7 cách giúp video ăn đề xuất trên Youtube tăng view hiệu quả

Nhiều người làm Youtube nghĩ rằng khi tăng view youtube thật nhiều sẽ thúc đẩy cho video được ăn đề xuất trên Youtube. Điều đó chắc chắn chỉ đúng 1 phần khi bạn nhận được 40% lượng người xem trở lên từ các video được đề xuất trên YouTube.

Việc để một video được lọt vào top đề xuất trên Youtube còn phải phụ thuộc vào 3 điều sau:

  1. Video được đề xuất là 4 video giới thiệu từ người sáng tạo (được chọn theo thuật toán)
  2. Video có liên quan là những video tương tự như video của bạn
  3. Video được đề xuất dựa trên người xem

Với thuật toán trên của Youtube sẽ giúp người xem được gợi ý xem thêm những video cùng nội dung và đảm bảo khán giả của bạn không bị cuốn vào video trên kênh của người khác. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét 7 cách làm hiệu quả để giúp video được đề xuất trên YouTube.

CÁCH LÀM GIÚP VIDEO ĂN ĐỀ XUẤT TRÊN YOUTUBE

7 cách làm để video được đề xuất trên YouTube

Để xác định thuật toán sẽ đặt video nào, YouTube sử dụng các chỉ số như “thời gian xem” , mức độ liên quan, lịch sử lượng người xem, tương tác, v.v. Có nhiều cách để tác động đến các chỉ số này và do đó chi phối cột video được đề xuất.

Bạn chỉ cần tạo video “hấp dẫn”, khuyến khích “hành động tương tác”, tối ưu hóa tiêu đề, tối ưu hóa siêu dữ liệu, liên kết các video của chúng tôi, tạo hình thu nhỏ tuyệt vời cho video YouTube,…

# 1 Tạo nội dung video “hấp dẫn”

Một video “hấp dẫn”, để giữ chân người xem trong một khoảng thời gian dài, khoảng hơn 7 phút trở lên.

Thời gian xem trung bình của loạt phim này là hơn 9 phút. Điều này rất tốt cho hiệu suất video được đề xuất của chúng tôi vì các thuật toán của YouTube, đặc biệt là thuật toán video được đề xuất, được tối ưu hóa cao để quảng cáo các video thu hút mọi người trên nền tảng YouTube trong thời gian dài cả ở cấp độ video riêng lẻ và phiên xem. Có rất nhiều tài nguyên sẵn có để giúp bạn định hình nội dung sẽ thu hút người xem nhất. Hãy nhớ kiểm tra mọi kiến ​​thức đã triển khai dựa trên YouTube analytics, công cụ này cung cấp các chỉ số hàng đầu dưới dạng biểu đồ tỷ lệ giữ chân người xem và thời lượng xem trung bình trên toàn bộ kênh của bạn để bạn có thể biết điều gì được và điều gì không hiệu quả.

# 2 Khuyến khích “Hành động Tương tác”

Cách thứ hai để thống trị cột video được đề xuất là tập trung vào các hành động tương tác. Một thử nghiệm đã cho thấy rằng thuật toán (trong trường hợp này là thuật toán kết quả tìm kiếm) có thể tạo sức nặng cho những video có nhiều lượt thích, không thích và bình luận. 

Ngoài dữ liệu, từ quan điểm lý thuyết và lịch sử, có lý do là các thuật toán của YouTube có vẻ thuận lợi cho các video có nhiều lượt thích, không thích và nhận xét như trước đây. Khi người xem có phản ứng cảm xúc với video thể hiện bằng lượt thích, không thích hoặc nhận xét, điều đó có thể dẫn đến phiên xem lâu hơn. Theo cách nói của YouTube, nó có thể trông như thế này:

  • Bạn xem một đoạn video và não của bạn tiết ra rất nhiều hóa chất (endorphin, v.v.).
  • Bạn bấm “like” và bình luận về nó tuyệt vời như thế nào.
  • Cú đấm của các hóa chất này giảm dần khi video kết thúc và bạn muốn có thêm các hóa chất đó.
  • Bạn bấm vào video khác.
  • Và đó là cách bạn kết thúc lại phần đó của YouTube… 1 giờ sau.

Việc khuyến khích những hành động này có khả năng tạo ra trải nghiệm cảm xúc cao hơn cho người xem mà trước đây không nhất thiết phải có. Nếu một lời kêu gọi hành động thúc đẩy người xem tham gia, nó có thể có tác động tương tự như quan niệm tâm lý học cho rằng các hành động cơ thể như mỉm cười có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta . Do đó, bằng cách đưa ra lời kêu gọi hành động để tương tác với một video, chúng tôi có khả năng tạo ra một kết nối cảm xúc cao độ cho người xem mà trước đây chưa có, điều này có thể dẫn đến một phiên dài hơn và thuật toán video được đề xuất nhiều hơn cho video của bạn.

# 3 Tối ưu hóa Tiêu đề Video YouTube

Đặt tên tiêu đề video phù hợp với nhu cầu của người xem

Ở mỗi thể loại nội dung bạn chọn làm Youtube, nó điều hướng đến một lượng khán giả riêng và không chung chung vào ai được. Bởi tâm lý người xem trên Youtube họ thường tìm đến để giải trí bằng những video ca nhạc hay phim ảnh, hoặc để tìm hiểu về một thứ gì đó chẳng hạn như xem một hướng dẫn trên video mà bạn tạo ra đăng lên youtube khi mà những bài viết blog dạng tin tức không thể nào đáp ứng cho họ được bởi họ đọc sẽ không hiểu bằng cách xem video hướng dẫn sẽ thực tế hơn.

