4 cách hàng đầu để giảm tỷ lệ thoát

Bây giờ, trước khi chúng ta đi sâu vào các cách để giảm tỷ lệ thoát, một lưu ý nhỏ dành cho bạn là tỷ lệ thoát trên website không phải là số liệu quan trọng nhất.

Đừng chỉ tối ưu hóa để giảm tỷ lệ thoát. Một số điều làm giảm tỷ lệ thoát sẽ làm giảm chuyển đổi và doanh thu của bạn. Làm sao? Mẹo đầu tiên của tôi sẽ là về cửa sổ bật lên , nhưng như bạn biết đấy, cửa sổ bật lên có thể làm nên điều kỳ diệu cho việc xây dựng danh sách và đến lượt nó, tạo ra doanh thu. Tất cả là nhằm tối đa hóa giá trị kinh doanh và ROI, vì vậy đừng bỏ lỡ khu rừng cho cây cối.

Điều đó nói rằng, đây là một số cách để giảm tỷ lệ thoát:

giam ty le thoat website

Bốn cách hàng đầu để giảm tỷ lệ thoát

1. Sử dụng cửa sổ bật lên.

Cửa sổ bật lên thật khó chịu. Chúng liên tục đứng đầu danh sách trải nghiệm trang web khiến người dùng khó chịu nhất.

Nhưng tất nhiên, mặt khác, họ chắc chắn làm công việc của mình trong việc thu thập email – và đến lượt nó, các email sẽ kiếm tiền cho bạn .

Giải pháp là gì?

Tạo bất kỳ cửa sổ bật lên nào (hoặc bất kỳ trải nghiệm nào cho vấn đề đó) với người dùng. Hãy nghĩ xem: một cửa sổ bật lên có thể thực sự cải thiện trải nghiệm người dùng không? Tại sao không? Miễn là chúng đang gia tăng giá trị (hoặc ít nhất là giảm thiểu sự gián đoạn), tôi không thấy chúng là mối đe dọa đối với trải nghiệm internet thú vị.

2. Thực hiện tối ưu hóa chuyển đổi hoạt động trên các trang đích của bạn

Vì bạn đang đọc một blog về tối ưu hóa chuyển đổi, đây không phải là một gợi ý đáng ngạc nhiên. Nếu một trang đích có tỷ lệ thoát quá lớn, có lẽ đó là do trải nghiệm người dùng trên trang quá tệ. Do đó, hãy chạy qua quá trình tối ưu hóa trang đó và cải thiện nó.

Quá trình này trông như thế nào?

Mặc dù bạn có thể quản lý nó theo nhiều cách khác nhau, nhưng nhìn chung, bạn luôn tìm kiếm các lĩnh vực cơ hội để thử nghiệm cũng như các giải pháp khả thi cho các vấn đề thông qua nghiên cứu định tính và định lượng. Những điều này được chuyển thành giả thuyết, được chuyển thành thử nghiệm A / B và bạn học được từ những thử nghiệm đó.

3. Tối ưu hóa việc thu hút lưu lượng truy cập của bạn

Có thể là trang được thiết kế tốt và bạn thực sự không thể tối ưu hóa nó thêm nữa, ít nhất là với bất kỳ giá trị quan trọng nào. Có lẽ đó là lưu lượng truy cập kém mà bạn đang đưa đến trang? Lưu lượng truy cập không đủ tiêu chuẩn, không liên quan hoặc quá sớm sẽ không chuyển đổi như lưu lượng truy cập đủ điều kiện và tỷ lệ thoát của bạn có thể sẽ cao hơn.

Làm thế nào để bạn biết bạn có lưu lượng truy cập không phù hợp? Câu trả lời cũng nằm trong dữ liệu của bạn.

Nếu, khi so sánh tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ thoát trên các trang đích của mình, bạn thấy rằng các trang được thiết kế tương tự (đặc biệt nếu chúng được tạo khuôn mẫu) có tỷ lệ thoát hoặc trang đích khác nhau, bạn có thể cho rằng đó là vấn đề tối ưu hóa lưu lượng truy cập.

Nó không hẳn là một điều xấu nếu bạn nhận được lưu lượng truy cập không liên quan đến các trang đích (nó không thực sự ảnh hưởng đến doanh thu của bạn), nhưng bạn nên thực hiện một số nghiên cứu về tính cách và suy nghĩ về các nỗ lực tiếp thị của mình trong trường hợp này.

Đây vấn đề không phù hợp giao thông thường bị bỏ quên về trong hạ cánh tối ưu hóa trang, nhưng nó có thể mang lại kết quả đáng ngạc nhiên.

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc kiểm tra trang web là một cách tốt để cải thiện hoạt động tiếp thị trực tuyến, nhưng khi nói đến việc “kiếm tiền”, thì tối ưu hóa lưu lượng thường là lựa chọn hợp lý đầu tiên.

Lợi ích ở đây là bạn đang coi tiếp thị như một bài tập về sự tiết kiệm – làm sao tôi có thể mua một đô la với giá năm mươi xu, như Warren Buffett có thể nói . Bạn đang loại bỏ lưu lượng truy cập không liên quan và do đó tiết kiệm tiền cũng như nhận được dữ liệu sạch hơn, thay vì đổ thêm lưu lượng lên đầu chỉ để xem liệu nó có hoạt động hay không.

4. Làm việc trên Hiệu suất Trang web

Hiệu suất trang web cực kỳ quan trọng đối với chuyển đổi và trải nghiệm người dùng. Sự chậm trễ chỉ một phần nghìn giây có thể định lượng được ảnh hưởng đến doanh thu.

Một cách dễ dàng để chứng minh điều này và để truyền bá ý tưởng làm việc dựa trên tốc độ trang web trong tổ chức của bạn là sử dụng phân đoạn Phiên thoát và Phiên không thoát trong Google Analytics (cả hai phân đoạn mặc định) và xem báo cáo Hành vi > Tốc độ trang web.

Hầu như luôn luôn có trường hợp thời gian tải trang chậm hơn nhiều đối với các phiên bị trả lại. Bạn có thể thực hiện phân tích sâu hơn về tác động của tải trang, trước đây trong Google Analytics bằng cách tạo các phân đoạn nâng cao dựa trên thời gian tải trang và so sánh chuyển đổi hoặc đơn giản bằng cách cải thiện hiệu suất trang web và xem các chỉ số chính được cải thiện.

Tất nhiên có cả một nghệ thuật và khoa học cho điều này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, đây là bài viết về một số hiệu quả thấp để tăng tốc độ trang web, cải thiện UX và tăng chuyển đổi.

Tất nhiên là còn nhiều thứ nữa, nhưng bài báo đó là một nơi tốt để bắt đầu.