5 lợi thế từ Youtube mang lại khi làm Marketing trên Youtube 2020

Youtube là một nền tảng chia sẻ video hàng đầu hiện nay, chính vì thế việc làm Marketing trên youtube trong năm 2020 sẽ là một lợi thế vô cùng lớn cho các doanh nghiệp và điểm lợi thế để bạn là một người làm marketing được thử sức với kênh marketing cực kì tiềm năng thông qua video đăng tải lên Youtube.

Để nâng cao tính hiệu quả khi làm Youtube marketing thì bạn nên tham khảo sơ qua một số điểm lợi mà Youtube có thể mang lại và từ đó bạn đi đên việc tiến hành và tối ưu lại để cho ra một kế hoạch hoàn hảo.

Lợi thế làm youtube marketing cho doanh nghiệp

1. Tầm quan trọng khi làm YouTube Marketing dành cho doanh nghiệp

Khi tầm quan trọng của Youtube đang ngày càng nổi bật bởi những đình đám của các Youtuber chỉ nổi tiếng chỉ trong một ngày qua những video với nội dung khác biệt, ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang làm video để tiếp thị trên Youtube. Với 62% Doanh nghiệp sử dụng YouTube làm kênh để đăng nội dung video làm marketing trên youtube rất mới mẻ và tràn đầy tiềm năng (Buffer, 2019). Đây là kênh phổ biến thứ hai để các doanh nghiệp chia sẻ nội dung video của họ, với Facebook đảm bảo vị trí đầu tiên, một lần nữa.

YouTube có thể đã trở nên phổ biến như một nền tảng để xem video cá nhân, nhưng nó cũng là một công cụ có giá trị cho các doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng YouTube như một kênh để giao tiếp với khách hàng hiện tại của mình và tiếp xúc với khách hàng tiềm năng. Và với khả năng tiếp cận khổng lồ, không có gì đáng ngạc nhiên khi các doanh nghiệp đang chuyển sang YouTube để mở rộng nỗ lực tiếp thị của họ.

Chia sẻ đã được thực hiện dễ dàng thông qua việc sử dụng YouTube và nó đi cả hai chiều. Các doanh nghiệp không chỉ có thể dễ dàng chia sẻ tin tức của họ với khán giả hoặc cải thiện khả năng hiển thị của thương hiệu mà còn có thể sử dụng YouTube như một kênh để liên lạc với thị trường của họ và nhận phản hồi từ họ. Điều này có thể được thực hiện thông qua sự tham gia với khán giả trong các bình luận trên YouTube.

YouTube cung cấp cho các thương hiệu khả năng tùy chỉnh giao diện kênh của họ. Để tận dụng tối đa lợi thế này, các doanh nghiệp liên tục đổi mới cập nhật kênh YouTube của mình để làm nổi bật bản sắc thương hiệu của mình, để nổi bật giữa các đối thủ. Mặc dù có thể thực sự dễ dàng để thiết lập kênh YouTube, nhưng điều khó nhất là duy trì làm việc trên kênh đó và đăng bài thường xuyên để tăng số người đăng ký và thu hút khán giả của bạn.

2. Mỗi ngày mọi người điều xem video trên youtube để giải trí.

Mỗi ngày các video trên Youtube thu hút đến một tỷ giờ xem video trên YouTube và tạo ra hàng tỷ lượt wiew cho tất cả các kênh youtube (YouTube, 2019). Điều này có được là nhờ vào nhu cầu về sự giải trí của hàng triệu người trên thế đang rất cần thiết để họ giải quyết những áp lực công việc hay những mong muốn trong cuộc sống.

Qua đó, thông qua hành vi tìm kiếm từ khóa theo nhu của người xem, trên hệ thống của Youtube sẽ tạo ra một nguồn cung ngày một nhiều các video từ các kênh của các cá nhân làm youtube đăng tải lên video lên Youtube tăng lên để đáp ứng với nhu cầu này của người xem trên toàn cầu. Từ đó, các kênh Youtube nắm bắt được để tạo ra những video có nội dung hấp dẫn, đặt tên tiêu đề video độc đáo, để trùng khớp với nhu cầu của người xem muốn tìm kiếm.   

Chính vì vậy, các nhà tiếp thị nên tận dụng sức mạnh của video và phục vụ nội dung của họ theo sở thích ngày càng tăng của nội dung video. Có vô số cách mà bạn có thể bắt đầu tạo nội dung video trên YouTube. Có lẽ bạn có thể tạo một kênh YouTube nơi bạn có thể chia sẻ các cập nhật với khán giả của mình hoặc tương tác với họ và giải quyết các truy vấn hoặc mối quan tâm của họ. Hoặc giả sử bạn có một cửa hàng trực tuyến và muốn chia sẻ video về các sản phẩm của bạn trên YouTube với khán giả của bạn. Bạn thậm chí có thể thêm một liên kết đến hồ sơ YouTube của bạn trên cửa hàng thương mại điện tử của bạn, để khán giả của bạn biết rằng họ có thể tìm thấy bạn ở đó. Và khi nói đến việc đăng video trên YouTube hàng ngày, bạn sẽ xác định được thời điểm tốt nhất để đăng lên YouTube, vì vậy bạn có thể đảm bảo rằng khán giả của bạn đang hoạt động và có nhiều khả năng xem nội dung của bạn.

