5 mẹo SEO website để tăng lưu lượng truy cập trang web hiệu quả

Ngày xưa, để làm seo websitehiệu quả nhanh chóng chúng ta thường tập trung vào việc nhồi nhét một trang web với các từ khóa và trả tiền cho các liên kết là đủ để giúp một trang web xếp hạng tốt.

Rất may, thời thế đã thay đổi! Các công cụ tìm kiếm đã phát triển mạnh mẽ qua nhiều năm và các phương pháp tối ưu hóa cũ – đặc biệt là các phương pháp mờ ám => đơn giản là sẽ không còn nữa.

Ngày nay, bất kỳ nỗ lực nào nhằm thao túng các thuật toán và công cụ tìm kiếm đều có thể khiến một trang web bị phạt, dẫn đến mất gần như tất cả lưu lượng truy cập trực tuyến.

Điều này có nghĩa là bạn nên loại bỏ hoàn toàn các kỹ thuật tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)?

– Trên thực tế, theo các chuyên gia SEO có nhiều năm kinh nghiệm, “SEO vẫn là một yếu tố cần thiết trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Nó vẫn có thể đánh dấu sự khác biệt giữa việc bạn thu hút khách truy cập trên trang web của mình hay các trang của bạn bị lạc trong vô số các trang được xuất bản trên internet hàng ngày. ”

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn tập trung thời gian và năng lượng của mình vào các phương pháp SEO hiệu quả sẽ mang lại cho bạn kết quả lớn nhất.

cách seo trang web để tăng traffic hiệu quả

Cách SEO website để tăng lưu lượng truy cập trang web

1. Cách xây dựng nội dung khi seo website

Bạn có thể biết rằng bạn cần tạo ra nội dung hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của độc giả.

Nhưng, bạn đã lưu tâm đến mức nào khi viết?

Bạn có chủ ý với cách bạn tạo câu của mình không?

Bạn có chú ý đến định dạng và khả năng đọc của tác phẩm để khiến khán giả chú ý đến không?

Thời gian dừng là một yếu tố xếp hạng của Google. Nếu một người dành hơn vài giây để đọc bài đăng của bạn, bạn có nhiều khả năng nhận được thứ hạng không phải trả tiền cao hơn.

Để đạt được điều này, bạn cần có một chút kỹ năng viết bài quảng cáo và một chút kiến ​​thức về SEO.

Hãy lấy ví dụ như phương pháp Bucket Brigades

Đó là một kỹ thuật viết bài quảng cáo được thiết kế để thu hút sự chú ý của người đọc bằng cách sử dụng các cụm từ ngắn gọn, dễ hiểu hơn là một khối văn bản lớn.

Nếu được thực hiện đúng, việc sử dụng Bucket Brigades sẽ thu hút sự quan tâm của người đọc và khiến họ cuộn xuống. Nó có thể sẽ cải thiện khả năng đọc và tỷ lệ tương tác cho các bài đăng của bạn.

Bạn có thể sử dụng plugin SimilarWeb để đo thời gian dừng của mình cũng như thời gian dừng của đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt chú ý đến thời gian trên trang web, số trang mỗi lượt truy cập và tỷ lệ thoát.

Nói chung, tỷ lệ thoát thấp hơn, thời gian trên trang web lâu hơn và nhiều lượt xem trang hơn có thể dẫn đến thứ hạng cao hơn.

2. Khai thác các xu hướng và kỹ thuật SEO mới nhất

Bạn có biết rằng Google thay đổi thuật toán của mình 500-600 lần mỗi năm?

SEO là một ngành công nghiệp có nhịp độ nhanh. Những gì hoạt động như một sự quyến rũ ngày nay có thể hoàn toàn lỗi thời vào năm 2020. Điều quan trọng là phải theo kịp những thay đổi nếu bạn muốn duy trì thứ hạng tốt của mình.

Từ khóa và các kỹ thuật SEO sẽ luôn có liên quan để có được thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền tốt hơn.

3. Suy nghĩ sáng suốt khi nghĩ ra từ khóa

Đến đây, bạn có thể biết rằng nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nào. Đó là một cách để hiểu độc giả của bạn muốn gì bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu một cách nhất quán .

Tuy nhiên, có một vấn đề: Từ khóa của người mua có xu hướng quá cạnh tranh.

