Cách thu hút nhiều lượt bình luận YouTube về video của bạn

Nếu như một video bạn làm ra gây được sự thu hút nhiều lượt bình luận Youtube từ nhiều người xem video khác nhau trên youtube sẽ mang lại hiệu quả rất tốt đến video bạn trên youtube khi bằng chứng là video bạn sẽ tăng mạnh thứ hạng và kèm theo chỉ số về tương tác là những lượt comment hay like và kèm với lượt xem trên kênh Youtube.

Và để một video của bạn có thể thu hút được nhiều lượt bình luận trên youtube một cách hiệu quả thì bạn phải có những ý tưởng hay và vận dụng nhiều cách làm thông minh vào trong nội dung video trước khi đăng tải lên Youtube.

Tuy nhiên, khi bạn có chưa một kế hoạch phù hợp, thì có thể thực hiện như những gợi ý ở trong bài viết này mà CPM VIEW sẽ giới thiệu cho bạn biết Cách thu hút nhiều lượt bình luận YouTube về video của bạn thật hiệu quả.

Cách tăng lượt bình luận youtube cho video

1. Tạo ra một câu hỏi đến người xem video của bạn.

Đừng ngần ngại đặt câu hỏi cho người xem video ở phần cuối. Các câu hỏi có thể khá mở (VD: Bạn nghĩ gì…?), để người mọi người có thể dễ dàng ra cho bạn một ý kiến hay một câu trả lời thông qua 1 bình luận thật trên youtube. Đó là loại nội dung do người dùng tạo (UGC), nơi người dùng muốn biết chính xác những gì bạn muốn họ tạo ra ; khi nói đến YouTube, việc cung cấp cho người dùng lời nhắc cụ thể để theo dõi có thể tăng số lượng câu hỏi bạn nhận được.

Và dưới đây sẽ là một số câu hỏi sẽ thu hút người xem bình luận mà nhiều Youtuber đã thực hiện:

Bạn nghĩ sau về clip này?

Nếu bạn cảm thấy clip này hay hoặc còn thiếu xót hãy để lại cho mình một ý kiến

Bạn muốn mình làm tiếp nội dung gì ở clip tiếp theo? ….

Bạn nên đưa ra những câu hỏi mở để người xem có thể đưa ra cho bạn một bình luận trên video và không làm kho người xem vơi những câu hỏi đóng và không có chủ đích.

>> Xem thêm: 3 CÂU HỎI ĐỂ TẠO RA TIÊU ĐỀ VIDEO YOUTUBE HẤP DẪN

2. Tác giả chủ động để lại bình luận đầu tiên trên video.

Đây chính là một mẹo hay mà bạn là chủ kênh nên thực hiện ở bước này, thông qua một bình luận đầu tiên từ phía bạn sẽ tạo được một hiệu gây thu hút mọi người vào cùng bình luận thảo luận chung về một nội dung mà bạn đã tạo ra trước đó, đôi khi bằng cách thả một bình luận đầu tiên và ghim bình luận youtube đó đứng top đầu trong tất cả các bình luận sẽ là cách bạn đang gián tiếp tạo ra một tương đối với người xem video của bạn. Và có thể điều phối họ có thể hành động thêm một việc gì đó trên video của bạn.

Không chỉ có trên Youtube mà đây là một chiến lược hoạt động cho các bài đăng trên blog và thậm chí các bài đăng trên Facebook, cho hồ sơ. Nó phá vỡ lớp băng. Có một vài lựa chọn bạn có thể chọn cho cái này:

Gửi ý kiến ​​dưới tên kênh của bạn. Hoàn toàn không có gì sai với điều này, và nó có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện.

Có một người mà bạn biết cá nhân để lại nhận xét. Tôi đã yêu cầu bạn bè để lại nhận xét về bài đăng, blog và video cho mục đích chính xác này và tôi sẽ tiếp tục làm như vậy khi cần.

ghim lượt bình luận youtube cho video

3. Tổ chức trò chơi nhỏ thông qua cách để lại lượt bình luận YouTube

Chắc hẳn bạn đã thấy rất nhiều về các cuộc thi trên Facebook và các cuộc thi trên Instagram, nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể tổ chức các cuộc thi trên YouTube không? Nếu bạn muốn nhận được người đăng ký, nhận xét và khách hàng tiềm năng thực sự trên YouTube cùng một lúc, một cuộc thi trên YouTube là một giải pháp hay giúp bạn có được nhiều lượt bình luận.

Sẽ cần thêm một số nỗ lực để quảng bá nó và có bổ sung khuyến khích người xem bình luận để đạt được giải thưởng từ bạn, nó có thể tạo ra tiếng vang và thu hút sự chú ý đến kênh của bạn, gián tiếp thúc đẩy các cuộc thi. Nếu bạn khuyến khích các bình luận là một phần của cuộc thi, điều này sẽ trực tiếp tăng bình luận. Để tạo khách hàng tiềm năng thực tế, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng phần mềm dự thi xã hội đủ điều kiện để có được thông tin khách hàng tiềm năng một cách an toàn.

Và đây là một cách làm rất phù hợp đối với doanh nghiệp đang làm marketing trên youtube, tăng cao hiệu quả cho một kế hoạch marketing được xúc tiến đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Tạo điểm nhấn trong nội dung video gây bình luận cho video youtube

Điều này không có nghĩa là đăng lại nó hoặc thậm chí tái sử dụng nó , giống như bạn làm trên Facebook hoặc Twitter.

Thay vào đó, hãy sử dụng các báo cáo từ phân tích youtube để xác định các video của bạn nhận được nhiều lượt tương tác nhất và xem liệu bạn có thể hiểu tại sao không. Các danh sách phát nhất định có được tham gia nhiều hơn? Video có độ dài nhất định? (Nói chung, video dưới 5 phút có tỷ lệ duy trì khoảng 60% và những video dưới 2 phút có tỷ lệ duy trì 75% và bạn sẽ nhận được nhiều nhận xét hơn về video mà người dùng đã xem suốt).

Khi bạn tìm ra những gì làm việc cho bạn, hãy tạo thêm nội dung như thế. Sử dụng cùng CTA hoặc tạo thêm nội dung trong cùng một chủ đề quan tâm hoặc có cùng độ dài. Bất cứ điều gì làm việc cho bạn trước đây, tiếp tục sử dụng nó.