SEO Youtube bằng cách đi xây dựng backlink cho video an toàn 2020

Seo kênh Youtube là một cách làm hiệu quả để bạn tăng thứ hạng cho video trong kênh Youtube của và ở trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng tới cho bạn cách sử dụng đường link của một video youtube để đi xây dựng backlink cho video của bạn thật an toàn và mang lại hiệu quả rất đáng kể cho bạn khi muốn gia tăng lượt view sub Youtube đến từ người dùng tự nhiên.

Trong bài viết này CPM-VIEW sẽ chỉ bạn hai cách đi xây dựng backlink cho video Youtube trong nội bộ và xây dựng hệ thống backlink từ site vệ tinh bên ngoài.

seo youtube cách tạo backlink video youtube

Xây dựng backlink liên kết nội bộ làm “seo on page” video YouTube

Liên kết chắc chắn quan trọng cho mục đích SEO YouTube. Liên kết nội bộ có khả năng mở rộng sức mạnh SEO cho các video YouTube khác của bạn.

Backlinks giúp cả lưu lượng truy cập và PageRank cho video của bạn. Một sự kết hợp của những điều này sẽ giúp bạn xếp hạng các video mới một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Về liên kết backlink nội bộ trong kênh Youtube:

Bạn có biết rằng các liên kết nội bộ trên YouTube thực sự là các liên kết Dofollow không?

Điều này có nghĩa là khi bạn liên kết các video của mình, bạn có thể khiến chúng xếp hạng nhanh hơn liên kết với trang web của riêng bạn.

Liên kết Dofollow quan trọng vì Google chỉ sử dụng các liên kết này khi xác định thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Mặt khác, các liên kết Nofollow sẽ không cải thiện thứ hạng cho các video được liên kết của bạn.

Mặc dù liên kết nội bộ với các liên kết theo dõi là một yếu tố xếp hạng chính, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đang liên kết một video với một video khác có liên quan đến nhau. Lý do để làm điều này là để tận dụng xu hướng tự nhiên của mọi người muốn có thêm thông tin về một chủ đề tương tự.

Các hình thức áp dụng phổ biến nhất cho backlink video youtube nội bộ:

Tối ưu lại cách viết phần mô tả: 

Mô tả video của bạn là rất quan trọng nó bạn giúp YouTube và Google hiểu ngữ cảnh của video của bạn. Và họ càng hiểu rõ về video của bạn, bạn sẽ xếp hạng càng cao (và bạn sẽ càng thường xuyên xuất hiện trong thanh bên Video được đề xuất).

Dưới đây là các hướng dẫn cơ bản cho mô tả:

  • Bao gồm từ khóa của bạn trong 25 từ đầu tiên
  • Tạo mô tả ít nhất 250 từ
  • Bao gồm từ khóa của bạn 2-4 lần
  • Chèn vào một số link video liên quan và có cùng chủ đề để gợi ý xem thêm.

Mô tả được tối ưu hóa SEO này giúp cho Google và YouTube biết video của bạn nói về điều gì mà không bị spam.

Sử dụng danh sách phát

Danh sách phát là một trong những cách TỐT NHẤT để có được nhiều lượt xem hơn trên video của bạn. Danh sách phát tự động phát mọi video trong danh sách phát có thể dẫn đến hàng nghìn lượt xem thêm mỗi tháng.

Xây dựng backlink liên kết đên từ bên ngoài làm “seo off page” video YouTube

Xây dựng liên kết ngoài cho video YouTube cũng quan trọng không kém vì chúng có thể tăng khả năng hiển thị các video YouTube của bạn. Đây là các liên kết quay lại video của bạn từ các nguồn bên ngoài.

Hãy nhớ theo dõi các nguồn liên kết ngược để xác nhận rằng chúng đến từ các nguồn đáng tin cậy và có liên quan. Bạn có thể làm điều này với tài khoản Ahrefs .

Nhận liên kết ngược tới video YouTube của bạn bắt đầu bằng cách sử dụng đúng từ khóa để bạn có thể nhận được video của mình trước mọi người có khả năng liên kết lại với video đó.

Tiếp theo, bạn sẽ muốn tăng tỷ lệ nhận được các liên kết ngược bằng cách tạo các video tốt nhất có thể. Điều này có nghĩa là bạn muốn các video:

Có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn

Dễ xem (ví dụ: qua một đoạn link với hình thức textlink, hay bạn dùng iframe để link trược tiếp)

Không phải tất cả về bán hàng – video thông tin có xu hướng thu hút các liên kết ngược

Trên một lưu ý liên quan, video YouTube của bạn cũng có thể được sử dụng để khiến người xem nhấp vào liên kết trở lại các trang đích có liên quan trên trang web của bạn. Một cách để làm điều này là với các chú thích YouTube. Có những hộp bật lên khi video đang được xem.

Bạn cũng có thể sử dụng thẻ YouTube để có thêm liên kết trở lại trang web của bạn. Thẻ cũng có thể được thiết lập để chúng quảng bá thương hiệu của bạn và các video khác trên kênh YouTube của bạn. Bạn có thể thêm tối đa năm thẻ vào mỗi video.

Một cách khác để có được các liên kết dẫn trở lại video YouTube của bạn là quảng bá video của bạn bên ngoài YouTube. Điều này có thể được thực hiện với các nền tảng xã hội, email khác hoặc thậm chí với các video YouTube được giới thiệu trực tiếp trên trang web của bạn.

NHẬN XÉT BÀI VIẾT