7 MẸO ĐỂ XÂY DỰNG KHÁN GIẢ YOUTUBE

Bạn đã sẵn sàng thu hút thêm người đăng ký, lượt xem và lượt thích trên YouTube chưa? Bạn có muốn học cách xây dựng khán giả thực sự có giá trị không?

Tuyệt vời!

Hôm nay, bạn sẽ học bảy mẹo quan trọng về cách quảng cáo , chia sẻ và phát triển thành công video của bạn để xây dựng lượng khán giả YouTube phát triển mạnh mẽ.

Những ý tưởng để xây dựng khán giả cho kênh youtube

Dưới đây là 7 mẹo mà các chuyên gia CPM-VIEW đã áp dụng

Chúng ta cùng nhau tham khảo nhé!

Mẹo 1: Xây dựng khán giả YouTube bằng lòng tin – tạo nội dung hữu ích

Khi bạn tạo một video trên YouTube , hãy đảm bảo rằng video đó hữu ích cho khán giả của bạn để bạn có thể xây dựng một mối quan hệ thực sự.

Bạn muốn họ tin tưởng rằng bạn cung cấp nội dung tốt và bạn tôn trọng thời gian của họ. Thay vì xúc phạm trí thông minh của họ bằng mồi nhấp chuột, hãy hướng đến việc tạo ra những tác phẩm chắc chắn, có giá trị đáng để khán giả của bạn xem và chia sẻ.

Khi bạn đã chứng minh được chất lượng kênh YouTube của mình, mọi người sẽ có nhiều khả năng quay lại để xem nội dung mới.

Tìm các chủ đề video phù hợp là chìa khóa để tạo ra nội dung hữu ích “Hãy nghĩ đến những vấn đề mà khán giả của bạn đang gặp phải”, Nick Nimmins, người tạo / huấn luyện nội dung YouTube giải thích, “và tạo nội dung hướng dẫn sẽ là cánh cửa để thu hút những người đó vào và giới thiệu với họ về nội dung của bạn.

Trên YouTube, các định dạng video phổ biến nhất bao gồm:

  • Cách thực hiện / hướng dẫn
  • Đánh giá sản phẩm
  • Nhật ký Video
  • Giáo dục
  • Hỏi & Đáp

Bằng cách xây dựng lòng tin, bạn sẽ có thể xây dựng khán giả YouTube dựa vào bạn để tìm câu trả lời cho các vấn đề của họ (thay vì chỉ một chiêu bán hàng khác) và họ sẽ yêu bạn vì điều đó.

 

Mẹo 2: Xây dựng khán giả YouTube của bạn bằng tính độc quyền của nội dung

Ngoài việc tạo ra những video tuyệt vời giúp bạn khác biệt với các kênh YouTube khác, hãy đảm bảo khán giả của bạn biết điều đó. Đảm bảo rằng họ biết nội dung của bạn khác biệt, tốt hơn và có thể độc quyền một chút.

  • Tạo một số FOMO (sợ bỏ lỡ) nếu họ không xem. CPM-VIEW, chuyên gia tạo video và diễn giả chính, giải thích rằng mặc dù việc ‘bảo’ mọi người xem video thường không hiệu quả, nhưng việc dẫn dắt bằng nội dung mới sẽ khiến mọi người muốn tham gia. Anh ấy giải thích: “Có một chút điều đó,” Chà, nếu tôi không tham gia vào đó, thì bây giờ tôi muốn trở thành một phần của nó. “
  • Phát hành video cho một nhóm được chọn… lúc đầu. Giải phóng ‘quyền truy cập sớm’ vào các video từ trang web hoặc bản tin email của bạn, để người đăng ký có lượt xem đầu tiên. Nhà tư vấn video và YouTuber Owen Video gợi ý: “Khi chúng tôi xuất bản một video mới, video đó sẽ không được công bố trong một ngày. Có nghĩa là công chúng không thể tìm thấy nó, nhưng bạn có thể gửi liên kết ra cho mọi người ”. Sau đó, phát hành cho mọi người khác thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Khán giả YouTube trong vòng kết nối bên trong của bạn sẽ thích là những người đầu tiên xem nội dung mới của bạn và họ được thưởng khi đăng ký nhận bản tin của bạn.