3. Người dùng YouTube trên di động phổ biến hơn máy tính để bàn

Điện thoại di động là đầu tiên ở khắp mọi nơi. Chúng ta đang dành nhiều thời gian cho điện thoại di động hơn bao giờ hết. Đó là lý do tại sao chỉ số YouTube tiếp theo này không gây ngạc nhiên lớn. Hơn 70% thời gian xem YouTube đến từ các thiết bị di động (YouTube, 2019).

Bạn và doanh nghiệp của bạn chỉ đơn giản là không thể bỏ qua tiềm năng to lớn mà điện thoại di động mang lại cho khả năng hiển thị của thương hiệu của bạn. Rõ ràng là lượt xem trên thiết bị di động đã tăng nhanh nhiều hơn so với trên máy tính để bàn và vì điều này rất quan trọng để luôn cập nhật xu hướng video trên thiết bị di động để khán giả của bạn tiếp cận được nội dung dung video của bạn ở mọi nơi mà họ muốn xem.

Với lợi thế này, bạn sẽ dễ dàng tối ưu lại nội dung kênh YouTube để chúng được thân thiện thiết bị di động (kích thước file, khung hình, diện mạo kênh bao gồm ảnh đại diện và cover,…), điều quan trọng cần hiểu là làm thế nào bạn có thể cải thiện trải nghiệm di động cho khán giả của mình. Người tạo nội dung cần theo dõi số liệu và số liệu YouTube của họ cho người xem trên thiết bị di động thông qua các nhà cung cấp phân tích bên thứ ba.

4. Mọi người khám phá sản phẩm mới trên YouTube ở khắp mọi nơi

Video là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ. 90% mọi người nói rằng họ khám phá các nhãn hiệu hoặc sản phẩm mới trên YouTube (Thinkwithgoogle, 2019). Bây giờ, mặc dù không nhất thiết phải thuyết phục mọi người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng nó lại nhận được thông điệp. Người tiêu dùng dựa vào nội dung video trong mỗi bước của hành trình. Và thông tin này là vô cùng có giá trị cho các nhà tiếp thị.

YouTube có thể giúp phổ biến sản phẩm của bạn. Nếu bạn đang cố gắng thâm nhập vào một thị trường mới hoặc tăng mức độ tiếp xúc của sản phẩm, bạn có thể tạo một video về sản phẩm đó thể hiện lợi ích của nó. Với nội dung video ngày càng cạnh tranh, chìa khóa cần nhớ là sự sáng tạo. Nội dung của bạn càng sáng tạo, càng có nhiều cơ hội khiến khán giả của bạn bị cuốn hút vào phong cách của bạn và tò mò tìm hiểu thêm. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cố gắng tận dụng tối đa nội dung video của mình, bạn nên đảm bảo rằng nội dung video của bạn trao quyền cho mọi người hành động. Bạn có thể ghi nhớ một số điều như định vị thương hiệu của bạn như một chuyên gia trong danh mục hoặc lĩnh vực của bạn, bằng cách thu hút khán giả , trả lời các câu hỏi và mối quan tâm của họ, và chia sẻ ý tưởng và đạo đức thương hiệu của bạn

5. YouTube hiểu được tất cả ngôn ngữ.

Người dùng có thể điều hướng YouTube trong tổng số 80 ngôn ngữ khác nhau. Điều này chứng tỏa tất cả người dùng Internet trên toàn cầu sẽ hiểu được nội dung video bạn muốn truyền tải đến họ bằng tính năng sử dụng phụ đề tự động có sẵn trên video youtube. Bạn có thể thấy rõ thì so với Facebook có sẵn trong 43 ngôn ngữ thì Youtube sẽ thuận lợi hơn về điểm này. Ngôn ngữ có thể truy cập nội dung YouTube dựa trên cài đặt ngôn ngữ của người dùng, không phải vị trí của họ. Điều này có nghĩa là nếu bạn đi du lịch đến bất kỳ nơi nào trên thế giới, bạn có thể tiếp tục dễ dàng truy cập YouTube bằng ngôn ngữ ưa thích của mình.

Đối với bạn khi đang làm Youtube marketing, thống kê YouTube này có thể chứng minh là có giá trị khi bạn xem xét các nỗ lực tiếp thị của mình dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn. Với khả năng tiếp cận đối tượng bằng 80 ngôn ngữ khác nhau, YouTube đã giữ tiềm năng tiếp cận cao và với tư cách là nhà tiếp thị sẽ mở rộng khả năng tiếp cận nội dung về sản phảm của bạn đi xa hơn từ nền tảng youtube.

Nếu bạn đang tạo video của riêng mình, bạn nên đảm bảo tối ưu hóa nội dung của mình dựa trên thị trường mục tiêu. Một số mẹo hữu ích để tối ưu hóa video YouTube của bạn đối với khán giả toàn cầu bao gồm dịch chú thích video, dịch tiêu đề và mô tả video và để thu hút khán giả YouTube của bạn bằng ngôn ngữ họ đang nhận xét về video của bạn. Hiển thị cho khán giả của bạn rằng bạn sẵn sàng nỗ lực thêm để họ thoải mái sẽ đi một chặng đường dài trong việc giúp bạn có được nhiều người đăng ký và cả khách hàng tiềm năng nữa.