Các tính năng tiện ích trên Youtube dành cho người dùng

Để giúp cho người dùng sử dụng hiệu quả nền tảng Youtube để giải trí, nhà quản trị Youtube đã luôn thay đổi và không ngừng cập nhật hệ thống. Hiện nay Youtube họ đang tập trung cải thiện trải nghiệm của người dùng để mang đến một nền tảng giải trí hàng đầu dành cho người dùng khi sử dụng.

CÁC TÍNH NĂNG TIỆN ÍCH TRÊN YOUTUBE

CÁC TÍNH NĂNG TIỆN ÍCH HAY TRÊN YOUTUBE

Nhắc nhở nghỉ giải lao

Tùy chọn này cho phép bạn đặt lời nhắc sẽ xuất hiện khi xem video. Để có hiệu quả nhắc nhở bạn nghỉ ngơi. Khi đến thời điểm, nó sẽ tự động tạm dừng video cho bạn.

Tất nhiên, nó sẽ không buộc bạn ngừng xem YouTube, vì điều đó không có lợi cho nền tảng. Vì lời nhắc xuất hiện dưới dạng thông báo nên lời nhắc sẽ biến mất khi bạn loại bỏ lời nhắc đó hoặc đơn giản là tiếp tục phát video.

Tính năng này sử dụng bộ hẹn giờ chỉ đếm thời gian khi xem YouTube trên điện thoại thông minh của bạn. Nếu bạn tạm dừng hoặc đóng video, bộ hẹn giờ cũng sẽ tạm dừng. Đổi lại, bộ hẹn giờ sẽ đặt lại mỗi khi bạn đóng ứng dụng YouTube, đăng xuất, chuyển đổi thiết bị hoặc tạm dừng video trong hơn 30 phút. Bộ hẹn giờ không hoạt động đối với video ngoại tuyến, cũng như khi bạn đang truyền từ điện thoại thông minh của mình sang thiết bị khác.

Tự động phát Video Tiếp theo Bật / Tắt

Khi bạn hoàn thành một video, một video khác sẽ tự động phát. Khi chọn video sẽ phát tiếp theo, YouTube sẽ căn cứ các đề xuất này vào lịch sử xem của bạn.

Nếu được kết nối với mạng di động, sau 30 phút không hoạt động, tính năng Tự động phát sẽ dừng. Đối với kết nối Wi-Fi, giới hạn là bốn giờ. Cả hai hạn chế này đều ngăn bạn sử dụng quá nhiều Internet di động hoặc để máy tính của bạn hoạt động trong nhiều giờ liên tục.

Thông báo theo lịch trình

Tính năng này nhận tất cả các thông báo đẩy hàng ngày mà bạn thường nhận được đến thiết bị di động của mình và gửi chúng cho bạn mỗi ngày một lần. Cài đặt mặc định là lúc 7 giờ tối, nhưng bạn có thể thay đổi cài đặt này thành bất kỳ thời gian nào phù hợp với mình nhất.

Xin lưu ý rằng mặc dù tính năng này hoạt động trên cả điện thoại thông minh và máy tính bảng Android, nhưng tính năng này hiện chỉ khả dụng cho iPhone chứ không phải cho iPad.

Tắt âm thanh và rung

Bạn cũng có thể đặt tất cả các thông báo YouTube của mình ở chế độ im lặng mà không làm bạn phân tâm bằng âm thanh và rung. Bạn cũng có thể chọn thời gian khi chúng sẽ im lặng, với cài đặt mặc định sẽ tắt chúng trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 8 giờ sáng.

Mong bạn lưu ý, tính năng này sẽ không ngăn thông báo đến thiết bị của bạn. Ngoài ra, nó không ảnh hưởng đến thông báo tải lên, được gửi âm thầm theo mặc định. Và cũng như với Thông báo theo lịch trình, tính năng này cũng sẽ không hoạt động trên iPad của bạn.

Kiểm tra thời gian xem của bạn

Có rất nhiều nội dung để xem trên YouTube, tính năng Đã xem thời gian là một bổ sung khá tốt. Nó giúp bạn theo dõi lượng thời gian bạn thực sự dành cho video mỗi ngày. Và nếu bạn vô tình bị cuốn theo các mẹo nấu ăn hoặc xem cách hoạt động của động cơ đốt trong bên trong, bạn có thể yêu cầu ứng dụng nhắc nhở bạn rằng có lẽ đã đến lúc nhấn nút dừng đó.