Cách làm Marketing trên TikTok để tiếp thị thương hiệu của bạn vào năm 2020

TikTok là một trong các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. Nhiều thương hiệu đang xem xét hướng đến nền tảng này để định hình và muốn nắm bắt cơ hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ.

Năm này qua năm khác, một nền tảng truyền thông xã hội mới bước vào lĩnh vực kỹ thuật số cạnh tranh và khiến thế giới phải hứng chịu một cơn bão. Những gì bắt đầu với Facebook và Twitter, nhanh chóng được tham gia bởi Instagram, Snapchat và WhatsApp, những người đã thống trị thị trường kể từ đó. Bây giờ, chúng tôi có TikTok.

TikTok ngay càng được trẻ hóa và phù hợp với đối tượng người trẻ tuổi, với những người sáng tạo nội dung và những người có ảnh hưởng trên khắp thế giới chia sẻ video của họ với khán giả và trở nên phổ biến. Nó nhanh chóng trở thành một trong những cách hiệu quả nhất để khai thác nhân khẩu học ở Gen-Z .  

tiktok marketing 2020

Sau đây, chúng tôi sẽ thảo luận về những cách bạn có thể sử dụng TikTok để tiếp thị thương hiệu của mình một cách hiệu quả.

CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK ĐỂ TIẾP THỊ THƯƠNG HIỆU

Xây dựng nội dung khuyến khích chia sẻ

Một trong những cách tốt nhất để giúp thương hiệu của bạn tiếp xúc với môi trường TikTok là khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Về cơ bản, video họ tạo sẽ kết hợp thương hiệu của bạn vào video của họ, điều này sẽ giúp truyền bá thông điệp của thương hiệu . Mục đích của bạn phải là lôi kéo và thúc đẩy người dùng TikTok dùng thử sản phẩm của bạn và đánh giá chúng trong video của họ.

Bằng cách sử dụng nội dung do người dùng tạo, bạn thực sự có thể vượt lên trên các thương hiệu đối thủ cạnh tranh khác. Điều này là do người tiêu dùng tìm kiếm tính xác thực trực tuyến và USG cung cấp bằng chứng xã hội về thương hiệu của bạn, điều này tạo dựng được rất nhiều uy tín. Khán giả ngày nay thích nói về kinh nghiệm và mối quan hệ của họ với một thương hiệu; do đó nó mang lại cho họ một tiếng nói. 

Khi bạn cho phép khách hàng sử dụng giọng nói của họ để tham gia vào việc tiếp thị thương hiệu của bạn, điều đó sẽ mở ra một kênh giao tiếp giữa thương hiệu và khách hàng. Ngoài ra, việc cho phép khách hàng nói lên suy nghĩ của họ trên nền tảng của họ có thể tạo ra cảm giác trung thành với thương hiệu, điều này cũng khiến họ cảm thấy được xác nhận.

Các thương hiệu có thể chia sẻ sự chú ý với một số người ủng hộ tốt nhất của họ, điều này sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận xã hội và làm cho sự hiện diện của họ trở nên đáng nhớ. Nhìn chung, nó sẽ cung cấp thông tin chi tiết trực tiếp về sản phẩm và dịch vụ của bạn đang hoạt động tốt như thế nào để bạn có thể cải thiện chiến thuật của mình cho phù hợp.

Marketing cho sản phẩm – dịch vụ của bạn theo cách riêng

Chúng tôi biết rằng đối tượng chính của ứng dụng là những người trẻ tuổi; điều quan trọng là phải xem xét cách bạn có thể làm cho nội dung của mình hấp dẫn và thú vị hơn. Một phần sức hấp dẫn của TikTok là các thương hiệu không yêu cầu chất lượng cao hoặc nội dung bóng bẩy để truyền tải thông điệp. 

Ưu tiên chính của bạn nên là độc đáo vì đó là những gì khán giả nói chung thích. Điều này có nghĩa là bạn cũng nên chú ý đến loại nội dung ảnh hưởng đến người dùng nhiều nhất và kích thích họ tương tác hoặc mua sản phẩm.

Các thương hiệu có thể chia sẻ nhiều loại nội dung kỷ niệm hoạt động kinh doanh của họ và cung cấp một số nội dung giải trí cho khán giả theo cách thú vị và có tác động. Nó giúp người hâm mộ và người tiêu dùng hiểu sâu hơn và kết nối với thương hiệu. Tương tự, các thương hiệu có thể đăng nội dung giáo dục hoặc các mẹo và thủ thuật có thể hữu ích cho những người theo dõi trong các hoạt động hàng ngày của họ. 

Bằng cách tăng thêm giá trị cho cuộc sống của họ, các thương hiệu có thể truyền cảm hứng rất nhiều cho những người mua tiềm năng mua sản phẩm của họ. Do đó, hãy tập trung vào những gì nhân khẩu học mục tiêu của bạn quan tâm và làm việc để thu hút sự quan tâm của họ. Nội dung phù hợp sẽ đưa chiến dịch TikTok của bạn đến những vị trí đặc biệt.

