Tăng người đăng ký trên YouTube với 9 thủ thuật đơn giản này

Với gần hàng tỷ người dùng, YouTube là nền tảng video phổ biến nhất và công cụ tìm kiếm thịnh hành thứ hai. Mọi người xem ước tính một tỷ giờ video trên YouTube mỗi ngày , tạo ra hàng tỷ lượt xem. Các doanh nghiệp và cá nhân tạo kênh YouTube để tận dụng các số liệu thống kê này. Cách cơ bản nhất để khai thác sức mạnh của YouTube là tăng người đăng ký của bạn.  

Tăng người đăng ký YouTube là một cách tuyệt vời để tối đa hóa phạm vi tiếp cận không phải trả tiền, kiếm tiền và tiếp cận khán giả mới. Tuy nhiên, nhiều kênh gặp khó khăn trong việc thu hút người đăng ký, cản trở họ đạt được mục tiêu. Bài viết này hữu ích để phác thảo chín thủ thuật dễ dàng để tăng người đăng ký YouTube.      

Tăng người đăng ký trên youtube đơn giản

Xem ngay 9 cách  tăng người đăng ký kênh youtube  thật đơn giản

1. Yêu cầu người xem đăng ký

Đôi khi, bạn chỉ cần nhắc khán giả đăng ký kênh của bạn. Ở cuối video của bạn, hãy yêu cầu họ nhấn vào nút “đăng ký” lớn màu đỏ sau khi xem. Ngoài ra, hãy khuyến khích họ bật thông báo cho các video mới. Bằng cách này, người đăng ký mới có thể cập nhật nội dung của bạn, tăng lượt xem và đăng ký.

2. Quảng cáo video tiếp theo của bạn

Ai đó gần đây đã tìm thấy một trong các video của bạn sẽ muốn có thêm lý do để xem những video khác trong tương lai. Do đó, cách tốt nhất là kết thúc video hiện tại của bạn bằng cách đề cập đến dự án tiếp theo mà bạn đang thực hiện. Cung cấp cho khán giả của bạn lý do để họ không bỏ lỡ những gì sắp tới.

Quảng cáo video tiếp theo của bạn là một cách tuyệt vời để khuyến khích mọi người đăng ký kênh của bạn để họ không bỏ lỡ. Để thành công trong thủ thuật này, hãy đảm bảo bạn làm việc theo lịch trình nội dung của mình để bạn biết video nào cần quảng cáo.

3. Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Bạn có thể tăng người đăng ký trên YouTube bằng cách hợp tác với những người có ảnh hưởng . Đây là một chiến lược tuyệt vời vì bạn có thể tiếp cận cơ sở người hâm mộ của người có ảnh hưởng, có thể lớn hơn nhiều so với cơ sở của bạn. Hợp tác với một người có ảnh hưởng có nghĩa là được giới thiệu trong video của người có ảnh hưởng đó hoặc giới thiệu người có ảnh hưởng đó trong chính bạn. Nếu người có ảnh hưởng đang đăng video, hãy nhớ yêu cầu được gắn thẻ để những người theo dõi có thể dễ dàng truy cập vào tài khoản của bạn.

4. Tạo mô tả kênh chi tiết

Mô tả kênh mơ hồ sẽ không giúp bạn có được bất kỳ người đăng ký nào. Mặt khác, mô tả kênh chi tiết và chính xác góp phần đáng kể vào SEO và đăng ký YouTube. Mô tả hay phải giải thích nội dung kênh của bạn và đưa ra lời kêu gọi hành động mạnh mẽ để đăng ký. Bạn có thể tìm thấy mô tả kênh bằng cách nhấp vào tab “Giới thiệu” trong hồ sơ YouTube của bạn .

5. Xuất bản Video dài

Thủ thuật này có vẻ đi ngược lại với sự khôn ngoan thông thường, nhưng nó được nghiên cứu hỗ trợ. Trong nghiên cứu các yếu tố xếp hạng YouTube của mình , Backlinko đã phân tích 1,3 triệu video YouTube để xác định các yếu tố chính giúp video xếp hạng cho công cụ tìm kiếm của YouTube. Nghiên cứu đã phát hiện ra một điều đáng ngạc nhiên: Video dài hơn nhiều hơn các video ngắn hơn trong kết quả tìm kiếm của YouTube .

