Cách thiết lập URL tùy chỉnh cho kênh YouTube hỗ trợ SEO YouTube

Có thể bạn chưa biết bằng cách chúng ta thiết lập một URL tùy chỉnh cho kênh Youtube thật ngắn gọn sẽ giúp ích rất hiệu quả trong việc tối ưu hỗ trợ thêm khi làm SEO trên Youtube được nhanh chóng cải thiện thứ hạng trong thời gian ngắn.

Theo mặc định từ YouTube, khi lúc mới tạo kênh thì Youtube cung cấp tự động cho bạn một URL kênh Youtube rất dài và có những ký tự rất dài dòng gây khó khăn cho bạn khi thực hiện chia sẻ một đến cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Chính vì vậy việc Bạn cần phải đi tối ưu lại một URL kênh Youtube tùy chỉnh để thiết lập thương hiệu được nhất quán cho kênh của mình là điều rất quan trong khi làm seo youtube hiệu quả.

Và hơn nữa một URL (đường link) tùy chỉnh kênh Youtube còn giúp người hâm mộ dễ nhớ, nhập và chia sẻ kênh YouTube của bạn với các mạng của họ.

tuy chinh url kenh youtube chuan seo

Điều kiện để thiết lập URL kênh youtube tùy chỉnh chuẩn SEO kênh Youtube

Lưu ý rằng chỉ các kênh đáp ứng các yêu cầu đủ điều kiện mới có thể yêu cầu URL tùy chỉnh. Dưới đây là các yêu cầu đủ điều kiện bạn cần phải đáp ứng:

  • Tài khoản của bạn phải ở trạng thái tốt.
  • Bạn cần phải có ít nhất 100 người đăng ký.
  • Kênh của bạn cần ít nhất 30 ngày tuổi.
  • Bạn cần phải tải lên một hình ảnh như biểu tượng kênh của bạn.
  • Bạn cần phải tải lên các kênh nghệ thuật.

URL tùy chỉnh chuyên nghiệp hơn rất nhiều và cung cấp danh tính thống nhất trên các sản phẩm của Google. Ngoài ra, họ cung cấp tính nhất quán để xây dựng thương hiệu cho kênh của bạn. Do đó, hãy làm theo các bước trên để yêu cầu URL tùy chỉnh YouTube của bạn.

Các thiết lập một URL tùy chỉnh kênh Youtube chuẩn SEO

 

Thực hiện theo các bước sau để nhận URL tùy chỉnh cho kênh YouTube của bạn:

1. Chuyển đến cài đặt tài khoản nâng cao của bạn.

2. Trong Cài đặt kênh, chọn liên kết để yêu cầu URL kênh YouTube tùy chỉnh của bạn.

3. YouTube sẽ hiển thị (các) URL tùy chỉnh trong hộp Nhận URL tùy chỉnh . Bạn không có tùy chọn để thay đổi các URL này. Tuy nhiên, bạn có thể thêm một vài chữ cái hoặc số làm hậu tố để làm cho URL duy nhất.

4. Đánh dấu vào ô bên cạnh tôi đồng ý với Điều khoản dịch vụ. Sau đó bấm Thay đổi URL .

5. Đảm bảo URL bạn muốn và sau đó nhấp vào Xác nhận lựa chọn . Bạn không thể yêu cầu thay đổi URL của mình sau khi được chấp thuận. URL bạn chọn sẽ được liên kết với cả kênh YouTube và tài khoản Google+ của bạn.

Như vậy thông qua 5 bước làm như trên bạn có thể thực tối ưu lại đường link kênh Youtube của bạn một cách đơn giản hơn nhiều so với trước đây khi YouTube yêu cầu người tạo phải có ít nhất 500 người đăng ký để có URL tùy chỉnh. Bây giờ con số đã giảm xuống 100.

Chúc bạn thực hiện thành công để có thể hỗ trợ làm SEO trên Youtube thật hiệu quả đến với kênh Youtube của Bạn!