Các cách thu hút 10.000 người hâm mộ đầu tiên của bạn trên Facebook

 

10 bước dưới đây minh họa bằng một ví dụ thực tế về cách thu hút hơn 10.000 người hâm mộ trên trang doanh nghiệp Facebook của bạn.

Facebook là vua của mạng xã hội với hơn 2,3 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng (Cập nhật tháng 1 năm 2019).

Nó được sử dụng bởi hơn 60% người dùng Internet trên toàn thế giới và là một công cụ tuyệt vời để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, tìm kiếm khách hàng mới hoặc thu hút nhiều độc giả trung thành hơn (người theo dõi).

Để tận dụng điều này cho mục đích kinh doanh, bạn cần có nhiều người hâm mộ (follower) trên trang Facebook kinh doanh của mình.

Hãy xem bên dưới tại sao có nhiều người hâm mộ Facebook lại quan trọng.

Tầm quan trọng của việc có nhiều người hâm mộ Facebook trên trang doanh nghiệp của bạn là gì?

Nó chỉ ra mức độ phổ biến – Không cần phải nói rằng số lượng người hâm mộ tiết lộ mức độ phổ biến của một trang web.

Nó chỉ ra mức độ phổ biến – Không cần phải nói rằng số lượng người hâm mộ tiết lộ mức độ phổ biến của một trang web.

Một trang kinh doanh trên Facebook với 100.000 người theo dõi sẽ phổ biến hơn một trang có 1.000 người hâm mộ và điều này dẫn đến một số lợi ích khác (được mô tả bên dưới).

Nó cho thấy sự tin tưởng – Nếu bạn không thể hiểu mối quan hệ giữa người hâm mộ Facebook và sự tin tưởng kinh doanh, hãy nhớ rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chi 630.000 đô la để tăng người hâm mộ Facebook của họ từ 100.000 lên 2 triệu trong năm 2011-2012 (Xem bài đăng liên quan từ tiếp thị ).

Tại sao họ làm được điều này?

Bởi vì trong Thế giới ngày nay, một doanh nghiệp, trang web hoặc blog thành công cần phải có nhiều người hâm mộ trên Facebook. Năm năm trước, điều này không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào nhưng trong thế kỷ 21, bằng chứng xã hội là quan trọng.

Nhiều người hâm mộ hơn, nhiều lượt truy cập hơn – Bạn càng có nhiều người hâm mộ, thì số lượng người sẽ xem bài đăng của bạn trong dòng thời gian của họ và có thể truy cập trang web của bạn càng lớn.

Mặc dù điều này là đúng, nhưng cần lưu ý rằng không phải tất cả người hâm mộ của bạn sẽ nhìn thấy bài đăng của bạn.

Với những thay đổi gần đây đối với thuật toán Facebook, sẽ chỉ có một tỷ lệ nhỏ những người theo dõi bạn (không quá 4%) thấy các cập nhật trạng thái của bạn.

Con số này có thể thay đổi, nhưng điều quan trọng cần hiểu bây giờ là nếu bạn có 10.000 người hâm mộ và bạn đăng một bản cập nhật mới, nó sẽ được nhìn thấy một cách tự nhiên bởi tối đa 300-400 người.

Biểu đồ phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook

Nó cũng tốt cho SEO – Mặc dù chính thức Google không thừa nhận rằng mạng xã hội là một yếu tố xếp hạng, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các trang web phổ biến trên Facebook có nhiều khả năng hoạt động tốt hơn trong tìm kiếm , hơn là các trang web không quá phổ biến (các yếu tố khác tương đương nhau).

Và dưới đây là 10 cách giúp các bạn tăng từ 0 đến 10.000 người hâm mộ Facebook

Bây giờ bạn đã tin rằng việc có nhiều người hâm mộ trên Facebook là điều quan trọng đối với trang web và doanh nghiệp của bạn, hãy xem từng bước cách tăng từ 0 đến 10.000 người hâm mộ.

Lưu ý:  Đây là các bước chính xác mà tôi đã làm để tăng lượng người theo dõi trên facebook của trang facebook blog thể dục của tôi . Hiện tại trang có hơn 130 nghìn người hâm mộ và nó liên tục phát triển một cách hữu cơ.

