Làm thế nào để SEO YOUTUBE thành công?

Bản thân YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, chỉ sau Google. SEO YouTube là điều cần thiết để giúp bạn thành công trong nỗ lực tiếp thị của mình trên nền tảng video này. 78% mọi người xem ít nhất một video mỗi tuần. Quảng cáo video trong tiêu đề chủ đề email làm tăng tỷ lệ mở lên 19% và tỷ lệ nhấp lên 65% , video giúp khách hàng cảm thấy tự tin khi mua hàng và thậm chí chúng còn có khả năng truyền cảm hứng cho nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến cửa hàng trực tuyến hoặc trực tiếp . Các nhà tiếp thị nên phát triển nội dung video và chiến lược SEO video để tận dụng sự quan tâm.

Làm thế nào để SEO YOUTUBE thành công?

Hiểu vai trò của SEO YouTube.

Mọi người thường truy cập YouTube vì họ muốn được giải trí hoặc tìm hiểu điều gì đó mới từ các video họ xem – điều này giải thích mức độ phổ biến đáng kinh ngạc của tất cả các video Super Bowl mà bạn thấy được chuyển qua nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn trong những ngày và vài tuần sau trận đấu. Tuy nhiên, bên cạnh tất cả các video động vật dường như thống trị nền tảng, có rất nhiều không gian cho các thương hiệu và kỹ thuật SEO video.

YouTube có lượng người xem vô cùng lớn – hơn một tỷ người dùng hoặc 1/7 dân số thế giới. Điều này có nghĩa là các video trên trang web là cơ hội để giới thiệu những người mới về thương hiệu, tăng nhận thức về thương hiệu và xây dựng lượng khán giả là khách hàng tiềm năng quan tâm. Để đạt được điều đó đòi hỏi một chiến lược tốt cho SEO YouTube.

Video YouTube cũng có thể được nhúng ngay trên các trang web truyền thông xã hội khác bằng cách sử dụng mã trình phát được nhúng. Điều này giúp người xem dễ dàng xem video của bạn ngay trên nguồn cấp dữ liệu của họ mà không cần phải nhấp vào và truy cập trang YouTube.

Bằng cách nhúng video, bạn có thể tăng mức độ tương tác trên các trang truyền thông xã hội khác của mình. Điều này giúp bạn tăng cường tương tác với khách hàng trong suốt quá trình hiện diện kỹ thuật số để xây dựng danh tiếng của bạn.

Những gì nên được đăng cho SEO YouTube.

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải mọi video mà thương hiệu của bạn sản xuất đều được đăng trên YouTube. Các video trên trang này phải được thiết kế cho nhiều đối tượng. Hãy nhớ rằng hầu hết mọi người xem qua kênh của bạn không đến từ một trang web có thương hiệu. Họ đang xem video để giải trí hoặc để học hỏi, không phải để mua hàng.

Nói chung, video của bạn phải có thể đứng độc lập: video phải hoàn toàn dễ hiểu và tăng thêm giá trị cho những người xem không quen thuộc với thương hiệu của bạn hoặc người nói. Công ty nên tập trung vào việc cung cấp các video có giá trị cao mà người dùng có thể tự đánh giá cao. Các video giúp người dùng hiểu các chủ đề phức tạp liên quan đến ngành của bạn, các sự kiện tin tức cơ bản để họ dễ hiểu hoặc đưa ra các lý thuyết hoặc ý tưởng mới liên quan đến lĩnh vực của bạn có thể rất phổ biến.

Sử dụng các loại video hữu ích khác với các tùy chọn giáo dục, chẳng hạn như cách thực hiện – video giúp người xem hiểu cách hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định hoặc thành công trong ngành của bạn. Bạn thậm chí có thể tạo các kênh video thành công dựa trên cách kể chuyện hấp dẫn xung quanh thương hiệu của mình bằng cách sử dụng YouTube SEO. Hãy nghĩ về ví dụ do công ty Old Spice đưa ra. Những video này kể câu chuyện về thương hiệu và cách sản phẩm của họ hoạt động đối với khách hàng theo cách hài hước và giải trí.

