TikTok Ads – Công cụ quảng cáo tiềm năng dành cho TikTokers

TikTok hiện nay là nền tảng mạng xã hội đang trên đà phát triển và năm giữ vị trí là một trong những nền tảng có số lượng người dùng cao tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Cũng như Facebook Ads, TikTok Ads là công cụ quảng cáo đầy tiềm năng, giúp TikTokers quảng bá thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp. Vậy TikTok Ads có những ưu điểm nổi trội nào để trở thành công cụ Marketing vững chắc?

tiktokads

Thông tin cơ bản về TikTok Ads

TikTok Ads (hay quảng cáo TikTok) là việc sử dụng tính năng quảng cáo của TikTok để thực hiện các chiến dịch Marketing. Với mật độ lan truyền nhanh như chớp, những video TikTok Ads sẽ làm người xem chú ý ngay đến thông điệp quảng cáo (về thông tin sản phẩm, tính năng sản phẩm, chương trình khuyến mãi,…).

Hơn nữa, nội dung video TikTok Ads chất lượng kèm theo những hiệu ứng bắt mắt, kho nhạc bản quyền bắt trend thì việc quảng cáo trên TikTok dễ dàng tiếp cận và hấp dẫn người xem rất nhiều. Bạn cũng không cần tốn quá nhiều công sức để đầu tư vào video quảng cáo, nhưng vẫn có thể tạo được video quảng cáo xịn sò, chất lừ để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ.

TikTok có 2 loại tài khoản là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Chỉ có tài khoản doanh nghiệp mới có thể chạy TikTok Ads. 

Thông thường TikTok Ads sẽ được duyệt trong vòng 1 ngày, và phải mất khoảng từ 3 đến 5 ngày mới có thể chạy quảng cáo. Hình thức thanh toán TikTok Ads là Cost Per Click (CPC). Cứ 1 lượt click vào TikTok Ads thì tài khoản đó sẽ phải trả phí quảng cáo. Đơn vị tiền tệ thanh toán là USD.

TikTok Ads bao gồm các loại quảng cáo nào?

Tuỳ vào mục tiêu của người dùng mà họ sẽ sử dụng loại quảng cáo phù hợp. Có các loại TikTok Ads như sau:

Brand Takeover (thời lượng tối đa 5 giây)

Brand Takeover – Quảng cáo thương hiệu, là dạng quảng cáo sẽ xuất hiện đầu tiên khi người dùng mở app TikTok. Thông thường, các doanh nghiệp sử dụng dạng quảng cáo này để quảng bá một hastag cụ thể do thương hiệu đó sáng tạo ra.

Mỗi người dùng TikTok 1 ngày chỉ có thể xem 1 brand Takeover do thuật toán TikTok phân phối. Vì là video xuất hiện đầu tiên, tạo ấn tượng với người dùng ngay khi mở ứng dụng TikTok, cho nên chi phí chạy TikTok Ads này khá cao, chỉ thích hợp với các doanh nghiệp lớn, chạy các chiến dịch quảng cáo với kinh phí khủng.

Do đó, các TikTok Ads Brand Takeover luôn được thiết kế chỉn chu, ấn tượng nhằm tạo điểm nhấn trong mắt người xem. Đồng thời, làm cho người dùng nhớ đến những TikTok Ads đó lâu hơn, mức độ nhận diện thương hiệu cũng tăng cao.

brand-takeover-ads-tiktok

Native Video Ads (5-15 giây)

Native Video Ads (hoặc TikTok Ads in-feed) là TikTok Ads xuất hiện tự nhiên, một cách ngẫu nhiên như các video TikTok khác mỗi khi người dùng lướt TikTok. Đây được xem là loại TikTok Ads hiệu quả nhất và được nhiều nhãn hàng như Tiki, Shopee, v.v. sử dụng cho các chiến dịch quảng bá sản phẩm, chương trình ưu đãi,… Người đăng có thể liên kết trang web khác để điều hướng người dùng đến trang đó khi họ click vào nút kêu gọi hành động (Call to Action).

Video Hastag Challenges

Sử dụng #hastag viral, quảng cáo này thu hút người dùng quay video tham gia thử thách (challenge). Thử thách do thương hiệu tạo ra trên challenge page nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Thử thách có thể là nhảy cover, hát cover hoặc bất cứ nội dung nào mà thử thách yêu cầu. 

hastag-challenge

Khi dùng TikTok Ads Video Challenges, bạn cần phải tạo banner challenge. Banner này sẽ xuất hiện tại mục khám phá, khi người dùng click vào banner sẽ chuyển hướng về challenge page để tham gia thử thách.

Brand lense

Ở dạng TikTok Ads này, thương hiệu sẽ tạo ra một filter hoặc một nhãn dán riêng có liên quan đến sản phẩm, chiến dịch marketing. Filter này sẽ xuất hiện trên mục trending của TikTok từ 5-10 ngày. Càng nhiều người dùng sử dụng filter/ nhãn dán thì mức độ thịnh hành càng tăng cao. Điều này đồng nghĩa với việc, thương hiệu của bạn sẽ được lan toả đến công chúng, nhất là công chúng mục tiêu và công chúng tiềm năng.

3 lý do nên sử dụng TikTok Ads để chạy chiến dịch Marketing

  • TikTok có số lượng người dùng lớn: TikTok là một nền tảng video ngắn rất thịnh hành, đang cạnh tranh gắt gao với các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Youtube,… Tính đến năm 2021, TikTok đã có hơn 111 tỷ lượt tải trên CH Play và hơn 32 tỷ lượt tải về trên App Store. Mỗi tháng có khoảng 1 tỷ lượt sử dụng ứng dụng này. Đây là mảnh đất tiềm năng để tiếp cận với lượng công chúng mục tiêu, công chúng tiềm năng đông đảo.
  • TikTok Ads có ít đối thủ cạnh tranh: Vì TikTok Ads vẫn là một công cụ mới, chưa được nhiều thương hiệu đầu tư vào, cho nên chưa có sự cạnh tranh nhiều như Facebook Ads và Google Ads hiện thời. Do vậy, giá thầu sẽ ít hơn so với các nền tảng khác nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.
  • TikTok Ads cung cấp đa tính năng:  Tài khoản doanh nghiệp cũng có 2 loại tài khoản thường và tài khoản pro. Đối với tài khoản pro được dành riêng cho doanh nghiệp và TikTok creator chuyên nghiệp. Khi sử dụng TikTok Ads sẽ được trải nghiệm các tính năng hỗ trợ quảng cáo chẳng hạn như tạo quảng cáo, đặt mục tiêu, báo cáo chiến dịch, thống kê số liệu chuyển đổi, v.v..

 

trend tiktok 2020 tang follow tiktok mien phi

Do đó, sử dụng TikTok Ads để đẩy mạnh chiến dịch Marketing, hỗ trợ quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả. Các tiktokers/ marketers không nên bỏ qua công cụ quảng cáo tuyệt vời như TikTok Ads. Sử dụng TikTok Ads để xây dựng lộ trình marketing cho các chiến dịch của thương hiệu. 

Đẩy mạnh TikTok Ads nhanh hơn với dịch vụ tăng view, tăng like TikTok của CPM-VIEW. Tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ ngay!