Điều gì sẽ xảy ra nếu có một cách chiến lược hơn nhưng ít kỹ thuật hơn và ít tốn thời gian hơn để biết những gì độc giả của bạn đang tìm kiếm?

Neil Patel gợi ý nên tập trung vào “ý định của người dùng” để xếp hạng tốt hơn.

Nó liên quan đến việc cố gắng hiểu những gì đằng sau các truy vấn của Google. Nó tập trung vào những gì người đọc muốn hơn là những gì từ khóa xếp hạng tốt hơn.

Chỉ cần xem nhanh các Câu hỏi thường gặp được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm để biết những câu hỏi mà mọi người đang hỏi.

Cuộn xuống cuối trang kết quả tìm kiếm và bạn sẽ tìm thấy nhiều ý tưởng hơn.

Bằng cách nhìn vào kết quả, hãy cố gắng hiểu người đọc của bạn cần gì.

Một số có thể muốn các mẹo làm việc gì đó lần đầu tiên. Những người khác có thể muốn một danh sách kiểm tra trước khi thực hiện một bước nhảy vọt.

Bạn có thể cấu trúc nội dung của mình xung quanh những kết quả này.

Mục đích của người dùng lấy đi trọng tâm từ các từ khóa và nêu bật tầm quan trọng của việc sản xuất nội dung chất lượng cho người dùng thực.

4. Cập nhật bài viết cũ

Nếu bạn đã viết blog một thời gian, có thể bạn có rất nhiều nội dung trên kho lưu trữ của mình. Thu hút khách mới đọc một số bài viết cũ của bạn đồng nghĩa với sự phát triển cho blog của bạn.

Đây cũng là một cách tương đối dễ dàng để cải thiện thứ hạng trang của bạn trên SERPs .

Cập nhật các bài viết cũ có nghĩa là bổ sung các ý tưởng cũ và cập nhật thông tin. Đây cũng là cơ hội tốt để bạn sửa các liên kết bị hỏng, tải lên hình ảnh đẹp hơn và dọn dẹp trang web của mình.

Vì vậy, làm thế nào để bạn hít thở cuộc sống mới cho nội dung cũ? Dưới đây là một số chi tiết cụ thể:

Cập nhật thông tin : Thêm thông tin mới chưa có khi bạn viết bài blog gốc. Giữ cho nội dung của bạn chính xác là điều quan trọng đối với sự tín nhiệm của bạn.

Thêm đồ họa thông tin : Với các công cụ như Canva và Piktochart, việc tạo đồ họa thông tin chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Làm cho bài đăng của bạn dễ chia sẻ hơn bằng cách thêm đồ họa thông tin tóm tắt các điểm của bạn. 

Thêm chi tiết khác : Nếu bạn có một bài đăng hay nhưng không gây được nhiều sự chú ý, bạn có thể muốn thêm chi tiết và làm cho nó dài hơn. Tìm ra ý tưởng và thêm ý kiến ​​mới để làm cho nó thú vị hơn.

Đừng quên thêm ghi chú của người biên tập để cho độc giả của bạn biết rằng bạn đã thêm thông tin mới vào bài đăng.

5. Giải quyết các vấn đề kỹ thuật đang ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn

Sẽ không có nhiều người đợi hơn ba giây để trang của bạn tải.

Rốt cuộc, truy cập một trang web tải chậm không bao giờ là một trải nghiệm tốt. Vì sự thất vọng tuyệt đối, độc giả của bạn có thể rời đi mà không xem nội dung của bạn hoặc kiểm tra sản phẩm của bạn.

Tốc độ trang web cũng rất quan trọng nếu bạn muốn có thứ hạng không phải trả tiền tốt hơn . Google phạt các trang web chạy chậm trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Công cụ trực tuyến, Pingdom, có thể giúp đo lường xem trang web của bạn có ngang bằng với các tiêu chuẩn của Google hay không.

Nhân tiện, vì điện thoại thông minh đã vượt qua máy tính xách tay và máy tính để bàn khi truy cập internet, điều quan trọng là phải tiến hành kiểm tra SEO trên thiết bị di động của trang web của bạn.

Bạn có thể sử dụng plugin WooRank của Google để kiểm tra xem bạn có trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động hay không. Bạn có thể sử dụng nó để kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang hoạt động như thế nào.