7 cách để cải thiện phạm vi tiếp cận của bạn trên YouTube

Để cải thiện phạm vi tiếp cận video và kênh của bạn trên Youtube mà trước giờ bạn chưa biết được, hôm nay CPM-VIEW chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chỉ với 7 bước đơn giản để video và kênh youtube của bạn được lan truyền và mở rộng phạm vi tiếp cận.

7 cách để cải thiện phạm vi tiếp cận của bạn trên YouTube

1. Bám sát tiền đề hoặc định dạng nhất quán cho kênh YouTube của bạn

Hầu hết các kênh hoặc chuỗi video hay trên YouTube có thể được tóm tắt trong 5 giây:

Các chủ đề đáng tin tức được giải thích theo cách dễ tiếp cận và hấp dẫn

Mặt khác, nhiều kênh YouTube và người tạo nội dung đấu tranh để đạt được sức hút, vì họ coi kênh YouTube của mình là nơi tải lên tất cả nội dung video của họ, thay vì là nơi lưu trữ một loạt video nhất quán.

Tính nhất quán là nền tảng để thành công trên YouTube — nếu không có nó, bạn có thể thu hút được sự chú ý nhưng sẽ không thể duy trì và cải thiện phạm vi tiếp cận của bạn trên Youtube.

Những người sáng tạo trên YouTube nhận thấy sự nhất quán của họ có thể tăng lượng đăng ký và lượng người xem một cách bền vững vì điều này giúp mọi người dễ dàng quyết định xem nhiều nội dung hơn và đăng ký kênh của họ.

Bất cứ khi nào một video đủ may mắn để lan truyền, video đó thực sự có tác dụng tốt hơn trong việc chuyển đổi từng người xem thoáng qua thành người đăng ký lâu dài, bởi vì tiền đề gắn bó và tính nhất quán mà họ có thể tìm thấy trên toàn bộ nội dung còn lại của kênh.

Nếu bạn muốn đi chệch khỏi tiền đề cốt lõi của mình, tốt nhất bạn nên làm điều đó trên một kênh YouTube riêng để tránh làm suy yếu nỗ lực của chính bạn. 

Để đăng dễ dàng hơn, bạn có thể tìm một phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tải video lên kênh của bạn chỉ bằng một cú nhấp chuột. Bạn sẽ không phải mất thời gian tải lên và tải xuống tệp, đồng thời có thể xuất bản video một cách nhanh chóng và nhất quán.

2. Cung cấp công cụ đề xuất bằng các nguồn khác

Các kênh YouTube mới hơn không thể dựa vào công cụ đề xuất để thúc đẩy tất cả lượt xem của họ. 

Xét cho cùng, các đề xuất chủ yếu dựa trên cách người xem đã xem và tương tác với video của bạn trong quá khứ. YouTube cần dữ liệu để làm cơ sở đưa ra các đề xuất và sẽ không có dữ liệu nào nếu không có người xem video của bạn. Vì vậy, hãy thực hiện tất cả các nỗ lực thông thường để quảng cáo video của bạn, chẳng hạn như:

·        Gửi video mới đến danh sách email của bạn

·        Hợp tác với báo chí hoặc những người có ảnh hưởng khác

·        Quảng cáo video của bạn trên mạng xã hội

·        Bắt đầu chương trình tiếp thị liên kết YouTube

Nhưng trên hết, hãy tập trung vào SEO YouTube và thu hút nhiều người đăng ký hơn , không chỉ để thu hút lượt xem video về lâu dài mà còn vì những gì người dùng sử dụng liên tục trên nền tảng và những gì người dùng đăng ký là những tín hiệu chính mà thuật toán YouTube sử dụng để đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa.

Trong bài báo, các kỹ sư lưu ý rằng “các tín hiệu quan trọng nhất là những tín hiệu mô tả tương tác trước đây của người dùng với chính mặt hàng đó và các mặt hàng tương tự khác. … Ví dụ: hãy xem xét lịch sử trước đây của người dùng với kênh đã tải lên video được tính điểm — người dùng đã xem bao nhiêu video từ kênh này? Lần cuối cùng người dùng xem video về chủ đề này là khi nào? ” 

Nếu bạn có thể khiến người dùng mới tiếp tục xem thêm nội dung sau khi nhấp qua một trong các video của mình, bạn có thể tăng cơ hội để video của mình được đề xuất cho họ vào lần tiếp theo họ mở YouTube. 

3. Tạo hình thu nhỏ được nhấp vào

Chúng tôi đã xác định rằng tỷ lệ nhấp vẫn quan trọng và việc YouTube ưu tiên thời gian xem chỉ đơn giản là một biện pháp đối phó với tình trạng nhấp chuột chất lượng thấp.

7 cách để cải thiện phạm vi tiếp cận của bạn trên YouTube

Để cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn — sử dụng hai nguồn cảm hứng tuyệt vời cho hình thu nhỏ có thể nhấp: tab video thịnh hành của YouTube.

