NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHỌN NỀN TẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Sở hữu và vận hành một doanh nghiệp thương mại điện tử thành công là một giấc mơ của nhiều người.

Bạn có thể bán sản phẩm và dịch vụ trực tuyến mà không cần quảng cáo chiêu hàng trực tiếp, bạn không phải thuê mặt bằng cửa hàng vật lý đắt tiền và trên hết, bạn có thể bán hàng trong khi ngủ!

Ai lại không muốn bắt đầu một công việc kinh doanh như vậy?

Thực tế của thương mại điện tử là việc thiết lập và vận hành một cửa hàng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, vận hành một cửa hàng thành công là một trò chơi hoàn toàn khác. Đây là một nhận thức mà rất nhiều người đã học được một cách khó khăn.

Thương mại điện tử là tương lai của bán lẻ. Trên thực tế, ước tính rằng doanh số bán hàng trực tuyến sẽ đạt 4,8 đô la vào năm 2021 !

Xây dựng doanh nghiệp thương mại điện tử thành công bắt đầu với nền tảng phù hợp. Trong bài viết này, tôi sẽ thảo luận về năm trong số các thành phần hàng đầu cần xem xét khi bạn đi mua sắm xung quanh.

Những điều cần biết khi chọn nền thương mại điện tử
Những điều cần biết khi chọn nền thương mại điện tử

DƯỚI ĐÂY LÀ NHỮNG CÁCH MÀ CÁC CHUYÊN GIA CPM-VIEW ĐÃ PHÂN TÍCH RA VÀ ÁP DỤNG RẤT THÀNH CÔNG, CHÚNG TA CÙNG THAM KHẢO NHÉ.

 

1. Lợi ích của SEO

Thông thường và đơn giản, nếu bạn muốn tham gia vào bất kỳ khía cạnh nào của thế giới kinh doanh trực tuyến, bạn sẽ cần hiểu biết ở mức độ bề mặt về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm — ít nhất là.

SEO là gì? Nói một cách đơn giản, đó là mọi thứ giúp đảm bảo trang web của bạn hiển thị với các công cụ tìm kiếm như Google.

Hơn 90 phần trăm trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm. Cách cửa hàng trực tuyến của bạn được tối ưu hóa cho tìm kiếm có tác động trực tiếp đến cách mọi người khám phá trang web của bạn và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Bây giờ, SEO cho một trang web thương mại điện tử đòi hỏi chủ sở hữu trang web này rất cẩn thận, bất kể nền tảng là gì. Điều này liên quan đến việc nghiên cứu từ khóa liên tục , chú ý đến xây dựng liên kết , tạo nội dung mới, tối ưu hóa từ khóa, trang sản phẩm thân thiện với SEO, thẻ tiêu đề, thẻ hình ảnh, v.v.

Khi bạn chọn nền tảng thương mại điện tử của mình, hãy lùi lại một bước và đánh giá nhu cầu SEO, kỹ năng phát triển web của riêng bạn và cách bạn nhìn thấy cửa hàng của mình trong tương lai. Nếu bạn đang bước vào thế giới thương mại điện tử với kiến ​​thức sơ cấp, có một số tính năng SEO bạn cần hiểu.

Liên kết điều hướng:  Văn bản xuất hiện cho các sản phẩm và danh mục của bạn trong menu điều hướng của trang web.

Những liên kết này đưa người mua hàng đến danh sách sản phẩm. Trong khi nhiều nền tảng tạo ra các liên kết này tự động, việc kiểm soát độc lập các liên kết này là lý tưởng cho mục đích SEO.

Tiêu đề trang:  Tiêu đề được hiển thị trên các tab trong trình duyệt. Các tab này cho bạn cơ hội bao gồm các cụm từ tìm kiếm thịnh hành được xác định trong nghiên cứu từ khóa của bạn.

URL trang:  Các từ hiển thị trong một liên kết thực trong trình duyệt. URL sẽ cung cấp cho mọi người một ý tưởng tốt về nội dung của trang.

Việc sử dụng hợp lý các từ khóa ở đây mang lại cho bạn lợi thế SEO tuyệt vời — cả trong mắt các công cụ tìm kiếm và người dùng.

Mô tả meta:  Đây là đoạn văn ngắn xuất hiện dưới liên kết của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm Google.

Điều này hoạt động như một bản xem trước của trang. Như bạn có thể tưởng tượng, nó là một điểm nóng cho các từ khóa.

Thẻ ALT hình ảnh: Thẻ  này đề cập đến văn bản trên hình ảnh hoạt động như một mô tả cho các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa từ khóa ở đây xác định cách hình ảnh hiển thị trên tìm kiếm Hình ảnh của Google.