Tất cả các loại video này đều hoạt động cho SEO YouTube vì chúng cung cấp giá trị ngay cả cho người dùng chỉ duyệt trên nền tảng video, bất kể họ có kết nối hay hiểu biết về thương hiệu hay không.

Vai trò của SEO YouTube trong nỗ lực tiếp thị của bạn.

Ngoài việc tăng cường nhận diện và nhận biết thương hiệu, SEO YouTube cũng có thể đóng một vai trò trực tiếp hơn trong các nỗ lực tiếp thị của bạn . Để bắt đầu, các thương hiệu có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các kênh YouTube của họ thông qua quảng cáo YouTube trả phí . Có ba loại quảng cáo có sẵn thông qua quảng cáo video TrueView của Google:

  • Bạn có thể chọn tạo quảng cáo được phát ở đầu, giữa hoặc cuối video YouTube của đối tác. Đây được gọi là quảng cáo trong luồng.
  • Bạn có thể tạo quảng cáo được hiển thị trong kết quả tìm kiếm cho các truy vấn cụ thể. Đây được gọi là quảng cáo trong tìm kiếm.
  • Bạn có thể tạo một quảng cáo xuất hiện trên trang xem YouTube. Đây là một quảng cáo trong hiển thị.

Video được phát triển không nên quá dài và nó phải hấp dẫn ngay từ những giây đầu tiên. Điều này đặc biệt đúng đối với quảng cáo trong luồng, mà người dùng thường được lựa chọn bỏ qua chỉ sau vài giây. Video cũng nên hướng đến nền tảng.

Hãy nhớ rằng mọi người nói chung không phải trên YouTube để mua, họ muốn tìm hiểu hoặc giải trí. Câu thần chú đó cũng áp dụng cho các quảng cáo. Quảng cáo giáo dục có liên quan đến từ khóa và doanh nghiệp cũng như quảng cáo kết hợp sự kết nối con người thông qua lời chứng thực có xu hướng thành công.

Ngoài ra còn có các loại quảng cáo khác trên YouTube. Ví dụ: bạn có thể tạo video tương tác thông qua lớp phủ CTA. Lớp phủ có thể chứa các liên kết quay lại trang web của bạn, giúp các bên quan tâm dễ dàng tương tác trực tiếp hơn với thương hiệu của bạn. Thêm đoạn mã chi tiết vào video của bạn có thể giúp lập chỉ mục và xếp hạng.

Cuối cùng, SEO YouTube có khả năng ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trong tìm kiếm nếu bạn thực hiện SEO video đúng cách. Google sở hữu YouTube và thường hiển thị video trong các kết quả tìm kiếm có liên quan. Mặc dù đoạn mã chi tiết SEO video phần lớn đã bị loại bỏ khỏi nền tảng thương hiệu, nhưng đối với các truy vấn có liên quan, chúng xuất hiện cùng với kết quả của YouTube .

Một video được xếp hạng tốt và SEO YouTube được thực hiện tốt có thể giúp tăng khả năng hiển thị ngay cả trong SERPs tiêu chuẩn. Một video phổ biến truyền cảm hứng cho nhiều người nhấp vào trang web của thương hiệu cũng có thể gián tiếp giúp nâng cao thứ hạng của chính trang web của bạn. Lưu lượng truy cập bổ sung, đặc biệt là từ những người dùng tương tác này đã bày tỏ sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, có thể giúp cải thiện chỉ số trang web của bạn cho thuật toán tìm kiếm . YouTube SEO cũng cho phép bạn đưa các liên kết vào phần nhận xét của video, vì vậy, việc tận dụng cơ hội này có thể giúp người xem quan tâm nhấp vào trang web của bạn dễ dàng hơn.

Làm cho kênh YouTube của bạn thành công.

