5 mẹo để tránh vi phạm bản quyền trên YouTube

Làm cách nào để sử dụng tài liệu có bản quyền của người khác trong video của tôi mà không bị ảnh hưởng bởi cảnh cáo YouTube

Sử dụng phím tắt và hack có vẻ là cách dễ dàng nhưng trên thực tế, bạn có thể gặp phải các vấn đề pháp lý hoặc tệ hơn – khiến bạn mất kênh YouTube của mình.

Mỗi khi YouTube gắn cờ một trong các video của bạn vì vi phạm bản quyền, bạn sẽ nhận được cảnh cáo. Cũng giống như trong bóng chày , ba lần cảnh cáo bản quyền và bạn bị loại!

Để tránh cảnh cáo và kiện tụng về bản quyền, hãy đảm bảo tuân thủ luật sử dụng hợp pháp. 

meo khong vi pham ban quyen

YouTube sử dụng luật sử dụng hợp pháp để xác định xem họ có xóa video khỏi nền tảng của mình hay không.

1. Giữ nó ngắn gọn 

Không có quy tắc nào về độ dài tài liệu có bản quyền của bạn phải còn lại. Tuy nhiên, tôi luôn khuyên bạn nên giữ các đoạn âm thanh hoặc video đã nhập này càng ngắn càng tốt.

Tốt hơn là một hoặc hai giây, nhưng ngay cả khi bạn phải giữ lại 30 giây trong video của mình, hãy đảm bảo làm theo tất cả các mẹo được nêu ở đây để tránh gặp rắc rối.

2. Bình luận về tác phẩm có bản quyền

Người dùng YouTube nổi tiếng với việc sử dụng video hoặc âm thanh có bản quyền và chỉ để chúng tồn tại mà không nhận xét hoặc phản hồi.

Lấy ví dụ điển hình về việc người dùng YouTube đánh nhau hoặc tranh cãi trước máy quay và cắt thành đoạn clip mang tính biểu tượng của Tài xế taxi : “Bạn nói chuyện với tôi?”

Trong trường hợp này, người dùng YouTube nên tham gia vào clip và biến nó thành của riêng mình để tránh cảnh cáo về bản quyền.

Bằng cách trả lời trực tiếp Robert De Niro với một nhận xét như “Tôi không nói chuyện với bạn, tôi đang nói chuyện với họ!” Youtuber biến clip thành một thứ gì đó mới.

3. Đưa nó ra khỏi ngữ cảnh 

Đưa tài liệu có bản quyền ra khỏi ý định ban đầu là một cách dễ dàng để chuyển đổi nội dung.

Ví dụ: một Youtuber thời trang đang đánh giá một bộ trang phục xấu có thể so sánh nó với thứ mà chiếc dây buộc tóc của những năm 80 sẽ đeo.

Việc chèn “Sweet Child O” Mine “của Guns ‘N Roses vào video này sẽ làm thay đổi hoàn toàn ý định ban đầu của video âm nhạc – thay vì thể hiện Axl Rose tuyệt vời như thế nào, Youtuber thực sự đang ngụ ý rằng anh ấy không ngầu .

Một sự chuyển đổi như vậy rất có thể sẽ đủ để cứu anh ấy hoặc cô ấy khỏi cảnh cáo vi phạm bản quyền.

4. Sửa đổi bản gốc

Chụp một tác phẩm nghệ thuật và tạo ra thứ gì đó hoàn toàn mới – cho dù đó là #mashup hay phối lại – thật dễ dàng và thậm chí có thể nâng cao video của bạn!

Nếu bạn cần bằng chứng rằng việc sửa đổi một tác phẩm nghệ thuật sẽ giúp bạn tránh khỏi cảnh cáo vi phạm bản quyền, hãy xem trường hợp của Cariou vs. Prince .

Khi Richard Prince thêm các chấm màu xanh vào bức ảnh do Patrick Cariou chụp ban đầu, tòa án cuối cùng đã ra phán quyết rằng Prince đã biến đổi bức ảnh đủ để tuân theo các nguyên tắc sử dụng hợp pháp.

Một ví dụ nổi tiếng khác về sự biến đổi như vậy bao gồm bản kết hợp này của Ed Sheeran và Disturbed, mang tên “Shape of the Sickness”.

Ngoài ra, tập Seinfeld này của Dave Webb hoàn toàn bao gồm các cảnh đã xóa, các cảnh thay thế và các đoạn dựng đứng.

Lấy nó từ những người này – sửa đổi tác phẩm gốc thực sự hiệu quả!

Tất nhiên, việc xử lý ảnh, video và âm thanh theo cách sáng tạo, biến đổi cần rất nhiều công việc. Tuy nhiên, công việc đó là cần thiết nếu bạn muốn tránh cảnh cáo vi phạm bản quyền trên kênh của mình.

5. Ghi công khai quyền tác giả

Mặt khác, mẹo số năm cực kỳ dễ dàng:

Đảm bảo gán video hoặc clip âm thanh bạn đang sử dụng cho người tạo ban đầu.

Ghi nhận tác giả cũng đơn giản như trích dẫn nguồn gốc và trong trường hợp xấu nhất là biện pháp bảo vệ phù hợp trước cảnh cáo vi phạm bản quyền trên YouTube, đặc biệt là khi kết hợp với các mẹo 1-4.

Ngoài ra, việc sử dụng định dạng Hiệp hội ngôn ngữ hiện đại (#MLA) cho phép bạn dễ dàng chèn thông tin của người sáng tạo vào ví dụ này: NAME. TIÊU ĐỀ. TÊN TRANG WEB. NHÀ XUẤT BẢN, NGÀY XUẤT BẢN, URL.

Một ví dụ về trích dẫn MLA hoàn chỉnh sẽ như sau:

Bằng cách giữ danh sách kiểm tra năm mẹo này và đảm bảo làm theo chúng mỗi khi bạn chèn nội dung của người khác vào video của mình, bạn rất có thể tránh được cảnh cáo vi phạm bản quyền trên YouTube.

Hãy tự cứu mình – sử dụng các mẹo này và giữ an toàn cho kênh của bạn !