Tiêu đề H1:  Đây là tiêu đề chính xuất hiện trên danh sách sản phẩm hoặc danh mục.

Nếu các tiêu đề này được tối ưu hóa xung quanh các từ khóa thịnh hành, mọi người sẽ dễ dàng khám phá trang web của bạn hơn nhiều.

URL hợp quy:  Trong một trang web thương mại điện tử, một số sản phẩm có thể được tìm thấy ở nhiều vị trí trong danh mục. Trong trường hợp này, bạn không muốn bị Google phạt vì có nội dung trùng lặp .

Vì vậy, bạn có thể gắn thẻ các trang của mình bằng thẻ ‘REL CANONICAL’ để cho Google biết trang nào nên được xem là trang chính, được gọi là URL chuẩn.

Viết blog:  Viết blog là một trong những cách tốt nhất để cung cấp cho trang web thương mại điện tử của bạn nội dung mới, được tối ưu hóa từ khóa. Thêm vào đó, các bài đăng trên blog của bạn cung cấp cho bạn nội dung có thể được sử dụng để xây dựng liên kết.

Ở cấp độ cơ bản, nền tảng thương mại điện tử bạn chọn phải bao gồm tính năng viết blog.

Nút xã hội:  Các công cụ tìm kiếm thích nội dung có thể chia sẻ.

Việc thêm các nút xã hội trên các trang sản phẩm, bài đăng trên blog hoặc bất kỳ thứ gì khác trên trang web của bạn sẽ giúp mọi người dễ dàng chia sẻ nó với các mạng xã hội của họ, do đó, nâng cao giá trị SEO của bạn.

Sơ đồ trang XML:  Đây là một tệp nằm trên trang web của bạn giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nội dung trang web của bạn. Duy trì sơ đồ trang XML của bạn là rất quan trọng đối với thứ hạng tìm kiếm của bạn. Nếu bạn có một danh mục lớn hơn, bạn chắc chắn muốn có một nền tảng thương mại điện tử tự động quản lý điều này cho bạn.

Các điều khoản này bao gồm các yếu tố cơ bản của một trang web thương mại điện tử. Có rất nhiều nền tảng được thiết kế để giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn.

 

2. Tùy chọn thanh toán

Phần quan trọng nhất của quy trình bán hàng trực tuyến là thanh toán. Khi bạn bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử , bạn cần có khả năng đáp ứng một loạt các tùy chọn thanh toán.

Hãy nghĩ về nó theo cách này: Bạn có thường xuyên bước vào một nhà hàng hoặc quán ăn chỉ để bị quay lưng lại vì bạn không có tiền mặt? Nếu bạn chỉ chọn một vài loại thẻ tín dụng hoặc các tùy chọn thanh toán khác trên trang web thương mại điện tử của mình, bạn sẽ khiến khách hàng tiềm năng bỏ đi.

Trong những năm gần đây, phạm vi của các tùy chọn thanh toán đã phát triển khá nhiều trong bối cảnh thương mại điện tử. Tên của trò chơi ở đây là sự đơn giản. Rất ít người (nếu có) đặc biệt thích rút thẻ ra, nhập số 16 chữ số, ngày hết hạn và mã CVV bất cứ khi nào họ mua hàng trực tuyến. Ngoài rắc rối, họ còn có nhiều thời gian để xem xét lại quyết định mua của mình.

Có một số cách để bạn có thể giảm bớt xích mích. Đối với người mới bắt đầu, người mua hàng nên có khả năng tạo tài khoản trên trang web của bạn. Đây không chỉ là phương pháp hay để lấy địa chỉ email và thông tin, mà còn giúp người mua sắm lưu thông tin thẻ tín dụng của họ để sử dụng trong tương lai. Tại thời điểm này, đây phải là một trong những khả năng cơ bản của bất kỳ nền tảng thương mại điện tử nào.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất ở đây là bảo mật . Đảm bảo nền tảng bạn chọn sử dụng mã hóa SSL. Khi người mua hàng nhìn thấy ổ khóa màu xanh lục trên URL trong trình duyệt, họ biết rằng trang web đó an toàn.

Ngoài thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ, trang web thương mại điện tử của bạn phải chấp nhận các tùy chọn nhanh chóng và dễ dàng như PayPal, Apple Pay, Google Pay, v.v.

Cuối cùng, nếu bạn chú ý đến tin tức trong năm qua hoặc lâu hơn, có thể bạn đã nghe nói gì đó về tiền điện tử. Vì có tất cả các loại lợi ích gắn liền với việc thanh toán bằng tiền điện tử (và chưa kể lãi suất rất lớn đối với nó), việc tìm kiếm một nền tảng chấp nhận tùy chọn này là một bước đi thông minh.

