Cách kiểm tra và xóa bớt bộ nhớ đệm trên ứng dung Tiktok

Nếu bạn rất thích lướt TikTok nhiều lần trong ngày, có lẽ bạn đã từng gặp sự cố về bộ đếm lượt xem bị ẩn, bị cáo buộc của ứng dụng, và bạn không biết đươc là có bao nhiêu video TikTok bạn đã xem trên tài khoản của mình. Hầu hết những người nhìn vào quầy của họ đều kinh hoàng khi thấy rằng họ đã xem hàng trăm triệu TikTok cho đến nay. Điều đó có đúng không?

Ngoài ra thông qua việc tìm kiếm trên TikTok hoặc truy cập bằng các hashtag tương tự, bạn cũng có thể làm tăng dữ liệu bộ nhớ được lưu lại trên Tiktok. Vậy làm cách nào để bạn có thể làm nhẹ lại bộ nhớ đệm cho ứng dụng Tiktok được hoạt động một cách mượt mà như lúc bạn khi mới tải về? Đó chính là bạn phải xóa bớt dữ liệu truy cập bớt đi để cải thiện nó.

cách xem và xóa cache trên tiktok

Cache “Bộ Nhớ Đệm” là gì?

Theo thuật ngữ của giáo dân, bộ đệm là nơi ứng dụng sẽ lưu trữ dữ liệu, đặc biệt là để cải thiện tốc độ tải xuống đường. Ví dụ: khi bạn tìm kiếm TikTok, ứng dụng sẽ lưu trữ một số dữ liệu trong bộ đệm, vì vậy lần sau khi bạn thực hiện tìm kiếm đó, nó có thể quay lại dữ liệu được tải sẵn đó và kéo tìm kiếm nhanh hơn.

Vì vậy, hãy kiểm tra bộ đệm, còn gọi là huyền thoại “xem bộ đếm”. Đi tới hồ sơ của bạn để tìm nó, chạm vào dấu chấm lửng dọc hoặc ngang ở trên cùng bên phải, sau đó cuộn xuống phía dưới để “Xóa bộ nhớ cache”. Ở đây, bạn có thể sẽ thấy một số có chữ “M” bên cạnh, mà nhiều người tin là viết tắt của “hàng triệu”. Những gì M thực sự đại diện cho là megabyte. Vì vậy, nếu số của bạn đọc 33 M, điều đó có nghĩa là 33 megabyte.

Việc bạn nhấn “Xóa bộ nhớ cache”, bạn có thể làm cho thiết bị của bạn sẽ hoạt động được ổn định.

Cách xóa bộ nhớ đệm Tiktok của bạn?

Để xóa bớt dữ liệu bộ nhớ đệm trên Tiktok Bạn có thể thực hiện theo cách làm như sau để bạn có thể xem được bộ nhớ đệm và xóa đi trên Tiktok:

  1. Bạn truy cập vào ứng ứng dụng Tiktok của mình.
  2. Sau đó bạn chuyển đến phần trang cá nhân của bạn trên tiktok và tại đây bạn có thể xem được những video nào mà bạn đã thích, hay có thể biết được số lượt người theo dõi và số người quan tâm trang Tiktok của bạn,…
  3. Tiếp đến bạn nhìn vào góc trên cùng bên phải màn hình điện thoại trên ứng dụng tiktok đê vào mục cài đặt và riêng tư.
  4. Và bạn kéo xống dưới cùng trong phần cài đặt và riêng tư và chon vào mục bộ nhớ tại đây bạn sẽ biết được thống kê về bộ nhớ đệm trên tiktok đang có và kèm với những thứ bạn thêm vào trên tiktok về các hiệu ứng, hiệu sticker đang chứa trên ứng dụng. Và để xóa chúng chỉ cần bạn án vào nút xóa là bạn có thể làm nhẹ đi bộ nhớ trên ứng dụng tiktok.

CHÚC CÁC BẠN THỰC HIỆN THÀNH CÔNG!