Tạo Hashtag riêng cho thương hiệu

Thách thức Hashtag là một phần phổ biến rộng rãi của nền tảng TikTok mà một số thương hiệu đã sử dụng để quảng bá các giao dịch và ưu đãi của họ. Các thương hiệu cung cấp một thẻ bắt đầu bằng # được tài trợ bao gồm một liên kết hướng người dùng đến một trang quy tắc và hướng dẫn về thử thách. 

Người dùng tham gia thử thách phải tuân theo các quy tắc và đăng video với thẻ bắt đầu bằng # và gửi bài dự thi của họ. Đây là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp tiếp cận và truyền cảm hứng cho khán giả tương tác với thương hiệu của họ đồng thời mang lại cho họ một số giá trị. 

Điều này có thể là dưới dạng phân phối sản phẩm miễn phí, mẫu hoặc gói miễn phí, v.v. Công cụ được tài trợ này cho phép các thương hiệu đo lường sự thành công của các chiến dịch của họ thông qua các thông tin chi tiết như nhấp chuột, lượt xem biểu ngữ, nội dung do người dùng tạo, v.v.

Ví dụ: vào tháng 9 năm 2018, Guess đã trở thành thương hiệu đầu tiên ở Hoa Kỳ hợp tác với TikTok và là doanh nghiệp đầu tiên triển khai chiến dịch thời trang thông qua ứng dụng.

Nó hoạt động như thế nào – bất cứ khi nào người dùng TikTok ở United Stated mở ứng dụng của họ, họ sẽ tự động được chuyển hướng đến thử thách thẻ bắt đầu bằng # “InMyDenim” Đoán. Kể từ đó, Guess đã có thể mở rộng lượng khán giả thậm chí còn lớn hơn ở cả thế hệ millennials và thế hệ Z.

Các chiến dịch này truyền cảm hứng cho người dùng chia sẻ trải nghiệm cá nhân của họ về những thách thức mà các thương hiệu, người có ảnh hưởng và cá tính khác nhau chia sẻ và là một phương pháp hiệu quả để xây dựng mối quan hệ của khách hàng với thương hiệu.

Quảng cáo Tiktok để tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu

Những tên tuổi lớn như Apple Music, Nike, Fenty Beauty và Grubhub đã khai thác tính lan truyền của TikTok để quảng bá sản phẩm của họ bằng các chiến dịch độc đáo và đáng nhớ .

Các tính năng nhắm mục tiêu nâng cao của nó, khi được sử dụng hiệu quả, có thể giúp các thương hiệu tiếp cận nhóm khách hàng đáng giá tiền nhất. Nó đi kèm với công cụ đo lường cho phép các công ty theo dõi hiệu suất của các chiến dịch và phân tích báo cáo để theo dõi phản ứng của người dùng.

Tiếp quản thương hiệu là quảng cáo toàn màn hình xuất hiện trên màn hình khi người dùng mở ứng dụng TikTok lần đầu tiên. Nó có thể ở dạng video ngắn, GIF hoặc ảnh.

Những quảng cáo này thường được liên kết trở lại trang hồ sơ của thương hiệu hoặc cuộc thi gắn thẻ bắt đầu bằng # và chúng dành riêng cho các danh mục khác nhau mỗi ngày. Hãy nhớ rằng TikTok chỉ cho phép một thương hiệu tiếp quản một danh mục riêng lẻ mỗi ngày.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Tiktok

TikTok đã tạo ra một thế hệ người có ảnh hưởng hoàn toàn mới với lượng người theo dõi khổng lồ, bỏ lại một số ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất.

Họ được coi là những người làm hài lòng nền tảng xã hội và được đông đảo người theo dõi yêu mến đến mức người hâm mộ của họ sẽ làm bất cứ điều gì họ nói. Vì vậy, khi các thương hiệu cộng tác với một người có ảnh hưởng nổi tiếng để xác nhận sản phẩm của họ, khán giả của họ sẽ nhảy vào cuộc ngay lập tức.

Quy tắc số một là chọn đúng người có ảnh hưởng cho thương hiệu của bạn và đảm bảo rằng đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng TikTok. Bạn có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm của mình bằng cách tìm kiếm những người có ảnh hưởng nổi tiếng trên TikTok để họ đã có sẵn một lượng người theo dõi lâu dài sẽ chú ý đến nội dung họ chia sẻ về thương hiệu của bạn. 

Tiếp theo, bạn có thể có một phiên thảo luận với những người có ảnh hưởng của mình để đưa ra chiến lược sáng tạo giúp thu hút khán giả của họ và truyền cảm hứng cho họ xem thương hiệu và sản phẩm của bạn. 

Tiếp thị người ảnh hưởng là một kỹ thuật tiếp thị phổ biến được các doanh nghiệp sử dụng trên TikTok, đặc biệt là vì các công ty có thể có được những hiểu biết có giá trị từ các chỉ số thu thập được. Điều này giúp đo lường mức độ thành công của các chiến dịch và liệu khán giả có phản ứng tích cực với nội dung được đăng hay không.