Chụp cận cảnh khuôn mặt cảm xúc hoặc ảnh chụp hành động

Nhìn quanh YouTube và bạn sẽ thấy không thiếu những khuôn mặt biểu cảm cao trên hình thu nhỏ của video.

Theo một nghiên cứu của CPM-VIEW về hiệu suất của các tác phẩm nghệ thuật trên nền tảng, “cảm xúc là một cách hiệu quả để truyền tải các sắc thái phức tạp. Ai cũng biết rằng con người rất khó để phản ứng với các khuôn mặt — chúng tôi đã thấy điều này nhất quán trên tất cả các phương tiện. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là khuôn mặt với những cảm xúc phức tạp tốt hơn những biểu hiện khắc kỷ hoặc lành tính. ”

Một trong những xu hướng sớm nhất cũng được cpm-view lưu ý, đó là xu hướng hình ảnh thu nhỏ của bạn đáng được chuyển tiếp, đó là xu hướng hình ảnh giành chiến thắng trước những hình ảnh khác giảm xuống khi nó chứa nhiều hơn ba người.

Bạn có thể tối ưu hóa hình thu nhỏ của mình cho những lần nhấp qua bằng cách bao gồm một đến ba khuôn mặt, mang biểu cảm nói to hơn lời nói.

Nếu bạn không có khuôn mặt biểu cảm trong video của mình, bạn cũng có thể sử dụng hình thu nhỏ truyền tải hành động để khơi gợi phản ứng cảm xúc.

 Thực hiện theo “quy tắc một phần ba” để tạo hình ảnh thu nhỏ của bạn 

 

Quy tắc một phần ba là một cách đơn giản hóa để đạt được “ tỷ lệ vàng ”, mà các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giảm thiểu lượng thời gian não bộ của chúng ta xử lý một hình ảnh.

Hướng dẫn về bố cục hình ảnh này gợi ý rằng bạn nên đặt điểm ưa thích của mình không phải ở giữa hình ảnh mà ở phần ba đầu tiên hoặc phần cuối của khung hình.

Mặc dù đó là một hướng dẫn hơn là một quy tắc khó và nhanh, nhưng việc thiết kế hình thu nhỏ của bạn theo cách này cho phép bạn thu hút ánh nhìn của người xem đến “thông điệp” quan trọng nhất trong hình ảnh của bạn.

Thêm văn bản vào hình thu nhỏ của bạn

YouTube hiện chiếm 37% tổng lưu lượng truy cập di động trên internet. Điều đó cũng có nghĩa là một bộ phận hợp lý người xem sẽ xem video của bạn trên thiết bị di động.

 

Đây là giao diện trang chủ của YouTube đối với họ:

Sự nổi bật của hình thu nhỏ so với tiêu đề khiến nó gần như đảm bảo rằng mắt người dùng sẽ bị thu hút vào hình thu nhỏ của video trước tiên. Nếu họ thấy hình ảnh đủ hấp dẫn, họ sẽ đọc tiêu đề và nhấp vào video của bạn. 

Vậy tại sao không thêm một số văn bản vào hình thu nhỏ để giúp người xem quyết định?

Văn bản có thể là tiêu đề video của bạn hoặc thậm chí chỉ là một số ít các từ có liên quan đến nội dung của video. Dù bạn chọn gì đi nữa, nếu hơn một phần ba người xem quen “đọc” hình thu nhỏ trên thiết bị di động, hãy đảm bảo hình thu nhỏ của riêng bạn có thể truyền đạt nội dung video của bạn, ngay cả khi không có tiêu đề.

Xây dựng thương hiệu cho hình thu nhỏ của bạn

Nếu bạn nhìn vào tab thịnh hành trên YouTube, bạn sẽ nhận thấy nhiều video thịnh hành đã tối ưu hóa “ấn tượng đầu tiên” của chúng bằng cách sử dụng các chiến thuật mà chúng tôi đã nêu ở trên.

Hình thu nhỏ trên YouTube có thể rất giống nhau về mặt thẩm mỹ, vì vậy, việc giúp người xem dễ dàng phát hiện ra video của bạn trong nháy mắt sẽ tăng cơ hội được những người đã quen thuộc với nội dung của bạn nhấp vào và tăng phạm vi tiếp cận trên youtube của bạn.

 

Nếu bạn có một định dạng nhất quán cho kênh YouTube của mình, hãy cân nhắc xây dựng thương hiệu cho hình thu nhỏ của bạn để phân biệt chúng với các video được đề xuất khác.

4. Khuyến khích người xem ở lại sau khi họ nhấp vào

Thu hút mọi người xem video của bạn là một chuyện. Làm cho họ thực sự xem một video trong suốt quá trình là một việc khác.

May mắn thay, bạn có thể cải thiện tỷ lệ hoàn thành video của mình (và kiếm thêm thời gian xem) bằng cách xây dựng mục tiêu này vào quá trình tạo video của bạn:

·        Bắt đầu mạnh mẽ và kết hợp “hook” vào phần giới thiệu video của bạn.

