4 lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube

Bạn có biết, các Youtuber, các thương hiệu nổi tiếng đều sử dụng Youtube làm nền tảng chạy quảng cáo cho các chiến dịch Marketing? Nằm trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất, quảng cáo trên Youtube không bao giờ là lỗi thời. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube. Trong bài viết này sẽ là 4 lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube.

Youtube – nền tảng quảng cáo tối ưu trên thế giới

 

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, Youtube đã vương lên ngôi vị là nền tảng chia sẻ video hàng đầu thế giới. Sở hữu cộng đồng người dùng đông đảo và đa dạng, Youtube là nguồn kho báu mà các Marketer nên nắm bắt và khai thác các cơ hội tiềm năng. Việc thực hiện thành công các chiến dịch quảng cáo – marketing trên Youtube sẽ mang lại kết quả bất ngờ cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

4-loi-ich-khi-chay-quang-cao-youtube

Youtube thuộc quyền sở hữu của Google. Do đó, quảng cáo Youtube chỉ có thể thực hiện thông qua Google Ads (quảng cáo Google). Quảng cáo Youtube có nhiều định dạng khác nhau, phù hợp theo ngân sách và quy mô chiến dịch marketing. Với khả năng của Youtube khi có hơn 2 tỷ lượt đăng nhập hàng tháng, quảng cáo Youtube sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp mở rộng thị trường online.

Cách truyền tải nội dung chiến dịch video sẽ làm cho người tiếp cận cảm thấy thú vị và dễ nhớ các thông tin được cung cấp trong video hơn. Quảng cáo Youtube là công cụ truyền tải rất thích hợp dù là chiến dịch nhỏ, vừa hoặc lớn. Đây cũng được xem là một bước đi thông minh trong các chiến dịch tiếp thị online hiện đại.

Hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam đều sử dụng quảng cáo  Youtube để tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, tăng tính tương tác với công chúng mục tiêu, quảng bá sản phẩm mới, sự kiện sắp diễn ra, v.v.. Ngoài tính năng chính là lan truyền thông điệp, quảng cáo Youtube còn hỗ trợ rất nhiều tính năng khác cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

4 lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube 

 

Quảng cáo Youtube sẽ mở ra những hữu ích đáng kể cho các doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp, cũng như phát triển kênh Youtube của bạn. Dưới đây là 4 lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube mà bạn nhận được.

quang-cao-youtube

Tối ưu hoá chiến dịch và quảng cáo

Thông thường, trong các chiến lược, chiến dịch marketing, bạn không chỉ thực hiện tiếp thị quảng cáo ở một nền tảng duy nhất. Lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube đầu tiên chính là bạn có thể tối ưu hoá trên nền tảng khác: Facebook, Linkedin, website, v.v..

Điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng tăng nhận thức, tăng độ nhận diện của bạn ở bất cứ đâu, đúng mục tiêu mà bạn mong muốn khi tiếp cận thị trường trực tuyến. Do đó, quảng cáo Youtube là một cách tuyệt vời để bạn mở rộng phạm vi tiếp thị online, mở rộng các đối tượng mục tiêu. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp.

Phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị

Youtube tuy có nhiều người dùng với thị hiếu, sở thích khác nhau, nhưng quảng cáo Youtube sẽ mang doanh nghiệp đến đúng với đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến. Thị trường ngách hay tiếp cận với vô số người dùng cũng đều có thể làm được khi chạy quảng cáo Youtube.

Một video chất lượng và một công cụ quảng cáo Youtube đa năng, chạm đến người dùng và đạt KPI hiệu quả hơn, tại sao không? Các doanh nghiệp có thể tận dụng nhiều loại quảng cáo khác nhau như instream/ outstream video, banner-ad, pop-up, v.v..

Nhắm đối tượng mục tiêu cụ thể

Như đã biết, cơ sở dữ liệu người dùng là rất lớn, chính vì thế, lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube chính là doanh nghiệp có thể tạo các mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. Bạn có thể tạo các mục tiêu liên quan đến độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, thu nhập,… Ví dụ, Smart Pay chạy quảng cáo Youtube hướng đến độ tuổi từ 20 đến 34 tuổi không phân biệt giới tính. 

demo-quang-cao-youtube-targeted

Khi lập kế hoạch mục tiêu, bạn nên loại bỏ một số đối tượng không cần thiết để khả năng phân phát quảng cáo đúng với người mà bạn đang cần nhắm đến. Chẳng hạn, bạn nên quảng cáo dầu ăn cho các bà mẹ, nội trợ, đầu bếp, F&B… Như thế, từng đồng mà bạn bỏ ra cho ngân sách quảng cáo sẽ không lãng phí.

Dữ liệu và phân tích

Lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube là bạn sẽ nhận được dữ liệu và phân tích mức độ hiệu quả quảng cáo Youtube theo thời gian thực. Youtube hỗ trợ chính xác tính năng đo lường quảng cáo trên nền tảng Youtube mà bạn không cần phải nhờ sự giúp đỡ từ một nền tảng nào khác.

Phân tích quảng cáo cung cấp và cho thấy rõ những thông tin chuyên sâu về tiến trình và mức độ hiệu quả quảng cáo Youtube. Vì Youtube thuộc sự quản lý của Google, cho nên, doanh nghiệp nên cài đặt Google Analytics vào tài khoản Google Ads để theo dõi tính năng phân tích và dữ liệu một cách sát sao hơn.

 

Bạn có thể cập nhật các số liệu sau đây khi quảng cáo trên Youtube:

  • Lượt người xem
  • Tỷ lệ xem
  • Trung bình CPV
  • Trị giá
  • Lượt xem kiếm được
  • Chuyển đổi

 

  • Tỷ lệ chuyển đổi

  • Chi phí chuyển đổi

  • Số lần nhấp chuột
  • Tỷ lệ nhấp
  • Số lần hiển thị
  • Trung bình CPM
  • Tương tác

 

tang-view-nhanh-chong

Những lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube là một lợi thế lớn dành cho các doanh nghiệp. Do vậy, các doanh nghiệp đừng bỏ qua nền tảng chứa lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Hãy áp dụng quảng cáo Youtube cùng với video content hấp dẫn, bắt xu hướng để thu hút về hàng nghìn, hàng triệu khách hàng. Việc bắt đầu quảng cáo trên Youtube có thể rất khó khăn, tuy nhiên, đây sẽ là bước tiến thông minh để xây dựng thương hiệu và nâng cao doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.