Cách đăng video lên youtube và kỹ thuật làm seo youtube Free

Khi bạn đã tạo thành công 1 kênh YouTube cho riêng mình và dành vô số giờ để tạo và chỉnh sửa nội dung video để đăng tải lên youtube, để tránh xảy ra lỗi khi đăng tải 1 video lên youtube hãy cách mà chúng tôi sẽ chỉ bạn đăng video lên youtube và bạn có áp dụng kỹ thuật làm seo youtube cho các video hiện có cho kênh của bạn đúng cách.

Chính vì vậy, qua bài viết này chúng tôi muốn chia sẽ để bạn biết được và tránh những sai xót khi đăng video lên youtube và đồng thời biết được kỹ thuật seo youtube là như thế nào.

DANG VIDEO LEN YOUTUBE

Về cách đăng video lên youtube đúng cách

Đầu tiên, trước khi bạn tải một video của bạn lên Youtube bạn hãy kiểm tra định dạng file video có phù hợp với định dạng video mà youtube chi định, một số định dạng cho video mà youtube hỗ trợ ( MOV, MPEG4, MP4, AVI, WMV, MPEGPS, FLV, 3GPP, WebM, DNxHR, ProRe,sCineForm, HEVC  (h265))

Cách tải video của bạn lên YouTube. Quá trình tải lên video thực tế chỉ mất vài cú nhấp chuột:

1. Đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn.

2. Nhấp vào biểu tượng video ở phía trên bên phải của cửa sổ, có thể được tìm thấy bên cạnh biểu tượng người dùng, tin nhắn, ứng dụng và thông báo của bạn và nhấp vào ‘Tải lên video.

Cách tải video lên youtube

   3. Sau đó, nhấn ‘chọn tệp để tải lên để tìm tệp video được lưu trên máy tính của bạn. Hoặc, bạn có thể kéo và thả nó vào cửa sổ.

chọn file video để tải lên youtube

   4. Bước tùy chọn là chọn cài đặt quyền riêng tư trên video của bạn (nhưng nhiều hơn ở phần bên dưới).

  • Nếu bạn chọn dừng lại sau này, về mặt kỹ thuật bạn sẽ đạt được những gì bài viết này đề cập đến. Cụ thể, video của bạn bây giờ sẽ có trên YouTube. Điều đó nói rằng, nó sẽ thiếu một mô tả và thẻ thích hợp, điều này rất quan trọng nếu bạn muốn cộng đồng người xem tìm thấy nội dung của mình. Ngoài ra, nếu bạn không thay đổi tên video của mình, nó sẽ tự động làm rung chuyển tên tệp giống như khi bạn tải nó lên từ máy tính của mình. Để tránh điều đó (và để hoàn thiện đúng quy trình), bạn sẽ cần điền vào các phần sau:
  • Chọn một ảnh thu nhỏ cho video để thu hút mọi người vào xem video hay là bạn có thể chọn từ một số gợi ý từ một số ảnh chụp tự động từ mà youtube hiển thị cho bạn lựa chọn.
  • Thêm một tiêu đề sát với nội dung video của bạn và thân thiện với SEO để nó có thể dễ tìm kiếm hơn thông qua các công cụ tìm kiếm.
  • Thêm mô tả của video để mọi người biết nội dung của bạn là gì trước khi xem, và tận dụng thêm vài cái gợi ý xem thêm video hay một số cái liên quan qua những liên kết bạn đưa vào.
  • Thêm thẻ (hashtag), giúp cho mọi người dễ dàng bắt gặp được video của bạn khi họ sử dụng các công cụ tiềm kiếm để giúp phát hiện ra video của bạn. Bạn nên thêm vào từ 3-4 thẻ là đủ không thêm quá nhiều.
  • Video trên YouTube Tối ưu hóa là một cái gì đó để tiết kiệm. Xác định các từ khóa thích hợp sẽ mở ra khả năng vô tận cho video của bạn được tìm thấy trên tìm kiếm tích hợp của Google hoặc YouTube. Nếu bạn cần trợ giúp về từ khóa bạn có thể tham khảo thông qua việc tự mình tìm kiếm và xem qua các gợi ý trên youtube mà bạn muốn làm liên quan về nó trên YouTube.

Kỹ thuật làm seo youtube hiệu quả và đơn giản trên youtube

Để bắt tay vào làm seo trên youtube cho một video việc đầu tiên bạn hãy nghĩ ra cho mình một ý tưởng về một nội dung tiêu đề sẽ là tựa bài cho nội dung video của bạn làm ra. Để phân tích tính hiệu quả của tiều đề của bạn bạn có thể tìm đến một số công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa như keywords planner từ google hay là keyword-tool để kiểm tra tính hiệu quả cũng như độ khó của từ khóa.

kỹ thuật seo youtube

Cũng khá giống như làm SEO cho một trang web, bạn sẽ muốn đưa chúng vào bất cứ nơi nào có liên quan. Và mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu về SEO cho YouTube như các công cụ tìm kiếm lớn hơn (như Google), đây là các yếu tố cần xem xét và tối ưu:

Tiêu đề video

Tiêu đề bạn đặt sẽ bao gồm các từ khóa trong tiêu đề của video của bạn. Đây là những gì mọi người sẽ nhìn vào đầu tiên khi bắt gặp được qua các kết quả tiềm kiếm từ khóa và nó có thể sẽ là yếu tố quyết định xem họ có chọn nhấp vào nó hay không.

YouTube gợi ý rằng bạn nên bao gồm các từ khóa vào vị trí đầu tiêu đề của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các tìm kiếm trên thiết bị di động, vì các tiêu đề dài có thể dễ dàng bị cắt và bạn không muốn người tìm kiếm bỏ lỡ các thuật ngữ chính. Vì lý do này, tiêu đề của bạn cũng phải tương đối súc tích.

Sự mô tả video

Khi tải lên video của bạn, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để viết mô tả. Hầu hết người dùng chỉ viết một câu hoặc không nhưng không tuân theo sự dẫn dắt của họ. Các công cụ tìm kiếm không thể xem video, vì vậy họ dựa vào văn bản xung quanh để xác định nội dung của chúng.

Để giúp YouTube hiểu video của bạn, bạn sẽ muốn bao gồm một vài từ khóa có liên quan. Bạn nên tránh nhồi nhét từ khóa, nhưng đừng ngại viết mô tả dài (sự lặp đi lặp lại nhiều lần trong một từ).

Hashtag

Cũng giống như các mạng xã hội khác hashtag sẽ giúp cho bạn trong việc thực hiện SEO trên youtube bạn có thể thêm vào những hashtag giúp mọi người dễ dàng tìm thấy video về các chủ đề phổ biến. Có hai cách để thêm vào video các hashtag: Nhập vào một hashtag (#) trong tiêu đề video, bên trên tiêu đề video hoặc trong phần mô tả video.

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!

—————————————————————————————-

CPM-VIEW.NET  chuyên cung cấp các giải pháp hàng đầu để tối ưu cho kênh youtube của bạn, với các giải pháp như dịch vụ đẩy mạnh tăng lượt view, lượt subscibe và các tương tác về cho kênh như like và comment với chất lượng thực và không bị rớt. CPM-VIEW là giải pháp do người Việt sáng tạo. 


Nếu bạn cần tìm hiểu và nhận tư vấn từ CPM-VIEW, bạn có thể gửi thông tin phản hồi nhanh tại: