Tổng hợp những cách seo Youtube hiệu quả để tăng view Youtube 2020

Việc tối ưu hóa việc tìm kiếm bằng cách sử dụng cách làm SEO video Youtube là một cách làm rất hiệu quả cho các Youtuber để giúp tăng lượt view tự nhiên và tăng thứ hạng tiềm kiếm cho video của bạn trên hệ thống Youtube. Với những mẹo sau, bạn có thể tạo một chiến lược SEO YouTube vững chắc . 

Bạn có thể biết những điều cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các video YouTube , như bao gồm các từ khóa trong tiêu đề, mô tả và thẻ. Vì các công cụ tìm kiếm chỉ có thể thu thập dữ liệu văn bản – không phải hình ảnh hoặc âm thanh – bạn cần tận dụng tối đa văn bản của video. Đó là lý do tại sao có một bản sao đầy đủ, chính xác rất có giá trị cho YouTube SEO.

lam seo youtube va tang view youtube hieu qua

SEO YouTube là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là thực tiễn luôn thay đổi trong việc thiết kế nội dung web sẽ xếp hạng cao trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Vì tìm kiếm thường là người giữ cửa cho nội dung của bạn, nên tối ưu hóa trang web của bạn để tìm kiếm là cần thiết để thu hút lưu lượng truy cập và phát triển sau: với việc tối ưu hóa kênh, danh sách phát, dữ liệu meta, mô tả và video của chính bạn. Bạn có thể tối ưu hóa video của mình để tìm kiếm cả trong và ngoài YouTube.

Một thành phần quan trọng đối với SEO là khai thác sức mạnh của văn bản video của bạn dưới dạng bảng điểm, chú thích đóng và phụ đề.

Tăng hiệu quả tìm kiếm trên YouTube

Quyền sở hữu YouTube của Google đã giúp đưa nó lên trạng thái quyền lực trong tìm kiếm video. Hai công ty chia sẻ dữ liệu liền mạch.

Một lợi ích lớn cho việc tải video của bạn lên YouTube là Google lập chỉ mục ngay lập tức. Không có thời gian chờ đợi để bot thu thập dữ liệu video của bạn và không cần phải gửi bản đồ trang web video mới.

Ngay cả với mối quan hệ chặt chẽ này giữa Google và YouTube, chiến lược tăng trưởng người xem của bạn phải tuân theo nguyên lý của SEO truyền thống. Nội dung được tối ưu hóa tốt cung cấp cho các công cụ tìm kiếm các chỉ số cần thiết để tìm và lập chỉ mục video YouTube của bạn.

Một video không thể lan truyền nếu Google không thể hiểu nội dung đó là gì. Và vì các bot công cụ tìm kiếm không thể xem video, nên chúng dựa vào dữ liệu văn bản đi kèm để lập chỉ mục cho chúng đúng.

Tất nhiên, văn bản rõ ràng liên quan đến video là tiêu đề của nó. Mô tả và thẻ cũng là chìa khóa. Nhưng nhiều YouTuber không nhận ra rằng chú thích và bảng điểm đóng có thể tác động tích cực đến sự tham gia của người dùng, thời gian xem, lượng người xem và tất nhiên, SEO.

 

Dưới đây là chín bí mật về cách tối đa hóa lượt xem trên YouTube và tăng thứ hạng tìm kiếm video của bạn.

Tổng hợp những cách seo Youtube hiệu quả để tăng view Youtube

1. Mất chú thích ASR của YouTube và thêm chú thích đóng chính xác

YouTube hiện tự động sao chép video của bạn. Tuy nhiên, phụ đề tự động của YouTube chỉ chính xác 70%, có thể tạo ra các chú thích khó hiểu và thường gây lúng túng .

Google thưởng kết quả tìm kiếm hữu ích và phạt thư rác. Một phần của định nghĩa về thư rác là tự động được tạo ra từ gibberish – đây là một mô tả thích hợp của hầu hết các tệp phụ đề tự động. Bằng cách tải lên hoặc sử dụng chú thích không chính xác, bạn có nguy cơ bị gắn nhãn là spam và mất thứ hạng tìm kiếm cho toàn bộ kênh YouTube của mình.

Để chống lại tác động bất lợi của phụ đề ASR đối với SEO YouTube, bạn sẽ muốn thêm phụ đề chính xác vào video YouTube của mình.

Công cụ tìm kiếm chỉ có thể thu thập dữ liệu văn bản, họ không thể xem video của bạn. Bản ghi video của bạn sẽ có đầy đủ các từ khóa có liên quan cho biết video của bạn nói về điều gì để Google có thể thu thập nội dung của bạn và xếp hạng bạn phù hợp.

