Cách viết mô tả kênh youtube gây thu hút chuẩn seo tăng thứ hạng

Bạn làm việc chăm chỉ trên các video YouTube của bạn. Bạn động não cho ra nhiều ý tưởng video tuyệt vời. Bạn dành thời gian để ghi lại, chỉnh sửa và tối ưu hóa từng cái. Bạn nghiên cứu và thêm các thẻ, màn hình kết thúc và mô tả video chu đáo. Bạn trả lời bình luận và tương tác với người xem của bạn.

Khi được thực hiện tốt, mô tả kênh YouTube của bạn có thể phục vụ tốt cho bạn trong nhiều tháng tới. Nhưng có một cơ hội bạn đã tạo ra nó khi bạn mới bắt đầu và không bao giờ quay lại để cập nhật nó.

Hoặc có thể bạn đã cố cập nhật nó, nhưng không có gì cảm thấy đủ tốt.

Nếu điều đó nghe có vẻ giống bạn, thì bạn đang ở đúng nơi, vì chúng ta đang đi sâu vào tất cả các hành động để thu hút người xem lý tưởng của bạn bằng một mô tả kênh nổi bật.

Cách viết mô tả kenh youtube hap dan chuan seo

Mô tả Kênh YouTube là gì?

Mô tả kênh YouTube là một phần được tìm thấy trong tab Giới thiệu của bất kỳ kênh YouTube nào.

Hiện tại, đây là tab cuối cùng trong một hàng tùy chọn, cùng với Trang chủ, Video, Danh sách phát, Cộng đồng và Kênh.

Khi bạn nhấp vào Giới thiệu, bạn sẽ thấy các phần sau:

  • Mô tả (đó là trọng tâm chính của chúng tôi trong hướng dẫn này)
  • Chi tiết: địa chỉ email doanh nghiệp và địa điểm
  • Liên kết: liên kết phương tiện truyền thông xã hội và các trang web bên ngoài khác (tại thời điểm viết bài này, bạn có thể thêm 14 liên kết hoàn toàn)
  • Số liệu thống kê: ngày đã tham gia và số lượt xem video trên kênh
  • Các kênh nổi bật và có liên quan , nếu được bật

Trọng tâm chính của chúng tôi, phần Mô tả, cho phép tối đa 1.000 ký tự (điều này cũng bao gồm khoảng trắng).

Điều này có nghĩa là bạn có ít hơn 200 từ để truyền đạt tất cả những gì bạn muốn nói.

Nếu bạn nghĩ rằng đây là tin xấu và chắc chắn không đủ để viết mô tả kênh hay, hãy nghĩ lại: toàn bộ phần này chưa đủ 1.000 ký tự, điều này cho thấy có nhiều chỗ để viết mô tả kênh nổi bật.

Viết mô tả Kênh YouTube có quan trọng?

Tab Giới thiệu về kênh YouTube của bạn có vẻ hơi bị ẩn và, không quan trọng. Đối với tất cả những gì bạn biết, mọi người sẽ thích xem đoạn giới thiệu kênh của bạn hoặc nhấp qua một vài video của bạn để quyết định có đăng ký hay không.

Tuy nhiên, mô tả kênh của bạn cũng hiển thị trong kết quả tìm kiếm của YouTube, cũng như kết quả tìm kiếm thông thường của Google và đó thường là cơ hội duy nhất để bạn tìm kiếm nhấp qua.

Với ý nghĩ đó, có hai lý do quan trọng nhất để tập trung vào mô tả kênh YouTube của bạn.

Đầu tiên, đó là cách bạn nhanh chóng truyền đạt nội dung của bạn . Tần suất xuất bản, kiểu video, chủ đề chính bạn tập trung và thậm chí tính cách của bạn (hoặc thương hiệu của bạn) có thể chuyển đổi một khách truy cập bình thường thành người đăng ký trong vài giây.

