Instagram Ads là gì, có các dạng quảng cáo Instagram nào?

Với số lượng người dùng Việt Nam đông đảo trên Instagram, việc sử dụng công cụ Instagram ads để chạy quảng cáo Instagram hiệu quả cho chiến dịch marketing là bước đi sáng suốt. Vậy Instagram ads là gì, có các dạng nào và vì sao nên chạy quảng cáo Instagram?

Quảng cáo Instagram – Instagram ads là gì?

Instagrams ads là gì & các dạng quảng cáo instagram

Instagram ads là gì? Quảng cáo Instagram – Instagram ads (IG ads) và các bài đăng trên Instagram được doanh nghiệp trả tiền cho Instagram để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ. Các bài đăng này có thể xuất hiện trong câu chuyện (IG Stories) và nguồn cấp dữ liệu Instagram, chúng sẽ được lan toả cho những người dùng Instagram.

Quảng cáo Instagram là những thông điệp bằng hình ảnh, video kèm theo là liên kết đến trang web của cửa hàng, doanh nghiệp được doanh nghiệp đính kèm. Vì Facebook là công ty mẹ của Instagram, do đó, Instagram sử dụng dữ liệu mà người dùng Facebook cung cấp để hỗ trợ quảng cáo, tiếp cận đối tượng mục tiêu và đối tượng tiềm năng dễ dàng hơn.

Vào đầu năm 2022, có khoảng 11,65 triệu người dùng Instagram tại Việt Nam, trong đó, phạm vi tiếp cận quảng cáo là khoảng 11,8% và khoảng 14,8% là người dùng “đủ điều kiện” để sử dụng Instagram. Instagram vẫn là cơ hội tốt để bạn quảng cáo trên nền tảng này vì vẫn có đông đảo người dùng đông đảo tiếp cận thông tin mỗi ngày, và họ có thể là khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm. 

Vì nền tảng Instagram quy tụ được lượng công chúng trẻ cao, vì thể quảng cáo Instagram rất thích hợp cho các sản phẩm có khách hàng mục tiêu là giới trẻ trong độ tuổi từ 15 – 35 tuổi. Các thương hiệu về thời trang, mỹ phẩm, thể thao, v.v. nên sử dụng Instagram ads làm công cụ quảng cáo tiềm năng cho mình.

Các định dạng Instagram ads là gì?

Tuỳ vào từng chiến dịch marketing, quảng cáo mà bạn lựa chọn cho chiến dịch định dạng quảng cáo trên Instagram hợp lý. Hiện tại, trên nền tảng có 5 định dạng quảng cáo Instagram. Các định dạng quảng cáo Instagram là gì và có đặc điểm như thế nào?

Quảng cáo Instagram bằng hình ảnh – Photo ads

Quảng cáo Instagram bằng hình ảnh sử dụng một hoặc nhiều hình ảnh chất lượng cao liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu trong chiến dịch quảng cáo. Quảng cáo bằng hình ảnh thích hợp cho các chiến dịch trực quan, hấp dẫn người dùng bằng sản phẩm hình ảnh độc đáo và ấn tượng.

Đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các chiến dịch quảng cáo thương hiệu có tính thẩm mỹ cao và dễ nhận biết. Chẳng hạn như các thương hiệu về mỹ phẩm, thời trang,… Ngoài ra, quảng cáo Instagram bằng hình ảnh còn được trang bị nút “kêu gọi hành động (CTA)”, liên kết tới trang web mong muốn nhằm kéo khách hàng đến ghé thăm trang web cửa hàng và tham khảo sản phẩm.

Bạn có thể thêm văn bản vào hình ảnh. Tuy nhiên, Instagram khuyến khích bạn nên hạn chế các văn bản chồng chéo, thay vào đó là thiết kế hình ảnh chứa văn bản trước đó để đạt được kết quả tốt nhất.

Instagrams ads example

Quảng cáo Instagram bằng câu chuyện – Stories ads

Khi nhắc đến Instagram ads là gì? Bạn sẽ nghĩ ngay đến cách mà các thương hiệu quảng cáo Instagram bằng Stories. Stories ads là ảnh hoặc video ngắn chứa đựng những khoảnh khắc về cuộc sống hằng ngày và sẽ biến mất trong vòng 24 giờ. 

Nhờ khả năng tiếp cận cao và không gây nhàm chán cho người xem, stories ads là định dạng Instagram ads thích hợp để quảng cáo sản phẩm đến công chúng. Stories ads có thể được thêm vào cùng lúc nhiều story khác nhau trong cùng một thời điểm hoặc một ngày. 

Stories được tích hợp xen kẽ cùng với những tài khoản khác mà người dùng theo dõi. Chỉ cần một động tác vuốt màn hình, người dùng đã có thể tiếp cận được quảng cáo Instagram bằng câu chuyện. 

Quảng cáo Instagram bằng video – Video ads

Thông thường, video ads được sử dụng làm Stories ads hoặc từ nguồn cung cấp dữ liệu chính của Instagram. Sử dụng video làm Instagram ads sẽ thu hút được người xem nhờ trình chiếu video bằng cách tự phát, kể cả khi âm thanh đã bị tắt đi.

Quảng cáo băng chuyền – Carousel ads

Carousel Instagram ads là gì? Loại quảng cáo băng chuyền này sử dụng hình ảnh hoặc video để giới thiệu doanh nghiệp. Người dùng chỉ bằng cách vuốt qua có thể xem nhiều hình ảnh và video từ người đăng tải.

Chẳng hạn, nếu bạn là cửa hàng mỹ phẩm, bạn có thể đăng hình ảnh sản phẩm, kèm theo là video hướng dẫn sử dụng chỉ trong một bài đăng Instagram ads. Đồng thời, quảng cáo băng chuyền cũng có nút kêu gọi hành động vô cùng tiện lợi.

Quảng cáo bộ sưu tập – Collection ads

Tính năng collection ads được triển khai từ năm 2018. Khi người dùng xem quảng cáo và nhân vào nó, người dùng sẽ được cung cấp và chọn mua các sản phẩm được cung cấp từ chính quảng cáo đó. Quảng cáo bộ sưu tập có thể sử dụng hình ảnh hoặc video đều được.

 

Làm sao để tăng lượt views, lượt tim thu hút khách hàng?

Minimalist Blog Tips Follower Instagram Post

Nếu bạn đang tìm giải pháp tăng lượt views, lượt tim bài post quảng cáo Instagram, tại sao không dùng ngay dịch vụ Instagram tại CPM-VIEW? CPM-VIEW cung cấp các giải pháp Instagram, giảm bớt trở ngại cho bạn trong việc thu hút người dùng:

🔰 Giải pháp tăng follow trên Instagram – tăng độ uy tín thương hiệu.

🔰 Giải pháp tăng tim Instagram – tiếp cận người dùng, khách hàng.

🔰 Giải pháp tăng view Instagram – thúc đẩy doanh số bán hàng.

Không cần đi seeding, không cần mời chào bạn bè, gia đình, người thân, người quen, chỉ cần vài thao tác, bạn sẽ nhận được KPI như mong muốn. Càng đạt được nhiều lượt view, lượt tim, bạn sẽ khiến cho khách hàng tò mò về sản phẩm và bắt tìm hiểu về sản phẩm của bạn. Liên hệ ngay với CPM-VIEW để nhận thêm thông tin dịch vụ!