Người theo dõi Facebook

Bước 1: Điều đầu tiên trước tiên – bạn cần có một trang kinh doanh trên Facebook

Nghe có vẻ ngớ ngẩn đối với những người có kinh nghiệm nhưng đối với những người mới bắt đầu sử dụng mạng xã hội thì đây có thể là một điều mới mẻ: Trang Facebook cá nhân khác với trang doanh nghiệp.

Nếu bạn muốn có bạn bè trên Facebook để chia sẻ hình ảnh kỳ nghỉ của mình thì bạn cần tạo một trang cá nhân.

Nếu bạn muốn có người hâm mộ và người theo dõi cho trang web hoặc doanh nghiệp của mình thì bạn cần tạo trang doanh nghiệp trên Facebook.

Vì vậy, bước đầu tiên là đảm bảo rằng bạn tạo một trang kinh doanh trên Facebook và bước thứ hai là đảm bảo rằng trang của bạn được tối ưu hóa đúng cách.

Bước 2: Tối ưu hóa trang kinh doanh trên Facebook của bạn

Khi chúng ta nói về tối ưu hóa trang kinh doanh trên Facebook, chúng ta có nghĩa là chọn tiêu đề trang thân thiện (tên người dùng), viết mô tả hấp dẫn (trong trường mô tả ngắn), cung cấp thông tin chính xác cho mô tả dài, tổng quan về công ty, sứ mệnh (xem ảnh chụp màn hình bên dưới) và tất nhiên , đăng nội dung thú vị – đây là mẹo tối ưu hóa quan trọng nhất.

Mẹo tối ưu hóa trang kinh doanh trên Facebook

Chất lượng của nội dung được đăng trên trang Facebook kinh doanh của bạn cũng sẽ quyết định sự thành công hay thất bại.

Có một trang Facebook được tối ưu hóa giúp dễ dàng thu hút người hâm mộ mới hoặc nhiều lượt thích hơn từ quảng cáo như chúng ta sẽ thấy bên dưới.

Bước 3: Tận dụng tài khoản Facebook cá nhân của bạn

Tôi đã đề cập ở bước 1 ở trên rằng bạn cần phải có trang kinh doanh chứ không phải trang cá nhân, nhưng bạn vẫn cần có tài khoản Facebook cá nhân đang hoạt động.

Đây là lý do tại sao:

Sau khi bạn đăng thông tin cập nhật lên trang doanh nghiệp của mình, một trong những cách để tăng lượt hiển thị và lượt thích là chia sẻ bài đăng đó trên trang cá nhân của bạn.

Những người bạn có với tư cách là bạn bè trên trang cá nhân của bạn có nhiều khả năng ‘thích’ và ‘tương tác’ với bài đăng được chia sẻ từ trang doanh nghiệp của bạn và điều này sẽ tăng yếu tố tương tác cho các bài đăng của bạn.

Kết quả là Facebook sẽ hiển thị bài đăng của bạn cho nhiều người hâm mộ hơn (theo cách tự nhiên).

Vì vậy, một trong những cách để tăng lượng người xem bài viết của bạn và vượt qua con số 4% người hâm mộ là chia sẻ và quảng bá bài đăng trên trang cá nhân của bạn.

Không cần phải nói rằng số lượng bạn bè càng lớn thì khả năng hiển thị của bài đăng càng lớn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn mời tất cả bạn bè hiện tại (và những người mới) thích trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn. Làm điều đó mỗi khi bạn có được một ‘người bạn’ mới.

Bước 4: Thêm hộp Facebook Like trên trang web của bạn

Đây lại là tiếp thị truyền thông xã hội 101 nhưng bạn cần có hộp thích Facebook trên trang web của mình vì 3 lý do:

# 1 – Đó là một cách để liên kết trang web của bạn với trang doanh nghiệp trên Facebook. Nói cách khác, đó là một cách để ‘nói với’ các công cụ tìm kiếm rằng đây là trang kinh doanh chính thức trên Facebook của bạn.

# 2 – Khi bạn có nhiều người hâm mộ, đây là điều bạn nên tự hào và là điều để hiển thị với người dùng của bạn (như đã giải thích ở trên, điều này có nghĩa là sự nổi tiếng, sự tin tưởng và bằng chứng xã hội).