Có một số tùy chọn để thêm chú thích cho video YouTube. Một số YouTubers sử dụng bản ghi tự động làm điểm bắt đầu và tự xóa các lỗi. Có một vài lựa chọn sao chép DIY khác , rẻ tiền nhưng tốn thời gian và tẻ nhạt.

Giải pháp đơn giản nhất là gửi video của bạn đến một dịch vụ sao chép video chuyên nghiệp . Sao chép video chuyên nghiệp có chất lượng cao với thời gian quay vòng nhanh.

Chú thích đóng là tốt cho SEO YouTube, nhưng chúng cũng có những lợi ích khác .

Xếp hạng tìm kiếm cao hơn

Digital Discovery Networks đã thực hiện một nghiên cứu chứng minh chú thích trên video YouTube thúc đẩy SEO . Họ đã thấy số lượt xem tăng 13,48% trong 2 tuần đầu tiên và 7,32% tổng thể. Để kiểm tra điều này, họ đã tìm kiếm một cụm từ khóa chỉ xuất hiện trong chú thích video của họ, không phải trong tiêu đề, mô tả, thẻ hoặc siêu dữ liệu. Các video chú thích được xếp hạng cao cho cụm từ vì các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu văn bản phụ đề.

Cam kết người dùng tốt hơn

Các video YouTube có chú thích đóng được chứng minh là tăng sự tương tác của người dùng, kiếm được nhiều lượt thích, chia sẻ và nhận xét hơn các video không có chú thích. Sự tham gia cao hơn, lần lượt, tăng thứ hạng tìm kiếm video. Và tất nhiên, thứ hạng tìm kiếm cao hơn sẽ chuyển sang nhiều lượt xem hơn – một nghiên cứu được thực hiện bởi YouTube đã tiết lộ rằng các video có chú thích kiếm được 4% lượt xem.

Chú thích đóng làm cho video YouTube của bạn có thể truy cập được đối với những người xem bị điếc hoặc khiếm thính. Nó cũng cho phép mọi người xem video của bạn trên một chuyến tàu ồn ào hoặc trong một thư viện yên tĩnh với âm thanh bị tắt tiếng. Về bản chất, chú thích làm cho video của bạn có thể xem, dễ hiểu và thú vị cho đối tượng lớn hơn.

2. Thêm bảng điểm vào Mô tả video

Mô tả video là tùy chọn tốt nhất để hiển thị bảng điểm của bạn trên YouTube. Trường mô tả phù hợp với 4.850 ký tự bao gồm cả khoảng trắng. Điều đó thường đủ để phù hợp với bản ghi cho video dài 10 phút đối thoại. Bạn luôn có thể thêm phiên bản rút gọn của bảng điểm với một liên kết đến phiên bản đầy đủ trên một trang web riêng.

Mô tả video là một điểm chính để các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục video của bạn. Và vì bảng điểm của bạn có khả năng được tối ưu hóa từ khóa một cách tự nhiên cho chủ đề của bạn, nên nó rất tốt cho SEO YouTube.

Một số cách thú vị các nhà tiếp thị đang tận dụng lợi thế của bảng điểm video là gì?

Nhiều thương hiệu đang tiếp cận tuyệt vời với video, nhưng nhiều nhà tiếp thị không nhận ra bảng điểm có thể làm được nhiều hơn thế. Murphy giải thích rằng một trong những ưu tiên hàng đầu của cô với tư cách là Giám đốc tiếp thị nội dung cho 3Play Media đang giúp cộng đồng tiếp thị hiểu rằng video có thể là điểm khởi đầu để tạo nội dung và nhắm vào các nỗ lực tiếp thị trong nước. Cô phác thảo cách tận dụng nội dung video để tiếp thị nội dung thông qua bảng điểm video và nội dung phái sinh.

Sau khi video được sao chép, hãy xem xét lấy bản sao đó và tăng cường SEO bằng cách tạo nội dung hữu ích, có thể chia sẻ. Một số sử dụng cho bảng điểm video bao gồm:

  • Blog
  • Đồ họa thông tin
  • Giấy trắng
  • Tờ thông tin
  • Bản sao trang web

Tóm lại, làm cho bảng điểm video lối tắt tiếp thị nội dung của bạn!

