CÁCH TĂNG VIEW YOUTUBE 2022

CÁCH TĂNG VIEW YOUTUBE 2022

Trong thế giới kỹ thuật số phát triển nhanh chóng ngày nay, các nền tảng chia sẻ video như YouTube đã trở thành một trong những cách chính mọi người sử dụng nội dung. Hàng triệu người truy cập YouTube hàng ngày để khám phá nội dung mới giải trí, hướng dẫn hoặc truyền cảm hứng.

Đối với các chủ doanh nghiệp, YouTube cung cấp một nơi để kết nối với khán giả toàn cầu và nhận được sự công nhận thương hiệu rộng rãi hơn. Sau khi tạo kênh YouTube cho doanh nghiệp của bạn, bước tiếp theo là tập trung vào việc tăng số lượt xem mà video của bạn nhận được. Có một số cách đơn giản và hiệu quả để tăng  được nhiều view hơn trên YouTube mà không cần quá nhiều cam kết về thời gian hoặc tiền bạc. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về YouTube và cách tăng lượt xem trên YouTube mà doanh nghiệp của bạn nhận được.

YouTube là gì?

YouTube cho đến nay là nền tảng chia sẻ video trực tuyến phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Thiết lập kênh YouTube cho doanh nghiệp của bạn là một cách tuyệt vời để tạo sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Hơn hết, nền tảng này hoàn toàn miễn phí để sử dụng và dễ dàng điều hướng một khi bạn hiểu các nguyên tắc cơ bản.

Nhiều doanh nghiệp ngày nay đã kết hợp YouTube vào các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ. Kết hợp với phương tiện truyền thông xã hội, YouTube có thể là một công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng mới và quảng bá về thương hiệu của bạn.

Lượt xem trên YouTube được tính như thế nào?

Bất kỳ khi nào ai đó nhấp vào một trong các video của bạn và xem video đó trong ít nhất 30 giây, YouTube sẽ tính đó là lượt xem trang hợp pháp. Số lượt xem bắt đầu từ tính năng tự động phát không được tính vào số lượt xem video của bạn. YouTube cũng sẽ điều chỉnh lượt xem trang nếu người dùng truy cập video của bạn từ cùng một địa chỉ IP trên nhiều thiết bị hoặc cửa sổ trình duyệt. Sau khi video nhận được ít nhất 300 lượt xem, YouTube sẽ xác minh tính xác thực của số lượt xem, đóng băng ước tính lượt xem trong một thời gian ngắn.

Điều quan trọng cần lưu ý là một lượt xem trang đủ điều kiện không cần phải kéo dài trong 30 giây liên tục. Ví dụ: một người xem có thể bỏ qua video nhiều lần miễn là tổng thời gian xem cộng thêm nửa phút.

16 mẹo để thu hút nhiều lượt xem hơn trên YouTube

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tăng view YouTube nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì không cần phải nản lòng. Mặc dù không có công thức bí mật nào để có được lượt xem, nhưng có một số cách để bạn có thể bắt đầu thấy kết quả mình muốn. Dưới đây là 16 mẹo đơn giản giúp tăng tương tác cho video youtube của bạn.

1. Chú ý đến các thẻ và từ khóa video

Hãy ghi nhớ các phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) khi tạo video của bạn để người dùng YouTube có thể dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn. Hãy nhớ bao gồm các từ khóa có liên quan trong video của bạn và đảm bảo chọn các thẻ thích hợp để phân loại những gì bạn xuất bản. Điều này sẽ giúp các thuật toán của YouTube đề xuất video của bạn cho những người có nhiều khả năng xem chúng nhất.

Bạn cũng có thể muốn sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để liên kết video của mình với nội dung tương tự khác trên nền tảng. Thẻ bắt đầu bằng # sẽ giúp người dùng khám phá kênh của bạn thông qua các video liên quan khác.

2. Sắp xếp các video tương tự thành danh sách phát

Gán video của bạn vào danh sách phát phân loại là một cách hiệu quả khác để tăng lượt xem của bạn trên YouTube. Tạo danh sách phát khuyến khích mọi người tự động phát video của bạn, tăng lượng thời gian họ dành cho kênh của bạn. Danh sách phát cũng giúp người xem dễ dàng tìm thấy nội dung họ muốn hơn, vì vậy họ sẽ không lãng phí thời gian tìm kiếm qua hàng tá video của bạn.

Ví dụ: tạo danh sách phát dành cho video “hướng dẫn”. Bạn cũng có thể tạo các danh sách phát khác để lưu trữ các chương trình phát sóng trực tiếp, các cuộc thảo luận Hỏi và Đáp hoặc các chương trình khuyến mãi.