# 3 – Đó là một cách tốt để phát triển cơ sở người hâm mộ của bạn một cách tự nhiên. Độc giả của bạn có thể theo dõi trang web của bạn bằng cách nhấp vào nút LIKE mà không cần phải vào Facebook.

Gợi ý: Để có kết quả tối ưu, hãy đặt hộp LIKE trong màn hình đầu tiên (trên thanh bên).

Gợi ý 2: Bạn cũng có thể bật hộp thích cho người dùng mới (ví dụ: sau khi họ dành 60 giây trên một trang, sau khi họ cuộn xuống cuối hoặc sau khi họ cố gắng rời khỏi trang của bạn – mặc dù điều này hoạt động tốt về mặt nhận được lượt thích mới, bạn nên cẩn thận để không làm cho người dùng của bạn mất tập trung.)

Bước 5: Làm theo các mẹo sau để tăng mức độ tương tác với bài đăng

Cho đến nay, chúng tôi đã tạo một trang Facebook kinh doanh được tối ưu hóa, thêm bạn bè vào trang Facebook cá nhân và đặt ô like ở vị trí nổi bật trên trang web của chúng tôi.

Bước tự nhiên tiếp theo là bắt đầu chia sẻ nội dung để giữ cho người hâm mộ của bạn hài lòng và có thể quản lý để chuyển đổi họ từ người hâm mộ> khách truy cập trang web> khách hàng.

Một số quy tắc đơn giản cần tuân theo sẽ tăng mức độ tương tác của người dùng với trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn:

# 1 – Chia sẻ nội dung có liên quan

Chia sẻ nội dung mà người hâm mộ muốn xem trên trang của bạn.

Ví dụ: nếu trang web của bạn là về Mạng xã hội, hãy chia sẻ nội dung liên quan đến mạng xã hội chứ không phải về thể thao hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể thích.

Nếu người dùng của bạn muốn đọc tin tức thể thao, họ biết tìm chúng ở đâu.

# 2 – Duy trì hoạt động kinh doanh

Đừng quên rằng họ theo dõi trang doanh nghiệp của bạn để nhận thông tin cập nhật về trang web (và thị trường ngách) chứ không phải về các cuộc tụ họp xã hội của bạn.

Muốn lên mạng xã hội thì sử dụng trang Facebook cá nhân, trang doanh nghiệp là về trang web của bạn.

Theo quy tắc chung, tôi chỉ sử dụng trang doanh nghiệp của mình để chia sẻ nội dung từ thị trường ngách của mình, nếu tôi cần chia sẻ nội dung nào đó không liên quan đến thị trường ngách của mình, tôi sẽ sử dụng trang cá nhân của mình.

# 3 – Đừng quá khuyến mại

Chia sẻ nội dung quảng cáo (mọi lúc) trên trang Facebook của bạn sẽ khiến người hâm mộ của bạn bỏ đi.

Khi bạn có khuyến mại để chia sẻ hoặc điều gì đó có thể mang lại lợi ích cho người hâm mộ, bạn có thể làm như vậy nhưng đừng lạm dụng nó.

Cố gắng đăng nội dung thú vị, có thể chia sẻ có liên quan đến thị trường ngách của bạn, ngay cả khi nội dung này không trực tiếp từ trang web của bạn. Giữ cân bằng giữa quảng cáo và nội dung mà những người theo dõi của bạn có thể muốn đọc.

Bước 6: Chia sẻ nội dung thú vị và chất lượng cao (không chỉ liên kết)

Tôi đã thực hiện một số thử nghiệm về tác động của mô tả khi cập nhật Facebook và phát hiện ra rằng các bài đăng trên Facebook có ‘danh sách’ nhận được nhiều lượt thích hơn các bài đăng chỉ có liên kết.

Hãy để tôi cho bạn một ví dụ để bạn hiểu những gì tôi muốn nói.

Khi bạn muốn chia sẻ một bài đăng từ trang web của mình trên Facebook, bạn vào phần cập nhật trạng thái của Facebook và nhập URL của trang web. Nó trông giống như thế này:

Ví dụ về bài đăng trên Facebook

Bạn có thể chia sẻ bài đăng này mà không cần thêm bất kỳ thông tin bổ sung nào. Nếu tiêu đề và hình ảnh của bạn tốt, bạn sẽ nhận được số lượt thích tùy thuộc vào thời gian bạn đăng bài, số lượng người hâm mộ, v.v.

