Cách Sử Dụng TikTok Marketing Cho Doanh Nghiệp Vào Năm 2020

TikTok đã tạo ra một tiếng vang trong vài năm qua, tuy Tiktok đã được ra mắt vào năm 2016 dưới dạng một nền tảng video nơi mọi người có thể chia sẻ và chỉnh sửa video. Kể từ đó, nó đã thu hút được một số lượt theo dõi ấn tượng và hiện đang được sử dụng ở hơn 150 quốc gia.

Xu hướng TikTok đang được thế hệ trẻ trên toàn cầu rất ưa chuộng và để chúng ta hiểu rõ hơn về lý do tại sao hầu hết các nhà quảng bá và người có ảnh hưởng đến TikTok, điều quan trọng là phải hiểu rằng biểu đồ về khách hàng tiềm năng khi làm Tiktok Marketing cho doanh nghiệp sẽ tiếp cận được lượng lớn khách hàng đến từ thế hệ trẻ. Dưới đây là một số mẹo hay để bạn bắt đầu làm kênh tiếp thị trên TikTok.

lam-tiktok-marketing-cho-doanh-nghiep-2020

Tiềm năng cho doanh nghiệp khi là Marketing trên Tiktok 

Khi nền tảng TikTok tiếp tục tăng phổ biến, nhiều thương hiệu đang xem xét các cách mà nền tảng này đang định hình văn hóa và các cuộc trò chuyện có liên quan, và muốn có cơ hội tăng cường nhận thức về thương hiệu của họ. Nhiều bản cập nhật mới sẽ ra mắt TikTok vào năm 2020. TikTok là một trong những nền tảng phát triển nhanh nhất và hiện có 500 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới, thậm chí còn đưa TikTok vượt lên trên các nền tảng phổ biến như LinkedIn, Snapchat, Pinterest và Twitter. Theo chúng tôi với con số 150 triệu người dùng này được đặt tại Trung Quốc và hiện đang sử dụng phiên bản tiếng Trung của ứng dụng có tên là Douyin. Để so sánh, Instagram phải mất sáu năm trước khi có lượng người dùng hoạt động mà TikTok làm. Nền tảng TikTok đã được tải xuống hơn 1,5 tỷ lần trên App store và trên Google Play. Ứng dụng đạt 1 tỷ lượt tải xuống vào tháng 2 năm 2019 và đạt được hơn nửa tỷ lượt tải xuống chỉ sau chưa đầy tám tháng. Với tốc độ tăng trưởng nhanh như vậy xảy ra, có những cơ hội thực sự vô tận cho các thương hiệu tham gia vào quan hệ đối tác tiếp thị uencer trên TikTok.

Sử Dụng TikTok Marketing Cho Doanh Nghiệp Vào Năm 2020 như thế nào?

1.  Hiểu Cách Thức Hoạt Động Của Nền Tảng

Khi bạn khởi chạy ứng dụng, bạn sẽ được đưa trực tiếp đến Trang dành cho bạn (FYP). Tại đây bạn sẽ thấy một số video theo xu hướng và những người tạo video hàng đầu. Khi bạn khám phá ứng dụng và bắt đầu theo dõi những người khác, bạn có thể thấy nhiều nội dung hơn. Tuy nhiên, một trong những khía cạnh độc đáo của ứng dụng khiến nó trở thành một công cụ hấp dẫn để tiếp thị người ảnh hưởng là bạn không cần phải theo dõi bất cứ ai để có được trải nghiệm.

Thay vào đó, tab sau đây sẽ hiển thị cho bạn video mới nhất được tạo bởi TikTokers mà bạn theo dõi. Nếu bạn quan tâm đến việc kiểm tra các xu hướng mới nhất và các thách thức hashtag tuyệt vời nhất, bạn có thể thực hiện nó trên trang Khám phá.

2.  Sử Dụng Quảng Cáo Trên TikTok

Nếu bạn quan tâm đến việc đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số và phương tiện thanh toán trên TikTok, có bốn hình thức định dạng quảng cáo chính bạn có thể sử dụng để triển khai:

1. Nội dung bản địa

Video TikTok kéo dài trong 9-15 giây; các video tiến trình gốc phải có độ dài 9-15 giây. Nội dung sẽ được hiển thị trên toàn màn hình giống như cách hiển thị các câu chuyện trên Instagram và có thể bỏ qua. Chúng hỗ trợ nhiều tính năng như nhấp chuột vào trang web hoặc tải xuống ứng dụng. Tác động của video được đo bằng số lần nhấp, số lần hiển thị, TLB, lượt xem video, thời lượng phát và tương tác video (như chia sẻ và nhận xét).