Tạo một kênh YouTube thành công đòi hỏi phải có chiến lược thu hút sự chú ý của các video, bao gồm cả SEO YouTube . Giống như bất kỳ khía cạnh nào khác của tiếp thị trực tuyến , trước khi bắt đầu, bạn cần phải có ý tưởng về nơi bạn muốn đến.

Biết những gì bạn muốn kênh của mình xếp hạng và loại video có nhiều khả năng được khán giả dự định đánh giá cao nhất. Hãy nhớ rằng thành công trên YouTube không được xây dựng dựa trên những điều kỳ diệu chỉ có một lần. Những kênh video thu hút lượng lớn người theo dõi và chuyển đổi thành doanh thu cho thương hiệu là những kênh tiếp tục cho ra đời video chất lượng sau video chất lượng.

Tiếp thị kỹ thuật số nói chung đã và đang chuyển dịch mạnh mẽ sang giá trị của chất lượng hơn số lượng. Với sự cạnh tranh gay gắt mà các nhà tiếp thị phải đối mặt – ước tính khoảng 300 giờ video được tải lên mỗi phút – video chất lượng kém không những không thu hút được sự chú ý tích cực như mong muốn mà còn có thể ảnh hưởng đến nhận thức thương hiệu nói chung.

Mục tiêu của bạn là liên tục sản xuất video chất lượng, hấp dẫn và duy trì SEO video. Khi ai đó xem xong một video và nhấp qua trang kênh của bạn, họ sẽ được đáp ứng một số tùy chọn để có nhiều video hữu ích và có giá trị hơn. Đây là một mẹo SEO YouTube hữu ích sẽ xây dựng những người theo dõi kênh. Việc tạo ra những video thành công này đòi hỏi sự sáng tạo và hiểu biết sâu sắc về những gì khách truy cập muốn xem.

  1. Bắt đầu với độ dài của video. Các khoảng thời gian lý tưởng của một YouTube video được ước tính là 2 phút và 54 giây. Điều này cho phép bạn có đủ thời gian để thu hút và thu hút khách truy cập mà không kéo dài quá lâu khiến bạn mất đi sự chú ý của họ.
  2. Đảm bảo video của bạn bắt đầu mạnh mẽ. Bạn sẽ có khoảng 10 giây để thu hút sự chú ý của người xem. Sau đó, bạn sẽ mất 33 phần trăm khách truy cập trong 30 giây, 45 phần trăm sau 1 phút và 60 phần trăm sau 2 phút. Bạn muốn tiết kiệm tối đa thời gian để tối đa hóa tác động của mình với SEO YouTube .
  3. Chọn hình thu nhỏ phù hợp. Hình thu nhỏ, cùng với tiêu đề, nói chung là một trong những yếu tố quyết định đối với người xem khi chọn video và là một phần của SEO YouTube . Để tìm được khung hình phù hợp, bạn muốn tập trung truyền tải nội dung và cảm xúc trong video. Giao tiếp bằng mắt có thể là một động lực mạnh mẽ, vì vậy, chọn một hình thu nhỏ bao gồm chủ thể đang nhìn vào người xem có thể là một lựa chọn tốt.
  4. Đảm bảo rằng video của bạn ở định dạng tốt nhất. Sử dụng sai định dạng có thể dẫn đến video không sắc nét và rõ ràng, và do đó kém hấp dẫn hơn, điều này có thể ảnh hưởng đến SEO video. Các định dạng video tốt nhất cho YouTube SEO nói chung là MPEG-4 và bạn muốn giữ lại độ phân giải của bạn xung quanh giải 1280 x 720 (16: 9 HD) và 640 x 480 (4: 3 SD) khi có thể.
  5. Tối ưu hóa video để xếp hạng tốt. Giống như bất kỳ loại nội dung trực tuyến nào khác, bạn muốn tạo tài liệu xoay quanh lợi ích của người tiêu dùng. Điều này có nghĩa là khám phá các chủ đề và từ khóa có ý nghĩa và tạo video đáp ứng những nhu cầu này. Sử dụng các từ khóa trong tiêu đề và mô tả của video để thực hiện các chiến thuật SEO video.

