Giải Pháp kênh youtube cho Doanh nghiệp 2020

Là một chủ Doanh Nghiệp bạn có biết rằng?

Youtube là mạng xã hội lớn trên toàn cầu và còn là một kênh tiếp thị rất trực quan đầy tiềm năng phát triển cho doanh nghiệp năm 2020 mà chúng ta không thể bỏ qua đề xuất này khi triển khai một chiến dịch Marketing cho Doanh Nghiệp.

Như vậy những tiềm năngmặt lợi thế từ Youtube sẽ mang đến cho doanh nghiệp trong năm 2020?

GIẢI PHÁP LÀM KÊNH YOUTUBE CHO DOANH NGHIỆP
GIẢI PHÁP LÀM KÊNH YOUTUBE CHO DOANH NGHIỆP

Tiềm năng Youtube đối với doanh nghiệp

  • Youtube là một mạng xã hội lớn chuyên về đăng tải video giải trí và nhiều thể loại khách lớn nhất hiện nay, có trên hàng triệu người dùng đến youtube hàng ngày để giải trí, sáng tạo và đăng tải nội dung một cách tự do.
  • Youtube là một kênh để triển khai các chương trình Marketing rất hiệu quả cho doanh nghiệp để Pr thương hiệu, quảng bá sản phẩm đến hàng triệu người dùng đầy tiềm năng trên youtube một cách trực quan và sinh động trong thời kỷ nguyên Digital Marketing.
  • Youtube sẽ là mỏ vàng tự nhiên mang lại nguồn thu cho doanh nghiệp kiếm tiền online trên đây, nếu khai thác hết tối đa mà Youtube mang lại cho mỗi các nhân người dùng và doanh nghiệp.
  • Youtube là một nền tảng hoàn toàn miễn phí chỉ cần có ý tưởng và vài thao tác đơn giản là bạn có thể đăng tải nội dung thông điệp lên Youtube một cách dễ dàng để tiếp cận nhiều người dùng trên youtube.

Cách khai thác tiềm năng từ kênh youtube:

1. Cách tạo lập một kênh Youtube cho doanh nghiệp miễn phí

Để tạo lập một kênh youtube cho doanh nghiệp bạn có thể thực thông qua 5 bước đơn giãn sau:

Bước một: Tạo tài khoản Google của bạn

Bạn có thể sử dụng tài khoản Google hiện có, nhưng tạo một tài khoản mới dành riêng cho kênh doanh nghiệp YouTube của bạn là tùy chọn tốt nhất nếu bạn đang chia sẻ quyền truy cập với những người khác. Bằng cách này, bạn sẽ không phải đối phó với bất kỳ vấn đề bảo mật nào cho tài khoản cá nhân của mình.

Bước hai: Truy cập YouTube

Bước tiếp theo là truy cập trang chủ YouTube và đăng nhập bằng tài khoản Google mới của bạn. Nếu bạn đã đăng nhập bằng tài khoản cá nhân của mình, hãy nhấp vào biểu tượng ở góc trên cùng bên phải của trang. Chuyển đến “Chuyển đổi tài khoản” và thêm tài khoản Google mới của bạn.

Bước ba: Truy cập kênh của bạn

Sau đó, bạn sẽ cần bắt đầu tùy chỉnh kênh của mình cho doanh nghiệp vì mục tiêu của bạn là tạo tài khoản YouTube dành cho doanh nghiệp. Nhấp vào biểu tượng hình đại diện của bạn ở góc trên cùng bên phải của màn hình và chọn “Kênh của bạn”.

Bước bốn: Tạo tên người dùng trên Youtube

Sau đó, YouTube sẽ đưa ra lời nhắc tự động điền vào các trường bằng họ và tên của bạn. Tại đó, bạn cần nhập tên người dùng mà bạn muốn sử dụng YouTube. Nếu bạn đang xây dựng kênh kinh doanh cho thương hiệu cá nhân của mình, bạn có thể sử dụng thông tin tự động điền.

Nếu không, bạn cũng có tùy chọn sử dụng YouTube như một doanh nghiệp hoặc một tên khác. Nhấp vào tùy chọn này nếu bạn muốn tạo kênh bằng sản phẩm hoặc tên thương hiệu của mình.

Bước năm: Tạo tài khoản thương hiệu

Khi bạn nhấp vào tùy chọn được đề cập trước đó, bạn sẽ được đưa đến trang nhắc bạn tạo tài khoản thương hiệu. Nhập thương hiệu hoặc tên doanh nghiệp của bạn hoặc tên mà bạn muốn xuất bản video thương hiệu của mình và nhấp vào “Tạo”.

2. Tận dung lợi thế sẵn có từ youtube cho doanh nghiệp:

Thứ nhất: Lợi thế về chi phí youtube có thể gần như “miễn phí”

Không giống như quảng cáo truyền hình hoặc quảng cáo trên đài phát thanh, YouTube và đối với hầu hết các phương tiện truyền thông xã hội, là miễn phí. Để trở thành một thực thể hiển thị trên web cần có thời gian và công sức chứ không phải tiền bạc và kết nối như trên các phương tiện truyền thống. Phương tiện này có thể được tận dụng để một công ty khởi nghiệp nhỏ có cùng tiềm năng lan truyền như một thương hiệu được công nhận nhiều hơn và điều đó có thể xảy ra rất nhanh với video. Video và hình ảnh là một số phần nội dung được chia sẻ, xem và lưu hành nhiều nhất trên internet. Với một cú nhấp chuột đơn giản, người dùng có thể đăng lại nội dung nào đó lên tài khoản mạng xã hội cá nhân của họ và từ đó, nó lan truyền như cháy rừng.

