Những lưu ý bất biến để xây dựng video Youtube lành mạnh

Khi bạn bắt đầu sử dụng Youtube, tức bạn đã gia nhập cộng đồng những người đến từ khắp thế giới. Bạn có thể đăng tải video với nhiều nội dung, chủ đề khác nhau. Tuy nhiên, thông điệp mà bạn cần truyền tải phải là video Youtube lành mạnh và không vi phạm đến nguyên tắc của Youtube.

Những lưu ý bất biến để xây dựng video Youtube lành mạnh (phần 1)

 

Video Youtube lành mạnh không chứa nội dung nhạy cảm

Để xây dựng video Youtube lành mạnh, video Youtube của bạn không được chứa các yếu tố nhạy cảm cho người xem. Đây là nguyên tắc để Youtube vảo vệ an toàn cho trẻ em và những người gặp phải các tình trang về tâm lý khác nhau.

Video của bạn khi đăng tải không được chứa những nội dung như sau:

  • Hình ảnh khoả thân, nội dung mang tính chất tình dục, khiêu dâm. Những nội dung này chỉ được phép khi chúng được áp dụng với mục đích giáo dục, tư liệu nghiên cứu,…
  • Video chưa hình ảnh tự huỷ hoại bản thân (ví dụ như dùng dao cắt tay, chân; tự đánh bản thân; tự sát;…).
  • Video bạo lực, đánh nhau không mang tính giải trí nghệ thuật. Ví dụ, các clip về bạo lực học đường có thể bị gỡ bỏ nếu có người xem báo cáo vi phạm. Nhưng những clip đánh nhau như thi đấu boxing, võ thuật thì được phép đăng tải.

Những nội dung trên có thể ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi của nhiều người, nhất là trẻ em xem Youtube nhưng không có cha mẹ giám sát. Hãy cân nhắc những chủ đề và nội dung mà bạn xây dựng trước khi đăng tải lên Youtube.

Video có nội dung câu kéo và chứa hành vi lừa gạt

Spam, hành vi gian lận và lừa gạt người khác nhằm mục đích câu kéo, lợi dụng cộng đồng Youtube là không được phép trên Youtube. Video của bạn sẽ bị đào thải và xoá ngay lập tức.

Các video có hình thu nhỏ (thumbnail) khác hoàn toàn với nội dung bên trong. Đồng thời, nội dung video lại chứa một đường link để dẫn người xem đến một trang web khác. Đây là một trong những trường hợp điển hình bị Youtube gỡ video do không phù hợp với nguyên tắc cộng đồng.

Đây là những nội dung bạn không nên làm nếu muốn xây dựng một chiếc video Youtube lành mạnh:

  • Video có nội dung câu kéo: nội dung hứa hẹn người xem và dẫn họ đến đường link khác.
  • Hình thu nhỏ khiến người xem hiểu lầm do có tiêu đề, mô tả và hình thu nhỏ sai lệch.
  • Nội dung bình luận mang tính chất câu kéo: những bình luận với mục đích là thu thập thông tin từ người xem hoặc với mục đích khiến người xem rời khỏi Youtube. Ở đây khác với việc khuyến khích người xem đến thăm và theo dõi website của mình.
  • Phát nội dung trực tiếp:  Lợi dụng những sự kiện trực tiếp và phát trực tiếp những nội dung không thuộc quyền sở hữu của kênh. Chẳng hạn như phát trực tiếp giải bóng đá AFF Suzuki Cup.

Trên đây là hai dạng nội dung vi phạm Nguyên tắc Cộng đồng Youtube mà bạn cần nắm, tránh việc video của bạn bị Youtube gỡ. Hy vọng sẽ giúp bạn lưu ý hơn trong việc xây dựng video Youtube lành mạnh.

Nếu kênh Youtube của bạn vẫn chưa có nhiều subcribers, video chưa có nhiều lượt xem, hãy liên hệ với CPM-VIEW để được tư vấn về dịch vụ Tăng view sub Youtube hiệu quả nhé.