4 nguồn lưu lượng traffic truy cập web giúp tăng hiệu quả SEO

Nếu bạn không biết khách truy cập của mình đến từ đâu, làm thế nào để bạn biết nơi tập trung nỗ lực tiếp thị của mình? Hiểu các nguồn lưu lượng truy cập trang web của bạn là bước đầu tiên để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Số liệu lưu lượng truy cập trang web có thể gợi ý cho bạn về mức độ trang web của bạn đang hoạt động và số lượng người tiếp cận.

Google Analytics là một giải pháp phổ biến để đo lường các số liệu như vậy và nhiều quản trị viên web kiểm tra bảng điều khiển Google Analytics của họ hàng ngày để cố gắng hiểu rõ hơn về khách truy cập.

Cụ thể, số liệu nguồn lưu lượng truy cập web của Google Analytics đo lường số lượng khách truy cập đến trang web của bạn từ các kênh khác nhau.

Khi bạn hiểu rõ hơn về cách khách truy cập tìm thấy trang web của mình, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về những gì đang hoạt động và nơi bạn có thể cần cải thiện.

Nói chung, nhiều khách truy cập (có liên quan) có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn, vì vậy điều quan trọng là luôn suy nghĩ về cách tăng lưu lượng truy cập trang web có liên quan.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét cách tăng lưu lượng truy cập trang web bằng cách chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn biết đâu là nguồn traffic cho website giúp tăng hiệu quả làm SEO cho bạn.

nguồn lưu lượng traffic truy cập web giúp tăng hiệu quả SEO‌

4 nguồn lưu lượng traffic truy cập web giúp tăng hiệu quả SEO cho bạn:‌

# 1: Lưu lượng truy cập trực tiếp

Lưu lượng truy cập trực tiếp đề cập đến các tình huống mà URL của bạn đang được nhập trực tiếp vào trình duyệt của người dùng. Một chỉ số lưu lượng truy cập trực tiếp cao cho thấy sự công nhận thương hiệu tốt và lòng trung thành của khách hàng.

Nếu bạn không có một thương hiệu lớn, bạn vẫn có thể nhận được lưu lượng truy cập trực tiếp từ các chiến dịch tiếp thị hiệu quả tập trung vào việc quảng bá trang web của bạn.

Sự tăng đột biến trong lưu lượng truy cập trực tiếp có thể là kết quả của một quảng cáo hoặc sự kiện được thực hiện tốt bao gồm các tham chiếu đến URL trang web của bạn.

Để biết ví dụ tuyệt vời về cách một tên thương hiệu không lớn có thể tạo lưu lượng truy cập trực tiếp từ quảng cáo được thực hiện tốt, hãy xem video dưới đây:

Khách truy cập giao thông trực tiếp điển hình bao gồm:

– Trở về khách / khách hàng

– Khách truy cập được truyền miệng

– Khách truy cập có thể đã nhìn thấy hoặc tương tác với các chiến dịch ngoại tuyến

# 2: Lưu lượng tìm kiếm

Có hai loại lưu lượng tìm kiếm: trả tiền và không phải trả tiền.

Lưu lượng tìm kiếm phải trả tiền

Khi bạn trả tiền để quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm có liên quan, bạn sẽ tạo ra lưu lượng tìm kiếm phải trả tiền. Quảng cáo trả tiền cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể và vì hầu hết hoạt động theo mô hình chi phí mỗi lần nhấp (CPC), bạn chỉ bị tính phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo của mình. Khách truy cập truy cập trang web của bạn từ một quảng cáo có liên quan có thể được coi là có ý định mua hàng cao – tin tốt từ quan điểm chuyển đổi.

Thật không may, cạnh tranh cho các từ khóa mong muốn có thể làm cho quảng cáo rất tốn kém trong một số ngành công nghiệp.

Ngoài ra, việc sử dụng rộng rãi các trình chặn quảng cáo có nghĩa là mọi người sẽ thấy quảng cáo của bạn thấp hơn (có thể có nghĩa là chi tiêu lãng phí nếu bạn đang sử dụng mô hình CPM (chi phí cho một nghìn)).

Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền

Hầu hết dân số sử dụng Internet sử dụng hàng ngày các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo và như vậy, họ là nguồn lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên, miễn phí tốt nhất.

Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền có chất lượng khá cao trong số các loại lưu lượng truy cập giới thiệu khác nhau. Nó bao gồm những người dùng tích cực tìm kiếm trang web của bạn – nhấp qua của họ là một cuộc bỏ phiếu tin tưởng rằng bạn có câu trả lời cho bất cứ điều gì họ đang tìm kiếm.

