MẸO TRÁNH BỊ GỠ BÀI ĐĂNG TRÊN TIKTOK

Làm thế nào để đăng video của mình lên tiktok mà không bị xóa? Đó là một trong những câu hỏi mà CPM-VIEW được các bạn trẻ rất quan tâm và gửi thư cho chúng tôi rất nhiều, vậy thì hôm nay CPM-VIEW sẽ chia sẻ cho các bạn những mẹo sau đây để tránh tình trạng video của các bạn bị xóa khỏi tiktok. Chúng ta cùng tham khảo nhé.

Mẹo đăng bài tiktok không bị xóa
Mẹo đăng bài tiktok không bị xóa

Dưới đây là những mẹo giúp các bạn tránh bị lỗi khi đăng video, và tránh tình trạng bị xóa.

 

Nhạc phim – Vi phạm bản quyền

Bản nhạc bạn đã hẹn giờ cho bài nhảy Git Up Challenge được biên đạo hoàn hảo của mình, được bảo vệ bởi luật bản quyền. Điều này có nghĩa là mỗi khi ai đó sử dụng bài hát, họ phải được sự cho phép của / s nhà sản xuất, người viết bài hát và / những người biểu diễn đã tạo ra nó hoặc có nguy cơ kiện tụng.

TikTok đã và đang giải quyết các vấn đề bản quyền bằng cách hợp tác với các công ty thu âm – cho phép người dùng hát nhép các bài hát yêu thích của họ mà không sợ bị phạt bằng thư ngừng phát hành vì vi phạm bản quyền.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả các bài hát nhạc pop yêu thích của bạn đều là trò chơi công bằng và bạn có thể nhận được thông báo vi phạm bản quyền từ TikTok, nếu bạn tải lên một bài hát có bản quyền không do nền tảng cung cấp. Nếu bạn ‘vô tình’ tải lên quá nhiều tác phẩm có bản quyền, tài khoản của bạn thậm chí có thể bị tắt.

Điều quan trọng cần lưu ý là điều này cũng có thể mở rộng sang các tài liệu khác, chẳng hạn như tác phẩm nghệ thuật hoặc phim, có thể tìm thấy chúng vào video TikTok của bạn.

Cuối cùng, nếu bạn muốn lọt vào Viral Hall of Fame, bạn sẽ phải chú ý đến các bài hát và hình ảnh trong video của mình. Hoặc bạn có thể gỡ video của mình xuống trước khi đăng nó.

 

Hành động Video – Vi phạm Nguyên tắc Phát sóng và Nội dung phỉ báng

Hành vi của những người được giới thiệu trong video TikTok của bạn cũng rất quan trọng. Nếu họ có hành động xúc phạm, phỉ báng hoặc không phù hợp, bạn có thể phải đối mặt với trách nhiệm pháp lý.

Ví dụ: nếu bất kỳ nội dung nào được đăng có thể thu hút xếp hạng MA15 + trở lên, thì người dùng có thể vi phạm Đạo luật dịch vụ phát sóng năm 1992 .

Ngoài ra, nếu bất kỳ ai trên video đưa ra nhận xét phỉ báng người khác, họ có thể bị buộc phải trả cho người đó về thiệt hại do nhận xét của họ gây ra.

 

Cài đặt video – Nhận quyền / Điều khoản tham gia

Thông thường, các điều khoản tham gia lễ hội, di tích lịch sử, bảo tàng hoặc các địa điểm tương tự khác sẽ liên quan đến cam kết không tạo video, ảnh hoặc chương trình phát sóng mà không có giấy phép.

Ví dụ: nếu một doanh nghiệp muốn quay phim tại địa điểm Công viên Quốc gia Kakadu ở phía bắc nhiệt đới của Úc, thì trước tiên doanh nghiệp đó phải xin phép Chính phủ Úc. Phí xin giấy phép là 250 đô la mỗi ngày (hoặc một phần của một ngày) phải trả theo  Quy định Bảo vệ Môi trường và Đa dạng Sinh học năm 2000  để quay phim.

Nếu bạn không tuân theo các điều kiện nhập cảnh hợp pháp, hoặc không nhận được các thẻ và giấy phép thích hợp, bạn có thể phải chịu trách nhiệm, ít nhất, vi phạm hợp đồng và nhiều nhất là vi phạm một chương trình luật định.

Các diễn viên video – Quyền

Cho dù bạn tạo video TikTok của mình ở đâu, nếu bạn tạo video đó cho mục đích thương mại, bao gồm quảng cáo quần áo, phòng tập thể dục, quán cà phê hoặc doanh nghiệp của mình, thì bạn phải được sự cho phép của bất kỳ ai có thể nhận dạng được trong video.

Tránh những vấn đề này

Cách tốt nhất để tránh tất cả những ổ gà pháp lý tiềm ẩn này, trên con đường đến với câu chuyện thành công trên mạng xã hội của bạn, là lập kế hoạch trước và thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau:

1. Xem xét liệu có thể có bất kỳ tài liệu bản quyền nào trong video của bạn hay không. Nếu một bài hát chưa được tải lên nền tảng TikTok, thì bạn nên thận trọng khi sử dụng nó;

2. Xem xét bất kỳ lời nói nào được sử dụng trong video (dấu hiệu hoặc văn bản được thêm vào). Đảm bảo rằng chúng không bao gồm các bình luận phỉ báng hoặc xúc phạm, có thể dẫn đến trách nhiệm pháp lý;

3. Đảm bảo rằng bạn có quyền thích hợp để quay video tại một địa điểm. Nếu một địa điểm có các điều khoản hoặc điều kiện nhập cảnh, hoặc là một di tích lịch sử, thì chuông cảnh báo sẽ vang lên; và

4. Đảm bảo rằng trước khi bạn đăng phim của bất kỳ ai, bạn đã xin phép họ để làm điều đó.

Danh sách kiểm tra đơn giản này sẽ giúp bạn tránh một số vấn đề pháp lý nghiêm trọng, trong khi vẫn tạo ra nội dung và meta meme liên quan mới nhất.

Bị nứt, đồng hồ đang tích tắc – TikTok… TikTok… TikTok.