Cách tăng lưu lượng traffic truy cập trang web: Trực tiếp, Tìm kiếm, Giới thiệu và Xã hội

Trước khi bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web một cách hiệu quả, điều quan trọng là dành thời gian để hiểu các loại nguồn lưu lượng khác nhau.

Mỗi loại chỉ ra các loại người dùng và hành vi khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, một số nguồn có thể thể hiện triển vọng phù hợp hơn cho các ưu đãi của bạn so với các nguồn khác.

Về việc sử dụng một công cụ như Google Analytics, có bốn nguồn lưu lượng truy cập chính:

  • Nguồn traffic trực tiếp
  • Lưu lượng tìm kiếm (trả tiền và không phải trả tiền)
  • Lưu lượng truy cập giới thiệu
  • Nguồn traffic xã hội

Hãy xem Cách tăng lưu lượng traffic truy cập trang web: Trực tiếp, Tìm kiếm, Giới thiệu và Xã hội‌ để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn

tăng traffic website hiệu quả năm 2020

4 Cách tăng traffic cho trang web từ nguồn Trực tiếp, Tìm kiếm, Giới thiệu và Xã hội‌

Cách tăng lưu lượng truy cập trực tiếp

Các chiến lược để tăng lưu lượng truy cập trực tiếp tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm và duy trì khách hàng.

Điều đầu tiên trước tiên – đơn giản hóa tên trang web của bạn để dễ nhớ lại. Giữ tên trang web của bạn càng gần với tên thương hiệu của bạn càng tốt (một lần nữa, hãy xem video ở trên để xem hiệu quả của việc này).

Lưu ý rằng việc tăng lưu lượng truy cập trực tiếp không nên là trọng tâm duy nhất của bạn để tăng lưu lượng truy cập web nói chung. Nhưng nó đáng để dành thời gian ở đây.

Một cách để làm điều đó là cải thiện các nỗ lực tiếp thị ngoại tuyến của bạn.

Một số chiến thuật cơ bản cần xem xét:

  • Có danh thiếp được thực hiện với tên miền của bạn và giữ chúng trên tay.
  • Nhận một gian hàng tại các sự kiện công nghiệp với các dấu hiệu có tên miền của bạn.
  • Tài trợ cho một tổ chức có kết nối với cơ sở khách hàng của bạn bằng hình ảnh quảng cáo kết hợp tên miền của bạn (bên cạnh thương hiệu của bạn).

Làm thế nào để tăng lưu lượng hữu cơ

Tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền có thể khá đơn giản nếu bạn có chiến lược SEO.

Thực hiện theo các thực tiễn tốt nhất về SEO bao gồm đảm bảo trang web của bạn được cập nhật thường xuyên. Tất cả đều khác, Google có nhiều khả năng xếp hạng nội dung từ các trang web không hoạt động trong thời gian dài.

Một chiến lược blog (được hỗ trợ với nghiên cứu từ khóa có liên quan) có thể giúp ích – ngay cả khi bạn chỉ có thể biện minh cho việc đăng nội dung mới mỗi tháng một lần. Sự nhất quán là chìa khóa để thành công.

Trên một lưu ý liên quan, đảm bảo xây dựng một chiến lược nghiên cứu từ khóa. Nếu bạn chưa quen với SEO, một trong những bài học cơ bản quan trọng nhất là làm thế nào để nghiên cứu từ khóa cho SEO .

Đối với các trang web WordPress, các plugin như SmartCrawl (hơn 30.000 lượt cài đặt) có thể giúp đảm bảo rằng bạn đang sử dụng từ khóa một cách hiệu quả.

SmartCrawl giúp tăng cường SEO trang web của bạn ở những nơi bạn thậm chí không biết bạn có thể tăng SEO!

Plugin SmartCrawl cung cấp cho bạn các đề xuất để tối ưu hóa các trang hoặc bài đăng dựa trên từ khóa trọng tâm đã chọn.

Nó cũng phân tích các trang để nhắc bạn về các cơ hội tối ưu hóa mà bạn có thể đã quên (như các liên kết nội bộ có liên quan) và tạo sơ đồ trang web XML để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng sử dụng thông tin về các URL trên trang web của bạn.

Trong khi bạn đang ở đó, hãy giữ thời gian tải trang nhanh chóng. Như đã đề cập, tốc độ trang web là một yếu tố xếp hạng SEO quan trọng.

Nếu bạn đã có một trang web nặng hình ảnh (một blog sử dụng hình ảnh nổi bật trên mỗi số đếm), một plugin như Smush (hơn 1.000.000 cài đặt) có thể giúp ích.

Các trang web nặng hình ảnh được hưởng lợi từ việc sử dụng nén Smush để giảm thêm tốc độ tải trang và thu hút nhiều tình yêu và lưu lượng truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm và khách truy cập Nhận được hình ảnh?