·        Phiên âm video của bạn để mọi người có thể xem chúng đã bị tắt tiếng.

·        Điều chỉnh thời lượng video theo số liệu phân tích của bạn (người xem thực sự xem được bao xa trước khi bỏ xem?).

·        Không sử dụng cùng một cảnh quay trong thời gian quá lâu nếu không bạn có thể khiến người xem khó chịu (đây là lý do tại sao các đoạn cắt cảnh lại phổ biến trên YouTube).

·        Nếu video của bạn dài, hãy đưa vào những khoảnh khắc gián đoạn để tập trung lại sự chú ý của người xem khi video bắt đầu lung tung. 

·        Yêu cầu người xem của bạn nhấp vào nút Đăng ký hoặc xem thêm các video khác ở màn hình kết thúc của mỗi video hoặc thậm chí bật thông báo cho các video trong tương lai của bạn.

5. Khuyến khích xem say sưa trên kênh của bạn

Bạn cũng có thể tối ưu hóa thời gian xem ở cấp độ kênh bằng cách sử dụng các chiến lược liên quan đến mức tiêu thụ video và tính nhất quán.

Ngoài việc tạo tiền đề tập trung cho kênh YouTube của bạn — được cho là yếu tố quan trọng nhất — một số cách khác bạn có thể giúp người xem xem nhiều nội dung của bạn hơn bao gồm:

·        Sử dụng thẻ và thẻ kết thúc để đề xuất các video liên quan theo cách thủ công 

·        Liên kết đến video trong danh sách phát bất cứ khi nào bạn chia sẻ để video tiếp theo mà người dùng xem luôn là video của riêng bạn

·        Phát triển một định dạng nhất quán từ hình thu nhỏ đến chính video — nếu người xem thích một trong các video của bạn, họ sẽ có thể cho rằng họ sẽ thích các video khác của bạn một cách chính xác

·        Kết hợp một lời kêu gọi hành động cụ thể hoặc thậm chí các cảnh từ các video khác để trực tiếp “chào hàng” người xem để xem nhiều nội dung hơn 

Thẻ có thể được sử dụng để dẫn người xem đi sâu hơn vào lỗ hổng trên kênh YouTube của bạn. Một ý tưởng hay khác là bật phụ đề cho tất cả video của bạn để mọi người có thể tiếp tục xem ngay cả khi họ không thể bật âm thanh.

6. Tối ưu hóa video của bạn cho một từ khóa trọng tâm

Vì YouTube cũng là một công cụ tìm kiếm nên việc tối ưu hóa video của bạn xung quanh một từ khóa trọng tâm và một vài từ khóa phụ có thể giúp video của bạn xuất hiện nhiều hơn trong tìm kiếm trên YouTube và cung cấp cho thuật toán ý tưởng tốt hơn về nội dung của bạn, vì vậy họ biết khi nào nên đề xuất nó.

Trước tiên, bạn sẽ muốn thực hiện nghiên cứu từ khóa trên nền tảng để tìm ra chủ đề từ khóa và video nào phổ biến và có thể gây tiếng vang với khán giả của bạn. Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome như TubeBuddy có thể giúp bạn xác định các từ khóa tốt nhất để sử dụng.

Tất cả những gì bạn cần làm là nhập từ khóa tiềm năng của mình vào thanh tìm kiếm và kiểm tra số liệu thống kê của TubeBuddy trong thanh bên. Hãy thử một vài từ khóa song song khác cho đến khi bạn tìm thấy từ khóa tốt nhất.

Cố gắng tìm một từ khóa có điểm tổng thể là “Rất tốt” hoặc “Xuất sắc”. Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn thường xếp hạng tốt trên YouTube, bạn có thể có xu hướng bỏ qua tùy chọn “Cạnh tranh” vì bản thân kênh của bạn đã chứng tỏ là một đối thủ cạnh tranh tốt.

Sau đó, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn bao gồm từ khóa trong tiêu đề, mô tả và thẻ của video. Bạn cũng có thể thêm một vài thẻ bắt đầu bằng # vào cuối mô tả video để giúp phân loại nội dung video của bạn.

7. Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn trên YouTube

Có đối thủ cạnh tranh nào của bạn đang hoạt động trên YouTube không? Nếu vậy, hãy theo dõi các loại nội dung mà họ đang xuất bản. Sau cùng, điều cuối cùng bạn muốn là một trong những video của họ được đề xuất thay vì của bạn.

Chú ý đến những điều như:

·        Các video phổ biến nhất của họ

·        Bất kỳ danh sách phát / chuỗi nào họ tạo

·        Mức độ tương tác của khán giả

·        Cách họ tạo tiêu đề / mô tả / siêu dữ liệu video

Hiểu rõ hơn về những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang xuất bản có thể giúp định hướng chiến lược của riêng bạn và đảm bảo rằng bạn cũng đề cập đến tất cả các chủ đề giống nhau để khán giả có thể tin tưởng hơn vào kênh YouTube của bạn.

llas