4 công cụ SEO hỗ trợ tăng view Youtube năm 2022

Làm Youtube không chỉ đơn thuần là quay và đăng tải video trên Youtube. Để đạt mục tiêu số lượng view nhất định cho từng video, bạn cần phải thực hiện SEO Youtube để cạnh tranh với các kênh Youtube khác. CPM-VIEW sẽ giới thiệu cho bạn 4 công cụ SEO hỗ trợ tăng view Youtube tốt nhất năm 2022.

SEO Youtube là quá trình gì?

SEO – Search Engine Optimization là quá trình tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, giúp video của bạn được hiển thị hàng đầu trong công cụ tìm kiếm Youtube. Từ đó thúc đẩy lượt xem, thu hút người dùng mục tiêu, người dùng tiềm năng. SEO Youtube là một quá trình lâu dài, lặp đi lặp lại. Áp dụng các bí kíp tối ưu hoá SEO, đưa video của bạn lên vị trí top trên trang tìm kiếm Youtube, hỗ trợ đạt mục tiêu tăng view, tăng sub Youtube hiệu quả.

4 công cụ SEO HỖ TRỢ TĂNG VIEW youtube

4 công cụ SEO hỗ trợ tăng view Youtube hiệu quả nhất năm 2022

Một trong các quy trình thực hiện SEO Youtube, bạn cần có các công cụ SEO Youtube giúp bạn nghiên cứu và phát triển kênh. Dưới đây là 4 công cụ SEO bạn cần nắm rõ để cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Youtube.

Google Trends – nắm bắt xu hướng trong nháy mắt

Google Trends là anh em của Youtube được phát triển bởi Google. Đúng như tên gọi, Google Trends sẽ giúp bạn nắm bắt nhanh chóng xu hướng hiện nay thông qua các từ khoá tìm kiếm. Từ khoá càng nhiều lượt tìm kiếm, chứng tỏ sự vật, sự việc, sự kiện,… liên quan đến từ khoá đó đang được quan tâm tích cực.

gtrend

Nhờ đó, bạn hoàn toàn nắm bắt được những từ khoá đang thịnh hành, áp dụng các từ khoá đó vào tiêu đề chính, tiêu đề phụ, mô tả video nhằm tăng thứ hạng trên thanh công cụ tìm kiếm Youtube. Các video của bạn sẽ tiếp cận nhanh hơn với những người xem quan tâm đến nội dung mà bạn muốn truyền tải đến họ.

Hơn nữa, một khi bạn đã biết xu hướng hiện tại của cộng đồng mạng, bạn có thể thu hút nhiều người xem hơn với các video chưa nội dung thịnh hành, hợp xu hướng. Người xem tiềm năng có nhiều khả năng tìm kiếm những nội dung video đó nhất.

Keyword Tool (keywordtool.io) – Công cụ phân tích từ khoá miễn phí

keyword tool

Keyword Tool được đánh giá là công cụ phân tích từ khoá hữu hiệu. Sở hữu các tính năng nổi trội như lưu lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh, mức độ thịnh hành,… hỗ trợ cho bạn phân tích và lựa chọn từ khoá chính, từ khoá phụ phù hợp với nội dung video. Trang web này khá tương thích với thuật toán tìm kiếm Youtube. Các từ khoá gợi ý từ Youtube cùng những chỉ số quan trọng và cần thiết sẽ được hiển thị cho bạn tham khảo. Bạn có thể tìm kiếm từ khoá bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, vô cùng tiện lơ

Đối với người dùng miễn phí sẽ bị giới hạn thông tin. Hiện tại, Keyword Tool cung cấp gói thấp nhất là 69$/ tháng.

vidiq-screen

VidIQ – Ứng dụng quản lý và kiểm soát view video

 

VidIQ là một ứng dụng tiện ích tại Web Store của Google Chrome khá phổ biến. THông qua VidIQ, Youtuber sẽ theo dõi tổng thể các chỉ số tăng trưởng của một video cụ thể.

Giao diện thân thiện, mang đến cái nhìn trực quan, giúp bạn tiết kiệm thời gian phân tích, rút ngắn quy trình theo dõi từng video theo thời gian thực. Các thông tin cung cấp tổng quan tình trạng tăng trưởng video như số lần tìm kiếm, các liên kết mạng xã hội, chỉ số SEO chỉ trong một cú nhấp chuột.

Hơn nữa, với chức năng phân tích ưu việt của ứng dụng tiện ích này, bạn có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, theo dõi chỉ số và thẻ tag của video đối thủ. Điều này giúp bạn đưa ra các phương án làm SEO Youtube tốt hơn. Đôi lúc, không cần phải gán quá nhiều thẻ tag, chỉ cần tối ưu hoá các thẻ tag chất lượng với mức độ chuẩn xác cao, hỗ trợ phân loại và tìm kiếm video dễ dàng, thúc đẩy SEO Youtube hiệu quả.

Canva – Tạo thumbnail video ấn tượng nhanh chóng

Thumbnail video chính là ảnh bìa thu nhỏ, mô tả nội dung video. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng, để người xem đưa ra quyết định rằng có nên xem video đó hay không. Thumbnail càng ấn tượng sẽ gây cảm giác tò mò, khiến người xem phải click vào video.

canva-cap

Không có kỹ năng thiết kế không còn là vấn đề, Canva sẽ giúp hình ảnh kênh và video của bạn chuyên nghiệp hơn. Canva là website thiết kế dễ sử dụng, ngay cả đối với những người chưa từng thiết kế bao giờ. Website cung cấp một số mẫu thiết kế thumbnail video chuẩn, đẹp và bắt mắt. Bạn chỉ cần thêm ảnh của video ấy cùng một vài dòng tiêu đề là hoàn thành một chiếc thumbnail đơn giản mà hấp dẫn.

Hình ảnh đẹp, ấn tượng khiến người dùng ghi nhớ lâu hơn, ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng người xem Youtube. Đồng thời, người xem cũng sẽ tìm kiếm video dễ hơn mỗi khi muốn xem lại video của bạn.  Không chỉ riêng về thumbnail mà ngay cả ảnh bìa, ảnh đại diện cũng đều dễ dàng thiết kế bằng Canva.

Làm SEO Youtube, cải thiện view là cả một quá trình nghiên cứu và thực hiện lâu dài. Tuy nhiên, kết quả về sau sẽ khiến bạn hài lòng. Hy vọng, với các công cụ hữu ích trên, kênh Youtube của bạn sẽ tối ưu hoá SEO hiệu quả. 

Ngoài các biện pháp tăng view tự nhiên, bạn có thể sử dụng dịch vụ tăng view tại CPM-VIEW với chất lượng tối ưu, bảo hành lên đến 30 ngày. Đăng ký tài khoản và tìm hiểu về dịch vụ ngay!