5 Cách khắc phục hành động bị chặn trên Instagram

Hành động bị chặn” có nghĩa là gì trên Instagram?

Khi một thông báo, “Hành động này đã bị chặn. Vui lòng thử lại sau. Chúng tôi hạn chế một số nội dung và hành động nhất định để bảo vệ cộng đồng của mình. Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi đã làm sai ” được hiển thị trên màn hình Instagram của bạn, điều đó có nghĩa là Instagram đã quyết định trừng phạt bạn vì một số hoạt động của bạn và đã khóa tài khoản của bạn.

Khi Instagram khóa tài khoản của bạn, bạn không được phép theo dõi bất kỳ ai trên Instagram. Bạn thậm chí không được phép thích hoặc bình luận về bài đăng của bất kỳ ai. Tuy nhiên, bạn vẫn được phép đăng nhập vào tài khoản của mình.

Instagram có một chính sách nghiêm ngặt đối với những kẻ gửi thư rác và bot để đảm bảo rằng người dùng của họ không cảm thấy khó chịu và nếu hệ thống Instagram phát hiện ra dù chỉ là một lỗi nhỏ từ phía bạn, nó sẽ chặn bạn. Hệ thống Instagram thậm chí không thông báo cho bạn trước khi thực hiện hành động này và nó cũng không cho bạn biết lý do đằng sau nó. Mặc dù có một số lý do có thể xảy ra tại sao điều này có thể xảy ra và chúng tôi sẽ thảo luận vấn đề này bên dưới khi chúng tôi thảo luận về cách khắc phục. 

cách khắc phục tài khoản instagram bị khóa

Dưới đây là 5 bước khắc phục tài khoản instagram khi bị khóa.

1. Yêu cầu Instagram Bỏ chặn bạn

Khi bạn nhận được cửa sổ bật lên thông báo Action Blocked trên Instagram, bạn có thể yêu cầu Instagram bỏ chặn tài khoản của mình. Trong phương pháp này, bạn sẽ được Instagram xác minh bản thân và nếu Instagram xác minh thành công danh tính của bạn thì Instagram sẽ bỏ chặn bạn.

Để tăng yêu cầu bỏ chặn, bạn có thể làm theo các bước được đề cập bên dưới:

  1. Nhấp vào Cho chúng tôi biết  khi bạn được nhắc với thông báo Hành động bị chặn.
  2. Hoàn thành thông tin bảo mật được Instagram yêu cầu thông qua địa chỉ email đã đăng ký của bạn.
  3. Chia sẻ ảnh của bạn để xác minh khi được yêu cầu.
  4. Instagram sẽ bỏ chặn tài khoản của bạn sau vài ngày sau khi hoàn tất xác minh.

2. Hãy Chờ Trong 24 đến 48 Giờ

Rất có thể Instagram đã chặn bạn chỉ trong một thời gian ngắn để hạn chế hành động của bạn. Vì Instagram sử dụng hệ thống gắn cờ để kiểm duyệt tất cả nội dung, bạn sẽ phải cho nó một thời gian để hiểu rằng bạn đã cư xử tốt trong khoảng thời gian truy cập bị hạn chế. Đây thường sẽ là một lý do đủ tốt để nhóm Instagram cân nhắc việc bỏ chặn bạn.

Vì vậy, hãy đợi khoảng 24 – 48 giờ trước khi bạn thực hiện bất kỳ hành động nào khác và kiểm tra xem Instagram đã bỏ chặn bạn hay chưa. Nếu không, hãy thử một số phương pháp dưới đây và báo cáo với Instagram về sự vô tội của bạn. 

3. Hoàn thành Thông tin Hồ sơ của Bạn

Trong trường hợp hồ sơ của bạn chưa hoàn thiện, hãy hoàn thiện nó bằng cách điền tất cả thông tin hồ sơ cũng như tải lên ảnh hồ sơ mà bạn chưa tải lên.

Bạn có thể thêm thông tin hồ sơ của mình trên Instagram bằng cách làm theo các bước sau.

  1. Truy cập hồ sơ Instagram của bạn rồi nhấp vào Chỉnh sửa hồ sơ
  2. Điền vào tất cả các trường trống mà bạn chưa điền. Tải lên hình ảnh nếu bạn chưa có.
  3. Cuối cùng, nhấn Xong 

4. Đăng một cái gì đó nếu bạn vẫn chưa

Nếu bạn chưa đăng bất cứ thứ gì từ tài khoản của mình hoặc nếu đã rất lâu kể từ lần đăng cuối cùng của bạn, thì hãy đăng một vài điều từ tài khoản của bạn để Instagram biết rằng tài khoản vẫn đang hoạt động và có thể bỏ chặn bạn sau khi thấy một số hành động từ tài khoản của bạn.

5. Chuyển sang Dữ liệu Di động trên Một số Thiết bị Khác

Vì vậy, sau khi bạn đã thử tất cả các phương pháp được thảo luận ở trên, những gì bạn có thể làm bây giờ là thử mở ứng dụng Instagram trên một số thiết bị khác. Instagram chặn tài khoản của bạn bằng cách sử dụng địa chỉ IP của bạn . Vì vậy, bạn có thể thử sử dụng một thiết bị khác có địa chỉ IP khác.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn kết nối thiết bị mới của mình với dữ liệu di động của nó thay vì WiFi vì WiFi sử dụng địa chỉ IP công cộng và chúng tôi không muốn điều đó. Chúng tôi muốn thiết bị và địa chỉ IP của mình hoàn toàn mới đối với Instagram. Điều đó có thể xảy ra khi chúng tôi sử dụng dữ liệu di động vì dữ liệu đó sẽ sử dụng địa chỉ IP riêng của thiết bị đó.