Mặt khác, nếu bạn làm phong phú bài đăng của mình bằng cách thêm nhiều thông tin hơn và đặc biệt là danh sách, thì những thứ khác bằng nhau, bạn có nhiều khả năng nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ hơn.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook được tối ưu hóa

Đối với tôi, điều này có ý nghĩa vì những người nhìn thấy tiêu đề và hình ảnh trong dòng thời gian của họ có thể không ‘Thích nó’ vì nó không mang lại giá trị gì cho họ (đừng quên rằng người dùng trung bình được giới thiệu với hàng trăm bài đăng trong dòng thời gian của họ mỗi lần họ đăng nhập vào Facebook).

Mặt khác, khi bạn cung cấp cho họ những thông tin có giá trị, chất lượng cao và dễ đọc (như một danh sách), họ sẽ nhấp vào nút LIKE vì họ đọc được nội dung hữu ích mà không cần phải rời khỏi dòng thời gian của họ.

Lưu ý: Có một thực tế là mọi người có xu hướng NGHE một bài đăng mà không đọc nó, vì vậy hãy cho họ lý do để làm như vậy; lượt truy cập trang web của bạn có thể không tăng nhưng yếu tố tương tác của các bài đăng của bạn sẽ tăng lên.

Bước 7: Chia sẻ hình ảnh, video và cảm xúc 

Nếu bạn nhìn vào một số trang Facebook phổ biến nhất, bạn sẽ nhận thấy rằng họ có xu hướng chia sẻ hình ảnh, video, đồ họa thông tin, biểu đồ, v.v., cùng với các bài đăng chỉ có văn bản thông thường của họ.

Loại nội dung này nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ hơn và kết quả là trang nhận được nhiều người hâm mộ và theo dõi hơn.

Trong một nghiên cứu gần đây của Buzzsumo , họ đã xác định rằng nội dung được chia sẻ và thích nhiều nhất trên Facebook, có các đặc điểm sau:

Các loại nội dung phổ biến trên Facebook

Bước 8: Cung cấp các ưu đãi để có thêm người hâm mộ và người theo dõi

Tại sao ai đó nên theo dõi trang kinh doanh trên Facebook của bạn?

Bạn cần khuyến khích người dùng Facebook theo dõi trang của bạn. Một số ý tưởng cần xem xét:

Cập nhật chất lượng

Đây là ưu đãi tốt nhất mà bạn có thể dành cho người dùng của mình. Trước khi đăng bất kỳ thứ gì lên trang của bạn, bạn cần đảm bảo rằng nó cung cấp giá trị cho người xem của bạn.

Khi bạn thực hiện điều này một cách nhất quán, những người theo dõi hiện tại của bạn sẽ chia sẻ nó với bạn bè của họ và điều này sẽ thu hút nhiều người dùng hơn.

Chạy một cuộc thi

Nhiều trang web tổ chức các cuộc thi trên Facebook và tặng các món quà khác nhau. ‘Giá’ để tham gia nội dung là LIKE trang trước.

Có nhiều công cụ khác nhau để làm điều đó nhưng hãy nhớ rằng nếu bạn không có một thương hiệu nổi tiếng thì điều này có thể không thành công. Dưới đây là hơn 20 ví dụ về quà tặng trên facebook để giúp bạn có cảm hứng.

Nâng cấp nội dung

Nếu bạn có một blog, bạn có thể sử dụng yêu cầu người dùng THÍCH trang của bạn để nhận được phiên bản cập nhật của bài đăng của bạn.

Điều này đòi hỏi các công cụ bổ sung nhưng nó là thứ đáng để thử nghiệm.

Bước 9: Bạn cần quảng cáo nội dung và trang của riêng mình

Khi bạn tạo trang kinh doanh của mình, đừng mong đợi rằng nó sẽ nhận được hàng nghìn người hâm mộ một cách thần kỳ.