3. Dịch bảng điểm video của bạn và cung cấp phụ đề bằng nhiều ngôn ngữ

Giống như chú thích bằng tiếng Anh giúp video của bạn có thể truy cập được nhiều người xem hơn, phụ đề bằng các ngôn ngữ khác sẽ tiếp tục mở rộng đối tượng của bạn. Giám đốc sản phẩm YouTube tại Google, Brad Ellis , nhấn mạnh nhu cầu về phụ đề đa ngôn ngữ:

Chúng tôi thực sự có 80% lượt xem trên YouTube đến từ bên ngoài Hoa Kỳ . Đó là rất lớn, và rất nhiều trong số đó không phải là tiếng Anh. Dịch chú thích là rất quan trọng. Đó là một cơ hội lớn để phát triển. Chúng tôi thấy nhu cầu rất lớn từ những người tải lên không phải tiếng Anh cũng như để dịch nội dung của họ.

Phụ đề tiếng nước ngoài cho phép người xem nói tiếng Anh quốc tế và không phải người bản xứ thưởng thức video của bạn. Thậm chí thú vị hơn: các công cụ tìm kiếm sẽ lập chỉ mục các tệp chú thích được dịch của bạn và đưa video của bạn vào kết quả tìm kiếm bằng các ngôn ngữ đó. Điều này có thể rất lớn cho SEO YouTube, vì bạn có cơ hội xếp hạng cao hơn cho các từ khóa không phải tiếng Anh do cạnh tranh thấp hơn.

Chỉ cần nhớ luôn luôn kiểm tra bản dịch của bạn cho chính xác!

4. Viết tiêu đề, mô tả và thẻ được tối ưu hóa từ khóa

Từ khóa và cụm từ khóa phải tương ứng với a) bất cứ điều gì mô tả chính xác video của bạn và b) các từ và cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm nội dung như của bạn.

Ví dụ: nếu bạn xuất bản video về hướng dẫn trang điểm, hãy đảm bảo bạn tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và thẻ cho cụm từ hướng dẫn trang điểm.

Hãy ghi nhớ: các công cụ tìm kiếm đã lo lắng về việc nhồi nhét từ khóa, việc sử dụng quá nhiều từ khóa và các biến thể của từ khóa để cố gắng hack hệ thống. Đừng bận tâm với điều đó. Viết cho con người, không phải robot, hoặc người nào khác bạn có thể bị phạt.

Để tìm hiểu những cụm từ và từ khóa mọi người đang sử dụng trong tìm kiếm, hãy sử dụng công cụ phân tích video miễn phí của YouTube. Bạn có thể trau dồi các từ khóa hiệu quả nhất cho đối tượng mục tiêu của mình. Tìm kiếm các biến thể từ khóa với ít cạnh tranh hơn để bạn có thể nổi bật giữa đám đông.

Bạn cũng có thể sử dụng Google Xu hướng và Google Adwords Keyword Planner để hiểu được những cụm từ nào phổ biến hơn hoặc ít phổ biến hơn trong các truy vấn tìm kiếm.

Đối với các video riêng lẻ, hãy thử truy cập các cụm từ khóa đuôi dài đuôi dài, cụ thể hơn. Ví dụ: hướng dẫn trang điểm của Cameron cho Hulk, sẽ là một cụm từ khóa được nhắm mục tiêu nhiều hơn là chỉ tối ưu hóa cho hướng dẫn trang điểm.

Khi bạn đã chọn từ khóa của mình, hãy kết hợp chúng một cách tự nhiên vào các trường sau:

  • Tiêu đề: Phù hợp với 100 ký tự, cắt ngắn ở 66 ký tự, có nghĩa là thông tin quan trọng nhất của bạn phải ở gần phía trước. Sử dụng ngôn ngữ hấp dẫn để khuyến khích một cú nhấp chuột: Hướng dẫn cách làm, hướng dẫn, ý tưởng, hướng dẫn hay, danh sách có thể giúp đỡ. Ví dụ: Lời khuyên 7 để tăng tỷ lệ đăng ký video.
  • Mô tả meta: Phù hợp với 5.000 ký tự, cắt ngắn ở 166 ký tự. Đối với các trang web thương mại điện tử, điều đặc biệt quan trọng là bao gồm một liên kết đến sản phẩm của bạn, xem xét hơn một nửa người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi các video sản phẩm. Hãy nhớ bao gồm http: // hoặc nó sẽ không thể nhấp được.
  • Tags: Phù hợp với 120 ký tự. Sử dụng dấu ngoặc kép (tiếng Việt) để bao quanh các cụm từ để video của bạn khớp chính xác với cụm từ khóa đuôi dài. Ví dụ: thay vì gắn thẻ video của bạn dưới dạng hướng dẫn trang điểm của Cameron và hướng dẫn, hãy gắn thẻ video đó như hướng dẫn trang điểm. Hãy suy nghĩ như một người dùng và luôn thêm các thẻ theo thứ tự quan trọng.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn dự định đăng video của mình trên một số tên miền ngoài YouTube, bạn nên thay đổi các cụm từ khóa một chút. Bạn không muốn cạnh tranh với chính mình trên các trang web khác nhau.