Với ý nghĩ đó, bạn nên đặt mục tiêu xuất bản các video dài trên kênh của mình để thu hút người xem và người đăng ký. Theo nghiên cứu của Backlinko, độ dài trung bình nên là 14 phút 50 giây. Bất kỳ độ dài video nào trên 10 phút là lý tưởng.  

6. Ưu tiên Chất lượng hơn Số lượng

Tôi chắc rằng bạn đã bắt gặp lời khuyên này, “nếu bạn muốn phát triển kênh YouTube của mình, hãy xuất bản video thường xuyên”. Mặc dù lời khuyên được đưa ra một cách thiện chí, nó có thể gây bất lợi khi bạn không thận trọng. Tải nhiều video lên kênh YouTube của bạn không đảm bảo có nhiều người đăng ký. Chất lượng là vua, không phải số lượng. Thay vì tải lên nhiều video không có lượt xem, hãy tập trung vào chất lượng. 

7. Tương tác với khán giả của bạn

Đừng mong đợi người xem tương tác với kênh của bạn – thậm chí đăng ký kênh – nếu bạn không tương tác với họ. Thiết lập mối quan hệ với khán giả của bạn . Nó có thể đơn giản như trả lời nhận xét của họ hoặc theo dõi kênh của họ.

Đáng chú ý, tồn tại mối tương quan giữa việc trả lời nhận xét và thu hút người đăng ký. Việc trả lời nhận xét sẽ khuyến khích sự tham gia của khán giả, điều này dẫn đến việc tăng cơ sở người hâm mộ. Phần lớn người dùng YouTube không trả lời bình luận. Khi bạn hình thành thói quen trả lời bình luận, bạn sẽ nổi bật giữa đám đông.  

Tương tác với khán giả sẽ không chỉ giúp bạn kiếm được người đăng ký mới mà còn giúp bạn có thêm ý tưởng nội dung miễn phí cho video tiếp theo của mình. (Hỏi mọi người xem họ muốn xem gì tiếp theo trong phần nhận xét.) Bạn có rất nhiều ý tưởng về những gì nên đưa vào video tiếp theo sẽ thu hút người theo dõi của bạn. 

8. Tạo dòng giới thiệu kênh

Năm 2019, YouTube có 31 triệu kênh . Tại sao ai đó nên chọn của bạn chứ không phải hàng nghìn người khác chuyên về thị trường ngách của bạn? Câu trả lời là tìm cách để nổi bật hơn những người khác. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chỉ cần tạo một dòng giới thiệu để giúp khán giả tìm thấy tài khoản của bạn dễ dàng hơn.

Khi tạo dòng giới thiệu, hãy bắt đầu bằng cách xác định một điều khiến kênh của bạn trở nên độc đáo. Nó phải khác với dòng giới thiệu của các đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách của bạn. Khẩu hiệu như “Tôi giúp doanh nghiệp phát triển” quá phổ biến và kết hợp với hàng nghìn kênh YouTube khác.      

9. Quảng cáo kênh của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác

Bạn có thể tăng người đăng ký YouTube bằng cách quảng cáo chéo kênh của mình trên các mạng xã hội khác. Facebook, Twitter, LinkedIn và Instagram có thể là những nền tảng tốt để quảng cáo chéo miễn là bạn có một cộng đồng người hâm mộ lâu đời. Yêu cầu bạn bè và người theo dõi trên Facebook của bạn xem kênh YouTube của bạn có thể là một nơi tốt để bắt đầu.     

Có được nhiều người đăng ký YouTube hơn là mục tiêu của mọi Youtuber. Nhiều người đăng ký hơn đồng nghĩa với việc tiếp cận nhiều người hơn và tạo ra nhiều tiền hơn. Bạn không phải đấu tranh để có được người đăng ký mới cho kênh YouTube của mình nữa. Với chín mẹo đơn giản ở trên để tăng người đăng ký YouTube, bạn đã sẵn sàng.