Hướng dẫn 5 bước tạo lập quảng cáo Instagram thành công

Instagram không chỉ là nền tảng mạng xã hội, kết nối, chia sẻ câu chuyện của người dùng bằng hình ảnh, mà Instagram còn là mảnh đất màu mỡ để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu. Đến thời điểm hiện tại, người dùng đã quen với việc tìm kiếm và mua sắm trên nền tảng này và Instagram vẫn giữ được độ nóng trong việc hỗ trợ các cá nhân, cửa hàng, thương hiệu quảng bá và bán sản phẩm/ dịch vụ. CPM-VIEW sẽ chia sẻ 5 bước tạo lập quảng cáo Instagram thành công.

Quảng cáo Instagram có mấy loại?

 

Người dùng có thể tiếp cận nhiều loại hình quảng cáo Instagram khác nhau. Và bạn phải chọn lựa loại quảng cáo phù hợp cho chiến dịch marketing của bạn.

tao-quang-cao-ig

Instagram bao gồm các loại hình quảng cáo như sau:

  • Quảng cáo hình ảnh (Image ads): quảng cáo sử dụng hình ảnh để quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.
  • Quảng cáo bằng câu chuyện (Stories ads): quảng cáo sử dụng hình ảnh hoặc video toàn màn hình, kèm lời kêu gọi hành động và xuất hiện giữa các stories khác của người dùng.
  • Quảng cáo video (Video ads): quảng cáo sử dụng video ngắn để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.
  • Quảng cáo băng chuyền (Carousel ads): quảng cáo bao gồm một loạt hình ảnh hoặc video, người dùng có thể vuốt qua để xem tiếp, kèm theo liên kết web hoặc nút kêu gọi hành động.
  • Quảng cáo bộ sưu tập (Collection ads)
  • Quảng cáo khám phá (Explore ads)
  • Quảng cáo IGTV (IGTV ads)
  • Quảng cáo mua sắm (Shopping ads)
  • Quảng cáo Reels (Reels ads)

How-to-Advertise-On-Instagram

Mỗi loại quảng cáo sẽ có đặc trưng riêng. Tuỳ vào từng chiến dịch ngắn hạn, dài hạn và hình thức quảng bá, kinh phí mà chọn loại quảng cáo phù hợp. 

Chi phí quảng cáo Instagram phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: mục tiêu, khả năng cạnh tranh, thời điểm quảng cáo, vị trí hiển thị. Vì vậy, không có một chi phí trung bình hay chi phí chuẩn nào để tham khảo và so sánh.

5 bước lập quảng cáo Instagram thành công

Có 2 cách để tạo quảng cáo trên Instagram: quảng cáo bài đăng và sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook. Đối với quảng cáo bài đăng thì sẽ dễ dàng hơn, nhưng lại không tích hợp các tính năng có sẵn như trong Trình quảng lý quảng cáo Facebook.

Cách 1: Quảng cáo bài đăng

Chỉ cần có tài khoản doanh nghiệp hoặc tài khoản người sáng tạo trên Instagram, đồng thời là trang doanh nghiệp trên Facebook kết nối với tài khoản Instagram, bạn đã có thể thực hiện quảng cáo bài đăng dễ dàng chỉ trong vài thao tác ngắn gọn.

Dưới bài đăng của bạn sẽ có nút “Quảng cáo”. Sau đó chọn đối tượng, điểm đến, ngân sách và thời lượng quảng cáo, sau đó tạo quảng cáo Instagram. Bạn chỉ cần chờ phê duyệt từ Facebook. Chú ý theo dõi hiệu quả hoạt động quảng cáo trong tab “Quảng cáo” ở hồ sơ Instgram của bạn.

Cách 2: Sử dụng trình quản lý quảng cáo

Quảng cáo bằng trình quản lý quảng cáo sẽ giúp bạn theo dõi chiến dịch quảng cáo một cách sát sao, rõ ràng hơn. Dưới đây là 5 bước tạo quảng cáo trên Instagram trên Trình quản lý quảng cáo.

Bước 1: Lựa chọn mục tiêu

Bạn hãy đến Trình quản lý quảng cáo và nhấp chọn “Tạo”. Tiếp đến, bạn phải chọn các mục tiêu phù hợp với chiến dịch quảng cáo của bạn. Tiếp đến, lựa chọn tên chiến dịch và tối ưu hoá ngân sách chiến dịch.

instagram-ads-01

Bước 2: Lựa chọn ngân sách và lịch trình quảng cáo

Bạn sẽ chọn số tiền mà bạn muốn chi trả cho chiến dịch quảng cáo, đồng thời là thời gian diễn ra hoạt động quảng cáo Instagram này. Bạn sẽ có hai lựa chọn là ngân sách hàng ngày và ngân sách lâu dài. Ngân sách hàng ngày là đặt mức chi tiêu tối đa trong ngày; ngân sách lâu dài là bạn đặt mức chi tiêu tối đa cho cả chiến dịch.

Xem thêm: 3 xu hướng quảng cáo Instagram năm 2022

instagram-ads-02

Bước 3: Xác định đối tượng quảng cáo

Trong bước này, bạn sẽ lựa chọn đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. Bạn có thể tạo mới hoặc sử dụng lại tệp đối tượng đã lưu. Bạn cần xác định giới tính, vị trí địa lý, độ tuổi, ngôn ngữ,… Điều này giúp thuật toán của Facebook phân phát quảng cáo đúng đối tượng mà bạn nhắm đến.

Bước 4: Chọn vị trí đặt quảng cáo Instagram

Có 2 sự chọn lựa dành cho bạn:

Vị trí tự động: Quảng cáo sẽ được hiển thị cho đối tượng của bạn ở bất kỳ nơi nào họ có khả năng hoạt động tốt nhất.

Vị trí thủ công: Chọn cụ thể nơi quảng cáo của mình sẽ xuất hiện (và không xuất hiện). Nếu bạn muốn giới hạn quảng cáo của mình chỉ hiển thị trên Instagram (không phải Facebook), bạn có thể chọn điều này bằng cách sử dụng vị trí thủ công.

Bước 5: Tạo quảng cáo

Chọn trang Facebook và tài khoản Instagram tương ứng, sau đó chọn định dạng quảng cáo mà bạn mong muốn. Thực hiện các thao tác còn lại: chọn ảnh hoặc video; nhập bản sao quảng cáo; chọn phương thức thanh toán; xem lại quảng cáo; nhấp xác  nhận.

Hiện tại, cũng như Facebook, Instagram chỉ chấp nhận hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ quốc tế. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ điều kiện thanh toán trước khi có ý định thực hiện quảng cáo trên Instagram.

Trên đây là những thông tin cần thiết giúp bạn hoàn thành chiến dịch quảng cáo trên Instagram thành công. Hy vọng bạn sẽ tạo được cho bản thân và doanh nghiệp một chiến dịch quảng cáo tối ưu và hiệu quả.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về các dịch vụ tăng view, tăng follow, tăng like Instagram, đừng quên liên hệ với CPM-VIEW để nhận sự hỗ trợ nhiệt tình và miễn phí nhé!