Sử dụng YouTube cho doanh nghiệp nhỏ giúp bạn tăng lượng khán giả mục tiêu và khả năng tiếp thị mà không phải trả chi phí thực tế. YouTube là trang web được xem nhiều nhất cho video và kênh YouTube của bạn giống như có một trang web thứ hai mà không cần chi phí lưu trữ và bảo trì.

Thứ hai: Thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng YouTube để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ nhằm thu được nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn. Một video trên YouTube là một sự giới thiệu tuyệt vời và gọi lại cho trang chủ của bạn. Video của bạn có thể được nhiều người xem, được tối ưu hóa và chia sẻ thông qua các công cụ truyền thông xã hội khác nhau như Facebook và Twitter. Bởi vì mỗi video sẽ có các từ khóa hoặc thẻ cụ thể được liên kết với nó, nó sẽ được tìm thấy bởi những người đang tìm kiếm bạn và sản phẩm của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm phổ biến.

Lưu ý rằng Google, công ty sở hữu YouTube, có khoảng 70% thị trường công cụ tìm kiếm. Khi bạn sử dụng Google để tìm kiếm, bạn cũng có tùy chọn để xem “hình ảnh”, “bản đồ”, “video”, v.v. Bạn có bao giờ để ý cách mọi video thông qua Google đưa bạn đến YouTube không? Đó là phương tiện mạnh mẽ để giới thiệu sản phẩm của bạn và đạt được những khách hàng tiềm năng có giá trị đã nằm trong đối tượng mục tiêu của bạn.

Thứ ba: Công cụ SEO dễ dàng

Một kênh YouTube giống như có một trang web thứ hai và cho bạn không gian để mô tả công ty của mình, các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Cùng với kênh YouTube của mình, bạn có thể mô tả từng video riêng lẻ bằng các thẻ để tối ưu hóa chúng và thu hút loại người xem mà bạn thực sự muốn. Gắn thẻ video của bạn cho mục đích SEO sẽ mang lại cho bạn lợi thế được tìm thấy trong một tìm kiếm chung.

Mỗi trang SERP cung cấp kết quả cho video, cũng như các bài báo thông thường. Ví dụ: nếu bạn bán “thẻ bóng chày”, thuật ngữ quan trọng đó nói chung sẽ có hàng triệu kết quả nhưng đối với video, chỉ có hàng nghìn kết quả được áp dụng. Cũng giống như các bài viết trên blog, bạn muốn từ khóa của mình xuất hiện trong tiêu đề video để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng lập chỉ mục và khán giả mục tiêu của bạn có thể tìm thấy từ khóa đó.

Thứ tư: Hỗ trợ tiếp thị sản phẩm

Cung cấp cho khách hàng của bạn các video hữu ích về các vấn đề và câu hỏi phổ biến nhất mà họ có về sản phẩm hoặc hệ thống. Điều này sẽ giảm chi phí hỗ trợ của công ty bạn và trao quyền cho khách hàng của bạn để khắc phục sự cố của chính họ. Video giáo dục là một cách tuyệt vời để thu hẹp khoảng cách giữa bạn và khách hàng và cho phép họ học hỏi trong tương lai. Một video hướng dẫn về cách sử dụng phù hợp của các sản phẩm của bạn đánh bại trang hướng dẫn phức tạp trên trang web của bạn bất cứ lúc nào. Họ cũng có thể xem và tạm dừng khi đang lắp ráp – tất cả đều có video YouTube miễn phí.

Thứ năm: Lợi thế đào tạo hướng dẫn

Bạn có thể sử dụng YouTube để đào tạo sản phẩm và đào tạo nhân viên. Nếu bạn có lực lượng bán hàng và nhà phân phối ở một số bang hoặc ở các quốc gia khác nhau, một loạt video đào tạo ngắn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho chi phí đi lại và tài liệu đào tạo. Việc tạo và sử dụng các video chuẩn sẽ đảm bảo tất cả nhân viên của bạn có quyền truy cập vào cùng một thông tin và giúp bạn truyền đạt các kỳ vọng về chính sách. Bạn sẽ không mất thời gian và tiền bạc quý giá vào những ngày luyện tập kéo dài. Bạn sẽ có thể giáo dục tất cả mọi người cùng một lúc để họ có thể bắt đầu công việc của mình sớm hơn và hiệu quả hơn. Chỉ cần tải video đào tạo của bạn lên YouTube và cấp quyền truy cập cho nhân viên bán hàng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các video đào tạo theo chủ đề cho nhân viên hiện tại và nhân viên mới để cập nhật cho họ về bất kỳ thay đổi, sự kiện hoặc cập nhật nhỏ nào trong tương lai.