Danh sách phát youtube

3. Nhắc người xem Đăng ký, Thích và Chia sẻ Nội dung của Bạn

Ở cuối mỗi video, hãy dành một chút thời gian để yêu cầu người xem phản hồi và hỗ trợ. Video của bạn càng nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ, thì video đó sẽ tích lũy được càng nhiều lượt xem. Cũng đừng quên mời mọi người đăng ký kênh của mình trước khi video kết thúc. Nhiều người dùng YouTube cũng sẽ yêu cầu người xem nhấp vào biểu tượng chuông để nhận thông báo ngay lập tức khi bạn tải lên nhiều nội dung hơn.

Khi bạn nhận thấy lượt xem tăng lên, hãy nhớ cảm ơn người đăng ký để thể hiện sự đánh giá cao của bạn.

4. Tương tác với người xem trong phần nhận xét

Khi người xem nhận xét về một video, hãy dành thời gian để trả lời bằng một câu trả lời thích hoặc cảm ơn. Bạn cũng có thể tham gia vào cuộc trò chuyện thông qua tính năng trò chuyện trực tiếp của YouTube nếu bạn đang phát video trực tiếp. Giao tiếp với khán giả của bạn khiến họ cảm thấy mình là một phần của cộng đồng, góp phần thu hút nhiều người xem quay lại hơn trong thời gian dài.

Bạn cũng có thể muốn nhận xét trước về mỗi video bạn phát hành, bao gồm ngữ cảnh có liên quan về video hoặc tin tức về nội dung sắp tới.

Tương tác trong phần nhận xét

5. Xuất bản nội dung mới theo lịch trình nhất quán

Một cách khác để thu hút nhiều người xem hơn đến với kênh của bạn là liên tục cung cấp nội dung mới để họ thưởng thức.

Nếu có thể, hãy cố gắng phát hành video vào những khoảng thời gian có thể dự đoán được, có lưu lượng truy cập cao như chiều thứ Sáu hoặc thứ Bảy. Để có nhiều lượt xem hơn trong tuần, hãy cân nhắc xuất bản video của bạn sau 5 giờ chiều khi hầu hết mọi người đi làm trong ngày. Nếu bạn xuất bản quá sớm trong ngày, video của bạn có thể biến mất trong nền trong số tất cả các nội dung khác có sẵn.

6. Quảng cáo video của bạn trên các trang web và nền tảng khác

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ video mới nhất của bạn với những người theo dõi. Bạn cũng có thể nhúng các video đã chọn vào trang chủ hoặc blog của doanh nghiệp để tăng thêm lượt xem. Hãy cho người đăng ký email của bạn biết về bất kỳ video mới nào mà bạn phát hành bằng cách đưa liên kết vào bản tin ngắn gọn. Đừng ngại khám phá các diễn đàn trực tuyến, nơi mọi người thảo luận về các chủ đề khác nhau liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn thấy có cơ hội, hãy trả lời câu hỏi trên một trang web như Quora kèm theo liên kết đến một trong những video hướng dẫn khác của bạn.

Quảng cáo kênh YouTube của bạn trên các nền tảng khác cũng sẽ giúp video của bạn dễ dàng được tìm thấy khi mọi người tìm kiếm trên Google.

7. Sử dụng tiêu đề video hấp dẫn

Cố gắng đưa ra các tiêu đề có thể thu hút sự chú ý của người dùng YouTube trong nháy mắt. Hãy càng cụ thể càng tốt khi mô tả nội dung video của bạn trong phần mô tả. Tìm cách chèn một chút hài hước hoặc cảm giác thú vị vào tiêu đề video cũng như để thu hút sự quan tâm của khách truy cập vào kênh của bạn.

Để có kết quả tốt nhất, hãy viết tiêu đề video khiến mọi người hồi hộp. Ví dụ: hãy cân nhắc đưa vào các cụm từ như “xem điều gì xảy ra tiếp theo” hoặc “bạn sẽ không tin điều này” để khiến người xem hấp dẫn tìm hiểu thêm.

8. Tự làm quen với các tính năng nâng cao của YouTube

Từ trang chủ của bạn, hãy chuyển đến YouTube Studio và nhấp vào biểu tượng cài đặt ở bên trái màn hình. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh các từ khóa được liên kết với kênh của mình và loại đơn vị tiền tệ bạn muốn cho các khoản thanh toán. Bạn cũng có thể tạo mô tả được điền trước cho tất cả các lần tải lên trong tương lai, giúp bạn tiết kiệm thời gian nhập cùng một thông tin mọi lúc.

