Chiêu thức tăng lượt view Youtube hiệu quả

Là một trong những nội dung dễ tiếp cận, các video, nhất là video được đăng tải trên Youtube thu hút nhiều lượt truy cập và tương tác bởi nội dung phong phú và đa dạng. Thế nhưng vì sao có nhiều kênh đăng Youtube lại không có lượt view cao? Làm thế nào để tăng lượt view Youtube nhanh chóng và hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài blog sau đây nhé.

tăng view youtube, tăng lượt xem youtube, tăng view

Những tiêu chí làm nên video Youtube nghìn/ triệu view

Youtube là kênh phổ biến thứ hai dành cho các doanh nghiệp, là đất dụng võ để chia sẻ nội dung video, lan toả thông điệp, xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm/ dịch vụ. Trung bình người dùng dành ra 23,2 giờ mỗi tháng để xem các video trên Youtube.

Với ưu thế đỉnh cao mà Youtube mang lại, các cá nhân, doanh nghiệp không thể bỏ qua nền tảng xã hội này mà mất đi cơ hội kiếm thêm khách hàng. Thế nhưng, để video đạt được số lượt xem lên đến nghìn view, triệu view quả là điều không hề dễ dàng. 

Để có được số lượt view cao nhất định, video mà bạn xây dựng cần phải đạt những tiêu chí phù hợp với thuật toán Youtube và thị hiếu người dùng, từ đó tăng lượt view Youtube.

Nội dung video phù hợp với xu hướng

Nội dung video là yếu tố quan trọng và tiên quyết, ảnh hưởng đến số lượt view của video đó. Bot Youtube hiện nay khá thông minh, có vô vàn chỉ số đánh giá khác nhau để Youtube xác định video có giá trị và đủ điều kiện để được lên top tìm kiếm hoặc đề xuất hay không.

Để tăng lượt view Youtube, bạn phải tạo ra được những nội dung viral, tức là bám theo xu hướng của người xem, nhất là các khán giả Gen Z hoặc là công chúng mục tiêu của bạn. 

Chẳng hạn như hiện nay các video cover (bản hát lại) những bài nhạc trẻ đời đầu 8X, 9X với những bản phối âm mới đang trở thành xu hướng video âm nhạc cho giới trẻ.

Ngoài ra, nội dung phải có giá trị về mặt thông tin, truyền tải rõ ràng những thông điệp mà người xây dựng video muốn mang đến cho người xem. Nội dung phải lôi cuốn, thu hút được sự tò mò của người dùng Youtube.

Tiêu đề thu hút và có liên quan đến video

Để người xem click vào video của bạn, bạn phải thu hút và gây sự tò mò từ chính tiêu đề của video. Những chiếc tiêu đề mới lạ, độc đáo và đánh được vào sự tò mò của khán giả sẽ giúp bạn tiếp cận tới người xem nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm được người xem mục tiêu, người xem tiềm năng, từ đó tăng lượt view một cách tự nhiên và hiệu quả. 

Một lưu ý dành cho chủ kênh là bạn nên đặt tiêu đề liên quan đến nội dung kịch bản của video. Đừng nói một đường làm một nẻo, bởi vì khách hàng sẽ không thích người khác lừa dối mình. 

Bạn có thể lôi kéo được người xem click chuột vào xem video đó, nhưng những video khác sẽ không còn người xem. Lý do rõ ràng là người xem đã biết bạn là một kẻ nói dối. Hãy tạo video một cách sạch sẽ, minh bạch để duy trì lượng người xem trung thành.

Tối ưu hoá thumbnail video

Thumbnail là hình ảnh tiêu đề, hình ảnh thu nhỏ từ video. Một thumbnail chất lượng cao, có phông chữ dễ đọc và hấp dẫn, không rối mắt sẽ thu hút được ánh mắt của người xem trong vô vàn những video có cùng chủ đề khác.

chiêu thức tăng lượt view Youtube hiệu quả

Chiêu thức tăng lượt view Youtube

Tìm lượt view có vẻ khó, nhưng chỉ cần nghiên cứu và áp dụng các chiêu thức sau đây sẽ giúp bạn tăng lượt view Youtube đúng như mong đợi của bạn.

Tạo thumbnail (hình ảnh thu nhỏ) chất lượng tuyệt vời

Khi tìm kiếm trên Youtube, thumbnail của bạn sẽ là bản xem trước khi có người nào đó nhúng video của bạn lên trang web. Tối ưu hoá thumbnail theo đề xuất Google gồm những tiêu chí sau đây:

  1. Độ phân giải 1280 x 720 (chiều rộng tối thiểu của thumbnail là 640 pixel).
  2. Sử dụng các định dạng hình ảnh (.jpg; .gif; .bmp; .png).
  3. Kích thước thumbnail tối đa là 2MB.
  4. Tỷ lệ khung hình đề xuất là  16:9.

Ngoài tiêu đề, thumbnail khá quan trọng cho việc thu hút người xem nhấp chuột vào xem video. Hãy tối ưu hoá nó để tăng thêm lượt tiếp cận video từ người xem.

Cải thiện kịch bản video phù hợp với xu hướng thị trường

Đầu tư cho nội dung video là thành tố trọng yếu cho việc người xem có quyết định tiếp tục theo dõi các nội dung kênh của bạn hay không. Hãy xác định công chúng mục tiêu của bạn là ai, thị hiếu của họ là gì, từ đó đầu tư nội dung và thể loại video phù hợp với họ.

Chẳng hạn như bạn muốn làm những video hài hước với công chúng mục tiêu là thế hệ Gen Z từ 15 – 20 tuổi, bạn phải áp dụng những câu nói thịnh hành, những chủ đề mà họ quan tâm thì mới có cơ hội thu hút được những ánh mắt tò mò đến xem video của bạn, tăng lượt view Youtube.

Tối ưu tiêu đề chính, phần mô tả chuẩn SEO 

Nghiên cứu và sử dụng các từ khoá chính thịnh hành trong tiêu đề chính và phần mô tả để cải thiện công cụ tìm kiếm Youtube, đẩy video của bạn lên top đầu kết quả tìm kiếm. 

Ví dụ, bạn làm một video về cách làm trà sữa với từ khoá chính là “cách làm trà sữa”, bạn có thể đặt tiêu đề chính “Cách làm trà sữa ngon bổ rẻ tại nhà đơn giản”. Và trong phần mô tả video, bạn hãy dùng từ khoá chính, lặp lại 2 – 3 lần để tối ưu hoá SEO.

Quảng cáo Youtube ở nhiều nơi khác nhau

Đây là một dạng quảng bá offpage. Bạn sẽ quảng bá video cũng như trang Youtube của bạn ở nhiều nơi khác nhau. Chẳng hạn như, facebook, instagram, diễn đàn, forum, website,… Đây cách quảng cáo hữu hiệu, giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.