Chính vì thế hãy xác định rằng video tôi làm ra là dành cho đúng nhu cầu của bạn? Bởi người xem trên Youtube sẽ không phải là tìm đến để họ giải trí mà họ tìm đến để họ giải quyết một nhu cầu nào đó mà họ đang cần bạn giúp. Bạn ở đây chính là người tạo ra lời giải nhu cầu của họ. Vì thế hãy xác định thể loại nội dung cho kênh bạn bằng cách bắt được nhu cầu.

# 4 Tối ưu hóa dữ liệu meta video YouTube 

Mô tả, Thẻ và Phụ đề chi tiết là tất cả các khía cạnh quan trọng của dữ liệu meta của chúng tôi. Có rất nhiều người thông minh hơn tôi trong hình thức SEO này ngay tại đây trên ReelSEO, Vì vậy tôi sẽ để lại các phương pháp hay nhất cho họ. Điều đó nói rằng, nhiều nếu không phải tất cả các nguyên tắc xung quanh SEO cũng áp dụng cho thuật toán video được đề xuất. Theo cách làm sau:

  • Mô tả video của bạn phải có tối thiểu 3 câu và được đặt ở đầu phần mô tả trước mọi thứ khác, chẳng hạn như liên kết.
  • Luôn bao gồm mô tả chung 3 – 5 câu về chương trình và kênh ở cuối mô tả (sử dụng công cụ mặc định trên YouTube!)
  • Mô tả & Thẻ nên tập trung vào một từ khóa chính
  • Giới hạn thẻ từ 10 đến 12, tập trung vào từ khóa chính *
  • Luôn bao gồm 4 – 6 “thẻ chung” giống nhau về chương trình và kênh **

# 5 Liên kết Video qua Chú thích, Danh sách phát

Cách thứ năm mà chúng tôi sử dụng các công cụ có sẵn để thống trị thuật toán video được đề xuất là thông qua việc liên kết với nhau các video của chúng tôi trong chú thích, danh sách phát, liên kết trong mô tả và nhận xét về các video cũ hơn với các liên kết đến video mới hơn của chúng tôi. Tôi trung thực và nói với bạn rằng chúng tôi có 0 dữ liệu hoặc bằng chứng, ngoại trừ giai thoại, cho thấy thuật toán video được đề xuất bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bất kỳ hành động nào trong số này. Ví dụ: chúng tôi không biết liệu chúng tôi có đặt hai video vào một danh sách phát cùng nhau hay không cho dù đó có phải là tín hiệu mà thuật toán video đề xuất sử dụng hay không hoặc tín hiệu đó mạnh đến mức nào nếu có.

Tuy nhiên, chúng tôi có nhiều dữ liệu cho thấy những hành động này dẫn đến thời lượng phiên và lượt xem lâu hơn. Chúng tôi biết thuật toán video được đề xuất được tối ưu hóa cao cho lượt xem và thời lượng phiên và do đó, chúng tôi có thể nói rằng những hành động này ít nhất có tác động gián tiếp đến thuật toán video được đề xuất và rất xứng đáng với thời gian và công sức tối thiểu để thực hiện chúng.

# 6 Tải lên hình thu nhỏ tùy chỉnh hấp dẫn

Việc thiết kế hình ảnh thu nhỏ cho video youtube hay còn gọi là ảnh Thumbnail là một trong những cách tốt nhất video YouTube để tóm lượt lại nội dung thông qua hình thu nhỏ của bạn. Nó giống như trang bìa của cuốn sách; đó là những gì của phần tử của một video để thu hút mọi người click vào xem video của bạn trên youtube. Một hình thu nhỏ được đầu tư thiết kế tốt cũng là điểm mạnh trong việc video của bạn sẽ hiển thị trong các tìm kiếm của Google qua tìm kiếm hình ảnh. Vì vậy, đây là một số mẹo và thủ thuật để giúp bạn cải thiện hình thu nhỏ cho video của bạn.

# 7 Đăng tải đều đặn video trên YouTube

Yếu tố quan trọng cuối cùng trong tất cả các thuật toán của YouTube và được cho là thuật toán có ít dữ liệu nhất về nó, là liệu tần xuất bạn đăng video trên YouTube có đều đặn hay không và tần suất một kênh bắt đầu các phiên xem đó.

YouTube có các video và kênh thường xuyên bắt đầu phiên vì chúng có dữ liệu hiển thị thời gian phiên và lượt xem tăng theo cấp số nhân khi người xem quay lại YouTube thường xuyên hơn. Ví dụ: nếu ai đó truy cập YouTube mỗi tuần một lần, họ có thể xem video dài 20 phút. Nếu họ đến hai lần một tuần, tăng lên 50 phút video. 4 lượt truy cập mỗi tuần tạo ra 150 phút đã xem, v.v. ** Điều này có nghĩa là chúng tôi đăng càng nhiều video khiến mọi người truy cập YouTube thì video của chúng tôi càng có nhiều khả năng xuất hiện trong các video đề xuất.

Một bước bổ sung mà chúng tôi thực hiện là xây dựng mối quan hệ với khán giả bên ngoài YouTube. Đây là hồ sơ xã hội của chúng tôi, kết nối phương tiện để nhúng, danh sách email, trang web, kết nối với những người dùng YouTube khác, v.v. Những hồ sơ, kết nối và danh sách này, ngay cả khi chúng nhỏ, giúp đóng vai trò như chất xúc tác để bắt đầu phiên và do đó tăng lượng khán giả của chúng tôi thông qua lượng người xem video được đề xuất. Thêm vào đó, chúng tôi thông báo lịch trình của mình. Nếu khán giả của chúng tôi biết khi nào họ nên quay lại kênh của chúng tôi để xem video mới, họ sẽ đến và tìm video của chúng tôi khi chúng được phát trực tiếp.