3 CÂU HỎI ĐỂ TẠO RA TIÊU ĐỀ VIDEO YOUTUBE HẤP DẪN

Bạn rất phân vân khi nghĩ đến chuyện về cách đặt tên tiêu đề video youtube làm sao để hấp dẫn thật sự thu hút người xem vào xem video của mình trên youtube?

Đúng vậy. Cuộc sống hiện đại, mỗi ngày cho dù bạn hay người khác đã ở mỗi độ tuổi nào cũng nhiều hay ít đều tiếp xúc với các thiết bị internet và các mạng xã hội, trên đó bạn sẽ bắt gặp hàng ngàn câu chuyện mang những tiêu đề khác nhau trên Facebook, Google, Youtube,…

Hàng ngày, mỗi người tiếp xúc với hàng ngàn nội dung ở các thể loại như bài viết hay video. Mỗi loại mang đến hàng ngàn thông tin, hàng ngàn thương hiệu. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 1% trong số đó được người dùng quan tâm và tương tác.

Như vậy khi đặt tên cho tiêu đề video youtube chính là một trong những lý do quyết định đến việc người xem có dừng lại để chăm chú vào sản phẩm của bạn thật sự là 1 content hay không. Ngoài ra còn các yếu tố khác như hình ảnh hấp dẫn, âm thanh thu hút, nội dung bạn là một thương hiệu uy tín… . Nếu như bạn đang làm youtube thì bạn sẽ đặt tiêu đề cho sản phẩm mình làm ra như thế nào?

Như vậy thì, làm sao để tạo ra tiêu đề tốt, đủ sức hấp dẫn, đủ cảm xúc, đủ gây tò mò để người xem chọn video của bạn khi họ bắt gặp nhiều kết quả tương tự khi tìm thấy?

cách đặt tên tiêu đề video youtube

Điều đó nằm trong câu trả lời của 3 câu hỏi đơn giản sau để cho ra một tên tiêu đề video youtube hay và phù hợp:

1. Đặt tên tiêu đề video phù hợp với nhu cầu vơi câu hỏi “làm ra dành cho ai trên youtube?

Ở mỗi thể loại nội dung bạn chọn làm Youtube, nó điều hướng đến một lượng khán giả riêng và không chung chung vào ai được. Bởi tâm lý người xem trên Youtube họ thường tìm đến để giải trí bằng những video ca nhạc hay phim ảnh, hoặc để tìm hiểu về một thứ gì đó chẳng hạn như xem một hướng dẫn trên video mà bạn tạo ra đăng lên youtube khi mà những bài viết blog dạng tin tức không thể nào đáp ứng cho họ được bởi họ đọc sẽ không hiểu bằng cách xem video hướng dẫn sẽ thực tế hơn.

Chính vì thế hãy xác định rằng video tôi làm ra là dành cho đúng nhu cầu của bạn? Bởi người xem trên Youtube sẽ không phải là tìm đến để họ giải trí mà họ tìm đến để họ giải quyết một nhu cầu nào đó mà họ đang cần bạn giúp. Bạn ở đây chính là người tạo ra lời giải nhu cầu của họ. Vì thế hãy xác định thể loại nội dung cho kênh bạn bằng cách bắt được nhu cầu.

Ví dụ:

Video kênh bạn làm về nhạc bolero thể loại nhạc người nghe sẽ là những vị từ trung đến cao niên bởi nó mang đến cho họ sự nhẹ nhàng và êm ái, nhưng ngoặc nỗi là quảng cáo ơi làm mất cảm xúc của họ khi nghe, như thế bạn chiến hẳn cho tôi một tiêu đề “nhạc trữ tình không linh tinh quảng cáo”. Bạn đặt như thế có phù hợp với họ chưa, chưa đâu nó còn gì đó hơi dành cho giới trẻ vì thế bạn có thể đổi lại là “Nhạc trữ tình quê hương – Tiếng hát Quang Lê – Không quảng cáo”

Như vậy nó đáp ứng được các nhu cầu cho người xem đến video nhạc của bạn những gì. Đầu tiên đáp ứng được thể loại nhạc, đúng người ca sĩ mà người xem thích, đúng với cái họ cần tránh hay cần né.