Bên cạnh những thủ thuật nêu trên, bạn cũng phải quảng bá trang kinh doanh của mình ở những nơi khác ngoài Facebook.

Một vài ý tưởng để xem xét đã phù hợp với trường hợp của tôi:

Quảng cáo trên các mạng truyền thông xã hội khác

Nếu bạn có tài khoản với các kênh truyền thông xã hội khác, ví dụ như Pinterest, v.v., bạn có thể định kỳ yêu cầu những người theo dõi của bạn tham gia cùng bạn trên Facebook.

Hãy lịch sự và giải thích cho họ những lợi ích của việc làm đó.

Quảng cáo trên Twitter

Bên cạnh việc đăng về trang Facebook của bạn trên các mạng xã hội khác, bạn có thể tận dụng các tính năng tương tác của twitter.

Khi bạn có một người theo dõi twitter mới, hãy gửi cho họ một tin nhắn riêng tư (được cá nhân hóa) và yêu cầu họ theo dõi bạn trên Facebook (cả trang cá nhân và doanh nghiệp của bạn).

Phương pháp này mặc dù tốn thời gian, (tôi đã làm thủ công và không sử dụng bất kỳ công cụ nào) nó có thể tạo ra kết quả thực sự tốt.

Quảng cáo trong bản tin của bạn

Nếu bạn có bản tin hoặc nếu bạn giao tiếp với độc giả của mình qua email, hãy đảm bảo rằng bạn yêu cầu họ theo dõi trang Facebook của bạn.

Đừng chỉ viết URL FB bên dưới chữ ký của bạn mà hãy HỎI họ một cách lịch sự để LIKE trang doanh nghiệp của bạn.

Bước 10: Quảng cáo Facebook là phải

Tùy chọn Facebook cho Quảng cáo trả phí

Đây là cách dễ nhất và hiệu quả nhất để tăng lượng người hâm mộ trên Facebook nhưng không hề miễn phí.

Facebook cung cấp nền tảng quảng cáo tự phục vụ mà bạn có thể sử dụng để tăng cơ sở người hâm mộ (quảng cáo trang của bạn), tăng bài đăng của bạn, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng chuyển đổi hoặc thực hiện một số hành động khác (như trong hình trên).

Cách tốt nhất để tận dụng nền tảng quảng cáo của Facebook là đăng ký một khóa học. Đây là những Khóa học Quảng cáo Facebook Tốt nhất hiện có trên mạng.

Thủ tục khá đơn giản và dễ hiểu. Về cơ bản, bạn chọn một trang bạn sở hữu, chọn mục tiêu (quảng cáo trang của bạn), chọn đối tượng của bạn (dựa trên quốc gia, độ tuổi, nhân khẩu học khác và sở thích), sau đó đặt ngân sách hàng ngày và thời lượng của bạn.

Chi phí cho mỗi chiến dịch phụ thuộc vào một số yếu tố. Cách tốt nhất để đánh giá xem quảng cáo trên Facebook có phải là giải pháp tốt để tăng lượng người hâm mộ của bạn hay không là chạy một chiến dịch thử nghiệm trong vài ngày.

Chi tiêu $ 10- $ 20 đô la mỗi ngày và chạy các chiến dịch trong một thời gian cố định (ít nhất một tuần).

Cuối cùng, bạn có thể quyết định xem chi phí cho mỗi lượt thích có phải là thứ bạn sẵn sàng trả hay không.

Tôi đã có kết quả tuyệt vời với quảng cáo Facebook cho cả trang web của mình và cho các trang web của khách hàng và tôi chạy các chiến dịch hàng tháng (trong vài ngày) để tăng lượt thích trên Facebook của mình.

Cần lưu ý rằng với quảng cáo Facebook, bạn không mua lượt thích mà là lượt xem. Nhiều người cho rằng những gì bạn phải trả là lượt thích trên Facebook nhưng trên thực tế, bạn trả tiền cho Facebook để hiển thị quảng cáo của mình cho nhiều người dùng Facebook hơn.

Nếu những gì bạn đang quảng cáo là thú vị, thì sẽ có nhiều người nhấn nút thích, vì vậy hãy dành thời gian và suy nghĩ về thông điệp bạn muốn hiển thị trong quảng cáo cũng như hình ảnh sẽ sử dụng.