Hướng dẫn tạo kênh Youtube trên máy tính dễ hiểu dành cho người mới

Youtube là trang mạng xã hội lớn có lượng người dùng lớn thứ 2 thế giới, cung cấp nền tảng video miễn phí. Youtuber là những người sáng tạo nội dung (Content Creator). Bạn muốn trở thành một Youtuber nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Bài blog sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh Youtube trên máy tính/ laptop. Cùng theo dõi nhé.

youtube-player-device-with-flat-design

Hướng dẫn chi tiết tạo kênh Youtube trên máy tính

Tạo kênh Youtube trên máy tính sẽ tiện cho việc thao tác hơn rất nhiều so với cách thức tạo kênh Youtube trên điện thoại. Hãy vừa theo dõi bài viết, vừa thao tác thực hiện nhé.

Bước 1: Tạo và đăng nhập tài khoản Youtube

Thực chất, tài khoản Youtube chính là tài khoản Google (Google Account). Nếu bạn đã có tài khoản Google chỉ cần đăng nhập vào. Nếu chưa có, hãy tạo một tài khoản mới để có thể thao tác lập kênh Youtube.

Truy cập vào trang chủ của Youtube trên máy tính. Nhìn ở trên cùng góc bên phải, nhấp vào nút “Đăng nhập” (Sign in).

hình 1 bam chon dang nhap

 

Nhấn vào “Tạo tài khoản” (Create Account). Sau đó, điền các thông tin được yêu cầu bao gồm họ và tên, địa chỉ email với đuôi “@gmail.com”, mật khẩu và xác nhận mật khẩu. Mật khẩu nên có cả ký tự chữ và số. Nhấn vào nút “Kế tiếp” (Next).

hinh 2 tao gmail hoac dang nhap

 

Nếu muốn, bạn có thể thêm và xác minh số điện thoại của bạn cho tài khoản. Nếu không, nhấp “Bỏ qua”.

Vậy là bạn đã có tài khoản Google, không chỉ sử dụng được cho Youtube và cả các tiện ích khác của Google. Việc tiếp theo là vào trang Youtube, nhấp “Sign in” và đăng nhập. Thông thường, sau khi đăng ký xong, hệ thống sẽ tự động đăng nhập cho bạn.

Bước 2: Tạo kênh Youtube

Cách tạo kênh dành cho người mới:

 

Sau khi đã đăng nhập vào Youtube, bạn nhấn vào hình đại diện, sau đó chọn vào mục “Cài đặt”.

hinh 3 click vao cai dat

 

Ở phần “Tài khoản”, mục “Kênh Youtube của bạn”, chọn Tạo kênh mới. Lúc này, hệ thống tạo kênh sẽ xuất hiện. Bạn chỉ cần đặt tên cho kênh Youtube của mình, đánh dấu tick vào ô bên dưới, và nhấn nút “Tạo”.

hình 4 tạo kênh youtube đ

hình 4 tt tạo kênh youtube

Cách lập kênh Youtube mới khi bạn đã có kênh Youtube trước đó:

 

  • Sau khi đã đăng nhập vào Youtube, bạn nhấn vào hình đại diện, sau đó chọn vào mục “Cài đặt”. 
  • Chọn mục “Thêm hoặc quản lý (các) kênh của bạn”. Thực hiện tạo kênh như phần Tạo kênh dành cho người mới.

 

hình 5

Thêm hình ảnh nền và thiết lập cơ bản cho kênh Youtube

Khi tạo kênh xong, để tối ưu hoá mức độ nhận diện cho kênh của bạn, ngoài cái tên cực “cool ngầu”, bạn phải trang trí bố cục cho trang của kênh. Người dùng sẽ nhớ đến bạn nếu trang kênh ấn tượng, không nhàm chán.

Tại phần trang chủ Youtube, bạn click chọn vào ảnh đại điện và chọn mục “kênh của bạn”

Nhấp vào ô “Tuỳ chỉnh kênh” để thiết lập nội dung đoạn giới thiệu, đề xuất video cho người đăng ký, người ghé thăm kênh, danh sách phát, v.v..

Nhấp vào “Thêm hình ảnh kênh” ở góc trên đầu để thêm hình ảnh. Di chuyển chuột lên cây bút phía trên cùng góc phải, chọn “Chỉnh sửa ảnh kênh”. Tiếp đến, chọn ảnh mà bạn muốn đăng lên và đăng.

Hình ảnh kênh khi đăng sẽ là hình ảnh nền (background). Hình ảnh sẽ giúp bản quảng bá kênh thương hiệu, giúp người dùng nhận diện kênh nhanh chóng và biết bạn đang làm video về chủ đề gì. 

Hình ảnh càng độc đáo, ấn tượng khiến cho người xem, người ghé thăm kênh thích thú và nhớ đến kênh lâu hơn. Đây cũng là công cụ để bạn thu hút người xem đăng ký kênh của mình.

Tạo kênh mới và trở thành Youtuber chính hiệu hoàn toàn miễn phí trên Youtube. Để có thể bật kiếm tiền trên Youtube, bạn phải sở hữu 1000 lượt đăng ký và 4000 giờ xem video hợp lệ. Không đủ KPI thì phải làm sao?

Đừng lo, CPM-VIEW cung cấp dịch vụ tăng view, tăng subscribe, tăng giờ xem cực kỳ hiệu quả. Chính sách bảo hành hấp dẫn, tăng view, tăng sub nhanh chóng. Kiếm tiền Youtube dễ dàng với CPM-VIEW.

 

Liên hệ với CPM-VIEW để biết thêm chi tiết về các dịch vụ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Website: www.cpm-view.net

Email: info.cpmview@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/cpmview.net 

 

Hotline: 0886.231.300