Xu hướng Tiktok năm 2022

Tiktok trong thời gian qua vẫn làm mưa làm gió, trở thành một trong những nền tảng video, mạng xã hội được nhiều người Việt Nam sử dụng. Vậy liệu Tiktok trong năm 2022 sẽ đánh bật các đối thủ khác như thế nào? Xu hướng Tiktok năm 2022 là gì?

tiktok-banner-cpmview

Chiến mã trong làng mạng xã hội

Tiktok là nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng hằng ngày, hằng giờ. Theo thống kê của We Are Social vào tháng 10/2021, Tiktok đạt vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng các nền tảng xã hội được nhiều người sử dụng trên thế giới.

Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 4/2019, Tiktok đã thu hút được hàng triệu lượt tải về và chiếm khoảng 40% phần trăm dân số Việt Nam là người dùng chỉ sau 2,5 năm. Kể từ năm 2019, ứng dụng Tiktok đã đạt con số hơn 1 tỉ lượt tải về toàn thế giới.

thongkemxh

Thống kê các nền tảng mạng xã hội có lượt người dùng nhiều nhất thế giới tháng 10/2021 (nguồn: We Are Social)

Đây chính là chiến mã mà ngày cả Facebook cũng phải dè chừng, bởi vì Tiktok là mạng xã hội lớn thứ ba thế giới. Mạng xã hội Youtube cũng “học theo” Tiktok, cho ra mắt Youtube Short nhưng vẫn không thể nào bằng Tiktok. Hiện nay, Tiktok có tầm ảnh hưởng khá lớn đến lĩnh vực giải trí.

Tại Việt Nam, Tiktok là nơi ươm mầm cho các người dùng Tiktok, trở thành các Tiktoker nổi tiếng, chẳng hạn như ChangMie, CiiN, Đào Lê Phương Hoa, Việt Mỹ, Long Chun… Ngay cả các ngôi sao Việt cũng sử dụng Tiktok để tương tác với người hâm mộ. 

Người dùng Tiktok trên 18 tuổi tại Việt Nam đạt đến con số 39.35 triệu người, khiến cho Việt Nam đứng ở vị trí thứ 6 thế giới về số lượng người dùng Tiktok.

Có thể nói, Tiktok đang cạnh tranh gắt gao với Facebook và Instagram tại Việt Nam. Khi trước, nhiều người livestream trên Facebook để bán hàng. Nhưng tính đến thời điểm này, họ dần chuyển sang bán hàng trên Tiktok vì có một vài tính năng tiện lợi. Chẳng hạn như tính năng dùng Filter hỗ trợ về vấn đề nhan sắc cho Tiktoker.

Tiktok được xem là một công cụ cho các chiến lược marketing, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân một cách tối ưu nhất. Trong năm 2022, có thể nói Tiktok sẽ ngày càng được ứng dụng nhiều hơn và trở thành một trụ cột vững mạnh trong thị trường digital marketing và social media.

Xu hướng Tiktok phát triển như thế nào trong năm 2022?

Với đà phát triển từng bước không ngừng, Tiktok sẽ mở rộng thị trường và vươn lên trong thời gian sắp tới. Xu hướng Tiktok chuyển giao từ “xem nội dung” sang “sáng tạo nội dung” đang diễn ra sôi nổi. Mỗi cá nhân đều có thể trở thành Tiktoker và dẫn đầu xu hướng Tiktok.

tiktokmkt

Nền tảng quảng cáo, công cụ marketing chủ lực cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp

Tiktok là nơi để cho người dùng tương tác với nhau, bộc lộ những khía cạnh đặc biệt của bản thân, trổ tài khả năng của chính mình. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp, những người nổi tiếng, Tiktok sẽ được các thương hiệu xem đây là một kênh quảng cáo đầy tiềm năng.

Đi kèm với quảng cáo chính là một công cụ marketing vững chãi để doanh nghiệp cá nhân, tư nhân, nhà nước lớn nhỏ sử dụng cho mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng, giới thiệu sản phẩm mới, tăng độ nhận biết thương hiệu, v.v.. Đối với các tổ chức phi lợi nhuận sẽ xem Tiktok là nơi kêu gọi từ thiện, gây quỹ từ thiện.

Xu hướng người dùng Tiktok tăng lên

Trong tương lai, năm 2022, lượng người dùng Tiktok hàng tháng có xu hướng tăng lên khoảng 40%, và độ tuổi sử dụng Tiktok nhiều nhất sẽ thuộc độ tuổi từ 18 – 34 tuổi. 

Nếu trong năm 2021, nội dung clip được săn đón nhiều nhất là thể loại clip hài hước, thì trong năm 2022, xu hướng xem các nội dung giàu cảm xúc có thể sẽ tăng đáng kể. Các clip có độ dài 15 giây sẽ tăng lên nhiều, đơn giản vì chúng dễ làm và content không mấy phức tạp.

Tìm nhạc và bài hát xu hướng trên tiktok

Các video sẽ tương thích cho mọi độ tuổi

Lượt tiếp cận người dùng là khá cao, trở thành cơ hội cho tất cả những người đang muốn truyền tải thông điệp thông qua Tiktok. Không chỉ riêng giới trẻ, Gen Z, mà hiện nay, cả người lớn cũng bắt đầu sử dụng Tiktok làm ứng dụng giải trí.

Các video sẽ có xu hướng và tương thích với người lớn. Bởi lẽ, các Tiktok không chỉ truyền tải những clip giải trí hài hước, mà các trang báo điện tử cũng đang thâm nhập vào thị trường Tiktok. 

Một số Tiktoker là người lớn, thậm chí đã thuộc thế hệ lão niên nhưng vẫn sáng tạo nội dung trên Tiktok. Và dĩ nhiên, những người cùng thế hệ có thể xem các video phù hợp.

Trên đây là những thông tin mà CPM-VIEW chia sẻ, được tham khảo từ bài viết của Advertising Vietnam và theo ý kiến chủ quan của CPM-VIEW. Hy vọng rằng đây sẽ là thông tin bổ ích dành cho bạn.