6 cách để bạn tối ưu trang Fanpage Facebook cải thiện tăng like và SEO

Mặc dù có cơ hội này, nhiều doanh nghiệp đã gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa các trang Facebook của họ để thu hút lưu lượng truy cập có liên quan và chất lượng. Facebook đã cải thiện SEO để giúp chủ sở hữu trang tiếp cận thị trường rộng lớn hơn. Theo dõi SEO này có thể giúp trang kinh doanh của bạn phát triển và có được nhiều người theo dõi hơn do đó sự phát triển của doanh nghiệp của bạn.

Thảo luận dưới đây là sáu chiến lược để giúp bạn tối ưu hóa trang kinh doanh Facebook của mình cho SEO.

cách để bạn tối ưu trang Fanpage Facebook

6 cách để bạn tối ưu trang Fanpage Facebook

1. Chọn tên trang fanpage có liên quan đến từ khóa

Tiêu đề của trang kinh doanh Facebook của bạn là điều đầu tiên cần xem xét khi tối ưu hóa trang Facebook của bạn cho SEO. Bạn nên chọn một tên đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Đây có thể là tên của doanh nghiệp của bạn và dịch vụ bạn cung cấp. Chọn một tên chung với các thuật ngữ như Thể thao hoặc Giải trí sẽ chỉ phục vụ để làm tổn thương nỗ lực tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn. Đầu tiên, bởi vì khi khách hàng tìm kiếm trên Facebook, họ tìm thấy rất nhiều trang có tên tương tự làm họ bối rối. Thứ hai, gần đây, Facebook đã vô hiệu hóa các bản cập nhật cho các trang có tên chung khiến trang doanh nghiệp của bạn khó tiếp cận với khách hàng của bạn.

Ngoài ra, tên nên chứa một vài từ khóa đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Bạn nên tránh từ khóa nhồi tên trang Facebook doanh nghiệp của bạn vì từ đầu tiên trong tiêu đề trang của bạn là quan trọng nhất trong mắt Google. Một tên trang có quá nhiều từ khóa cũng xuất hiện spam khiến người dùng phải vô hiệu hóa các cập nhật của nó.

2. Tạo URL trang Facebook tùy chỉnh

Facebook cho phép bạn chọn URL phù phiếm của bạn. Một URL tốt giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy trang doanh nghiệp của bạn trên facebook giúp cải thiện tiếp thị trên facebook. Bạn nên cá nhân hóa URL của mình để bao gồm tên thương hiệu của bạn. Điều này củng cố nhận diện thương hiệu của bạn và làm cho URL của bạn dễ nhớ.

3. Sử dụng từ khóa chiến lược trên trang facebook của bạn

Tối ưu hóa từ khóa là rất quan trọng cho tiếp thị truyền thông xã hội . Bạn có thể tối ưu hóa trang kinh doanh trên Facebook của mình để SEO bằng cách đặt Từ khóa trong các khu vực chiến lược của trang. Điều này sẽ làm cho trang của bạn xuất hiện hàng đầu trong kết quả tìm kiếm do đó cải thiện khả năng tìm thấy của bạn. Một số lĩnh vực thiết yếu để sử dụng từ khóa bao gồm; trang Tiêu đề, URL và phần ‘Giới thiệu’ của bạn.

Giống như trong các hoạt động SEO khác, tiêu đề trang của bạn sẽ hoạt động như Thẻ Meta Title và mô tả của bạn trên ‘Giới thiệu’ sẽ là thẻ mô tả Meta. Đảm bảo bạn không lạm dụng các Từ khóa và giữ cho mô tả của bạn ngắn gọn và phù hợp. Bạn có thể sử dụng tối đa 14 ký tự trong mô tả của bạn.

Bạn cũng có thể thu hút nhiều người dùng có liên quan hơn đến trang của mình bằng cách sử dụng từ khóa trong nội dung Facebook của bạn. Nhiều người dùng phương tiện truyền thông xã hội có khả năng tìm và tương tác với nội dung của bạn khi tìm kiếm các từ khóa này.

4. Tối ưu hóa cập nhật trạng thái của bạn cho SEO

Facebook cung cấp cho bạn một tùy chọn có nội dung là Viết Viết một cái gì đó, khi chia sẻ các cập nhật ảnh và hình ảnh trên Facebook của bạn. Bất cứ điều gì bạn viết trong phần này của các cập nhật trạng thái của bạn đều đóng vai trò là mô tả meta. Vì Facebook ghi nhớ 18 ký tự đầu tiên của cập nhật trạng thái của bạn, hãy đảm bảo bạn tối ưu hóa tốt mô tả này. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm Từ khóa cũng như thêm liên kết đến trang web doanh nghiệp của bạn.

5. Backlink đến trang fan hâm mộ của bạn

Google xem các trang web có nhiều liên kết trong nước chất lượng như các trang có thẩm quyền. Các trang web như vậy xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều này áp dụng cho các trang kinh doanh của Facebook. Do đó, bạn nên đảm bảo rằng bạn có một số liên kết ngược chất lượng đến trang fan hâm mộ của bạn. Liên kết này có thể từ các trang web truyền thông xã hội khác, blog hoặc thậm chí trang web doanh nghiệp của bạn.

6. Cập nhật thông tin doanh nghiệp của bạn

Thông tin doanh nghiệp của bạn cho phép người dùng phương tiện truyền thông xã hội định vị doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, nó cho phép lập chỉ mục cho các tìm kiếm cục bộ hỗ trợ tăng lượng người theo dõi trang Facebook của bạn.

 

Thông tin doanh nghiệp của bạn nên bao gồm số điện thoại, địa chỉ, danh mục doanh nghiệp, tổng quan về công ty, sản phẩm và giờ làm việc. Bạn có thể thêm các liên kết và từ khóa trong thông tin doanh nghiệp của bạn như là điều cần thiết cho các tìm kiếm google.