2. VIDEO HƯỚNG ĐẾN MỤC ĐÍCH VỚI NGƯỜI XEM TRÊN YOUTUBE NHƯ THẾ NÀO?

Tiêu đề bạn đã nghĩ ra nhưng đáp ứng nhu cầu của họ là một phần để gây ra thu hút để kêu gọi hành động click vào xem. Nhưng lợi ích mà bạn mang vào nội dung video là có sức thuyết phục chọ họ xem với thời gian thật lâu hay không? Chính vì thế, nếu bạn biết được nhu cầu thì bạn nắm luôn mục đích của người xem.

Ví dụ:

Ở trên bạn đã thấy được tiêu đề mà tôi đặt ra để đáp ứng được nhu cầu của người xem và nó đáp ứng được phần chung chung về tiêu đề. Nhưng với sở thích của một bộ phận người xem khác họ có mục đích rõ rằng về thể loại nhạc khi click vào xem video của tôi ban đầu những bản nhạc đầu thì rất đúng với nhu cầu của họ là những bản nhạc mang âm sắc của xứ Huế nhưng khi về sau nó lại không đúng với thể loại nữa nó pha vao đó thể loại bolero tình yêu đôi lứa, không phải là những bài quê hương xứ Huế mà họ thích. Vì thế họ sẽ tìm với ngay đúng thể loại nhạc về quê hương xứ Huế khác của các kênh khác để thỏa mãn mục đích của họ.

 

Vì thế tôi muốn đặt tiêu đề mình là “Nhạc trữ tình quê hương xứ Huế – Tiếng hát Quang Lê – Không quảng cáo”. Để đáp ứng mục của người xem video ở dạng người xem này về mục đích yêu thích thể loại nhạc đã định sẵn.

3. VIDEO BẠN TẢI LÊN YOUTUBE CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Đúng như những gì bạn đang nghĩ đến một lượng khan giả xem video youtube có nhu cầu và mục đích cao hơn và có sự phân vân khi lựa chọn. Nội dung tiêu đề video youtube đã nhắm đến đối tượng cụ thể là tốt, nội dung có mục đích, có hướng đi là tốt. Nhưng sẽ chưa hoàn hảo nếu như không thật sự gây cạnh tranh và chưa có gì đặc biệt. Nếu không khác biệt thì chẳng thể gây tò mò, chẳng có gì mới lạ và chẳng có gì đáng xem.

Vậy làm sao để nó đặc biệt hơn? Thì chúng ta phân tích hai tiêu chí đặt tiêu đề phần #1 và #2.

Ví dụ:

ở phần 1 chỉ đáp ứng được nhu cầu ban đầu nhưng nội dung chưa có mục đích cụ thể còn chung quy không khác biệt nhiều. còn phần 2 tiêu đề video youtube đã có sự phân hóa cho người xem có mục đích cụ thể nhưng vẫn chưa thể gọi là khác biệt và mới lạ.

Như vậy, bạn biết được rằng ở đối tượng người xem này họ có nhu cầu và mục đích quá cao. Cái họ muốn ở đây là thích nghe nhạc bolero quê hương mang nhiều màu sắc có pha trộn hương vị của 3 miền Bắc – Trung – Nam và đặc biệt họ thích video chiếu nhạc cảnh sống động không thích xem trình diễn sân khấu hay gì đó. Vì thế bạn đã chạy theo nhu cầu và sở thích xem này để làm ra sự mới lạ và bạn đã làm ra nội dung video như thế và đang phân vân về tiêu đề là đặt như thế nào.

Ở tiêu chí này tôi sẽ cho ra một tiêu đề là “Nhạc cảnh trữ tình quê hương 3 Miền – Danh ca hải ngoại – Không quảng cáo”.