Người tạo video Sean Cannell giải thích lợi ích của việc giữ lại một vài chi tiết. “Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của ai đó, đừng nói rõ những gì bạn sẽ nói với ai đó. Đặt một chút bí ẩn vào đó để họ có thể tiếp tục theo dõi…. ”

Ý TƯỞNG XÂY DỰNG KHÁN GIẢ CHO KÊNH YOUTUBE
Ý TƯỞNG XÂY DỰNG KHÁN GIẢ CHO KÊNH YOUTUBE

 

Mẹo 3: Cung cấp ngữ cảnh quan trọng cho mỗi video

Trình bày rõ nội dung video của bạn, ngay từ đầu. Càng cụ thể càng tốt. Làm điều này tôn trọng thời gian của người xem (một lần nữa, xây dựng lòng tin!) Và khuyến khích họ nhấp vào nhiều video của bạn hơn. Cung cấp ngữ cảnh trong:

  • Tiêu đề (chủ đề chính của video của bạn là gì hoặc nó giải quyết vấn đề gì?)
  • Mô tả (nếu đây là video hướng dẫn, cụ thể là phiên bản phần mềm nào?)
  • Văn bản trang web (khán giả cần biết thêm điều gì trước khi quyết định xem họ có muốn nhấp vào video này không?)
  • Hình thu nhỏ của video (Bạn có thể đưa nội dung gì vào hình thu nhỏ để làm rõ nội dung của video?)
  • Mười giây đầu tiên của video – Nếu có thể, hãy cho mọi người biết những điểm chính để họ được khuyến khích tiếp tục xem toàn bộ nội dung.

Nếu video của bạn có các phần chủ đề riêng biệt, bạn có thể chia sẻ danh sách này dưới dạng ngữ cảnh để người xem có thể chuyển đến chủ đề mà họ quan tâm nhất.

 

Mẹo 4: Kiên định để xây dựng khán giả trên YouTube

Mặc dù nội dung của bạn có thể thay đổi, nhưng nhịp xuất bản của bạn phải có thể dự đoán được. Với tư cách là người sáng tạo trên YouTube, điều quan trọng là phải tuân thủ lịch xuất bản nhất quán cho nội dung video của bạn. Điều này cho phép khán giả YouTube của bạn biết khi nào nên tìm kiếm nội dung của bạn và họ có thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Nhất quán về:

  • Khi bạn xuất bản – Ví dụ: đưa ra một video mới trên YouTube vào mỗi Thứ Tư và khán giả của bạn sẽ mong đợi nó.
  • Loại nội dung bạn xuất bản – Nếu bạn là một chuyên gia trượt ván, đừng đột ngột chia sẻ video về cây cối.
  • Nơi bạn xuất bản – Quảng cáo video mới của bạn theo các phương pháp tương tự, chẳng hạn như bản tin email, trang web, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.
  • Tương tác với người xem – Trả lời nhận xét video là một cách tuyệt vời để xây dựng sự tương tác.

Chris Kardos, Giám đốc truyền thông xã hội tại Convince và Convert, ủng hộ tầm quan trọng của tính nhất quán: “[K] chấp nhận được, bởi vì tính nhất quán giúp tiếp cận, nó làm tăng cơ hội thu hút sự quan tâm của ai đó.”

 

Mẹo 5: Kiểm tra nội dung của bạn

Dành thời gian để xác minh rằng nội dung của bạn đang hoạt động với khán giả YouTube. Nó có thực sự là những gì họ muốn? Nó có giúp họ không? Nó có đủ thú vị và / hoặc giải trí để họ tiếp tục xem thêm không?

Hãy xem kỹ những gì những người tạo video thành công khác đang làm về cách họ quảng bá nội dung của mình. Ngoài ra, hãy xem lại các chỉ số hiệu suất từ ​​thư viện YouTube của riêng bạn. So sánh hiệu suất video của riêng bạn để xem video nào nhận được kết quả tốt nhất.

