6 lý do bạn nên làm Youtube Marketing năm 2020

Với sự phát triển của nền tảng Youtube là một trang web truyền thông trực tuyến trên toàn thế giới, cho phép bạn upload những đoạn video mà người dùng trực tuyến có thể xem dễ dàng. Với tiềm năng của Youtube là một mạng xã hội chuyên về chia sẻ video, nó đã trở thành một công cụ đươc nhiều nhà quảng cáo chú đến và lựa chon làm Marketing trên Youtube.

Vì vậy, để bạn có thêm nhiều nhận xét khi làm Youtube Marketing để bắt nhịp ý tưởng đưa lên trong video Youtube của mình, chúng tôi sẽ đưa ra 6 lí do như sau để có thể giúp ích bạn khi chuẩn bị cho đoạn video để Marketing hiệu quả trên Youtube.

ly do lam youtube marketing 2020

Dưới đây là 6 lý do để làm Youtube Marketing hiệu quả cho một Marketer 

Lý do 1: Video Youtube rất phổ biến; Và ngày càng tăng

Phổ biến là lý do số một để sử dụng tiếp thị YouTube. Xem xét tiêu thụ video của riêng bạn để chứng minh. Nếu bạn chưa xem video hôm nay, có lẽ bạn sẽ đi trước khi đi ngủ tối nay. Đó có thể là video cháu gái của bạn thực hiện những bước đầu tiên mà chị gái bạn vừa chia sẻ trên Facebook. Có thể là chương trình truyền hình bạn đang phát trực tuyến trên Netflix. Nó có thể là một video trực tuyến bạn đang học từ, thông qua một trang web như Skillshare hoặc Simplilearn . Hoặc có thể là bạn trên YouTube đang cố gắng thành thạo điệu nhảy mới nhất trước đám cưới của anh em họ.

Khi bạn tiêu thụ nội dung video đó, bạn là một trong hàng tỷ người làm như vậy. YouTube có hơn 1,8 tỷ người dùng mỗi tháng , nhiều hơn Gmail và gần như nhiều như Facebook. Nói về Facebook, 500 triệu người xem video trên Facebook mỗi ngày là nửa tỷ. Một video rất phổ biến, Instagram đã tăng thời lượng video được đăng lên nền tảng của họ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Và sự phổ biến này sẽ chỉ tăng lên. Cisco dự đoán việc xem video sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng IP vào năm 2021.

Với video rất phổ biến đối với người tiêu dùng, một doanh nghiệp có thể thành công mà không cần chạm vào kênh tiếp thị đó không?

Lý do 2: Sản phẩm tiếp thị với hình thức video

Ngoài việc rất phổ biến, một video cũng cực kỳ hiệu quả trong việc thu hút người tiêu dùng và nhận được nội dung được chia sẻ. Trên YouTube, hơn 1 tỷ giờ nội dung được xem mỗi ngày, hơn một nửa thông qua thiết bị di động. Nhưng mọi người không chỉ xem: Họ cũng đang tham gia và chia sẻ video đó. Người tiêu dùng xem video trình diễn có khả năng mua cao hơn 1,81 lần và họ dành 2,6 lần cho các trang có video. Và video được chia sẻ nhiều hơn 1.200 phần trăm so với văn bản và hình ảnh kết hợp.

Điều này đúng cho dù bạn là nhà tiếp thị B2C hay B2B: Gần 70 phần trăm các nhà tiếp thị B2B đang sử dụng video và 82 phần trăm các nhà tiếp thị B2B báo cáo thành công với tiếp thị video.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi video hấp dẫn hơn văn bản hoặc hình ảnh bởi vì bộ não của chúng ta hấp thụ thông tin hình ảnh nhanh hơn nhiều so với văn bản Đập nhanh hơn 60.000 lần và video thu hút cả giác quan thị giác và thính giác của chúng ta. Ngoài ra, một video có nhiều cảm xúc, dẫn đến sự gắn kết nhiều hơn và dễ nhớ hơn. Bạn có muốn xem con hải ly được giải cứu này đang cố gắng xây dựng một con đập ra khỏi đồ giặt và tấm thảm chùi chân hay đọc về nó không? Và phiên bản nào bạn sẽ có nhiều khả năng chia sẻ?