Cuối cùng, sử dụng các điều khoản trung thực, có liên quan. Cố gắng đi theo các chủ đề xu hướng không liên quan đến nội dung video của bạn sẽ chỉ dẫn đến một số điểm tiêu cực sau đó.

5. Nói từ khóa mục tiêu của bạn trong video của bạn

Từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn sẽ xuất hiện trong tiêu đề, mô tả, thẻ và trong bảng điểm của bạn.

YouTube sử dụng bảng điểm và chú thích của bạn để xếp hạng video của bạn phù hợp. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang bao gồm một bản ghi chính xác, vì bạn sẽ không muốn phụ đề tự động của YouTube làm hỏng từ khóa của bạn!

Một chiến lược dễ dàng để tìm từ khóa cho video của bạn là sử dụng Đề xuất tìm kiếm của YouTube. Chỉ cần nhập một từ hoặc cụm từ vào thanh tìm kiếm và xem các đề xuất mà YouTube đưa ra.

Đây là những thuật ngữ mà mọi người đang tìm kiếm. Bạn cũng có thể tìm từ khóa từ báo cáo tìm kiếm YouTube của mình (trong Nguồn lưu lượng truy cập> tìm kiếm YouTube).

Để kiểm tra xem bạn có một từ khóa tốt hay không, chỉ cần tìm kiếm nó trên YouTube và xem có bao nhiêu Kết quả Giới thiệu về nó. Một từ khóa tốt có tính cạnh tranh thấp.

6. Sử dụng hình thu nhỏ hấp dẫn 

YouTubers có thể chọn khung hình nào sẽ hiển thị dưới dạng hình thu nhỏ của video. YouTube sẽ đưa ra 3 ảnh chụp màn hình để lựa chọn, nhưng bạn cũng có thể chọn ảnh chụp một khoảnh khắc khác trong video hoặc tải lên hình ảnh của riêng bạn.

Chọn hình ảnh thu nhỏ video phù hợp sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ nhấp. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, độ tương phản cao có tỷ lệ khung hình

  • 16: 9. Cận cảnh khuôn mặt làm việc tốt nhất.

Lưu ý rằng YouTube phủ thời lượng video ở góc dưới của hình thu nhỏ; đảm bảo nó không cản trở bất cứ điều gì quan trọng trong hình thu nhỏ của bạn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng Google sử dụng nhận dạng hình ảnh để tự động lọc ra một số hình ảnh nhất định, chẳng hạn như logo YouTube.

Lý tưởng nhất, bạn muốn một hình ảnh đại diện trực quan tuyệt vời cho từ khóa mục tiêu của bạn; điều này sẽ đưa sự hiện diện của bạn trong kết quả tìm kiếm hơn nữa.

7. Sử dụng Video SEO Nhúng

Như chúng ta đã biết, Google ưu tiên video trong kết quả tìm kiếm. Nhưng nếu video của bạn thiếu siêu dữ liệu phù hợp, nó sẽ không thể ưu tiên nó.

Các SEO nhúng tiêm tất cả các siêu dữ liệu video của bạn (như bảng điểm, thu nhỏ, tiêu đề, và mô tả) vào đầu trang của bạn để Google có thể crawl và index video của bạn đúng cách.

SEO nhúng là một phần của Plugin 3Play .

Khi bạn tối ưu hóa video của mình cho Google, bạn có thể nhận được nhiều lượt xem hơn gấp 2 lần so với chỉ tối ưu hóa video cho YouTube.

8. Tập trung vào sự tham gia của người dùng

Google quan tâm nhất về cách người xem phản hồi nội dung của bạn vì đó là điều khiến mọi người trên trang web của họ!

Số giờ xem

Xem thời gian, như bạn có thể tưởng tượng, là rất quan trọng. Thời gian xem là thời gian thực tế để xem video (không phải phần trăm đã xem). Vì vậy, ví dụ, hoàn thành 50% video 10 phút sẽ xếp hạng cao hơn hoàn thành 100% video dài ba phút. Điều quan trọng là thu hút người xem của bạn trong 15 giây đầu tiên bằng một lời trêu ghẹo! Nếu video của bạn mô tả cách thực hiện một dự án DIY, hãy hiển thị cho người xem sản phẩm hoàn chỉnh ngay từ đầu để thu hút sự quan tâm của họ. Bạn muốn tránh có một giới thiệu dài mà không nói.