  • Tiêu đề – Một số tiêu đề có hoạt động tốt hơn những tiêu đề khác không?
  • Hình thu nhỏ – Có người chiến thắng rõ ràng nào thu hút người xem không?
  • Thời lượng video – Khoảng chú ý của khán giả là bao nhiêu?
  • Bối cảnh video – Bạn cần bao gồm thông tin gì (và thông tin nào quá nhiều)?
  • 15 giây đầu tiên – Định dạng nào giữ chân người xem?
  • Loại video – Cách tiếp cận nào thu hút nhiều sự tương tác nhất – cái đầu biết nói, cái nhìn thứ nhất, người trực tiếp trên đường phố, v.v.?
  • Thời gian và địa điểm tải lên – Khán giả của bạn xem video từ 9-5 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hay vào một khung thời gian khác?

 

Mẹo 6: Nhận trợ giúp và cộng tác để xây dựng khán giả YouTube

Ngay cả khi bạn tạo nội dung một mình, bạn không cần phải tự mình quảng cáo video.

  • Tận dụng vòng kết nối hiện tại của bạn. Chia sẻ video mới của bạn với danh sách email của bạn, phổ biến với các nhân viên tại công ty của bạn và yêu cầu bạn bè của bạn xem video đó. Bạn thậm chí có thể khuyến khích chia sẻ (chỉ cần đảm bảo rằng bạn biết luật tiết lộ của người có ảnh hưởng ).
  • Nhận trợ giúp thông qua một khóa học hoặc những người dùng YouTube khác. Có thể có những người trong tổ chức của bạn có một số kinh nghiệm trong việc xây dựng khán giả YouTube, những người có thể giúp bạn bắt đầu. Hoặc, thử một khóa học trực tuyến.
  • Cộng tác với những người sáng tạo khác. Điều này hoạt động ngay cả khi họ đang nhắm mục tiêu cùng chủ đề với bạn. Ngoài việc quảng cáo chéo nội dung của nhau, bạn cũng có thể xuất hiện trong video cùng nhau và các loại hình đồng thương hiệu khác. Bạn sẽ có quyền truy cập vào những người có thể chưa tìm thấy bạn.

 

Mẹo 7: Làm cho video của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) rất quan trọng để xây dựng khán giả YouTube. Vì YouTube thuộc sở hữu của Google – và hai nền tảng này là công cụ tìm kiếm lớn nhất – phần lớn là cách mọi người tìm thấy video của bạn và cách bạn có thể phát triển phạm vi tiếp cận của mình.

  • Hãy cụ thể. CPM-VIEW  giải thích: “Bạn càng cụ thể, bạn càng dễ tìm kiếm. Hãy bỏ qua các cụm từ tìm kiếm rộng rãi. Thay vào đó, hãy chọn các chủ đề cụ thể trong thị trường ngách của bạn và đảm bảo rằng tiêu đề và mô tả của bạn phản ánh điều đó.
  • Dẫn đầu bằng các giải pháp. Thay vì quảng cáo chiêu hàng được tôn vinh, hãy chủ động trả lời câu hỏi của người xem. Mang lại cho họ nhiều giá trị hơn họ mong đợi và họ sẽ có xu hướng ‘thích’, đăng ký và chia sẻ nội dung của bạn, làm cho nội dung đó dễ tìm thấy hơn.
  • Cung cấp giá trị trong tiêu đề, mô tả và hình thu nhỏ.  Đảm bảo rằng tiêu đề, mô tả và nội dung liên quan của video của bạn hiển thị rõ ràng cho người xem lý do họ nên nhấp, xem và quay lại để biết thêm.

Tạo video trên YouTube là chìa khóa cho các nỗ lực tiếp thị video và tiếp thị nội dung của bạn. Và việc xây dựng lượng khán giả thịnh vượng trên YouTube không chỉ đơn thuần là đăng video. Chúng tôi hy vọng những mẹo này hữu ích khi bạn tiếp tục xây dựng thương hiệu cá nhân và phát triển sự hiện diện trực tuyến của video.