 

3. Trải nghiệm người dùng cuối

Cuối cùng, trải nghiệm người dùng cuối (UX) là mảnh ghép quan trọng nhất trong việc tạo ra một trang web thương mại điện tử sát thủ . Nếu quá trình thanh toán phức tạp, điều hướng kém chất lượng, thông tin sản phẩm khó tìm, v.v., mọi người sẽ không gặp khó khăn khi tìm nút X.

Điều đó nói rằng, một UX tốt cần là mối quan tâm hàng đầu của bạn khi mua sắm các nền tảng thương mại điện tử.

Điều này liên quan đến các khía cạnh chính sau:

Tiện ích:  Điều này liên quan đến bản chất của trang web, danh sách sản phẩm, bố cục và quy trình tổng thể của bạn. Quan trọng nhất, điều này đòi hỏi phải đảm bảo mọi khía cạnh trên trang web của bạn giúp người mua hàng dễ dàng tìm thấy thứ họ cần.

Nền tảng thương mại điện tử bạn chọn sẽ cho phép bạn cung cấp cho người dùng khả năng truy cập dễ dàng vào menu, danh mục, hỗ trợ khách hàng và hơn thế nữa. Nó cũng nên bao gồm các tính năng như thanh tìm kiếm với các đề xuất liên quan đến từ khóa.

Hãy luôn nhớ rằng, ngay cả trang web đẹp nhất trên thế giới cũng có thể trở nên vô dụng nếu nó không có các tiện ích cần thiết để cung cấp một trải nghiệm tốt.

Khả năng sử dụng:  Khả năng sử dụng của một trang web đề cập đến việc khách truy cập có thể nắm bắt và điều hướng thông qua nó tốt như thế nào.

Xin lưu ý rằng những người mua sắm trực tuyến ngày nay không được biết chính xác về sự kiên nhẫn của họ. Điều này là do họ có thể chuyển sang hàng nghìn người khác nếu bạn quá phức tạp để tìm ra.

Khả năng sử dụng của một trang web phụ thuộc vào tính đơn giản . Không nên có bất kỳ nhấp chuột không cần thiết nào, thời gian tải chậm hoặc các bước bổ sung trong quy trình bán hàng, vì những điều này có thể nhanh chóng làm phức tạp mọi thứ.

Khả năng tiếp cận:  Có lẽ lợi thế lớn nhất của thương mại điện tử là các hoạt động không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, múi giờ hoặc bất kỳ thứ gì khác có tính chất đó. Một doanh nghiệp thương mại điện tử có thể bán sản phẩm trên toàn thế giới.

Điều đó đang được nói, bạn cần một nền tảng hiểu điều này và có thể phục vụ và thay đổi trang web phù hợp với các nhân khẩu học khác nhau. Điều này bao gồm việc tự động điều chỉnh mặt tiền cửa hàng trực tuyến về vị trí, ngôn ngữ, đơn vị tiền tệ , thông tin vận chuyển, v.v.

Tính linh hoạt ở đây là rất quan trọng để tiếp cận nhiều người mua sắm hơn — và nhiều người mua sắm hơn đồng nghĩa với việc bán hàng nhiều hơn.

Tính ham muốn:  Sự ham muốn trong UX là tất cả về sự hấp dẫn và khiến mọi người muốn quay trở lại.

Cảm giác về cửa hàng trực tuyến của bạn phải sao cho nó mang lại cho người mua hàng cảm giác chào đón, cũng như để lại hương vị ngon trong miệng khi họ rời đi.

May mắn thay, nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn ngoài kia có nhiều lựa chọn chủ đề và các mẫu có thể tùy chỉnh được tạo bởi các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm. Những điều này được thiết kế để giải quyết nhiều yếu tố gây tâm lý phổ biến khiến khách hàng quay trở lại.

Trải nghiệm người dùng cuối là phần quan trọng nhất của cửa hàng thương mại điện tử và phải luôn đi đầu trong quá trình lựa chọn nền tảng của bạn.

 

CLOUDMEDIA NƠI CUNG CẤP DAN HÀNG ĐẸP CHO BẠN
CLOUDMEDIA NƠI CUNG CẤP DAN HÀNG ĐẸP CHO BẠN

 

4. Hỗ trợ CLOUDMEDIA

Hỗ trợ CLOUDMEDIA vững chắc có xu hướng trở thành một trong những người hùng thầm lặng khi nói đến các tính năng của nền tảng thương mại điện tử. Nhiều nền tảng trong số này sẽ cố gắng bán cho bạn mọi thứ thân thiện với người dùng đến mức bạn không nghĩ rằng hỗ trợ CLOUDMEDIA là một yếu tố quan trọng.

Nếu trang web của bạn gặp sự cố, bạn cần câu trả lời ngay lập tức.

