4 Công cụ nghiên cứu từ khóa làm seo youtube nên tin dùng

Để thực hiện việc làm seo youtube thành công thì bước đầu tiên mà bạn phải cần làm đó là phải tiến hành nghiên cứu từ khóa cho kênh youtube của bạn.

Mục đích nghiàm cho nội dung của bạn trên

Chính vì thế bài viết này chúng tôi sẽ chỉ bạn cách tự mình có thể nghiên cứu được từ khóa qua các công cụ sau có thể miễn phí hoặc có phí.

cong cu nghien cuu tu khoa seo youtube

LÀM SEO VIDEO YOUTUBE LÀ LÀM GÌ?

Làm SEO youtube là bạn thực hiện việc tối ưu hóa nội dung video khi đăng tải lên youtube  nhắm l youtube sẽ thân thiện với công cụ tìm kiếm (Youtube, Google) nhằm cải thiện việc tối ưu nội dung cho tiêu đề, mô tả video để có được những thứ hạng cao trong các kết quả của công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra làm SEO liên quan đến việc tối ưu hóa kênh, danh sách phát, dữ liệu meta, mô tả và video của chính bạn. Bạn có thể tối ưu hóa video của mình để tìm kiếm cả trong và ngoài YouTube.

Tại sao nghiên cứu từ khóa khi làm seo cho kênh youtube?

Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích các thuật ngữ tìm kiếm thực tế mà mọi người nhập vào các công cụ tìm kiếm. Cái nhìn sâu sắc mà bạn có thể hiểu về các thuật ngữ tìm kiếm thực tế này có thể giúp thông báo chiến lược nội dung, cũng như chiến lược tiếp thị lớn hơn của bạn.

Càng ngày, chúng ta càng biết SEO đã phát triển bao nhiêu chỉ trong 10 năm qua và bản thân các từ khóa không quan trọng đã trở thành khả năng xếp hạng tốt cho các tìm kiếm mà mọi người thực hiện mỗi ngày.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa seo kênh youtube qua những công cụ hỗ trợ sau:

1. Công cụ nghiên cứu từ khóa từ google keywords Planner

Với công cụ này bạn sẻ sử dụng nó để tìm các từ khóa hoàn hảo để thực hiện seo cho nội dung kênh youtube của bạn, có lẽ nó là khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện chiến lược YouTube của mình.

Trong khi bạn đang sử dụng các nguồn dữ liệu theo suy đoán hay nghe ngóng, thì hãy chuyển sang Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Quảng cáo Google để bạn cho ra một nội dung phù hợp và tạo nên một tiêu đề hoàn hảo cho kênh YouTube của để phù hợp hơn với xu hướng tìm kiếm của người xem.

Về cách thực hiện đầu tiên bạn lên tìm kiếm cụm từ “keywords phanner” trên công cụ tiềm kiếm. Sau đó bạn đăng nhập vào bằng tài khoản gmail tiến hành việc nghiên cứu từ khóa.

nghiên cứu từ khóa seo youtube bằng keywords planner ads

nghiên cứu từ khóa seo youtube bằng Google trend

3. Thực hiện nghiên cứu làm seo youtube qua keyword tool io

Keywordtool.io là một công cụ nghiên cứu từ khóa có tính phí và bạn cũng có thể dùng miễn phí đối với công cụ này để hỗ trợ cho bạn trong việc nghiên bộ cứu từ để làm seo cho kênh youtube rất dễ dàng “nhược điểm là không xem được những chỉ số về phân tích của một từ khóa khi dùng Free”.

Nhưng không sao, nó vẫn hữu ích rất nhiều cho bạn khi bạn có thể nghiên cứu xu hướng từ khóa từ nhiều nguồn khác nhau như “google, youtube, bing, amazon, ebay” và một số mạng xã hội như Instagram hay tiwtter.

Tuy là công cụ có tính phí nhưng bạn vẫn có thể tải dữ liệu về từ về mãy dưới dạng file excel, để bạn thoải mái chọ lọc và cùng kết hợp với các cung cụ khác từ google.

nghiên cứu từ khóa seo youtube bằng keyword tool

4. Nghiên cứu từ khóa được gợi ý từ Google search box

Đây là một cách làm đơn giản nhất để bạn nghiên cứu những từ khóa bằng cách tìm kiếm một cách tự nhiên thông qua công cụ tìm kiếm để xem các kết quả gợi ý về các ý tưởng từ khóa liên quan từ thanh tìm kiếm của google hay trên youtube là bạn tìm theo suy nghĩ và cảm tính cảu bạn về một từ khóa mà bạn định sẵn trong đầu.

Bằng cách này sẽ rất chân thật để bạn có thể tìm đến những kết quả gần như chính xác mà google có thể gợi ý hiện ra cho bạn thấy khi bạn thực hiện việc search từ khóa hay còn gọi là cách từ khóa liên quan và tương đồng cho bạn.

Nhược điểm của làm này là bạn không thống kê được những số liệu phân tích từ khóa như những công cụ trên.  

nghien cuu tu khoa bang search tự nhiên

Nói túm lại:

Những công cụ trên là những công cụ nghiên cứu từ khóa rất phổ biến và được nhiều người đã tin dùng bởi chúng đều dùng miễn phí để thực hiện một chiến lược seo youtube.

Ngoài ra bạn có thể tìm đến các công cụ phân tích từ khóa khác để làm seo cho kênh youtube như: ahref, KWFinder, Alexa.com, ..v.v…