gồm trong tiêu đề video YouTube của bạn, lý tưởng nhất là cho nửa trước. Phần còn lại nên được tập trung vào việc nắm bắt nhiều nhấp chuột hơn.
  • Làm cho tiêu đề hấp dẫn và có thể hành động nhất có thể, đồng thời đảm bảo quan trọng nhất là luôn trung thực với nội dung của video.
  • Các tiêu đề Clickbait – hoặc các tiêu đề đánh lừa sự mong đợi của người xem theo bất kỳ cách nào – sẽ luôn gây hại nhiều hơn là tốt cho bảng xếp hạng tìm kiếm chung của video. Những tiêu đề sai lệch này sẽ khiến người xem nhấp vào video nhanh chóng, tạo ra lượng khán giả thấp.

1.2 Hình thu nhỏ video

Hình thu nhỏ của video nhận được nhiều sự quan tâm và xem xét từ người xem hơn bất kỳ biến TLB nào khác. Để đạt được kết quả tốt nhất với bạn:

  • Tạo hình thu nhỏ tùy chỉnh cho mỗi video YouTube.
  • Sử dụng văn bản lớn cho phép người dùng đọc văn bản hình thu nhỏ của bạn trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động.
  • Duy trì tính nhất quán trên các hình thu nhỏ video của kênh để cho phép người xem nhận ra các video khác của bạn khi họ bắt đầu đề xuất nội dung của bạn cho họ.
  • Khi bạn đang cạnh tranh để xếp hạng cho một từ khóa cụ thể, hãy phân tích 5 xếp hạng hình thu nhỏ video hàng đầu hiện tại cho từ khóa và cố tình tạo một hình thu nhỏ tương phản và khác biệt chính bạn – với màu sắc, phông chữ, đồ họa, văn bản hình thu nhỏ, v.v.

1.3 Mô tả video

125 ký tự đầu tiên của mô tả video sẽ được đưa vào lần hiển thị trên YouTube với tiêu đề và hình thu nhỏ. Để tận dụng tối đa của bạn, hãy đảm bảo:

  • Phần bao gồm cung cấp thêm ngữ cảnh phù hợp với văn bản tiêu đề và văn bản hình thu nhỏ.
  • Nó dài ít nhất 150 từ để giúp cung cấp cho YouTube nhiều ngữ cảnh hơn về nội dung của video.
  • Các từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn được bao gồm liền mạch trong mô tả video của bạn.

2. Thời gian xem video: Sau khi xem video của bạn, khán giả của bạn sẽ ở lại trên YouTube bao lâu? 

YouTube yêu thích nội dung giúp người xem tham gia vào nền tảng lâu hơn.

Ngoài Tổng thời gian xem – là tổng thời lượng mà người xem đã dành để xem video của một người sáng tạo cụ thể – có một thứ gọi là Thời gian xem phiên: Lượng thời gian mà người xem trung bình tiếp tục xem video trên YouTube sau khi xem video, bất kể người xem đang xem video nào.

Tổng thời gian xem có thể cải thiện đáng kể quyền hạn và quảng cáo kênh, trong khi Thời gian xem phiên ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng cụ thể của video. Các video có Thời gian xem phiên cao cũng thường được đưa vào các video được đề xuất.

Có những cách tốt nhất giúp tăng cả Phiên và Tổng thời gian xem trên một kênh. Bạn nên tập trung vào ba lĩnh vực chính:

Danh sách phát

Danh sách phát có thể được tìm kiếm, xếp hạng và tìm thấy theo cùng một cách với video và video có thể được thêm vào nhiều danh sách phát mà không bị phạt video. Điều này có nghĩa là danh sách phát có thể được tạo cho đối tượng mục tiêu cụ thể với video được sử dụng nhiều lần. Giám tuyển phù hợp! Ngoài ra, tận dụng định dạng trình phát danh sách phát YouTube, liệt kê các video danh sách phát của bạn ở bên phải trình phát video. Nó cũng cho phép video của bạn được tự động phát.

Thời lượng video

Sản xuất video dài để tăng tổng thời gian xem.

Nội dung YouTube được xếp hạng cao đã phát triển ngày càng dài hơn trong vài năm qua, hỗ trợ thay đổi tùy chọn thời lượng nội dung đối tượng. Một video dài 10 phút được xem trong năm phút sẽ có lợi cho danh tiếng của kênh hơn là một video năm phút được xem trong bốn phút.

Yếu tố màn hình kết thúc

Luôn bao gồm các yếu tố màn hình kết thúc YouTube trên tất cả các video để cung cấp cho khán giả bước tiếp theo trực quan bằng cách tiếp tục tiêu thụ nội dung của bạn. Dành 5-20 giây cuối cùng để cung cấp một liên kết video khác, được đề xuất bởi YouTube, để khán giả của bạn xem xét trong khi video trước đó kết thúc. Bao gồm tùy chọn đăng ký kênh của bạn trong mỗi màn hình cuối YouTube.