Những mẹo hay bỏ túi để bắt đầu tạo một kênh YouTube hiệu quả năm 2020

Với sự phát triển không ngừng của video trên Youtube, đã thu hút nhiều người trẻ tuổi hoặc thanh niên yêu thích công nghệ bị lôi kéo bởi ý tưởng bắt đầu một kênh YouTube. Và đó là một sở thích thú vị để bạn tương tác với mọi người trên internet cộng thêm tiềm năng biến bạn thành một nhân cách trực tuyến nổi tiếng với lợi ích là giúp bạn gặp gỡ những người mới, nhận được những thứ miễn phí từ các công ty và tất nhiên, kiếm được thu nhập khá ấn tượng.

Nhưng nếu bạn muốn có được lượng người theo dõi tăng đều hoặc ít nhất là xuất bản nội dung tử tế để có số lượt xem và lượt thích tốt, bạn sẽ cần phải làm nhiều hơn là trở thành thành viên đóng góp trên YouTube. Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích để đảm bảo rằng bạn tận dụng tối đa sự mạo hiểm của mình vào thế giới vlogging và sáng tạo nội dung.

cach tao kenh youtube hệu quả 2020

Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu một kênh YouTube thành công:

Lập kế hoạch nội dung cho video của bạn

Trước cả khi tạo kênh YouTube, có lẽ bạn đã quyết định loại nội dung video mà bạn muốn hiển thị. Các cách tốt nhất để tăng lượt xem và thu hút người theo dõi vẫn là giữ cho nội dung của bạn thú vị và hấp dẫn; càng nhiều người có thể liên quan đến nó, họ sẽ càng muốn nhấp vào nó và xem cho đến khi kết thúc.

Nó cũng giúp bám sát chủ đề của bạn, nếu bạn có. Ví dụ: nhiều YouTuber thành công có các kênh dành riêng cho du lịch, hướng dẫn hoặc cuộc sống hàng ngày của họ. Người xem thích sống gián tiếp thông qua những người họ xem, vì vậy hãy cho họ biết những gì họ có thể mong đợi và cung cấp tài liệu thú vị mà họ có thể thưởng thức.

Trang bị cho mình những thiết bị phù hợp

Sử dụng điện thoại thông minh của bạn chắc chắn là một cách chấp nhận được để quay video, nhưng nếu bạn muốn người xem thưởng thức nội dung của mình, nó thực sự giúp đầu tư vào thiết bị phù hợp. Hầu hết các YouTubers sử dụng máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh không gương lật, cùng với các phụ kiện thiết yếu khác để quay phim như chân máy, ống kính và ánh sáng studio. Đối với những người thường vlog khi đang di chuyển, máy ảnh không gương lật hoặc hành động và bộ ổn định gimbal cầm tay tốt hoặc cầm tay là những thiết bị chủ lực điển hình.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một máy ảnh vlogging tốt không phải là tất cả. Nếu bạn bỏ qua những thứ khác như chất lượng âm thanh và ánh sáng, người xem của bạn vẫn có thể mất hứng thú với video của bạn sau vài giây đầu tiên và hoàn toàn không đăng ký với bạn.

Đầu tư vào một micro tốt mà bạn có thể gắn trên máy ảnh của mình. Đồng thời, hãy chú ý đến các điều kiện ghi âm của bạn và tạo thói quen kiểm tra xem âm thanh của bạn có đủ rõ ràng để người xem hiểu hay không. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng micrô shotgun được thiết kế để thu âm chủ yếu từ phía trước để tiếng ồn từ hai bên và phía sau mic có thể được loại bỏ. Một số vlogger thậm chí còn đầu tư nhiều micrô cho các tình huống ghi âm khác nhau. Bạn có thể yêu cầu mic lavalier (micrô nhỏ có thể được ghim vào áo của bạn) để quay video thể dục hoặc bất kỳ loại video nào khác yêu cầu bạn phải ở xa tránh xa máy ảnh hoặc mic ngưng tụ tốt (hoặc bất kỳ mic nào thường được sử dụng để podcast) sẽ cho phép bạn thực hiện giọng nói rõ ràng.

Bắt đầu với phần mềm chỉnh sửa đơn giản để làm video youtube

Chỉ vì bạn đang tạo video không có nghĩa là bạn cần phần mềm nâng cao (như Final Cut Pro) để chỉnh sửa nội dung của bạn. Các chương trình phần mềm này không nhất thiết phải cải thiện nội dung của bạn, đặc biệt nếu bạn sẽ phải vật lộn với nó rất nhiều trong vài tuần đầu tiên.

Nếu bạn chưa quen với chỉnh sửa video, bạn sẽ làm tốt hơn nhiều với các chương trình đơn giản như Windows Movie Maker hoặc Apple iMovie. Chúng thân thiện với người dùng hơn rất nhiều và có thể dễ dàng tải xuống (miễn phí), nếu bạn chưa có chúng trên máy tính.

Để chuyên nghiệp hơn bạn tìm đến các công cụ thiết kế chuyên nghiệp của Adobe như: Photoshop để làm hình ảnh thumbnail cho video, Premier để edit video của bạn trước khi đăng lên Youtube,… . Hay bạn có thể tìm đến một số phần mềm chỉnh sửa online có thể có tính phí dùng hàng tháng.

Sáng tạo nội dung video trung thực và an toàn

Điều quan trọng không kém là bạn sản xuất nội dung chất lượng và xóa mọi thứ mà bạn nghĩ có thể không góp phần làm cho video của bạn tốt hơn. Điều này có nghĩa là bạn cần phải chọn lọc với các clip bạn đưa vào phần cắt cuối cùng. Chỉ chọn những bức ảnh đẹp nhất của bạn (và cắt bỏ những khoảnh khắc về những hình ảnh mà không hợp lệ với ĐKDV của Youtube) để khiến người xem của bạn quan tâm và tham gia trong toàn bộ video của bạn.

Khi bạn đã đạt được số lượt theo dõi lớn hơn, bạn có thể có một chút tự do hơn để đưa vào một vài bức ảnh nghệ thuật (hoặc vô nghĩa), nhưng luôn nhớ nghĩ như người xem và tạo ra những gì bạn muốn thấy.

Tối ưu hóa video của bạn khi tải lên Youtube

Một bí mật khác để cung cấp cho video của bạn khả năng hiển thị cao hơn là tối ưu hóa nội dung của bạn để giúp video xếp hạng trên YouTube. Ngay khi bạn tải lên video đầu tiên của mình, hãy đặt tiêu đề mô tả hay mà người xem có thể viết trên thanh tìm kiếm và đảm bảo bao gồm từ khóa chính hoặc cụm từ khóa của bạn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo sử dụng các thẻ có liên quan sẽ giúp đặt video của bạn dưới nhiều danh mục liên quan. Khi nghi ngờ, hãy loại bỏ sự cạnh tranh và kiểm tra các thẻ mà các video tương tự khác đang sử dụng. Cuối cùng, viết một mô tả hay với ít nhất 200 từ và bao gồm các từ khóa mục tiêu, từ đồng nghĩa và các biến thể từ khóa đuôi dài của bạn. Điều này không chỉ giúp người xem tìm ra chính xác video của bạn nói về cái gì, nó còn giúp xếp hạng video của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.