Smush là một plugin giành giải thưởng , nén hình ảnh – sau khi sao lưu các tệp gốc – mà không có bất kỳ sự mất mát đáng chú ý nào về chất lượng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, giữ an toàn cho trang web của bạn. Vấn đề bảo mật trang web cho SEO . Trong thực tế, SEO là một lý do chính cho phần lớn các vụ hack trang web .

Nếu tin tặc quản lý để đặt các liên kết đáng ngờ trên trang web của bạn, điều này có thể dẫn đến việc bạn bị các công cụ tìm kiếm đưa vào danh sách đen. Đối với các trang web WordPress, nên cài đặt và kích hoạt các plugin tốt nhất để tăng cường bảo mật trang web của bạn . Tất nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Defender kết hợp với lưu trữ được quản lý an toàn của chúng tôi cho trang web của bạn.

Cách tăng lưu lượng truy cập giới thiệu

Tăng lưu lượng truy cập giới thiệu thường có nghĩa là chủ động hợp tác với các trang web từ các hốc tương tự hoặc liên quan.

Các chiến lược khác để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu bao gồm:

  • Tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng cao. Cho dù bạn muốn cải thiện SEO hay tăng lưu lượng truy cập giới thiệu, chiến thuật cơ bản vẫn như cũ – nội dung chất lượng cao đáng để đầu tư. Cuối cùng, bạn muốn mọi người tìm thấy thông tin trên trang web của mình đủ giá trị để chia sẻ. Nếu không, tại sao phải tạo ra nó?
  • Viết tiêu đề hấp dẫn.   Các nghiên cứu đã tìm thấy phần lớn mọi người chia sẻ bài viết trực tuyến dựa trên tiêu đề. Nếu bạn đã viết một bài viết hữu ích, được nghiên cứu kỹ lưỡng, sẽ không có gì xấu hổ khi tận dụng sức mạnh của các tiêu đề clickbait để khiến mọi người đọc nó. Chỉ cần đảm bảo thực hiện theo để thỏa mãn sự tò mò được tạo bởi tiêu đề của bạn khi mọi người nhấp vào trang web của bạn.
  • Xây dựng danh sách bản tin email của bạn. Các plugin tiếp thị email WordPress tốt nhất có thể giúp với điều này! Các HubSpot WordPress plugin (100.000 + cài đặt hoạt động) có thể giúp bạn thực hiện tiếp thị tự động hóa email, tạo opt-in hình thức, và theo dõi phân tích để xác định như thế nào có hiệu quả bạn đang chuyển đổi khách truy cập thành tín đồ và khách hàng.

Cách tăng lưu lượng truy cập xã hội

Cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập xã hội là tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội.

Bắt đầu bằng cách tăng tương tác của bạn với người theo dõi. Phương tiện truyền thông xã hội cho phép người dùng giữ liên lạc với các thương hiệu và doanh nghiệp yêu thích của họ hơn bao giờ hết. Mọi người luôn tìm kiếm sự kết nối, vì vậy hãy tương tác với những người theo dõi của bạn để hiểu rõ hơn về những gì khách hàng của bạn muốn – ngay từ miệng ngựa – và xây dựng lòng trung thành của khách hàng một cách hiệu quả (giúp tăng khả năng lưu lượng truy cập trực tiếp). Khách hàng trung thành sẽ mang lại những người theo dõi mới (và khách hàng) cho bạn.

Tiếp theo, hãy chắc chắn rằng bạn đang đăng bài – thường xuyên. Các công cụ lập lịch trình xã hội như CoSchedule (hơn 10.000 cài đặt hoạt động) giúp bạn dễ dàng giữ lịch đăng của mình đầy đủ với nội dung có liên quan.

Về mặt kỹ thuật, CoSchedule có thể hoạt động như một ứng dụng web độc lập, nhưng sức mạnh thực sự của nó nằm ở sự tích hợp chặt chẽ với WordPress. Các Plugin CoSchedule giúp bạn thực hiện một số nhiệm vụ cùng một lúc. Bạn có thể quản lý quy trình biên tập blog trên nhiều thành viên trong nhóm trong khi lên kế hoạch cho các nhiệm vụ quảng cáo (như kèm theo bài đăng xã hội và lên lịch) để tăng lưu lượng truy cập khi có bài viết mới.

CoSchedule không cung cấp gói miễn phí nhưng gói Lịch biên tập cá nhân của họ cung cấp một điểm nhập cảnh hợp lý cho một số tính năng tốt nhất của plugin. Kiểm tra bộ tiếp thị hoàn chỉnh của họ để biết các công cụ hữu ích khác khi bạn mở rộng quy mô.