Cách đặt tên cho kênh youtube hay

Bạn đang đấu tranh để đặt tên cho kênh YouTube của mình? Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu 6 mẹo chọn tên kênh phù hợp, cùng với vô số ví dụ để đưa bạn đi đúng hướng.

Tên kênh YouTube hay là gì? Nó có phải là một cái gì đó cay mà không ai khác đã tuyên bố? Hoặc nó có thể đơn giản như sử dụng họ và tên của bạn?

Cả hai đều là lựa chọn tốt tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, nhưng có nhiều thứ hơn trong phương trình.

Chọn tên kênh YouTube là một vấn đề lớn vì đó là cách mọi người sẽ nhận ra bạn – chứ không chỉ người xem. Thuật toán YouTube sẽ phân tích tên của bạn để tìm các từ khóa có liên quan. Các thương hiệu sẽ xem xét nó trước khi họ đề nghị hợp tác đối tác với bạn. Mỗi ngày, bạn muốn phần này của kênh của mình tỏa sáng.

Cách đặt tên cho kênh youtube

Bạn đã sẵn sàng phát triển kênh YouTube của mình chưa?

Nếu tên kênh của bạn thiếu nội dung quan trọng, bạn có thể phải thay đổi tên kênh . Đó là cách duy nhất để trở lại đúng hướng và xây dựng lại thương hiệu cho kênh của bạn.

Cho dù bạn đang chọn tên lần đầu tiên hay đang tìm kiếm một cái tên mới, đây là sáu cách để chọn tên kênh YouTube.

1. Tuân theo Nguyên tắc cộng đồng của YouTube

Trước khi bạn chọn tên kênh, hãy đảm bảo rằng tên đó phù hợp với YouTube. Bạn có thể làm điều đó bằng cách tuân theo Nguyên tắc cộng đồng , trong đó có những nội dung như spam, mạo danh người sáng tạo khác và những từ bạn không nên nói (hoặc viết) trên nền tảng.

2. Đặt tên kênh của bạn ngắn gọn và thú vị

Trên YouTube, tên kênh ngắn luôn tốt hơn tên kênh dài. Tại sao? Chúng chỉ dễ nhớ hơn. Khi ai đó đang tìm kiếm kênh của bạn, bạn sẽ không muốn họ gặp phải tên 50 ký tự. Chọn một cái gì đó mà bất kỳ ai cũng có thể gõ mà không cần suy nghĩ quá nhiều.

Bạn nên chọn tên kênh YouTube:

  • Không quá năm âm tiết
  • Dễ nhớ
  • Có ít hoặc không có số
  • Không quá 30 ký tự
  • Dễ đánh vần

 

3. Chọn một tên kênh YouTube duy nhất

Bạn có biết việc mạo danh người sáng tạo khác là vi phạm các quy tắc của YouTube không? Dù cố ý hay không, bất cứ ai làm điều đó đều gây hiểu lầm cho người xem của họ. Vì vậy, đó là lý do đầu tiên để có tên kênh ban đầu. Nó giúp bạn trung thực và YouTube sẽ không có lý do gì để đánh sập kênh của bạn.

Thầy Giáo Ba là một người sáng tạo nổi tiếng trên YouTube và ai đó luôn cố gắng mạo danh anh ấy. Hàng chục người ăn cắp tên kênh và biểu tượng hồ sơ của anh ấy để tạo tài khoản không có thật. Hãy xem tất cả các kênh sao chép dưới đây.

 

Anhr minh họa

Mục tiêu cuối cùng là gì, nếu không phải là mạo danh MrBeast? Và những người dùng này sẽ làm gì với ảnh hưởng mà họ đã đánh cắp? Nó không thể là bất cứ điều gì tốt.

Ngoài ra, việc có một tên kênh duy nhất sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu. Hãy suy nghĩ theo cách này: Nếu ai đó đã xác nhận tên bạn đang sử dụng, rất có thể, họ đã xác nhận URL tùy chỉnh đi kèm với nó. 

Tuy nhiên, bạn có thể xác nhận URL phù hợp với thương hiệu của mình nếu bạn có 100 người đăng ký và một tên kênh duy nhất.

4. Chọn một cái tên đại diện cho ngách của bạn

Khi ai đó đến kênh của bạn, họ sẽ biết ngay ba điều:

·        Niche của bạn là gì

·        Loại video bạn tạo

·        Giá trị họ sẽ nhận được

Tên kênh YouTube phù hợp có thể thể hiện cả ba. Tuy nhiên, làm cách nào để bạn tạo ra một cái tên có sức hút đến mức mọi người hiểu giá trị kênh của bạn?

Nó không khó như bạn nghĩ. Dù thị trường thích hợp trên YouTube của bạn là gì – khúc côn cầu, nghệ thuật làm móng, sinh vật biển – hãy bắt đầu suy nghĩ về chủ đề đó. Tiếp theo, hãy thử thách bản thân tạo tên kênh dựa trên thị trường ngách của bạn. Nó phải giải thích một cách độc đáo về nội dung kênh của bạn.

