Quy trình SEO website và cách tối ưu hóa SEO trang web của bạn trên Google

SEO là cách đã được chứng minh để tạo ra lưu lượng truy cập cho doanh nghiệp của bạn. Để làm SEO trang web hiệu quả ở thời điểm hiện tại bạn phải có một quy trình kỹ thuật và sáng tạo nhằm cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn đối với các công cụ tìm kiếm

Về lý thuyết, mọi công ty trực tuyến đang cạnh tranh cho các từ khóa trong ngành của họ và vị trí hàng đầu trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm

Tuy nhiên, việc thực hiện SEO website không phải là ngẫu nhiên. Nó đòi hỏi sự chú ý dành riêng cho từ khóa, nội dung, liên kết ngược và thiết kế web

Dưới đây là hướng dẫn làm seo cho người mới bắt đầu, để thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng với quy trình tối ưu SEO website đúng đắn.

quy trình tối ưu hóa seo website

QUY TRÌNH SEO TRANG WEB CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU 

1. Phân tích đối tượng người dùng mục tiêu trên google

Thị trường mục tiêu của bạn là gì? đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Họ sử dụng ngôn ngữ nào để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Một chiến lược SEO hiệu quả bắt nguồn từ nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Ví dụ: giả sử bạn đang bán đồ nội thất bằng da. Để tạo ra những khách hàng tiềm năng chất lượng nhất, bạn sẽ cần từ khóa của mình cụ thể hơn “đồ nội thất bằng da”. Xác định xem mọi người đang tìm kiếm “ghế tựa da”, “ghế bành bọc da” hay có thể là “bộ đồ nội thất bằng da”.

Tiếp theo, phát triển một danh sách các cụm từ tìm kiếm được yêu thích nhất. Khảo sát cơ sở khách hàng của bạn nếu cần.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng sẽ làm rõ những cụm từ tìm kiếm nào có liên quan nhất. Các công cụ như SEMRush và Google trend cho phép bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa của các doanh nghiệp khác. Điều này sẽ cho bạn biết những từ khóa nào bạn có thể cạnh tranh và cách định vị tốt nhất chiến lược SEO của bạn trong thị trường.

2. Nghiên cứu từ khóa seo cho website để nhắm mục tiêu

Nghiên cứu và phân tích từ khóa seo là rất quan trọng để xác định danh sách từ khóa và cụm từ của bạn.

Bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để xem lại thứ hạng tìm kiếm của các từ khóa, cụm từ, số nhiều, số ít và lỗi chính tả. Hãy nhớ rằng, mục đích của bạn là sao chép ngôn ngữ chính xác đang được sử dụng – ngay cả khi ngôn ngữ đó không chính xác.

Dưới đây, chúng tôi thấy các kết quả truy vấn phù hợp nhất cho “đồ nội thất bằng da” trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa, được sắp xếp theo bản phát hành và lượng tìm kiếm.

Trau dồi danh sách các tìm kiếm liên quan và thường xuyên nhất phù hợp với sản phẩm của bạn. Làm thế nào để những điều này so sánh với các cụm từ tìm kiếm bạn đã phát hiện trong nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình? Tìm cách khai thác bất kỳ khoảng trống nào trong các từ khóa hoặc cụm từ, vì điều này sẽ cho phép bạn xếp hạng dễ dàng nhất với chiến lược nội dung SEO của mình.

3. Kiểm tra, đo lường, điều chỉnh để SEO website thành công

Google luôn thay đổi thuật toán mới, vì vậy bạn nên thường xuyên đánh giá tác động của chiến lược SEO trang web của mình. Điều này có nghĩa là phân tích lưu lượng truy cập web của bạn, hiệu suất của từng từ khóa và thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.

Bạn có đang theo kịp các mục tiêu về lưu lượng truy cập web, xếp hạng tìm kiếm hoặc chuyển đổi không? Sử dụng đường cơ sở từ trước khi thực hiện chiến lược SEO của bạn, sau đó kiểm tra kết quả mỗi tuần.