Bạn cũng muốn sử dụng các thẻ trên video của mình để sử dụng SEO YouTube đúng cách . Các thẻ này phải bao gồm các từ khóa của bạn cũng như các danh mục video, thông tin về nội dung và bất kỳ thông tin chi tiết quan trọng nào về việc tạo video hoặc những người trong đó. Để thực hiện SEO video để hiển thị, hãy đảm bảo nhắm mục tiêu nhu cầu của bạn bằng cách xây dựng các nội dung sau với các từ khóa, chủ đề và ngữ cảnh có thể tìm kiếm:

Tiêu đề video

Mô tả video

Một liên kết hợp lệ đến thông tin liên quan trên trang web của bạn

Các thẻ video

Sử dụng danh sách phát để nhận các đề xuất tuần tự giữa các video của bạn

Tăng thời gian xem, đây là một yếu tố xếp hạng SEO YouTube

Làm thế nào để biết nếu nỗ lực của bạn thành công

Khi thực hiện chiến lược SEO video của mình, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang theo dõi tiến trình của mình để xem những nỗ lực của bạn trên YouTube đang thành công như thế nào và điều gì đang có tác động tích cực lớn nhất. Có một số cách khác nhau để bạn có thể đánh giá thành công khi SEO YouTube của mình

Lưu lượng truy cập được gắn thương hiệu và Chia sẻ giọng nói

Một trong những mục tiêu chính của nhiều người đối với chiến lược SEO YouTube là tăng nhận thức về thương hiệu. Theo dõi một phần của SEO video là xem xét lưu lượng truy cập có thương hiệu của bạn và tỷ lệ tiếng nói của bạn là một cách tuyệt vời để thấy được sự phát triển trong lĩnh vực này.

Lưu lượng truy cập giới thiệu từ SEO YouTube

Hãy nhớ rằng số lượng người dùng nhấp từ video YouTube qua trang web thương hiệu hoặc trang kênh YouTube sẽ rất nhỏ so với tổng số người xem và thưởng thức video của bạn. Đồng thời, theo dõi tốc độ tăng trưởng SEO video trong lĩnh vực này sẽ là một chỉ báo tốt nếu video của bạn đang tìm đúng đối tượng và liệu họ có đánh giá cao những gì bạn nói hay không.

Tận dụng Phân tích SEO YouTube mạnh mẽ

Đây là chỉ mục phân tích được cung cấp cho danh sách phát và từng video. Một ví dụ là thông tin chi tiết về thời gian xem, đây là một thước đo quan trọng về mức độ tương tác với SEO của YouTube để xếp hạng. Dưới đây là số liệu thống kê về thời gian xem và lượt xem hàng ngày, theo sau là thông tin nhân khẩu học của khán giả.

Hiện tại, phần lớn các hình thu nhỏ video hiển thị trong Google SERPs là từ YouTube SEO , vì vậy các thương hiệu cần mở rộng nỗ lực SEO video của họ cho YouTube và thành thạo SEO YouTube để thu hút nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên hơn. Khách hàng của BrightEdge có thể xem báo cáo về các vị trí video tổng hợp hoặc phổ biến mà họ và đối thủ cạnh tranh của họ kiểm soát trong SERPs, điều này cho phép họ hiểu rõ chiến thuật quan trọng và khả năng hiển thị.

YouTube là một công cụ mạnh mẽ trong tay các nhà tiếp thị có kinh nghiệm và đặc biệt nếu họ làm SEO YouTube. Nền tảng video đã trở nên phổ biến khi mọi người nhận ra giá trị của cơ hội giải trí và học tập thông qua video. Các thương hiệu học cách tận dụng kênh không phải trả tiền này có thể tăng thêm lưu lượng truy cập và kết quả của họ.