Cách sử dụng từ khóa seo trên bài đăng Facebook

Thỉnh thoảng khi bạn tiềm kiếm trên google bạn thấy có một số kết quả được hiển thị ra là những bài viết trên facebook từ người dùng đăng tải chúng và để có thể làm được việc này một yếu tố quan trọng đó là việc sử dụng từ khóa seo vào trong bài đăng trên Facebook của bạn. 

Việc tối ưu hóa nội dung trang web và dữ liệu meta với các từ khóa có liên quan có thể cải thiện xếp hạng của bạn. Nếu vậy, thì làm cách nào để bạn có thể áp dụng từ khóa trên mạng xã hội có ảnh hưởng gì đến xếp hạng tìm kiếm của bạn ở ngay trên facebook?

Trong bài chia sẻ này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng từ khóa seo trên Facebook hiệu quả để làm SEO Facebook tốt nhất.

Từ khóa seo facebook

Sử dụng từ khóa để tối ưu hóa nội dung Facebook

Một lần nữa, có thể không có tác động TRỰC TIẾP của nội dung truyền thông xã hội được tối ưu hóa từ khóa. 

Khi bạn tìm kiếm một từ khóa nhất định trên Google , bạn có thể không nhận được kết quả từ mạng xã hội, trừ khi bạn nhập tên của mạng xã hội đó. 

Ví dụ: nếu tôi tìm kiếm “thảo mộc hữu cơ và tự nhiên”, tôi sẽ nhận được kết quả từ các trang web bán các loại thảo mộc này. 

Tuy nhiên, việc tối ưu hóa nội dung mạng xã hội của bạn bằng các từ khóa CÓ THỂ cải thiện khả năng hiển thị của nó trong mỗi mạng xã hội. 

Nói cách khác, người dùng mạng xã hội sẽ dễ dàng khám phá nội dung của bạn hơn. 

Giả sử ai đó tìm kiếm trên Facebook cho “các loại thảo mộc hữu cơ và tự trồng”. Kết quả tìm kiếm mà họ nhận được sẽ bao gồm các liên kết và bài đăng công khai trên Facebook có sử dụng từ khóa đó.

Việc tăng khả năng hiển thị nội dung mạng xã hội của bạn có thể không ảnh hưởng TRỰC TIẾP đến xếp hạng tìm kiếm của bạn.

Tuy nhiên, nó sẽ giúp bạn thu hút nhiều người dùng có liên quan hơn. Và nhiều người dùng có liên quan hơn có nhiều khả năng nhấp vào và tương tác với nội dung của bạn.

  • Nội dung có liên quan đến họ bởi vì họ đã đặc biệt tìm kiếm nó bằng các từ khóa có liên quan.
  • Kể từ khi nội dung có liên quan đến họ, họ có thể sẽ mất một thời gian để tái quảng cáo nó.
  • Điều này cũng có nghĩa là họ sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn, giúp giảm tỷ lệ thoát của bạn.

Sử dụng từ khóa để tối ưu hóa tài khoản Facebook

Tương tự với các trang Facebook được tối ưu hóa từ khóa. 

Khi bạn tạo trang chính thức cho doanh nghiệp của mình , bạn có tùy chọn để thêm mô tả. 

Sử dụng các từ khóa có liên quan trong mô tả của bạn là điều cần thiết nếu bạn muốn khán giả có liên quan tìm thấy mình. 

Trang Facebook của bạn càng được tối ưu hóa hiệu quả thì càng hiển thị nhiều hơn.

Hãy thử tìm kiếm “tiếp thị kỹ thuật số” trên Facebook. Các tài khoản hàng đầu cũng có từ khóa trong tên trang của họ, điều này cũng làm tăng khả năng hiển thị.

Nếu chúng ta xem xét kỹ hơn phần “Giới thiệu” của tài khoản xếp hạng cao nhất, chúng ta có thể thấy rằng từ khóa “tiếp thị kỹ thuật số” xuất hiện 7 lần. 

Một số vị trí từ khóa không tối ưu …

Nhưng rõ ràng là một trang Facebook được tối ưu hóa từ khóa rất quan trọng để có khả năng hiển thị cao.

Bạn có thể tự hỏi điều này ảnh hưởng đến SEO như thế nào. 

Trên thực tế, không có kết nối TRỰC TIẾP giữa hai điều này nhưng có một mối tương quan. 

Mục đích là thu hút những người dùng có liên quan sẽ tương tác với nội dung của bạn, nhấp vào liên kết, truy cập trang web của bạn và thậm chí chia sẻ nội dung của bạn.

Khi bạn tối ưu hóa tài khoản Facebook của mình với các từ khóa có liên quan, bạn sẽ chứng minh khả năng hiển thị của mình . Bạn cũng như giúp những người theo dõi tiềm năng tìm thấy bạn dễ dàng hơn bằng cách sử dụng những từ khóa đó. 

Bạn càng có nhiều người theo dõi, bạn càng có cơ hội nhận được nhiều lượt chia sẻ , lượt truy cập trang web và tương tác hơn.

Nói cách khác, việc sử dụng từ khóa để tối ưu hóa nội dung Facebook giúp bạn tiếp cận đối tượng phù hợp hơn. 

Điều này dẫn đến tăng lưu lượng truy cập trang web và tỷ lệ tương tác cao hơn …

… Cả hai đều là các yếu tố được sử dụng để xác định xếp hạng tìm kiếm của một trang web.