Khi bạn đưa ra lựa chọn của mình, có một số điều cần lưu ý khi hỗ trợ. Nếu bạn sử dụng một trong những nền tảng lớn hơn, sẽ có một cộng đồng hỗ trợ lớn để giúp tìm ra câu trả lời nhanh chóng.

Tiếp theo, bạn cần tính đến quy mô và độ phức tạp của cửa hàng. Nếu nó mở rộng hơn, bạn sẽ cần một nền tảng với sự hỗ trợ chuyên dụng để giúp bạn bất cứ khi nào có vấn đề.

Một điều khác cần xem xét là làm việc với một cơ quan để hỗ trợ CLOUDMEDIA. Nếu bạn không có kiến ​​thức vững chắc về quản lý trang web phụ trợ, có một cơ quan chuyên hỗ trợ CLOUDMEDIA thương mại điện tử là một lựa chọn rất khôn ngoan. Nhiều đại lý thông thạo các nền tảng thương mại điện tử lớn và sẽ chủ động theo dõi sát sao trang web của bạn để loại bỏ các vấn đề trước khi chúng chuyển thành vấn đề.

Những khó khăn kỹ thuật kéo dài sẽ ăn vào doanh thu của bạn và khiến mọi người bỏ đi hàng loạt. Vào cuối ngày, hỗ trợ CLOUDMEDIA sẽ xác định tuổi thọ của một cửa hàng thương mại điện tử.

5. Tích hợp và tiện ích bổ sung

Khả năng tích hợp của nền tảng thương mại điện tử là những gì cho phép bạn tùy chỉnh trang web theo những gì bạn cần và những gì sẽ mang lại lợi ích cho trải nghiệm tổng thể.

Bạn cần tính đến mức độ tiếp cận sâu rộng và chuyên sâu của cửa hàng trực tuyến của mình cũng như mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn là gì.

Ví dụ, nếu bạn mới bắt đầu, một chương trình tiếp thị qua email có vẻ không phải là một chương trình thiết yếu. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu có được sức hút, email sẽ là một phương tiện giao tiếp chính để quảng bá những thứ như giao dịch được cá nhân hóa, đề xuất sản phẩm hoặc bất kỳ thứ gì khác để tăng mức độ tương tác với trang web.

Bất kể trang web thương mại điện tử nào, nền tảng bạn chọn phải có những tích hợp quan trọng sau:

Phân tích:  Điều này phải bao gồm khả năng báo cáo thích hợp để giúp bạn đánh giá số lượng lưu lượng truy cập, xếp hạng từ khóa, nguồn lưu lượng truy cập và cách mọi người đang tương tác với trang web của bạn.

Ngoài ra, bạn cần phân tích tiền tệ hiển thị báo cáo doanh thu, khối lượng bán hàng và tất cả các dữ liệu POS khác.

Tùy chọn thanh toán:  Để nhắc lại, bạn cần một nền tảng có tích hợp để chấp nhận một số tùy chọn thanh toán đa dạng.

Tiếp thị:  Điều này bao gồm các khả năng cho những thứ như chiến dịch email, mạng xã hội, tiếp thị lại, cá nhân hóa, tự động hóa, v.v.

Mức độ trung thành:  Nếu bạn định cạnh tranh trong thị trường ngách của mình, bạn cần phải có một số loại chương trình khách hàng thân thiết. Điều này mang lại cho mọi người một lý do chính đáng để quay lại trang web của bạn.

Nó có thể bao gồm các tùy chọn cho hệ thống dựa trên điểm, phần thưởng mua hàng định kỳ hoặc bất kỳ thứ gì khác giúp có được khách hàng lặp lại.

Phễu bán hàng: Phễu  bán hàng đề cập đến các bước mọi người thực hiện để mua hàng.

Trong thế giới thương mại điện tử, điều này liên quan đến tích hợp cho những thứ như bán kèm, bán thêm, tối ưu hóa chuyển đổi, v.v. Một trong những mục nổi bật trong danh sách tích hợp này là chatbots.

Quản lý đánh giá:  Mọi người và ông bà của họ đều biết đánh giá của khách hàng quan trọng như thế nào trong quyết định mua hàng.

Điều đó nói rằng, có tích hợp quản lý đánh giá khách hàng tốt là một trong những vũ khí mạnh mẽ nhất trong cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Từ góc độ SEO, hệ thống quản lý đánh giá bạn tích hợp phải là Đối tác đánh giá của Google đã được xác minh.

Hãy nhớ rằng chắc chắn có nhiều tích hợp và tiện ích bổ sung có giá trị hơn ngoài danh sách này. Tuy nhiên, sáu điều này cần phải ở đầu danh sách của bạn khi so sánh các nền tảng.