Yêu Du Lịch , một kênh có rất nhiều video làm về du lịch, những địa điểm đẹp không những trong đất nước Việt Nam xinh đẹp mà cả toàn cầu, là một ví dụ tuyệt vời. Tên kênh bắt nguồn từ việc kết hợp Yêu và “Du Lịch”. Đó là một cách thông minh để nói: “Tôi Rất Yêu Du Lịch và tôi có thể khám phá nhiều chỗ đẹp và món ăn ngon  tốt nhất trên YouTube ” mà không cần phải nói chính xác điều đó.

Yêu du lịch

5. Xây dựng Thương hiệu Cá nhân? Bạn có thể sử dụng Họ và Tên của mình

Nếu bạn đang xây dựng một nhân vật trực tuyến, tên kênh của bạn không nhất thiết phải đại diện cho thị trường ngách của bạn. Xét cho cùng, nội dung xoay quanh bạn. Tính cách của bạn là ngôi sao của chương trình, không phải hướng dẫn và lời khuyên hướng dẫn. Có vẻ phù hợp khi họ và tên của bạn là những gì mọi người nhìn thấy.

Tuy nhiên, thật hấp dẫn để làm điều ngược lại. Có thể bạn đang nghĩ : “Ai nhấp vào kênh hiển thị tên đầy đủ của một người lạ? Liệu tôi có nhận được ít lưu lượng tìm kiếm hơn bởi vì tôi đang sử dụng tên của mình, điều mà chưa ai quan tâm? ”

Có thể, nhưng đừng lo lắng về điều đó. Nếu mục tiêu của bạn là xây dựng thương hiệu cá nhân, hãy có niềm tin và tin tưởng vào quy trình.

Bạn đã nghe nói về Sơn Tùng MTP chưa? Người sáng tạo này có một kênh tự đặt tên với hơn 10.000.000 người đăng ký. Và không, cô ấy đã không mất 10 năm để xây dựng kênh theo dõi đó như một kênh hướng đến cá tính và âm nhạc. Sau khi đăng một số MV hay như Lạc Trôi, Chạy Ngay Đi…, số người đăng ký của anh ấy đã tăng vọt vào những năm gần đây.

sontung mtp

6. Chọn một tên với các từ khóa phù hợp

Được rồi, hãy quay lại hướng dẫn trên YouTube. Nếu bạn đang tạo video về các chủ đề có thể tìm kiếm, chẳng hạn như “cách thay lốp”, thì bạn cũng nên đặt tên kênh có thể tìm kiếm.

Hãy nghĩ về tất cả các từ khóa mà ai đó sẽ sử dụng để tìm nội dung của bạn. Khi bạn có một danh sách chắc chắn, hãy xây dựng tên kênh YouTube của bạn bằng một vài từ khóa đó. Điều đó giúp bạn thu hút đối tượng mục tiêu của mình.

Đây là một ví dụ. Giả sử bạn có một kênh công nghệ tập trung vào các sản phẩm của Apple. Bạn có thể thêm bất kỳ từ khóa nào sau đây vào tên kênh của mình:

  • Điện thoại Iphone
  • Mac
  • Quả táo
  • iOS

Một số kênh đang sử dụng những từ khóa này , bao gồm Apple iPhone, School … . Họ đưa tin về các sản phẩm của Apple theo cách khác nhau, nhưng mỗi kênh có một từ khóa phù hợp với mục đích của nó.

Cách tạo tên kênh YouTube: Bài tập ngắn

Đôi khi những tên kênh hay nhất đang ẩn trong đầu bạn. Đây là một hoạt động động não nhanh chóng để giúp bánh xe của bạn quay:

1.     Viết ra một số từ liên quan đến nội dung của bạn. Cần một ví dụ? Là một kênh giáo dục trên YouTube, chúng tôi sẽ viết một danh sách các từ tập trung vào người sáng tạo: người đăng ký, lượt xem, phát triển kênh, kiếm tiền, v.v.

2.     Viết danh sách các từ nhấn mạnh mục tiêu kênh của bạn. Có thể bạn muốn động viên, truyền cảm hứng, chia sẻ tin tức hoặc giải trí. Không có câu trả lời đúng hay sai miễn là bạn thành thật.

3.     Tạo một số tên kênh bằng cách sử dụng các từ từ cả hai danh sách. Đừng tự đặt mình quá nhiều áp lực ở đây. Ngay cả khi bạn thất bại trong việc đặt tên kênh YouTube của mình, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về kênh YouTube nên là gì.

View Youtube shorts là gì?

Tháng Hai 13th, 2023

Các video dạng ngắn đã chiếm lĩnh phương tiện truyền thông xã hội trong những năm gần đây và chúng luôn luôn thịnh hành. Theo báo cáo xu hướng và chiến lược tiếp thị mới nhất của CPM-VIEW.net, mức độ ...

Đọc thêm

Cách bật kiếm tiền kênh youtube 2023

Tháng Hai 5th, 2023

Trong kênh năm 2022, bạn phải hoàn thành 4000 giờ và 1000 người đăng ký. Nhưng năm 2023 đã có một sự thay đổi mới không những bạn phải đủ 4000 giờ xem và 1000 sub thì nay youtube đã thay đổi chính sác...

Đọc thêm