3 xu hướng quảng cáo Instagram năm 2022

Mặc dù Instagram không lập được nhiều kỳ tích xuất sắc như Facebook hay Tiktok trong những năm gần đây, nhưng Instagram vẫn là mảnh đất tiềm năng để thực hiện các chiến dịch truyền thông mạnh mẽ, hoặc đơn giản là chia sẻ đam mê, cuộc sống của bản thân. Vậy trong năm 2022, xu hướng Instagram sẽ biến đổi và phát triển như thế nào?

Thống kê Instagram trong năm 2022

xu-huong-qc-insta-2022

Theo thống kê mới nhất của We Are Social một công ty toàn cầu chuyên nghiên cứu về truyền thông xã hội vào tháng 2/2022, Instagram (gọi tắt là IG) đã có những số liệu nổi bật về nhiều khía cạnh khác nhau. Instagram hiện tại vẫn giữ ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng “Nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất” với 59.7%, chỉ sau Facebook, Zalo, Facebook Messenger và Tiktok. 

Nếu Facebook là mạng xã hội được nhiều người sử dụng để chia sẻ cảm xúc bằng status, thì Instagram trở nên độc đáo nhờ việc chia sẻ cảm xúc, câu chuyện bằng hình ảnh. 

social-media-platform
Nền tảng MXH được dùng nhiều nhất Việt Nam (nguồn: We Are Social).

Vì thế, Instagram vẫn được nhiều người sử dụng, nhất là đối tượng người dùng là nữ. Hơn nữa, so với Facebook, Instagram dễ dùng hơn đối với người trong độ tuổi từ 40 – 64. Chỉ cần một nút bấm, chụp 1 bức ảnh là đã có thể chia sẻ câu chuyện của bản thân.

Do đó, không thể phủ nhận rằng Instagram vẫn duy trì bền bỉ trên bảng xếp hạng nhờ sự độc đáo mà chỉ có Instagram mới có thể cung cấp và hấp dẫn người dùng toàn cầu. Thoả sức sáng tạo cùng bộ filter Instagram thì còn gì bằng. Người dùng cũng sẽ không bị làm phiền bởi nhiều tin spam liên quan đến quảng cáo trên Instagram của mình.

3 xu hướng quảng cáo trên Instagram mà các Marketer cần ghi chú năm 2022

Các tính năng được Facebook phát triển và đưa vào Instagram đã được nghiên cứu rất nhiều nhằm tăng mức độ trải nghiệm của người dùng. Nắm rõ các tính năng và xu hướng quảng cáo đang là xu hướng trên Instagram, các Marketer sẽ không phải đau đầu nhiều khi thực hiện các chiến dịch Marketing trên Instagram.

IGTV – nền tảng xem video màn hình dọc

Được bổ sung vào những tính năng đặc biệt của Instagram, IGTV là ứng dụng độc lập, trình phát video được thiết kế sao cho video được trình chiếu theo màn hình dọc. Người dùng không cần phải lật màn hình ngang khi muốn xem video dưới dạng toàn màn hình, rất tiện lợi. 

IGTV không chỉ chiếu các video ngắn như trước kia, mà người dùng có thể đăng tải các đoạn video với thời lượng dài hơn. Về giới hạn thời lượng tối đa, các tài khoản người dùng thường là 10 phút, đối với các tài khoản nổi tiếng là 1 giờ.

IGTV-Instagram-TV

Mỗi nội dung khi được đăng tải trên IGTV đều được gắn nhãn vào nhóm Series. Trong mỗi nhóm series sẽ có nhiều nội dung ở trong đó. Chính vì thế, tính năng này khá hữu dụng cho các nhà sáng tạo nội dung, dễ dàng phân loại các sản phẩm, nội dung video. 

IGTV sẽ là xu hướng mới, và trở thành công cụ quảng cáo bằng video trong tương lai. IGTV sẽ trở thành đối thủ đáng gờm dành cho TikTok, cũng như Youtube Shorts trong thời gian sắp tới.

Xem thêm: Xu hướng Tiktok năm 2022

Quảng cáo sản phẩm, thương hiệu thông qua Instagram Stories

Stories ads là ứng dụng quảng cáo dành riêng cho các tài khoản doanh nghiệp tại Instagram. Các marketers của các thương hiệu từ nhỏ đến lớn đều áp dụng khá nhiều trong chiến dịch marketing của họ.

instagram-stories-ads

Doanh nghiệp có thể chèn banner ads vào các stories của tài khoản cá nhân. Và đương nhiên, yếu tố đẹp, bắt mắt, chỉn chu là một trong những yếu tố quyết định xem quảng cáo đó có thật sự gây chú ý đến người dùng hay không. Quảng cáo Instagram Stories tuy không nổi trội như TikTok, nhưng khả năng truyền tải hình ảnh thì không thể bàn cãi.

Ngoài ra, các doanh nghiệp nên tăng tương tác thông qua các Influencer, KOLs để tăng độ nhận diện thương hiệu, hướng đến mục tiêu tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Chọn đúng KOLs, Influencer, doanh nghiệp có thể tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới, tăng doanh số một cách đáng kể.

Video Memes vẫn chiếm lĩnh vị thế trong chuỗi video thịnh hành

Ai mà chẳng thích xem các video memes, hài hước đúng không? Do đó, dù trải qua nhiều năm, nhưng các video mang tính hài hước không hề giảm nhiệt, và Instagram cũng không thoát khỏi sự “xâm chiếm” trên toàn địa bàn video được chia sẻ. Thông thường, các video memes đều mang tính tự nhiên, được quay ngẫu nhiên, không có kịch bản, làm cho video rất chân thực và dễ thương, khiến người xem quan tâm và thích chúng.

Theo chiều xu hướng các video hài hước, các marketer có thể đầu tư vào các video hài hước, kèm theo đó là các sản phẩm xuất hiện trong video để tạo độ nhận diện, mang thông điệp cần truyền tải đến khách hàng. Video càng hài hước, ý nghĩa sẽ tiếp cận nhanh chóng hơn không chỉ đối với các khách hàng mục tiêu, mà còn khách hàng tiềm năng.

Popular-Funny-Instagram-Filters

Với những thông tin trên, hy vọng các marketer sẽ tìm ra được cho mình chiến dịch marketing phù hợp trên Instagram trong thời gian tới. Hãy tìm hiểu qua dịch vụ tăng follow, view trên Instagram của CPM-VIEW để tăng độ uy tín, tìm kiếm khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.