Các tính năng khác bao gồm khả năng chỉnh sửa quyền đối với kênh của bạn, chỉ định người kiểm duyệt hoặc tạo danh sách các từ bị cấm.

9. Tạo hình ảnh thu nhỏ hấp dẫn

Một bức ảnh có thể nói lên hàng nghìn từ và điều này đặc biệt đúng khi nói đến video YouTube. Chụp ảnh màn hình của một khoảnh khắc quan trọng trong video của bạn hoặc tạo một hình ảnh tùy chỉnh tóm tắt nội dung của bạn. Bạn cũng có thể muốn kiểm tra để đảm bảo rằng bạn đã bật tính năng xem trước video để người dùng có thể biết sơ qua nội dung trong video của bạn trước khi họ nhấp vào.

10. Hợp tác hoặc hợp tác với các doanh nghiệp khác

Cân nhắc hợp tác với một doanh nghiệp khác có kênh YouTube. Bạn có thể đồng ý quảng bá nội dung của nhau. Nội dung cộng tác có thể giúp thu hút lượng người đăng ký mới đến kênh của bạn đồng thời tăng lượt xem cho bên kia. Làm việc với một kênh khác cũng có thể tăng độ tin cậy cho thương hiệu của bạn, đặc biệt nếu bạn là người mới sử dụng YouTube.

11. Theo dõi phân tích của bạn

YouTube có số liệu phân tích sâu sắc chi tiết dữ liệu có liên quan nhất về hiệu suất kênh của bạn. Tại đây, bạn có thể xem lại nguồn tăng view  truy cập kênh youtube của mình và video nào nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Bạn cũng có thể kiểm tra thông tin như tỷ lệ giữ chân người xem ước tính hoặc nhân khẩu học của người xem.

youtube phân tích analytics

12. Chèn thẻ vào nội dung liên quan khác

Hướng người xem đến nội dung khác trên kênh của bạn bằng cách chèn thẻ khi thích hợp.

Nếu bạn thấy mình đang thảo luận về chủ đề mà bạn đã đề cập chi tiết hơn trên một video khác, hãy mời người xem nhấp vào thẻ để tìm hiểu thêm. Bạn cũng có thể muốn kết thúc một số nội dung của mình bằng một hoặc hai thẻ hướng người xem đến một chủ đề tương tự khác.

13. Nghiên cứu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn làm

Nếu bạn gặp khó khăn khi tăng lượt xem trên kênh của mình, hãy xem các nhà sản xuất nội dung khác để có những ý tưởng mới.

Nghiên cứu cách họ cấu trúc video, độ dài gần đúng của mỗi video và cách người xem phản hồi trong phần nhận xét. Liên hệ với các nhân vật khác trên YouTube để được tư vấn về những nội dung kênh của bạn có thể còn thiếu cũng có thể hữu ích.a

14. Bao gồm bản ghi video của bạn

Thêm phụ đề vào video của bạn là một cách tuyệt vời để đảm bảo nội dung của bạn tiếp cận được nhiều người xem nhất có thể.

Mặc dù một số người xem có thể bị khiếm thị hoặc khuyết tật, những người khác có thể chỉ thích xem nội dung của bạn khi tắt âm thanh. Chỉ cần đảm bảo xem xét kỹ bản ghi trước khi tải lên để xác minh tính chính xác và thời gian của phụ đề.

15. Tăng thời gian phiên của kênh của bạn

Khi người xem đóng video của bạn trước khi kết thúc, bạn sẽ thấy điều này được phản ánh trong thời gian phiên của kênh. Theo dõi video nào đáng trách và cân nhắc cắt bớt nội dung không cần thiết ở những khu vực mà bạn nhận thấy người xem mất hứng thú. Một lý do tiềm năng khác dẫn đến thời gian phiên thấp có thể là người xem có thể tìm thấy những thứ họ cần sớm trong video. Nếu có thể, hãy cố gắng lưu những thông tin quan trọng nhất để sau này người xem sẽ theo dõi cho đến khi kết thúc.

16. Bao gồm các liên kết đến nội dung khác trong phần mô tả video của bạn

Phần mô tả bên dưới video của bạn là một nơi tuyệt vời để hướng người xem đến nội dung có liên quan khác.

Như đã đề cập trước đây, bạn có thể thiết lập thông tin mặc định cho mỗi lần tải lên, chẳng hạn như liên kết đến các video phổ biến nhất của bạn trong tab cài đặt. Làm điều này sẽ đảm bảo người xem gắn bó lâu hơn trước khi chuyển sang kênh khác.