2. Tiếp quản thương hiệu

Trong thể loại này, hình ảnh, GIF động và video có thể được sử dụng. Các liên kết nhúng có thể được kết nối với các trang đích hoặc các thách thức và hashtag của trang web trong nền tảng. Các thương hiệu tiếp quản là độc quyền cho một thương hiệu mỗi ngày. Thể loại này cung cấp hiển thị, phạm vi tiếp cận duy nhất và nhấp chuột.

3. Thử thách Hashtag

Hình thức quảng cáo này được sử dụng khi các thương hiệu chọn sử dụng hashtags được quảng cáo. Trong danh mục này, thử thách hashtag sẽ chứa một liên kết hướng người dùng đến trang thử thách chính nơi họ có thể xem chi tiết về thử thách và các hướng dẫn nổi bật. Thử thách hashtag có thể được đo lường bằng tương tác video, số lần nhấp, lượt xem biểu ngữ và video tương tự do người dùng tạo.

4. Ống kính có thương hiệu

Với kết quả đầy hứa hẹn mà ứng dụng này đã có trong vài năm qua kể từ khi ra mắt, TikTok đang thực hiện các sáng kiến ​​để làm cho nó hấp dẫn hơn. Một trong những dự án tiềm năng được công ty chọn là ống kính có thương hiệu. Giống như ống kính Snapchat 2D và 3D cho ảnh và khuôn mặt, TikTok có kế hoạch làm cho nền tảng của họ có thể có thể truyền tính năng này vào ứng dụng của họ.

3.  Thúc Đẩy Tương Tác Người Dùng

Chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng TikTok của chúng tôi cho âm nhạc toàn cầu

Khía cạnh quan trọng nhất của việc sử dụng TikTok như một chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng thành công là sự tham gia và tương tác của người dùng với nội dung của bạn. Một ví dụ kinh điển về tương tác người dùng có thể là thách thức những người dùng khác tham gia thử thách hashtag (ví dụ như một điệu nhảy). Hoặc, trong ngành khách sạn và thực phẩm, một ví dụ tuyệt vời được sử dụng đúng cách là khi một nhà hàng cho phép khách hàng của họ gửi món ăn trong thực đơn của họ. Khi người dùng khao khát có được các món ăn ngoài thực đơn đặc trưng của nhà hàng, họ cũng quảng bá tên thương hiệu và chia sẻ trải nghiệm với những người dùng khác.

Thành công trên TikTok chủ yếu nằm ở việc tạo ra một viễn cảnh độc đáo để cho phép người dùng tương tác với nội dung của bạn mà không đưa ra một viễn cảnh bắt buộc.

4. Gây thu hút với video sáng tạo và mới lạ

Một phần của TikTok như một công cụ độc đáo để tiếp thị người ảnh hưởng vào năm 2020 là bạn không cần nội dung chất lượng cao hoặc được đánh bóng cao để tạo ra tác động cần thiết. Cuối cùng, tính nguyên bản nên là yếu tố thúc đẩy trái ngược với chất lượng. Người dùng trên TikTok dường như đánh giá cao quảng cáo nội dung bên góc cạnh và ngớ ngẩn. Phản ứng của người dùng sẽ hướng dẫn bạn cách ảnh hưởng tốt nhất đến người mua tiềm năng.

5.  Sử Dụng Các Hashtag Để Tiếp Thị Ảnh Hưởng 

Các thách thức hashtag là một phần thiết yếu của nền tảng và cộng đồng TikTok. Tại bất kỳ thời điểm nào, cho dù bạn là người dày dạn hay thử nghiệm vùng biển, bạn sẽ nhận ra có rất nhiều thử thách để tham gia tại bất kỳ thời điểm nào. Những thách thức là tất cả về giải trí và lặp lại video với một số ý tưởng mới. Với thử thách hashtag đúng thương hiệu và ứng dụng TikTok, phần còn lại dành cho cộng đồng TikTok. Những người quan tâm đến thử thách có thể tham gia một vài bước dễ dàng.

TikTok đã được chứng minh là một công cụ thiết yếu trong tiếp thị người ảnh hưởng cho hầu hết các thương hiệu. Với những lời khuyên ở trên, bạn không cần phải bỏ lỡ phong trào tuyệt vời. Mặc dù bạn có thể chọn sử dụng tùy chọn trả phí để quảng bá thương hiệu của mình và làm việc với những người có ảnh hưởng được chứng nhận, các tính năng nền tảng cơ bản là đủ để làm cho thương hiệu của bạn thành công.