Thời gian xem phiên

Thời gian xem phiên là một phép đo quan trọng khác của sự tham gia của người dùng. YouTube đánh giá cao cách video đóng góp cho phiên xem tổng thể của người dùng. Người xem đã rời khỏi trang web sau video hay họ đã xem thêm ba video nữa? YouTube muốn mọi người dành nhiều thời gian hơn cho nền tảng của họ và do đó ưu tiên các video giúp họ đạt được mục tiêu đó. Mặc dù có vẻ trái ngược, nhưng các video được thiết kế để đưa người dùng đến trang web của bạn sẽ làm tổn thương SEO của bạn, vì chúng khiến người xem rời khỏi YouTube.

Ý định người dùng

Google có thể đọc được suy nghĩ của bạn! Ok, không hoàn toàn, nhưng Google không hiểu ý nghĩa của người tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm cách kiếm được nhiều lượt xem trên YouTube, thì bạn sẽ được xem một video có tên là Cách phát triển với số lượt xem không và số người đăng ký. Khi tạo tiêu đề cho video của bạn, hãy chắc chắn viết một cái gì đó hấp dẫn và có liên quan. Bạn có thể bị cám dỗ để tiêu đề sử dụng cụm từ hoặc cụm từ được tìm kiếm số 1 làm tiêu đề của bạn, nhưng không. Thay vào đó, hãy trả lời câu hỏi của người dùng trong tiêu đề của bạn và thêm cụm từ tìm kiếm vào mô tả. Tin tưởng chúng tôi, Google biết.

Cơ sở thuê bao đang phát triển

Người đăng ký có thể tạo ra nhiều thời gian xem trong tuần đầu tiên video của bạn được xuất bản. Bạn càng có thể khuếch đại sự tham gia của người dùng trong bảy ngày đầu tiên thì càng tốt. Có thể là một ý tưởng tốt để đăng lên một lịch trình thường xuyên để người đăng ký của bạn biết khi nào cần một video mới và có thể đảm bảo xem.

9. Sử dụng danh sách phát 

Các danh sách phát có liên quan, ngắn (bốn sáu video) có thể tăng cường sự tham gia của người dùng. Nó cũng giúp bạn dễ dàng chia sẻ nhiều video cùng một lúc, bằng cách chia sẻ liên kết tới danh sách phát thay vì một video.

Tiếp thị video và YouTube

Các nhà tiếp thị tối ưu hóa YouTube như thế nào?

Hơn 600 người trả lời khảo sát trực tuyến, bao gồm các nhân viên tiếp thị cao cấp, đã cung cấp phản hồi cho WVMC và reelSEO về các chiến lược tiếp thị video của họ. Xu hướng cho thấy việc áp dụng video rộng rãi hơn vào tiếp thị qua email, phương tiện truyền thông xã hội và tạo nội dung.

Trong số những người được hỏi, 65%, hoặc gần 2/3 số người được hỏi trong cuộc khảo sát gần đây của reelSEO và Web Video Marketing đã đăng video YouTube trên trang web của họ.

Cách tốt nhất để nhúng video trên các trang web của công ty là gì?

Tối ưu hóa trang web của bạn thông qua video và tối ưu hóa YouTube tạo ra các kết quả khác nhau. Cái trước tăng lưu lượng truy cập và dẫn đầu trong khi cái sau thúc đẩy người xem và thương hiệu. Chiến lược của bạn nên dựa trên mục tiêu tiếp thị của bạn.

Tám trên 10 kết quả video là video YouTube . Đây là con dao hai lưỡi. YouTube hoàn toàn nên là một phần của chiến lược SEO video của bạn, nhưng bạn nên cẩn thận để không bị mất lưu lượng truy cập trang web của mình, nếu điều đó quan trọng với bạn. Murphy phác thảo các bước sau đây cho các mục tiêu SEO có thẩm quyền:

  1. Trước tiên, nhúng video trên trang web của bạn thông qua trình phát không phải YouTube.
  2. Tối ưu hóa trang đích video này với chiến lược từ khóa và bảng điểm video
  3. Sau khi quảng cáo và lưu lượng truy cập giảm dần, hãy đặt video của bạn trên YouTube.
  4. Tối ưu hóa trang video YouTube của bạn bằng cách sử dụng phương sai từ khóa và thêm chú thích.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN ĐẾN LÀM SEO YOUTUBE TẠI CPM VIEW