API Youtube là gì? làm sao để lấy API trên youtube

Khi YouTube trở thành nền tảng chia sẻ video nổi bật nhất, nhu cầu tích hợp nó với một loạt các chức năng đã trở nên không ngừng.

Hiện tại, nền tảng này tự hào có một loạt các tính năng và chức năng tiên tiến như API dữ liệu của YouTube , tất cả đều giúp làm cho trang web trở nên hữu ích và thuận tiện hơn.

Youtube Api key

API là gì và nó hoạt động như thế nào?

Nói một cách đơn giản, API là giao diện dành cho các lập trình viên.

Nó là một tập hợp các giao thức, mã và chức năng mà người lập trình sử dụng để tương tác và làm việc với các ứng dụng phần mềm khác.

Bạn vẫn đang đấu tranh để có được khái niệm?

Hãy để chúng tôi ví dụ bạn đang bước vào một nhà hàng để thưởng thức món cá ướp và nước trái cây.

Giả sử bạn đã đăng ký vào một nhà hàng đẹp, điều đầu tiên bạn làm là gọi người phục vụ. Sau đó, bạn sẽ yêu cầu thực đơn, và sau khi bạn chọn bữa ăn yêu thích của mình, người phục vụ sẽ phục vụ món ăn ngay đến bàn của bạn. Bạn không cần phải vào bếp để chuẩn bị nguyên liệu và nấu ăn. Đây là công việc của đầu bếp và bồi bàn.

Đây là cách API hoạt động.

Nó liên quan đến một số chức năng được xác định trước đảm bảo rằng các lập trình viên và nhà khoa học không phải viết từng đoạn mã mỗi khi họ làm việc với các công cụ lập trình hoặc vật lộn với vô số dữ liệu lớn.

Họ sử dụng một tập hợp các giao thức và chức năng được xác định trước, hoạt động ngầm.

API YouTube là gì và nó được sử dụng để làm gì?

Với API YouTube, các nhà phát triển có thể thêm một loạt các chức năng và tính năng của YouTube có thể tạo ra giá trị to lớn.

Mặc dù quản lý và xử lý dữ liệu là một trong những khía cạnh quan trọng của quản lý kinh doanh, nhưng sự gia tăng theo cấp số nhân của dữ liệu đã khiến cho việc quản lý thông tin bằng các hệ thống CNTT truyền thống trở nên vô cùng khó khăn.

Đây là lúc API có ích.

Nó giúp phá vỡ các rào cản giữa các hệ thống và đơn giản hóa các quy trình bằng cách nâng cao hiệu quả.

Hiện tại, API dữ liệu của YouTube có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau bao gồm tìm kiếm nội dung, kiểm tra các yêu cầu được phép và trái phép, cũng như các tác vụ đơn giản khác như quản lý danh sách phát của bạn, tải video lên và cập nhật cài đặt kênh.

Mặc dù YouTube cung cấp dịch vụ này, nhưng nó không làm điều đó mà không có sự kiểm soát. Nó cung cấp cho mọi người dùng một khóa truy cập duy nhất được gọi là Khóa API để giúp họ kết nối với giao diện của trang web.

Tuy nhiên, việc tạo Khóa API liên quan đến một số thủ tục.

Làm cách nào để bạn nhận được Khóa API YouTube?

Bước đầu tiên là đăng nhập hoặc tạo tài khoản trên https://developers.google.com/ .

Khi bạn đăng nhập vào tài khoản của mình, hãy nhấp vào liên kết này https://console.developers.google.com/project và TẠO DỰ ÁN bằng cách nhấp vào nút màu xanh lam. Chờ một vài giây để Google chuẩn bị dự án của bạn.

  1. Điền vào tên bạn muốn gán cho dự án của mình.
  2. Ở góc trên cùng bên trái, nhấp vào liên kết API Google, sau đó nhấp vào tùy chọn liên kết có tên là “YouTube DATA API” bên dưới biểu tượng API YouTube.
  3. Bây giờ, hãy chọn nút “BẬT” hiển thị sau khi bạn nhấp vào liên kết API DỮ LIỆU YouTube .
  4. Bây giờ hãy nhấp vào nút màu xanh lam ở ngoài cùng bên phải với cụm từ “Chuyển đến Thông tin đăng nhập” .
  5. Trên tùy chọn chọn đầu tiên được hiển thị trên trang này, hãy chọn API dữ liệu YouTube v3, sau đó chọn máy chủ Web (chẳng hạn như nút js. Tomcat) trên tùy chọn thứ hai. Đối với tùy chọn thứ ba, hãy chọn dữ liệu công khai. Cuối cùng, nhấp vào nút có thông tin “tôi cần thông tin đăng nhập nào” và sau đó chuyển sang bước tiếp theo.
  6. Sau khi nhấn vào nút “Tôi cần bằng chứng xác thực nào” , Google sẽ tạo dự án mới của bạn và bây giờ bạn có thể sao chép Khóa API của mình từ trang này.
  7. Giờ đây, bạn có thể dán khóa API mà bạn đã sao chép vào trang menu Tùy chọn YouTube của mình.