Các công cụ như RankTrackr và Moz sẽ giúp bạn theo dõi thứ hạng trang web theo vị trí, theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn và lập biểu đồ cho sự thành công của SEO.

CÁCH TỐI ƯU HÓA NỘI DUNG SEO TRANG WEB 

Đầu tư vào nội dung trang web chất lượng là then chốt để thành công trong SEO. Để SEO hoạt động, nó cần các từ khóa để tìm kiếm. Nội dung là những gì cung cấp các từ khóa đó.

Nội dung được gọi là yếu tố “trên trang” hoặc “cấp trang”. Nó cũng là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google .

Các nội dung cần tối ưu hóa khi làm SEO trang web:

  • Tạo nội bài viết dài: các chuyên gia SEO nhận thấy rằng các kết quả SERP hàng đầu cho các blog đều có trên 2.000 từ. Bài đăng càng toàn diện, bài đăng càng thu hút sự chú ý của người dùng, thu hút lượt chia sẻ và cải thiện SEO. Và nếu bạn là người mới bắt đầu tôi khuyên bạn nên thử sức những bài viết có độ dài khoảng 1000 từ.
  • Nội dung đơn giản và mạch lạc. Google xác định giá trị của nội dung bằng khả năng đọc của nó. Nội dung dễ tiêu thụ cũng sẽ cải thiện mức độ ưu tiên của bạn với khách truy cập trang web. Không nên viết dài dòng và tập trung nhồi nhét và một đoạn văn về nội dung mà bạn nên viết ngắn gọn và tối ưu và phân đoạn nội dung phù hợp trong một bài viết có thể là từ 5 – 7 dòng hay ngắn hơn có thể để người xem không ngán khi xem nội dung bài viết của bạn.
  • Có các liên kết ngược. Các liên kết ngược được tạo ra bất cứ khi nào một trang web khác liên kết đến của bạn. Lưu lượng truy cập đến từ các tên miền có thẩm quyền hơn sẽ tăng thứ hạng SEO và tạo uy tín cho trang web của bạn. Hình ảnh bên dưới cho thấy tầm quan trọng của những giới thiệu trang web này đối với xếp hạng của bạn.
  • Làm nổi bật từ khóa của bài viết. Thứ hạng tìm kiếm hàng đầu có tương quan với việc sử dụng các từ khóa trong 100 từ đầu tiên của nội dung trang.
  • Sử dụng từ khóa trong tiêu đề, thẻ meta và URL. Việc sử dụng triệt để các từ khóa là rất quan trọng để nâng thứ hạng đối thủ. Người dùng thích xem các từ khóa trong tiêu đề, thẻ meta và URL vì nó cho họ biết họ đang ở đúng trang.
  • Đầy đủ các từ khóa và biến thể – một cách tự nhiên. Mật độ từ khóa có liên quan, nhưng không quá chính xác. Thuật toán Hummingbird cho phép Google hiểu một chủ đề trang có ít từ khóa hơn. Nội dung tốt nhất sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, bao gồm từ đồng nghĩa và từ khóa dài hạn.
  • Đóng gói với các từ khóa cho các thẻ hình ảnh. Thêm từ khóa vào tiêu đề hình ảnh, văn bản thay thế và chú thích. Đảm bảo rằng ngôn ngữ mang tính mô tả và cung cấp thông tin cho người dùng trong Google Hình ảnh.
  • Có sẵn cho các công cụ tìm kiếm thông qua sơ đồ trang web. Giúp Google lập chỉ mục trang web của bạn bằng cách gửi sơ đồ trang web. Để có khả năng tìm kiếm tối đa, hãy sử dụng các công cụ quản trị trang web để tạo cả phiên bản XML và HTML cho các trang web của bạn.
  • Tích hợp trong trải nghiệm người dùng (UX) chất lượng. Thiết kế web và kiến ​​trúc thông tin là một yếu tố trong thứ hạng SEO. Để đảm bảo xếp hạng SEO tốt nhất, hãy tạo một trang web dễ sử dụng và điều hướng.