Lý do 3: YouTube là Công cụ tìm kiếm

Ngoài sự phổ biến và sự tham gia, tiếp thị YouTube nên là một phần trong hỗn hợp tiếp thị của bạn vì YouTube giúp người dùng tìm thấy video của bạn. YouTube về cơ bản là một công cụ tìm kiếm, xét cho cùng, chỉ đứng thứ hai sau Google, công ty sở hữu YouTube. Là một công cụ tìm kiếm, YouTube giúp người tiêu dùng tìm thấy nội dung bằng cách đưa ra đề xuất dựa trên hành vi của người dùng bằng công cụ đề xuất. Trên thực tế, Giám đốc sản phẩm của YouTube cho biết 70% thời gian, người tiêu dùng đang xem nội dung được đề xuất bởi các đề xuất do YouTube đưa ra.

Điều đó có nghĩa là YouTube đang hoạt động thay mặt bạn, theo cách mà Google không làm. Ví dụ, nếu ai đó xem video về cách sửa vòi, và bạn bán vật tư ống nước, video tiếp thị của bạn có thể được đề xuất cho người dùng đó.

Lý do 4: Đối thủ của bạn đang sử dụng nó

Lý do thứ tư để sử dụng tiếp thị YouTube là đối thủ của bạn đang sử dụng nó. eMarketer dự đoán chi tiêu cho tiếp thị video sẽ tăng từ 15,42 tỷ đô la trong năm nay lên 22,18 tỷ đô la vào năm 2021. Nếu đối thủ của bạn chưa tiếp thị qua YouTube, họ có thể sẽ sớm ra mắt. Bạn cần phải như vậy.

Lý do 5: YouTube có thể giúp thứ hạng SEO của bạn

Theo SearchEngineLand, video giúp cải thiện thứ hạng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) bởi vì nó cho Google biết rằng một trang web chứa nội dung phong phú, chất lượng. Bạn cũng có thể tối ưu hóa video của mình để tìm kiếm bằng cách sử dụng từ khóa và bao gồm bảng điểm video. Một số người nói rằng lưu trữ video của bạn trên YouTube sẽ giúp ích vì Google sở hữu YouTube, mặc dù điều đó không chắc chắn. Cuối cùng, vì một video có nhiều khả năng được chia sẻ, sử dụng video có thể tăng số lượng liên kết ngược của bạn, giúp cải thiện SEO.

Ngoài các lợi ích SEO, người tiêu dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho trang web của bạn vì một video hấp dẫn hơn. Điều này làm giảm tỷ lệ thoát của bạn. Mặc dù tỷ lệ thoát không phải là một yếu tố trong SEO như chúng ta biết, việc giữ mọi người trên trang web của bạn có thể tăng khả năng tương tác hoặc họ sẽ quay lại trang web của bạn một lần nữa trong tương lai.

Lý do 6: Rất dễ tiếp cận và dễ dàng ứng dụng

Nếu bạn bị đe dọa bởi ý tưởng tạo video cho tiếp thị trên YouTube, hãy yên tâm rằng bạn sẽ không phải thuê một đội ngũ âm thanh, đầu tư vào một máy ảnh ưa thích hoặc thuê không gian phòng thu để quay phim. Bạn muốn tạo video chất lượng, vâng, nhưng bạn không phải bắt đầu một bộ phận hoàn toàn mới để giải quyết công việc. Nếu bạn tìm kiếm lời khuyên về việc tạo video YouTube hoặc chỉ cần xem các video mà đối thủ của bạn đã sản xuất, bạn sẽ sớm nhận ra mình cũng có thể làm điều này.

Trên thực tế, điều quan trọng hơn là bạn biết cách sử dụng YouTube làm công cụ tiếp thị hơn là cách tạo video ấn tượng. Và Simplilearn có thể giúp đỡ, với Chứng nhận tiếp thị trên YouTube và Video . Chứng nhận này sẽ dạy bạn cách sử dụng video để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ tìm hiểu cách thiết lập chiến lược tiếp thị video, cách để nội dung của bạn được chú ý và cách đảm bảo video của bạn hoạt động tốt trên thiết bị di động. Bạn cũng sẽ học cách đo lường kết quả của mình và bạn sẽ giải quyết các dự án thực hành làm cho bài học gắn bó.

YouTube rất lớn và khán giả ở đó. Tất cả những gì bạn cần làm là đảm bảo rằng bạn cũng ở đó, với tiếp thị trên YouTube. Và bây giờ nếu bạn tha thứ cho tôi, tôi muốn xem chú chuột hamster ăn cà rốt đáng yêu đó chỉ một lần nữa