Thứ hai, YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google và gần 2 tỷ người dùng đăng nhập truy cập YouTube mỗi tháng. Mỗi khi người xem lý tưởng của bạn tìm kiếm nội dung, bạn có cơ hội là kết quả họ đang tìm kiếm và có được một người đăng ký mới!

Các tính năng chính của Mô tả kênh YouTube tuyệt vời

Đã đến lúc viết một phần thú vị bằng văn bản (hoặc viết lại!) Mô tả kênh YouTube của bạn.

Hãy xem qua các tính năng quan trọng nhất của mô tả kênh của bạn, cùng với một mẫu bạn có thể điều chỉnh theo sở thích cá nhân và trọng tâm của kênh.

Làm cho lợi ích của việc xem video của bạn rõ ràng

Đây là một tính năng rõ ràng và đơn giản của một mô tả kênh tốt; nhiều người sáng tạo vẫn hiểu sai

Điều tốt nhất bạn có thể làm về việc mô tả lợi ích của việc xem video của bạn là càng cụ thể và ngắn gọn càng tốt . Những tuyên bố mơ hồ là một trong những lỗi thường gặp nhất mà chúng tôi thấy trong các mô tả kênh YouTube.

Tập trung vào 125 ký tự đầu tiên

Có một cách tiếp cận lâu đời đối với việc viết báo: trước tiên hãy nêu ra những sự thật quan trọng nhất, sau đó làm việc với những điều ít quan trọng hơn.

Bằng cách này, câu chuyện vẫn có ý nghĩa ngay cả khi người đọc bỏ qua nửa chừng.

Trong ngữ cảnh của YouTube, việc tập trung vào 125 ký tự đầu tiên thậm chí còn có ý nghĩa hơn vì đó là phần được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của YouTube.

Đây là phần có ảnh hưởng nhất trong mô tả kênh của bạn vì nó sẽ được hiển thị ở nhiều nơi hơn bất kỳ phần nào khác, vì vậy hãy đảm bảo bạn sử dụng nó tốt.

Bao gồm các từ khóa mà người xem lý tưởng của bạn tìm kiếm

Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích các thuật ngữ tìm kiếm thực tế mà mọi người nhập vào các công cụ tìm kiếm. Cái nhìn sâu sắc mà bạn có thể hiểu về các thuật ngữ tìm kiếm thực tế này có thể giúp thông báo chiến lược nội dung, cũng như chiến lược tiếp thị lớn hơn của bạn.

Càng ngày, chúng ta càng biết SEO đã phát triển bao nhiêu chỉ trong 10 năm qua và bản thân các từ khóa không quan trọng đã trở thành khả năng xếp hạng tốt cho các tìm kiếm mà mọi người thực hiện mỗi ngày 

Ghi nhớ lời kêu gọi hành động của bạn

Cuối cùng, mô tả kênh của bạn sẽ hoạt động tốt nhất nếu bạn đảm bảo thêm một chút cho khách truy cập kênh của bạn về những việc cần làm tiếp theo.

Hành động tiếp theo bạn đề xuất là bất cứ điều gì quan trọng đối với bạn: đăng ký kênh, danh sách email của bạn hoặc thậm chí đề xuất các chủ đề quan tâm.

Điều này có thể đơn giản như:

  • Nếu điều này nghe có vẻ giống bạn, hãy đảm bảo đăng ký và nhấp vào chuông thông báo để bạn không bao giờ bỏ lỡ video!
  • Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc muốn yêu cầu một ý tưởng video, hãy để lại nhận xét về bất kỳ video nào của tôi hoặc gửi email cho tôi tại [địa chỉ email]!
  • Tôi gửi một thông báo đặc biệt và nội dung độc quyền về [chủ đề] vào danh sách email của tôi. Nhấp vào liên kết bên dưới để đăng ký!

Xác định những gì quan trọng với bạn tại thời điểm này khi ai đó đến trang Giới thiệu về kênh của bạn và làm cho nó rõ ràng và dễ làm.