Tất nhiên, để xếp hạng đủ cao trong tìm kiếm có liên quan để thực sự được coi là một tùy chọn, bạn sẽ phải đầu tư vào SEO.

# 3: Lưu lượng truy cập giới thiệu

Lưu lượng truy cập giới thiệu đến từ các nguồn khác ngoài kết quả của công cụ tìm kiếm hoặc tiếp thị trực tiếp.

Rất nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu cho thấy các trang web khác thấy nội dung của bạn có liên quan và có giá trị.

Khi nhiều trang web liên kết đến trang web của bạn, các công cụ tìm kiếm sẽ tiếp tục. Nhiều lượt giới thiệu đến trang web của bạn có nghĩa là nó được coi là đáng tin cậy và đáng tin cậy hơn.

Một số ví dụ về các nguồn lưu lượng truy cập giới thiệu có thể bao gồm:

  • Blog khách. Điều này có thể có một trong hai (hoặc cả hai) hình thức: bạn có thể gửi bài đăng đến các trang có thẩm quyền trong vị trí thích hợp của bạn hoặc nếu trang web của bạn phổ biến, bạn có thể thu hút các bài đăng của khách từ người khác. Bằng cách chia sẻ nội dung trên các trang web công nghiệp có liên quan khác, bạn sẽ tiếp xúc với đối tượng mới (và lưu lượng truy cập trang web).
  • Trang web đối tác / nhà tài trợ . Cho dù bạn là một thương hiệu hay một blogger, cả hai bên cùng có lợi từ đề cập và liên kết trong quan hệ đối tác.
  • Truyền thông đưa tin . Các đề cập trên tạp chí trực tuyến, báo hoặc thông cáo báo chí có thể là một nguồn lưu lượng truy cập trang web tuyệt vời. Chiến thuật lưu lượng truy cập trang web này cũng có thể có ý nghĩa tích cực khác cho doanh nghiệp nhờ bằng chứng xã hội đi kèm với một tính năng trên một ấn phẩm công nghiệp nổi tiếng.
  • Đánh giá trực tuyến. Yelp, Google Nhận xét và Danh sách của Angie chỉ là một vài ví dụ về các trang web đánh giá trực tuyến có thể hướng lưu lượng truy cập giới thiệu có liên quan đến trang web của bạn. Tùy thuộc vào ngành và lĩnh vực của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn cũng có một danh sách trên các trang đánh giá dành riêng cho ngành (như Avvo for Lawyer). Sau đó, sử dụng công cụ quản lý danh sách để đảm bảo rằng thông tin doanh nghiệp của bạn nhất quán trên các danh sách để trợ giúp cho SEO địa phương.
  • Bản tin email. Lưu lượng truy cập giới thiệu có thể ở dạng người nhấp vào liên kết từ danh sách email của riêng bạn hoặc trường hợp liên kết trang web của bạn đã được đưa vào bản tin của các tổ chức khác. Bạn có thể thiết lập theo dõi liên kết (hoặc sử dụng mã UTM ) để xác định xem các bản tin email của bạn có thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web thành công hay không.

# 4: Nguồn traffic đến từ mạng xã hội

Lưu lượng truy cập xã hội thực sự là một dạng lưu lượng truy cập giới thiệu khác, tuy nhiên Google Analytics nhóm loại lưu lượng truy cập trang web này dưới tiêu đề đặc biệt của riêng nó.

Như tên cho thấy, lưu lượng truy cập xã hội là lưu lượng truy cập đến từ các trang truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, LinkedIn, YouTube và các kênh xã hội khác.

Trừ khi bạn trả tiền cho quảng cáo, lưu lượng truy cập xã hội là miễn phí – không tính thời gian bạn dành để tạo nội dung hoặc chi phí để thuê trợ giúp để quản lý các kênh của bạn.

Google không trực tiếp xem xét tác động của các liên kết xã hội trong thuật toán xếp hạng tìm kiếm của mình, không giống như các bài đăng giới thiệu từ các trang web.

Tuy nhiên, lưu lượng truy cập được tạo bởi phương tiện truyền thông xã hội vẫn rất quan trọng để đạt được các mục tiêu kinh doanh – đặc biệt là xem xét người dùng trung bình dành bao nhiêu thời gian cho điện thoại của họ, cuộn qua các trang mạng xã hội.